
GIAO TIẾP VĂN BẢN VÀ PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT
lượt xem 10
download

Thông qua bài học giúp các em: Huy động kiến thức về các loại văn bản mà các em đã biết. Hình thành sơ bộ các khái niệm: Văn bản, mục đích giao tiếp, phương thức biểu đạt
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: GIAO TIẾP VĂN BẢN VÀ PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT
GIAO TIẾP VĂN BẢN VÀ PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT
I. Mục tiêu cần đạt
- Giúp học sinh
- Huy động kiến thức của học sinh về các loại văn bản mà học sinh đã biết.
- Hình thành sơ bộ các khái niệm: văn bản, mục đích giao tiếp, phương thức biểu đạt
II. Chuẩn bị
- GV: SGK – SGV – Tài liệu tham khảo – Các loại văn bản (Thiếp mời...)
- HS: Chuẩn bị bài theo SGK
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động
Hoạt động của thầy |
Hoạt động của trò |
Nội dung |
|
Hoạt động 1: Khởi động |
|||
|
|
|
|
Hoạt động 2: HDHS tìm hiểu về văn bản và mục đích giao tiếp |
I. Tìm hiểu chung về văn bản và phương thức biểu đạt 1. Văn bản và mục đích
|
||
? Trong đời sống khi có 1 tâm trạng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết thì em làm thế nào? ? Muốn biểu đạt tình cảm nguyện vọng đó 1 cách đầy đủ thì em làm thế nào? Gọi hs đọc ca dao ? Câu ca dao được sáng tác ra để làm gì? bao gồm mấy câu. ? Chủ đề là gì? ? Câu ca dao có phải là văn bản không.
? Vậy em hiểu văn bản là gì? |
|
||
Hoạt động 3: HDHS tìm hiểu 1 số văn bản và phương thức biểu đạt của văn bản. |
2. Kiểu văn bản và phương thức biểu đạt của văn bản
|
||
? Như vậy có bao nhiêu kiểu văn bản và phương thức biểu đạt?
|
|
Trên đây chỉ trích dẫn một phần nội dung giáo án giao tiếp, văn bản và phương thưc biểu đạt. Để xem được đầy đủ nội dung, mời quý thầy cô vui lòng đăng nhập vào tailieu.vn để tải tài liệu về máy.
Ngoài ra, để quá trình soạn bài giảng cho bài 3 thuận tiện và hiệu quả hơn, quý thầy cô có thể tham khảo:
- Bài giảng: Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt
- Soạn bài: Giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt
Các thầy cô có thể xem thêm:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sếp và kỹ năng giao tiếp
7 p |
179 |
85
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số phương pháp dạy ngữ âm - từ vựng để phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh trường THPT Than Uyên
27 p |
192 |
52
-
SKKN: Một số biện pháp phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
23 p |
663 |
43
-
Tiết 42 BCB PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HỌAT (tiếp theo)
4 p |
336 |
28
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Phương pháp giảng dạy văn bản nghị luận trung đại trong chương trình ngữ văn 11
21 p |
185 |
27
-
Chủ điểm: Giao thông - Đề tài: Bé biết phương tiện gì? - Lớp : Chồi
3 p |
287 |
25
-
Tri thức chung về văn bản và tạo lập văn bản
3 p |
215 |
21
-
SKKN: Một số phương pháp dạy Ngữ âm- từ vựng để phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh trường THPT Than Uyên.
27 p |
51 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy viết dựa trên tiến trình vào phát triển năng lực tạo lập văn bản tự sự cho học sinh lớp 10 trung học phổ thông
78 p |
35 |
7
-
SKKN: Một số phương pháp dạy Ngữ âm- từ vựng để phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh trường THPT Than Uyên
27 p |
139 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục đạo đức, lễ giáo cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình
11 p |
61 |
6
-
Đối phó với ngôn ngữ xấu ở bé
4 p |
71 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số lưu ý khi rèn luyện kĩ năng đưa yếu tố biểu cảm vào văn nghị luận cho học sinh Trung học cơ sở
47 p |
32 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh
75 p |
13 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
69 p |
3 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học tích cực để dạy chủ đề 2: Lạm phát, thất nghiệp Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 nhằm phát triển năng lực học sinh tại Trường THPT Kỳ Sơn
48 p |
5 |
0
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dựng giàn giáo vào dạy học đọc các văn bản sử thi ở bài 4 - Sức sống của sử thi (Ngữ văn 10 - KNTT&CS) theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.
75 p |
21 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
