intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 6_ tiết 19

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

66
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu bài giảng : + HS tìm hiểu các quan sát trong đời sống, từ đó rút ra sự quan trọng và cần thiết của các phương tiện điều khiển. + HS nắm được cái gì giúp điều khiển máy tính. + Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh, từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 6_ tiết 19

  1. T19: VÌ SAO CẦN CÓ HỆ ĐIỀU HÀNH I. Mục tiờu bài giảng : + HS tìm hiểu các quan sát trong đời sống, từ đó rút ra sự quan trọng và cần thiết của các phương tiện điều khiển. + HS nắm được cái gì giúp điều khiển máy tính. + Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh, từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học. II. Phương tiện và cách thức : a. Phương tiện thực hiện + GV: Giáo án, tài liệu tham khảo.
  2. + HS: Đồ dùng học tập, SGK. b. Cách thức tiến hành : + Lấy HS làm trung tâm. + Nêu vấn đề, gợi mở, diễn giảng và các phương pháp khác. III. Tiến trình giờ dạy : 1) Ổn định tổ chức lớp : 2) Kiểm tra bài cũ : 3) Nội dung bài mới : Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh * Hoạt động 1
  3. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh - GV: Trong đời sống 1. Các quan sát. ngày nay, có rất nhiều * Quan sát 1: các phương tiện điều - Trên ngã tư đường phố khiển trong các lĩnh vực, có nhiều phương tiện giao các phương tiện điều thông qua lại, vào giờ cao khiển này đống vai trò rất điểm thường xảy ra ùn tắc quan trọng trong đời sống giao thông => Cần có hệ xã hội. thống đèn tín hiệu giao thông giúp điều khiển - HS: đọc các quan sát hoạt động giao thông. trong SGK. * Quan sát 2:
  4. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh - Trong trường học, nếu thời khoá biểu bị mất thì - Nếu không có đền tín học sinh sẽ không biết học hiệu giao thông thì sẽ gây môn nào, giáo viên sẽ ra ùn tắc và dẫn đến tai không tìm được lớp để nạn giao thông. dạy học => Cần có thời khoá biểu để điều khiển - Nếu không có thời khoá các hoạt động học tập biểu thì hoạt động học tập trong nhà trường. trong nhà trường sẽ bị * Quan sát 3: hỗn loạn. - Trong nhà trường, nếu
  5. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh không có nội quy thì học sinh sẽ hỗn loạn => Các - GV: cho HS tự lấy các quy định, nội quy của nhà ví dụ về sự quan trọng trường để điều khiển các của các phương tiện điều hoạt động nề nếp của học khiển trong đời sống. sinh. * Quan sát 4: VD: hệ thống pháp luật, - Hệ thống pháp luật giúp các nội quy trong trường nhà nước điều khiển các học… hoạt động trong đời sống của một quốc gia.
  6. Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh HS: rút ra kết luận về vai - Kết luận: Qua các quan trò của các phương tiện sát trên cho thấy vai trò điều khiển. của các phương tiện điều khiển: hệ thống đèn tín hiệu giao thông, thời khoá biểu trong nhà trường, các nội quy của trường học, hệ thống pháp luật của nhà nước… 4) Củng cố : - Nhắc lại các nội dung chính đã học. 5) Hướng dẫn về nhà :
  7. - Ôn lại các nội dung chính đã học. - Xem trước bài: Hệ điều hành làm những việc gì? ----------------------------------0o0-------------------- -------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2