YOMEDIA
GIÁO ÁN VĂN 5: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN
Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:7
207
lượt xem
15
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: - Củng cố về hiểu biết văn kể chuyện. 2. Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập trắc nghiệm, thể hiện
khả năng hiểu một truyện kể ngắn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học
và say mê sáng tạo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: GIÁO ÁN VĂN 5: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN
- TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố về hiểu biết văn kể chuyện.
2. Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập trắc nghiệm, thể hiện
khả năng hiểu một truyện kể ngắn.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học
và say mê sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Các tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng tống kết để các tổ,
các nhóm làm bài tập 1, tờ phiếu khổ to photo bài tập 2.
+ HS: SGK
III. Các hoạt động:
TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- 1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ: Trả bài văn tả
người
- Giáo viên chấm nhanh
bài của 2 – 3 học sinh về
nhà đã chọn, viết lại một
đoạn văn hoặc cả bài văn
cho hay hơn.
- Giáo viên kiểm tra học
1’ sinh chuẩn bị nội dung
cho tiết học mới. (Ôn lại
các kiến thức đã học về
33’ văn kể chuyện). Hoạt động nhóm, lớp.
10’ 3. Giới thiệu bài mới:
Ôn tập về văn kể
chuyện.
4. Phát triển các hoạt
động:
Hoạt động 1: Củng cố
- hiểu biết về văn kể - 1 học sinh đọc yêu cầu đề
chuyện. bài, cả lớp đọc thầm.
Mục tiêu: Giúp Hs củng - Học sinh các nhóm làm
cố lại các kiến thức đã việc, nhóm nào làm xong
học về văn kể chuyện dán nhanh phiếu lên bảng
Phương pháp: Thảo lớp và đại diện nhóm trình
luận. bày kết quả.
Bài 1
- Yêu cầu học sinh đọc VD:
yêu cầu đề bài. Kể - Là kể một
- Giáo viên phát các tờ chuyện chuỗi sự việc
phiếu khổ to viết sẵn là gì? có đầu, có
bảng tổng kết cho các cuối, liên quan
nhóm thảo luận làm bài. đến một hay
Tính
một số nhân
- Giáo viên nhắc nhở học cách
vật.
sinh lưu ý: sau mỗi câu nhân vật
trả lời cần nêu văn tắt tên thể hiện - Hành động
những ví dụ minh hoạ chủ yếu của
cho từng ý. nhân vật nói
- lên tính cách.
VD: Ba anh
em
- Lời nói, ý
nghĩa của nhân
vật nói lên tính
Cấu tạo cách.
của văn
- Đặc điểm
kể
ngoại hình tiêu
chuyện.
biểu được chọn
lọc góp phần
nói lên tính
cách.
VD: Dế mèn
phiêu lưu ký.
- Cấu tạo dựa
theo cốt truyện
gồm 3 phần:
+ Mở bài
- 18’ + Diễn biến
+ Kết thúc
VD: Thạch
Sanh, Cây khế
- Cả lớp nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, kết
luận nhóm thắng cuộc.
Hoạt động 2: Hướng
dẫn học sinh làm bài tập.
Mục tiêu: Rèn kỹ năng
- 2 học sinh nối tiếp nhau
làm bài văn kể chuyện
đọc yêu cầu đề bài: Một
Phương pháp: Thực
em đọc yêu cầu và truyện
hành.
“Ai giỏi nhất?” ; một em
5’
Bài 2 đọc câu hỏi trắc nghiệm.
- Yêu cầu 1 học sinh đọc - Cả lớp đọc thầm toàn văn
đề bài. yêu cầu đề bài và dùng bút
- 1’ - Giáo viên dán 3 – 4 tờ chì khoanh tròn chữ cái
phiếu khổ to đã viết sẵn trước câu trả lời đúng.
nội dung bài lên bảng, VD: các ý trả lời đúng là
gọi 3 – 4 học sinh lên a3 , b3 , c3
bảng thi đua làm đúng và
- Cả lớp nhận xét.
nhanh.
- Giáo viên nhận xét, chốt
lại lời giải đúng, tính
điểm thi đua.
Hoạt động 3: Củng
cố.
- Giới thiệu một số truyện
hay để lớp đọc tham
khảo.
5. Tổng kết - dặn dò:
- Yêu cầu học sinh về nhà
làm vào vở bài tập 1.
- Chuẩn bị: Kiểm tra
- - Nhận xét tiết học.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...