intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án vật lý lớp 6 - SỰ SÔI

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

204
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án vật lý lớp 6 - sự sôi', tài liệu phổ thông, vật lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án vật lý lớp 6 - SỰ SÔI

  1. SỰ SÔI I. MỤC TIÊU 1. Mô tả được hiện tượng sôi và kể được các đặc điểm của sự sôi. 2. Biết cách tiến hành thí nghiệm, theo dõi thí nghiệm và khai thác các số liệu thu thập được từ thí nghiệm. II. TRỌNG TÂM : Mô tả và kể được các đặc điểm của sự sôi. III. CHUẨN BỊ : - Một giá đỡ TN - Một kẹp vạn năng - Một kiềng và lưới kim loại - Một cốc đốt - Một đèn cồn - Một nhiệt kế - Một đồng hồ IV. TIẾN TRÌNH : 1. Ổn định : Kiểm diện 2. Kiểm tra bài cũ : - Thế nào là sự ngưng tụ. - Thế nào là sự bay hơi. Tốc độ bay hơi phụ thuộc và những yếu tố nào ? Cho VD.
  2. - BT 26 -27.7 . Bình B còn ít nhất, bình A còn nhiều nhất. 3. Giảng bài mới : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ *Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập. - Học sinh đọc mẫu đối thoại đầu bài. + Hướng dẫn học sinh dự đoán. + Chúng ta phải tiến hành thí nghiệm để kiểm tra dự đoán để khẳng định ai đúng ,ai I. Thí nghiệm về sự sôi. sai. *Hoạt động 2: Làm TN về sự sôi. 1. Thí nghiệm. Hình 28.1 SGK / 85. + Hướng dẫn học sinh bố trí và tiến hành TN như hình 28.1 SGK / 85. - Bố trí và tiến hành TN ở nhóm theo sự hướng dẫn của Giáo viên - Học sinh theo dõi TN. Phân công người theo dõi thờ gian , người theo dõi nhiệt độ, người theo dõi hiện tượng xảy ra , người ghi chép. Chú ý : trong suốt thời gian đun
  3. phải làm đúng theo sự phân công , khônh chạm tay vào cốc và trả lời các câu hỏi từ C1 – C5. - C1 – C3 : Tuỳ thuộc vào từng TN củ học sinh . - C4 : Không tăng. 2. Vẽ đường biểu diễn. - C5 : Bình đúng. - Trục nằm ngang là trục thời gian. + Lưu ý học sinh về an toàn trong TN. - Trục thẳng đứng là trục nhiệt độ. + Theo dõi và hướng dẫn học sinh điền - Gốc của trục nhiệt độ là 400C. Gốc bảng theo dõi nhiệt độ và vẽ đường biểu của trục thời gian là phút 0. diễn. - Dựa vào kết quả vẽ đường biểu diễn. _ Ghi nhận xét về đường biểu diễn – thảo luận trên lớp. - Trong khoảng thời gian nào nước tăng nhiệt độ . Đường biểu diễn có đăc điểm gì ?
  4. - Nước sôi ở nhiệt độ nào ? Trong suốt thời gian nước sôi nhiệt độ của nước có thay đổi không ? Đường biểu diễn trên hình có đặc điểm gì ? 4. Củng cố : - Thu bài - Nhận xét hoạt động của các nhóm, cá nhân. - Cho điểm nhóm - cá nhân làm việc tích cực. 5. Dặn dò : - Vẽ lại đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ của nước theo thời gian. - BT 28 -29.4 , 28 – 29 .6 SBT / 33, 34. - Chuẩn bị : Sự sôi ( tiếp theo ). V. RÚT KINH NGHIỆM :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2