intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOA.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.647
lượt xem
131
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Quan sát, so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, mùi hương của mmột số loài hoa. - Kể tên một số bộ phận thường có của một bông hoa. - Phân loại các bông hoa sưu tầm được. - Nêu được chức năng và ích lợi của hoa, biết bảo vệ và chăm sóc hoa. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 90, 91. - GV và hs sưu tầm các bông hoa mang đến lớp. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: HOA.

  1. Đề bài: HOA. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Quan sát, so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, mùi hương của mmột số loài hoa. - Kể tên một số bộ phận thường có của một bông hoa. - Phân loại các bông hoa sưu tầm được. - Nêu được chức năng và ích lợi của hoa, biết bảo vệ và chăm sóc hoa. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 90, 91. - GV và hs sưu tầm các bông hoa mang đến lớp. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Khả năng kì diệu của lá cây: A.Bài cũ +Nêu chức năng của lá cây ? -3 hs trả lời. (5 phút) +Nêu ích lợi của lá cây ? +Kể tên một số lá cây dùng làm thức ăn cho người, dùng để lợp nhà, làm nón ? -Nhận xét. B.Bài mới: GT bài. -Mục tiêu: Biết quan sát, so sánh để tìm HĐ 1: Quan sát và ra sự khác nhau về màu sắc, mùi hương thảo luận của một số loài hoa-Kể tên các bộ phận thường có của một bông hoa. (10-12 phút) -Tiến hành: -Bước1: Gv giao nhiệm vụ: mỗi nhóm quan sát , thực hiện 1 hình trong SGK t -Quan sát và thảo 90 và ghi vào phiếu bài tập: luận theo nhóm, ghi vào phiếu bài Màu sắc Các bộ Tên hoa Mùi tập đúng yêu cầu. hương phận của 1 bông hoa
  2. -Chia lớp thành 4 nhóm. -Nhóm 1: quan sát và thảo luận hình 1. -Nhóm 2: hình 2. -Nhóm 3: hình 3. -Nhóm 4: hình 4. -Thời gian thảo luận của các nhóm là 3 phút. -Đại diện các nhóm -Bước2: Mời đại diện các nhóm lên trình lên trình bày. bày ( nêu phần khác nhau của mỗi bông hoa ). -Gv nhận xét. -Hs lắng nghe và -Chốt ý: Mỗi bông hoa đều có những nhắc lại. điểm khác nhau về tân hoa, màu sắc, mùi hương.Ngoài những điểm khác nhau, các bông hoa có những điểm giống nhau là: cuống hoa, đài hoa, cánh hoa, nhị hoa. -Mục tiêu: Biết phân loại các bông hoa HĐ 2: Làm sưu tầm được. việc với -Tiến hành: hoa thật -Hs để hoa lên bàn -Bước1: Gv kiểm tra hoa hs sưu tầm cho cô giáo kiểm (10-12 được. phút) tra. -Nói: Vừa rồi, các em đã thảo luận về hoa trong tranh, bây giờ, các em sẽ tìm hiểu về hoa thật. -Các nhóm đôi -Chia lớp thành 4 tổ , hướng dẫn các trưng bày sản phẩm nhóm đôi trưng bày sản phẩm trên giấy. trên giấy. -Gv phát cho mỗi nhóm 1 tấm giấy bìa cứng để hs dán hoa sưu tầm vào đó, Ngoài ra, các em có thể vẽ thêm vài bông hoa vào đó để trang trí cho đẹp.Nêu
  3. nhóm nào xong trước thì dán sản phẩm lên bảng, gv chọn 5 nhóm đầu tiên, thời gian cho các nhóm trình bày sản phẩm là 3 phút. -Bước2: các nhóm dán hoa lên giấy bìa. -Đại diện các nhóm -Bước3: mời đại diện các nhóm giới lên giới thiệu sản thiệu sản phẩm theo cặp: 1 em hỏi, 1 em phẩm đã trưng bày trả lời ). , một em hỏi, một em trả lời. -Gv nhận xét, tuyên dương. -Mục tiêu: Nêu được chức năng và ích HĐ 3: lợi của hoa. Thảo luận -Tiến hành: -Hs quan sát các cả lớp -Bước1: Hs mở SGK t 91, quan sát các hình trong SGK t hình từ hình 5 đến hình 8 trong thời gian 91, tìm hiểu về lợi ( 5-6 phút) ích của hoa. 1 phút. -Dùng để trang trí, +Hoa có lợi gì ? để ăn, ướp chè, làm nước hoa. -Hoa hồng, cúc, +Kể tên những loài hoa dùng để ăn, để râm bụt. trang trí ở các hình trong SGK t 91 ? -Hoa lí, hoa bí đỏ. +Ngoài hoa su- lơ còn có những loài hoa nào dùng để ăn ? -Gv minh hoạ hoa su- lơ, hoa lí… -Nói thêm: Hoa râm bụt có cuống hoa nhỏ, mềm nên không dùng để trang trí cắm vào lọ mà người ta thường trồng hoa này để làm hàng rào và trang trí cho đẹp nhà. -Hoa nhài, hoa hoè, + Ngoài hoa để ăn, hoa nào dùng để hoa soái. ướp chè ? -Hoa hồng. +Hoa nào dùng để làm nước hoa ? -Thường xuyên +Hoa có nhiều ích lợi, vậyđể hoa ở vườn tưới nước, chăm trường, vườn nhà luôn tươi tốt, các em bón, băt sâu cho
  4. cần làm gì ? cây, không bẻ hoa. -Hoa là cơ quan +Hoa có chức năng gì ? sinh sản của cây. -Gv chốt ý: Hoa là cơ quan sinh sản của cây. Hoa thường dùng để trang trí, làm nước hoa, để ăn, ướp chè. -Mục tiêu: Giúp hs biết được tên các HĐ 4: Trò chơi loài hoa. -Hs lắng nghe để Tìm tên -Tiến hành: -Bước1: Phổ biến luật chơi. hiểu cách chơi. hoa (5-6 phút) -2 đội, mỗi đội cử 6 em tham gia trò chơi dưới hình thức nêu tiếp sức. -Hs tham gia chơi. -Bước2: Hs tham gia chơi. -Nhận xét ,tuyên dương hs. -2 hs đọc. -2 hs đọc lại mục: “ Bóng đèn toả sáng”. Nhận xét - -Nhận xét tiết học. dặn dò -Dặn hs học bài. (2 phút) -Sưu tầm các loại quả, chuẩn bị bài sau: Quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2