intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Na | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

556
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng

  1. BÀI 1 PHÉP CỘNG I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố kĩ năng thực hiện tính cộng có nhớ và không nhớ với các số tự nhiên có bốn, năm, sáu chữ số. - Củng cố kĩ năng giải toán về tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Luyện vẽ hình theo mẫu. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình vẽ như bài tập 4 – VBT, vẽ sẵn trên bảng phụ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: - Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị - Cả lớp thực hiện. sách vở để học bài. 2.Kiểm tra bài cũ: - Muốn tìm số trung bình cộng của - 1 HS nêu. nhiều số ta làm sao ? - Gọi HS đọc bài giải 3/ SGK/37. - 1 HS đọc bài giải. - GV nhận xét chung. 3.Bài mới : a.Giới thiệu bài: - Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ - HS nghe. được củng cố về kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ và không nhớ trong phạm vi số tự nhiên đã học. b.Tìm hiểu bài: * Củng cố cách thực hiện phép cộng. - Cả lớp quan sát. - GV nêu phép cộng : 48 352 + 21 026 - 1 HS đọc phép cộng.
  2. - HS nêu. Hỏi : Nêu tên gọi trong phép cộng ? - 1 HS làm ở bảng lớp. Cả lớp - Gọi HS lên bảng thực hiện phép cộng. làm vào bảng con. - 1 HS nêu miệng. - GV treo bảng ghi sẵn cách cộng như - 1 HS nêu : Cộng không nhớ. SGK/38 - Cả lớp quan sát. - Phép cộng vừa làm có dạng gì ? -1 HS lên bảng làm bài, HS cả - GV nêu phép cộng : 367 859 + 541 lớp làm bài vào bảng con. 728 - HS nhận xét kết quả. - GV yêu cầu HS cả lớp thực hiện vào - 1 HS nêu. bảng con. - HS nêu. - 2 HS nhắc lại. - Gọi HS nêu cách cộng. ... cộng có nhớ. - GV treo bảng ghi sẵn cách cộng như SGK/38. - Muốn thực hiện phép công ta làm sao - Cả lớp làm bài vào bảng con . ? - GoÏi HS nhắc lại cách cộng. - HS nêu. - Phép cộng vừa thực hiện có dạng gì ? c. Hướng dẫn luyện tập * Bài 1b : SGK/ 39 : Hoạt động cả lớp - 1 HS đọc đề. - GV phép cộng, rồi yêu cầu HS làm -3 HS làm bàivào phiếu, HS cả vào bảng con : 2 968 + 6 524 ; 3 917 + lớp làm bài vào vở. 5 267. - Dán kết quả ở bảng, bạn nhận - Gọi HS nêu tên gọi các số trong phép xét. cộng ? - HS nêu. - GV nhận xét * Bài 2b : SGK/ 39 : Hoạt động cá - 1 HS đọc đề. nhân. - HS thảo luận cách giải và ghi
  3. - Yêu cầu HS đọc đề. vào phiếu học tập. - Yêu cầu cả lớp thực hiện 3 phép tính - Nhóm nào nhanh được dán cộng vào vở. Gọi 3 HS làm vào phiếu phiếu học tập. học tập. - Các tổ nhận xét. - 1 HS đọc bài giải đúng. - Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta làm sao ? * Bài 3 : SGK/ 39 : Hoạt động nhóm - 1 HS nêu. bàn. - Nhóm đôi nêu cách tìm thành - GV gọi 1 HS đọc đề bài. phần chưa biết của phép cộng - GV yêu cầu HS thảo luận cách giải và và phép trừ. ghi vào phiếu. - Làm nhanh vào vở. - Các nhóm trình bày kết quả. - Nhóm khác bổ sung, nhận xét. - HS nêu - GV nhận xét * Bài 4 : SGK/ 39 : Hoạt động nhóm đôi. - Gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS nêu. - Yêu cầu thảo luận nhóm đôi với cách tìm thành phần chưa biết của phép cộng - HS lắng nghe về nhà thực và phép trừ. hiện. - Muốn tìm số bị trừ chưa biết ta làm sao ? - Muốn tìm số hạng chưa biết trong phép cộng ta làm sao ?
  4. - GV nhận xét chung. 4.Củng cố - Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta làm sao ? 5. Dặn dò: - GV tổng kết giờ học, về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài :Phép trừ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2