intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 1 - Số 0

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

528
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 0 . - Biết đọc, viết số 0, nhận biết vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 – 9 . - Biết so sánh số 0 với các số đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bó que tính, các tờ bìa ghi các số từ 0 đến 9 + Học sinh + Giáo viên có bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Số 0

  1. Tên Bài Dạy : Số 0 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 0 . - Biết đọc, viết số 0, nhận biết vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 – 9 . - Biết so sánh số 0 với các số đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bó que tính, các tờ bìa ghi các số từ 0 đến 9 + Học sinh + Giáo viên có bộ thực hành III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Đếm xuôi và đếm ngược phạm vi 9 ? + Số 9 đứng liền sau số nào ? Số 9 lớn hơn những số nào ? + Nêu cấu tạo số 9 ?
  2. + 3 em lên bảng – Học sinh gắn bìa cài 9…8 7… 9 6 …8 + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 8…9 9…9 8 …7 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Giới thiệu số 0 Mt :Học sinh có khái niệm -Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi ban đầu về số 0. -3 con -Treo tranh cho học sinh quan sát giáo viên hỏi : -2 con o Lúc ban đầu -1 con lọ cá có mấy con ? o Em lấy vợt vớt bớt 1 con, lọ cá -0 con còn mấy con ? o Sau đó em lại vớt ra khỏi lọ 1 con nữa. Lọ cá còn mấy con ? o Em tiếp tục
  3. vớt nốt con còn lại. -Học sinh đọc : “ không” Vậy lọ cá bây giờ còn mấy con ? -Giáo viên giải thích : không có con cá nào cả tức là có không con cá .Để biểu diễn cho các nhóm đồ vật không có gì cả ta dùng chữ số 0 1 2 3 4 5 6 7 8 -Giới thiệu chữ số 0 in – 0 9 viết - Học sinh lên bảng gắn tranh Hoạt động 2 : Vị trí số 0 Lớp nhận xét trong dãy số -Cho học sinh so sánh các số từ 0  9 Mt : Học sinh nhận biết vị trí số 0 trong dãy số tự nhiên. -Giáo viên đính bảng các ô vuông có chấm tròn từ 1 đến 9 . Gọi học sinh lên ghi số phù hợp vào ô vuông dưới mỗi hình -Giáo viên đưa hình không có chấm tròn nào yêu cầu học sinh lên gắn hình đó lên vị trí phù hợp -Học sinh viết số 0 vào bảng con -Giáo viên nhận xét và
  4. cho học sinh hiểu : số 0 là số bé nhất đứng đầu trong dãy số mà - Học sinh viết số 0 em đã học -Hướng dẫn học sinh so sánh các số - Học sinh nêu điền số thích hợp vào ô trống. -Học sinh làm bài Hoạt động 3: Viết số - Thực hành làm bài tập -Học sinh lắng nghe tự điều chỉnh Mt :Học sinh biết viết số 0. làm được các bài tập trong 2 3 6 sách giáo khoa . 3 4 7 8 0 -Giáo viên hướng dẫn học 0 1 0 1 2 sinh viết bảng con số 0 giống chữ 9 1 O trong tiếng việt -Mở vở Bài tập toán viết số 0 2 3 o Bài 2 : viết số thích hợp vào ô trống -Em hãy nêu yêu cầu của bài -Cho học sinh làm vào vở Bài tt -Cho học sinh điền miệng -Học sinh tự làn bài - 1 em chữa cả lớp tự sửa bài
  5. o Bài 3 : Viết số thích hợp -Giáo viên yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài -Hướng dẫn học sinh dựa trên số liền trước, liền sau để điền số đúng -Cho học sinh ôn lại số liền trước, liền sau o Bài 4 : So sánh các số -Cho Học sinh làm vào vở Bài tập -Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh
  6. 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em vừa học bài gì ? Số 0 đứng liền trước số nào ? - Số 0 so với các số đã học thì thế nào ? - Dặn học sinh về ôn bài, tập viết số 0, so sánh số 0 với các số đã học. Chuẩn bị bài số 10 5. Rút kinh nghiệm : - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
154=>1