intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Toán Học :đại số 6 Tiết 16+17

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

94
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính để tính giá trị của các biểu thức một cách thành thạo . - Biết tìm x trong một đẳng thức 3./ Thái độ : Biết nhận xét đề bài ,vận dụng các tính chất một cách chính xác , cẩn thận khi tính toán . ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Toán Học :đại số 6 Tiết 16+17

  1. Tiết 16 & 17 LUYỆN TẬP I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : - Học sinh biết áp dụng các tính chất của các phép tính cũng như các quy ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính . 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh vận dụng được các tính chất cũng như các quy - ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính để tính giá trị của các biểu thức một cách thành thạo . - Biết tìm x trong một đẳng thức 3./ Thái độ : Biết nhận xét đề bài ,vận dụng các tính chất một cách - chính xác , cẩn thận khi tính toán . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : (Tiết 16)
  2. 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc - Làm các bài tập 73 , 74 SGK - Hỏi thêm : trong bài 73 b , 73 c Tại sao không áp dụng qui ứơc về thứ tự thực hiện các phép tính ? Ta đã áp dụng tính chất gì ? 3./ Bài mới : Hoạt Giáo viên Học sinh Bài ghi động -Học + Bài tập 77 / - Cho học sinh -Trình bày bài sinh 32 giải bài tập theo giải trên bảng và Thực hiện các hoạt
  3. các học sinh nhóm phép tính : động khác có thể chất a) 27 . 75 theo vấn cách giải để + 25 . 27 – 150 nhóm bạn giải thích = 27 ( 75 + 25 ) – 150 = 27 . 100 – 150 = 2700 – 150 = 2550 b) 12 : {390 : - Học sinh giải [500 – (125 + 35 . và trình bày 7)]} cách giải từng = 12 : {390 : [ bước giải thích 500 – ( 125 + 245)]}
  4. = 12 : {390 : [ - Hoạt 500 – 370]} động = 12 : {390 : theo 130} nhóm = 12 : 3 = 4 ,t ổ + Bài tập 78 / 33 - GV sữa sai , Tính giá trị biểu củng cố cách thức : thực hiện các 12 000 – (1500 . 2 phép tính + 1800 . 3 + 1800 . 2 : 3) = 12 000 – (3000 + 5400 + 1200) = 12 000 – 9600 - Học sinh thực = 2400 hiện bài giải + Bài tập 79 / 33 của mình trên An mua hai bút bi bảng con giá 1500 đồng một
  5. chiếc, mua ba quyển vở giá 1800 đồng một quyển, mua một quyển sách và một gói phong bì . Biết số tiền mua ba quyển sách bằng số tiền muahai quyển vở ,tổng số tiền phải trả là 12000 đồng . Tính giá một gói phong bì . + Bài tập 80 / 33 12 = 1 13 12 – 02 = 22 = 1+3
  6. 23 32 – 12 = 32 = 1+3 33 +5 = 62 - 32 43 102 - 62 = (0 + 1)2 02 = + 12 (1 + 2)2 12 > + 22 (2 + 3)2 22 > + 32 4./ Củng cố : Củng cố từng phần như trên 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà làm các bài tập 104 108 Sách Bài tập trang 15 III.- Hoạt động trên lớp :
  7. (Tiết 17) 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Nhắc lại thự tự thực hiện các phép tính trong biểu thức không có dấu ngặc và trong biểu thức có dấu ngoặc 3./ Bài mới : Hoạt Giáo viên Học sinh Bài ghi động Sách bài tập - Cho học sinh -Học giải bài tập theo sinh + Bài tập 104 / nhóm hoạt 15 - Học sinh Tổ 1 Thực hiện các động giải phép tính : theo 3 . 52 – 16 a) nhóm
  8. : 22 - Học sinh Tổ 2 = 3 . 25 – - Lưu ý học giải 16 : 4 sinh có thể giải = 75 – -Trình theo quy ứơc 4 = 71 bày bài 23 . 17 – giải trên về thứ tự thực b) 23 .14 bảng và hiện các phép - Học sinh Tổ 3 giải tính = 8 . 17 – các học 8 . 14 sinh = 8 ( 17 khác có – 14 ) thể chất - Học sinh Tổ 4 = 8.3 = vấn - Có thể giải giải 24 cách bằng cách khác c) 15 . 141 + giải để bạn giải không ? 59 . 15 - So sánh thời = 15 . (141 thích lượng làm bài - Học sinh Tổ 5 + 59)
  9. của hai phương giải = 15 . 200 pháp để tìm = 3000 phương pháp d) 17 . 85 + tốt nhất 15 . 17 – 120 = 17 ( 85 + 15 ) – 120 = 17 . 100 – 120 = 1700 – 120 = 1580 e) 20 – [ 30 –(5–1 )2 ] = 20 – [ 30 – 42 ] = 20 – [
  10. 30 – 16 ] = 20 – 14 = 6 + Bài tập 105 / 15 - Tìm số trừ là Tìm số tự nhiên 5 . (x – 3) trước x biết : ,tiếp theo tìm a) 70 – 5 . (x – thừa số chưa - Học sinh 3) = 45 - Học biết là x – 3 khác của tổ 1 5. sinh cuối cùng tìm x (x – 3) = 70 – 45 hoạt là số bị trừ . 5. động (x – 3) = 25 theo nhóm x – 3 = 25 : 5
  11. - Thực hiện - Học sinh trước phép tính khác của tổ 2 x–3 = 5 45 : 43 rồi tìm số - Trình hạng chưa biết x =5+3 = 8 bày bài của tổng là 2.x b) 10 + 2 . x = giải trên 45 : 43 cuối cùng tìm x bảng và là một thừa số 10 + 2 . x các học = 42 = 16 chưa biết - Học sinh sinh khác của tổ 3 2.x khác có = 16 – 10 thể chất 2.x vấn - Thực hiện =6 cách trước phép tính x giải để 23 . 32 rồi tìm số - Học sinh =6:2 = 3 bạn giải bị trừ là 2 . x khác của tổ 4 + Bài tập 108 / thích ,cuối cùng tìm x 15 là một thừa số a) 2.x–
  12. 138 = 23 . 32 chưa biết 2.x– - Thực hiện 138 = 8 . 9 = trước phép tính 72 1339 : 13 rồi tìm 2 số trừ là x – 6 . x = 72 + 138 ,cuối cùng tìm x 2 là số bị trừ chưa . x = 210 biết x = 210 : 2 = 105 b) 231 – (x – 6) = 1339 : 13 231 – (x – 6) = 103 x – 6 = 231 – 103
  13. x – 6 = 128 x = 128 + 6 = 134 4./ Củng cố : Củng cố từng phần 5./ Hướng dẫn dặn dò : Về nhà ôn lại toàn bộ kiến thức đã học trọng tâm là Tập hợp , cách viết một tập hợp , tập hợp con , thứ tự thực hiện các phép tính cộng ,trừ , nhân , chia , lũy thừa , và các bài toán tìm x để chuẩn bị bài kiểm tra 1 tiết .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2