intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TNXH 1 bài 24: Cây gỗ

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

123
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết lập những giáo án bài Cây gỗ phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Qua đây, các bạn sẽ có được tiết học thú vị nhất và hiệu quả nhất. Tham khảo bộ sưu tập chứa đựng những giáo án được các thầy cô giáo biên soạn vè chia sẽ, các bạn có nhiều lựa chọn hình thức soạn giáo án giảng dạy của mình được hoàn thiện. Học sinh nắm chắc được trọng tâm bài học, kể tên 1 số cây gỗ và nơi sống của chúng, quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ, có ý thức bảo vệ cây xanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TNXH 1 bài 24: Cây gỗ

  1. BÀI 24: CÂY GỖ I - MỤC TIÊU: Giúp HS biết: _Kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng _Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ _Nói được ích lợi việc trồng cây gỗ _HS có ý thức bảo vệ cây cối, không bẻ cành, ngắt lá II - ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Hình ảnh các cây gỗ trong bài 24 SGK III - HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH ời sinh gia n 2’ 1.Giới thiệu bài: -Hình ảnh GV giới thiệu “Bài học hôm các nay chúng ta sẽ học về cây gỗ” cây Hoạt động 1: Quan sát cây gỗ gỗ 9’ _Mục tiêu: HS nhận ra cây nào là cây gỗ và phân biệt càc bộ phận chính của cây gỗ
  2. _Cách tiến hành: +GV tổ chức cho các lớp ra sân trường, dẫn các em đi quanh sân và yêu cầu các em chỉ xem cây +HS chỉ và nói tên cây nào là cây gỗ, nói tên cây đó là nào là cây gỗ có ở sân gì? trường +GV cho HS dừng lại bên một cây gỗ và cho các em quan sát, để trả lời các câu hỏi sau: -Cây gỗ này tên gì? +Quan sát và trả lời câu -Hãy chỉ thân, lá của cây. Em hỏi có nhìn thấy rễ cây không? -Thân cây này có đặc điểm gì (cao hay thấp, to hay nhỏ, cứng hay mềm so với cây rau, cây hoa đã học)? Kết luận: Giống như các cây đã học, cây gỗ cũng có rễ, thân, lá và hoa. Nhưng cây gỗ có thân to, cao cho ta gỗ để dùng, cây gỗ còn có nhiều cành cà lá cây làm thành tán tỏa bóng mát. Hoạt động 2: Làm việc với SGK _Mục tiêu: +HS biết đặt câu hỏi và trả lời 17’ câu hỏi dựa vào các hình trong SGK.
  3. +Biết lợi ích của việc trồng cây gỗ. _Cách tiến hành: *Bước 1: _GV hướng dẫn HS tìm bài 24 SGK. _GV giúp đỡ và kiểm tra hoạt động của HS. Đảm bảo các em thay nhau hỏi và trả lời các câu hỏi trong SGK. _HS (theo cặp) quan sát *Bước 2: tranh, đọc câu hỏi và trả lời các câu hỏi trong _GV gọi HS trả lời các câu hỏi SGK. sau: +Cây gỗ được trồng ở đâu? +Kể tên một số cây gỗ thường gặp ở địa phương? _Một số HS trả lời, các em khác bổ sung. +Kể tên các đồ dùng làm bằng gỗ? +Nêu lợi ích khác của cây gỗ? Kết luận: Cây gỗ được trồng để lấy gỗ làm đồ dùng và làm nhiều việc khác. Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu và tán lá cao, có tác dụng giữ đất, chắn gió, toả bóng mát. Vì vậy, cây gỗ được trồng nhiều thành rừng (ảnh chụp trang 50 SGK là rừng cây sao được trồng ở Đắc Lắc), hoặc được trồng ở những khu đô thị để có bóng mát, làm cho không khí trong lành (các
  4. ảnh chụp ở trang 51 SGK: phía trên là những cây sao ở thảnh phố Hồ Chí Minh, phía dưới là cây phượng vĩ ở Huế). 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 25 “Con cá” 2’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2