intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

302
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000

  1. BÀI 3 NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ... CHIA CHO 10, 100, 1000, ... I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … - Biết cách thực hiện chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … - Aùp dụng phép nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000, … chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … để tính nhanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - SGK lớp 4, bảng con. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: - Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị - Cả lớp thực hiện. sách vở để học bài. 2.Kiểm tra bài cũ: - Nêu tính chất giao hoán của phép nhân - 2 HS nêu, bạn nhận xét. và cho ví dụ - GV nhận xét 3.Bài mới : a.Giới thiệu bài: - Trong giờ học này các em sẽ biết cách -HS nghe. nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … và chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … b.Hướng dẫn nhân một số tự nhiên với 10, chia số tròn chục cho 10 :
  2. * Nhân một số với 10 - HS quan sát. - GV viết lên bảng phép tính 35 x 10. - HS làm việc nhóm đôi và nêu - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi về cách kết quả thảo luận : làm trên cơ sở kiến thức đã học. 35 x 10 = 10 x 35 ( T/chất giao hoán) = 1 chục x 35 = 35 chục = 350 - Em có nhận xét gì về thừa số 35 và tích - Vậy 35 x 10 = 350 350 có gì khác ? - Tích 350 chính là thừa số thứ -Vậy khi nhân một số với 10 ta làm sao ? nhất 35 thêm một chữ số 0 vào - GV chốt : 35 x 10 = 350. bên phải. - Hãy thực hiện: - Khi nhân một số với 10 ta chỉ 12 x 10 ; 78 x 10 ; 457 x 10 ; 7891 việc viết thêm một chữ số 0 vào x 10 bên phải số đó. * Chia số tròn chục cho 10 - HS nhẩm và nêu kết quả. - GV viết lên bảng phép tính 350 : 10 - Yêu cầu HS trao đồi nhóm đôi để tìm ra - HS có thể vận dụng tìm thừa mối quan hệ của 35 x 10 và 350 : 10 số trong phép nhân - GV: Ta có 35 x 10 = 350, Vậy khi lấy tích chia cho một thừa số thì kết quả sẽ là - Làm việc nhóm đôi. gì ? - Vậy 350 chia cho 10 bằng bao nhiêu ? - Là thừa số còn lại. -Vậy khi chia số tròn chục cho 10 ta làm sao ? - HS nêu 350 : 10 = 35. - Hãy thực hiện: - Ta chỉ việc bỏ đi một chữ số 0 70 : 10 ; 140 : 10 ; 2 170 : 10 ; 7 800 : ở bên phải số đó. 10 - HS nhẩm và nêu c.Hướng dẫn nhân một số tự nhiên với 100, 1000, … chia số tròn trăm, tròn
  3. chục, tròn nghìn, … cho 100, 1000, … : - GV nêu ví dụ : 35 x 100 = ? ; 3500 : 100 =? 35 x 1000 = ? ; 35000 : 1000 = ? d.Kết luận : - Ta chỉ việc viết thêm một, hai, - GV hỏi: Khi nhân một số tự nhiên với ba, … chữ số 0 vào bên phải số 10, 100, 1000, … ta làm sao ? đó. - Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn - Ta chỉ việc bỏ bớt đi một, hai, nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm ba, … chữ số 0 ở bên phải số như thế nào ? đó. - GV gọi HS nhắc lại nhận xét chung. - 1 HS nêu. e.Luyện tập, thực hành : * Bài 1: SGK/59 : Hoạt động cá nhân - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HS nêu. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Làm bài vào vở - Chữa bài : Gọi HS nêu miệng kết quả. - HS lần lượt nêu.. Đổi vở kiểm + Khi nhân một số tự nhiên với 10, 100, tra bài 1000, … ta làm sao ? - HS nêu. + Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm như thế nào ? * Bài 2: SGK/60 : Hoạt động nhóm đôi - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - 1 HS đọc. Hỏi : 1 yến , 1 tạ, 1 tấn bằng bao nhiêu ki - HS nêu. lô gam. + Bao nhiêu kg thì bằng 1 tấn, 1 tạ, 1 yến - Cả lớp theo dõi. - GV hướng dẫn làm mẫu SGK/60. - Trình bày kết quả và giải - Các phần còn lại nhóm thảo luận cách thích cách làm. giải, ghi kết quả vào phiếu. - Đổi chéo vở kiểm tra bài cho - GV chữa bài . nhau.
  4. - GV nhận xét . - HS nhận xét bài làm. 4.Củng cố: - Muốn nhân một số tự nhiên với 10, 100, - 2 HS nêu. 1000, … ta làm sao ? - Muốn chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm như thế nào ? 5.Dặn dò: - HS Lắng nghe về nhà thực - Về nhà hoàn thành bài tập, chuẩn bị bài hiện. sau - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2