
Giáo án tin học 9 - Chương 4 : ĐA PHƯƠNG TIỆN GIỚI THIỆU MULTIMEDIA BUILDERI.
lượt xem 17
download

Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được phần mềm đa phương tiện, hiểu được cách sử dụng phần mềm thao tác được các lệnh. -Hiểu rõ được phần mềm và vận dụng được vào thực tế để thao tác thành thạo. bKĩ năng: - Thực hiện thành thạo các thao tác. cThái độ: - Tập trung.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án tin học 9 - Chương 4 : ĐA PHƯƠNG TIỆN GIỚI THIỆU MULTIMEDIA BUILDERI.
- Giáo án tin học 9: Chương 4 : ĐA PHƯƠNG TIỆN GIỚI THIỆU MULTIMEDIA BUILDER I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: aKiến thức: - Giúp học sinh nắm được phần mềm đa phương tiện, hiểu được cách sử dụng phần mềm thao tác được các lệnh. -Hiểu rõ được phần mềm và vận dụng được vào thực tế để thao tác thành thạo. bKĩ năng: - Thực hiện thành thạo các thao tác. cThái độ: - Tập trung. II. CHUẨN BỊ: aCủa giáo viên: - Giáo án, tài liệu, máy Projecto
- bCủa học sinh: - Đồ dùng học tập. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: a. Ổn định tổ chức lớp: 2 Phút: bKiểm tra bài cũ: - Trình bày cách di chuyễn, sao chép một khối văn bản .
- c. Giảng bài mới, củng cố kiến thức, rèn kĩ năng: Th Hoạt động của Ho Nội dung ghi bảng giáo viên ời ạt I. Giới thiệu: Phần mềm độn Multimedia Builder giúp Gia 1) Hoạt động 1: g cho chúng ta tao ra một sản n giáo viên giới thiệu phần mềm của phẩm đa phương tiện đơn học giản, điệu nghệ, tiện lợi, Multimedia sin chuyên nghiệp ... builder. h Phần mềm Multimedia Builder giúp cho 10’ chúng ta tao ra một sản phẩm đa phương tiện đơn Lắn giản, điệu nghệ, g tiện lợi, chuyên ngh nghiệp ... và nếu e làm một CD thì cũng chúng ta
- muốn tạo file autorun sao cho thật bắt mắt, hấp dẫn. Tất nhiên ta có thể tạo sẵn một file hình ảnh hay *.html để gán vào file auto.inf nhưng Ghi rất mất thời gian bài và không đẹp, vào chưa kể đến việc vở 20’ chèn 1) Tạo một project: các javaScript, movie Trước tiên, thiết lập các ... vào các button thông số cho project: rất hạn chế. Với phần mềm Multimedia Builder thì những việc này trở nên đơn giản.
- Các công cụ tiện của ích Multimedia Builder: 2) Hướng dẫn tạo một projector: Trong đó bạn xác định các thành phần chính: lắn Window g - size : Chọn Kích ngh sổ e và thước cửa tại nhì diễn trình Quick n menu 2) Thiết kế cửa sổ trình giá preset; diễn: Window o - size : Chọn Kích viê 20’ sổ n thước cửa Sử dụng các công cụ trên tại tha diễn trình thanh công cụ :
- menu Quick o preset; tác - Window Title : tên cửa sổ, VD : Xin chào ! - Palette : a) Tạo nút điều khiển Chọn Graphic MMB nếu PC học (Button Text): bạn chỉ có thể sinh Chọn nút trên dùng ở chế độ lên thanh công cụ và bản double click trên cửa sổ làm 256 màu. g cà việc : xuất hiện nút Button - Palette : thự Text; click right- Chọn Graphic c mouse/chọn Properties, xác nếu PC MMB h iệ định các yếu tố: bạn chỉ có thể n dùng ở chế độ - Fill: Chọn màu nền. các 256 màu. cover tha windows o chọn Taskbar); - Style: Chọn kiểu dạng nút tác màu nền (Solid để (button) hay một thực đơn
