intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 23: Cây hoa

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

110
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bộ sưu tập bao gồm những giáo án Cây hoa giúp bạn đọc tiết kiệm được thời gian tìm kiếm tài liệu, phục vụ giảng dạy và học tập. Bộ sưu tập sẽ mang đến cho thầy cô những phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả. Học sinh biết kể 1 số cây hoa và nơi sống của chúng, quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa. Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhàm, không bẻ cây, hái hoa nơi công cộng. Chúc các bạn có tiết học thú vị và thành công!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 23: Cây hoa

  1. BÀI 23: CÂY HOA I - MỤC TIÊU Giúp HS biết: _Kể tên một số cây hoa và nơi sống của chúng _Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa _Nói được ích lợi của việc trồng hoa _HS có kiến thức chăm sóc các cây hoa ở nhà, không bẻ cây, hái hoa nơi công cộng II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC _GV và HS đem cây hoa (hoa) đến lớp _Hình ảnh các cây hoa trong bài 23 SGK _Khăn bịt mắt III - HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH gian sinh 2’ 1.Giới thiệu bài: GV và HS giới -Các thiệu cây hoa của mình. loại hoa _GV nói tên cây hoa và nơi sống của cây hoa mà mình đem đến lớp. Ví dụ: Đây là cây hoa hồng, nó được trồng ở trong vườn (trong chậu) …
  2. _GV hỏi: + Cây (loại) hoa các em mang +HS nói tên cây hoa đến lớp tên là gì? Nó sống ở và nơi sống của cây đâu? hoa em mang đến lớp 9’ Hoạt động 1: Quan sát cây hoa _Mục tiêu: +HS biết chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa. +Biết phân biệt loại hoa này với các loại hoa khác. _Cách tiến hành: *Bước 1: _GV chia lớp thành các nhóm nhỏ. _Các nhóm làm việc _GV hướng dẫn các nhóm làm +Quan sát việc: +Hãy chỉ đâu là rễ, thân, lá, hoa của cây hoa em mang đến lớp. (Lưu ý: nếu cây hoa được trồng trong chậu hay cây hoa được trồng ngoài vườn trường thì các em sẽ không nhìn thấy rễ. Một số HS có thể chỉ mang một bông hoa hoặc một cành hoa đến lớp, khi đó các em sẽ chỉ vào các bộ phận của bông hoa hoặc cành hoa đó để giới thiệu với bạn).
  3. +Sau đó thảo luận câu hỏi: “Các bông hoa thường có đặc +Thảo luận điểm gì mà ai cũng thích nhìn, thích ngắm?” +Các nhóm so sánh các loại hoa có trong nhóm, để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, hương thơm giữa chúng. (Nếu HS nào không có cây hoa mang đến lớp các em có thể vẽ một cây hoa, viết tên cây hoa và các bộ phận của cây hoa rồi giới thiệu với các bạn) *Bước 2: _GV gọi đại diện một số nhóm lên trình bày trước lớp. Kết luận: GV giúp HS hiểu những ý sau (không yêu cầu HS phải nhớ). -Các cây hoa đều có: rễ, thân, lá, hoa. -Có nhiều loại hoa khác nhau, mỗi loại hoa có màu sắc, hương thơm, hình dáng khác nhau … Có loại hoa màu sắc rất đẹp, có loại hoa có hương thơm, có loại hoa vừa có hương thơm vừa có màu sắc đẹp.
  4. Hoạt động 2: Làm việc với SGK _Mục tiêu: +HS biết đặc câu hỏi và trả lời các câu hỏi dựa trên các hình 8’ trong SGK. +Biết ích lợi của việc trồng hoa. _Cách tiến hành: *Bước 1: _GV hướng dẫn HS tìm bài 23 SGK. _GV giúp đỡ và kiểm tra hoạt động của HS. Đảm bảo các em _HS (theo cặp) quan thay nhau hỏi và trả lời các câu sát tranh, đọc câu hỏi và trả lời các câu hỏi hỏi trong SGK. trong SGK. *Bước 2: GV yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời nhau trước _Vài cặp lên hỏi và trả lời lớp. *Bước 3: _GV nêu câu hỏi cho cả lớp thảo _HS thảo luận theo câu hỏi của GV luận: +Kể tên các loại hoa có trong bài 23 SGK. +Kể tên các loại hoa khác mà em biết. +Hoa được dùng để làm gì?
  5. Kết luận: -Các hoa có trong bài 23 SGK: hoa hồng (gồm ảnh cây hoa hồng, cành hoa hồng, bình hoa hồng), hoa dâm bụt, hoa mua, hoa loa kèn, hoa cúc. -GV kể tên một số cây hoa có ở địa phương. -Người ta trồng hoa để làm cảnh, trang trí, làm nước hoa (ví dụ: hoa hồng …) GV có thể giảng thêm: Cây hoa dâm bụt thường được trồng để làm hàng rào, cây hoa mua thường mọc dại ở vùng đồi trọc. Hoạt động 3: Trò chơi “Đố bạn hoa gì?” _Mục tiêu: HS củng cố những hiểu biết về cây hoa. _Cách tiến hành: +GV yêu cầu mỗi tổ cử một bạn lên chơi và cầm theo khăn sạch 8’ để bịt mắt. +Các em tham gia chơi đứng thành hàng ngang trước lớp. +GV đưa cho mỗi em một bông hoa và yêu cầu các em đoán xem đó là hoa gì?
  6. Ai đoán nhanh và đúng là thắng cuộc 2.Củng cố: _Đọc và trả lời câu hỏi trong SGK 2.Nhận xét- dặn dò: +HS dùng tay sờ và dùng mũi để ngửi, _Nhận xét tiết học đoán xem đó là hoa _Dặn dò: Chuẩn bị bài 24 “Cây gỗ”gì? 2’ 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2