- Fill) và hình nền học (Menu Item). Image/... sinh Display thự - Resolution : chọn c h iệ độ phân giải n 25’ -Label: Nhãn nút. (VD: TextBTN) Có thể chọn chế độ ẩn (Hide) và khóa vị trí (Lock position) cho nút. Nếu chọn chế độ ẩn thì sẽ nút
- hiện ra không trên cửa sổ. Tuy nhiên nếu một object khác (là Text color: Chọn màu cho nột button hay học text một hình chẳng hạn) được gán sinh tính thự thuộc Actions cho phép c hiển thị nút bị ẩn hiệ (nút n và này khi làm TextBTN) đưa trỏ chuột vào lại thì nó sẽ được ví dụ hiện ra ngay. như giá o viê n đã trìn
- h bày 8’ ToolTip : gõ câu giới thiệu vắn tắt công năng của chỉ button khi chuột vào. VD "Click here de cai dat CT". - Fill: Chọn màu nền. Chọn - Style: kiểu dạng nút (button) hay một thực đơn (Menu Item). Muốn tạo một Menu Item trước tiên bạn
- click vào nút để tạo một khung chữ nhật; tiếp đến tạo một Text Button trên đầu khung này; vào properties đổi Style thành Menu Item; copy Button này thành nhiều Button khác tùy thích rồi đặt tên cho chúng. VD : nut 1 nut, nut 3 ... chọn chúng vào một group. Cách tạo Menu này mang tính nghiệp chuyên hơn
- - Text color: Chọn màu cho text - Font: Nên chọn User; sau đó bạn có thể click nút font để chọn font thích hợp. - Actions: Chọn hành động khi click vào nút: Có thể là chạy một CT, chạy file video, âm thanh hay một scipt ... Khi chọn một action VD: sẽ xuất hiện cửa sổ kế tiếp như sau
- IV. HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC: 5 phút - Củng cố lại bài: nhắc lại các nội dung đã học. V. RÚT KINH NGHIỆM-BỔ SUNG:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tin học lớp 5 - Tiết 9 - Bài 2: SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU I/ Mục tiêu: -
3 p |
351 |
32
-
Giáo án tin học 9: §7. ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN I
11 p |
153 |
20
-
Giáo án tin học 9 - CHỚP ẢNH DESKTOP BẰNG SNAGIT
10 p |
141 |
18
-
Giáo án tin học 9: CHƯƠNG III:MS POWERPOINT§. 5 GIỚI THIỆU
10 p |
199 |
17
-
Giáo án tin học 9: § 6 : NHẬP VÀ HIỆU CHỈNH VĂN BẢN
9 p |
130 |
17
-
Giáo án tin học 9 - Tiết 41: BÀI THỰC HÀNH TỔNG HỢP (T2)
12 p |
409 |
15
-
Giáo án tin học 9_ tiết 39
5 p |
90 |
9
-
Giáo án tin học 9 - Các thao tác với tệp tin Tiết 9: thực hành
4 p |
86 |
9
-
Giáo án tin học 9 - Bài 1: Làm quen với soạn thảo văn bản tiết 2
7 p |
279 |
8
-
Giáo án tin học 9 - Tiết 45 : ôn tập (T1)
6 p |
148 |
8
-
Giáo án tin học 9 định dạng đoạn văn bản - Tiết 12: thực hành
4 p |
145 |
8
-
Giáo án tin học 9 - Thực hành chương 3 - Tiết 22: thực hành
4 p |
173 |
7
-
Giáo án tin học 9_ tiết 30+31
7 p |
100 |
7
-
Giáo án tin học 9 - Tiết 15: thực hành
4 p |
147 |
7
-
Giáo án tin học 9 - Tiết 46 : ôn tập (T2)
6 p |
138 |
6
-
Giáo án tin học 9 - Tiết 28: thực hành
4 p |
118 |
6
-
Giáo án tin học 9_ tiết 50
6 p |
88 |
6
-
Giáo án tin học 9_ tiết 24+25
7 p |
94 |
5


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
