intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO TRÌNH Pro/Engineer WF5.0

Chia sẻ: Truong Van Hoat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:72

339
lượt xem
136
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 1 : Mô hình vẽ phác – Sketcher Sketcher là môi trường đồ hoạ, sử dụng Pro/Engineer WF5.0 để thiết kế các đối tường hình học 2D. Các đối tượng này có thể được sử dụng để tạo ra các đối tượng khác (mặt, khối) hoặc sử dụng trong môi trường NC. Sketcher rất mạnh, các công cụ thiết kế giúp chúng ta có thể thiết kế, thay đổi trong mối quan hệ với nhau. • Nội dung bài học + Quy trình dựng hình + Các công cụ thiết kế đối tượng hình học + Thiết kế các đối tượng hình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO TRÌNH Pro/Engineer WF5.0

  1. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Bài 1 : Mô hình vẽ phác – Sketcher Sketcher là môi trường đồ hoạ, sử dụng Pro/Engineer WF5.0 để thiết kế các đối tường hình học 2D. Các đối tượng này có thể được sử dụng để tạo ra các đối tượng khác (mặt, khối) hoặc sử dụng trong môi trường NC. Sketcher rất mạnh, các công cụ thiết kế giúp chúng ta có thể thiết kế, thay đổi trong mối C quan hệ với nhau. N • Nội dung bài học /C M + Quy trình dựng hình A + Các công cụ thiết kế đối tượng hình học -C + Thiết kế các đối tượng hình học. et ệt D vi Vi CA + Định nghĩa kích thước đối tượng (Dimension). m .co + Thay đổi đối tượng. .ti in ạo + Thêm các rằng buộc với đối tượng. ch wTT te ào + Ghi các đối tượng hình học bạn đã tạo ra (Export). nh h Đ + Tải các đối tượng hình học đã ghi (Import). m + Quy trình dựng hình Tâ + Các công cụ thiết kế đối tượng hình học ng w u w Tr THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 1
  2. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 1) Quy trình dựng hình + Chọn mặt phẳng vẽ + Lựa chọn trục tọa độ hoặc gốc tọa độ tham chiếu + Tạo các đối tượng hình học + Thay đổi, hiệu chỉnh kích thước và các quan hệ ràng buộc Sketche Toolbar C N Lựa chọn /C Tạo đường thẳng qua hai M A điểm. -C Tạo đường thẳng tiếp tuyến et ệt D với hai đối tượng vi Vi CA m Tạo đường tâm ( để lấy đối .co .ti in ạo xứng ) ch wTT Tạo hình hộp te ào nh h Đ Tạo đường tròn từ tâm và một m điểm trên đường tròn Tâ Tạo đường tròn đồng tâm ng Tạo đường tròn qua ba điểm w u w Tr Tạo đường tròn tiếp tuyến với ba đối tượng khác Tạo Ellipse Tạo cung tròn Tạo cung tròn đồng tâm với một cung tròn cho trước Tạo cung tròn bởi tâm và hai điểm trên cung THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 2
  3. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Tạo cung tròn tiếp tuyến với ba đối tượng Tạo đường cong qua hai điểm Vê tròn góc hai đối tượng bằng cung tròn Vê tròn góc hai đối tượng C N bằng cung elíp /C Tạo đường cong Spline M A Tạo điểm -C et ệt D Tạo gốc tọa độ vi Vi CA m Tạo đối tượng từ các cạnh bao .co .ti in ạo của khối hoặc bề mặt ch wTT Tạo đối tượng đồng dạng từ te ào nh h các cạnh khối Đ Ghi kích thước đối tượng m Hiệu chỉnh kích thước đối Tâ tượng ng w u Tạo các quan hệ ràng buộc w Tr Tạo đối tượng chữ Cắt tỉa một nhánh của đối tượng Cắt tỉa cả hai nhánh của đối tượng Chia đối tượng thành hai phần tại điểm lựa chọn Lấy đối xứng đối tượng THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 3
  4. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Quay đối tượng Sao chép đối tượng Thoát khỏi Sketch Bỏ qua Sketch C Truy cập từ menu Sketch, sẽ có thêm một số chức năng mở rộng: N /C + Data from File : Nhận file sketch được lưu sẵn trong máy vào M trong môi trường đang thiết kế làm đối tượng thiết kế A + Constraints : Bảng tạo các quan hệ ràng buộc -C + Dimension Reference : Ghi kích thước đối tượng làm kích thước et ệt D vi Vi CA tham chiếu (kích thước không thể thay đổi được) m .co + Dimension Baseline : Ghi kích thước đối tượng làm kích thước .ti in ạo ch chính wTT te ào + Dimension Explain : Ghi kích thước chú thích nh h Đ + References : Tạo các đối tượng làm gốc ghi kích thước m + Features Tool/ Axis of revolution : Tạo trục quay Tâ + Features Tool/ Toggle section : Chuyển sang sketch tiếp theo ng (khi thực hiện một lệnh tạo đối tượng khối trên nhiều Sketch ) w u w Tr + Features Tool/ Start point : Xác định điểm bắt đầu của đường cong + Features Tool/ Blend Vertex : Xác định đỉnh uốn Khi thực hiện trên Sketch, muốn lưu lại các đối tượng của Sketch đó, thực hiện như sau : + Vào menu File/ Save as copy : chọn tên cần lưu và chọn Ok. Muốn lấy file Sketch đã lưu đó ra làm đối tượng thiết kế trong Sketch khác, thực hiện vào menu Sketch / Data from File , chọn Sketch, chọn OK và chọn gốc tọa độ cần đặt Sketch THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 4
  5. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 2) Các công cụ thiết kế đối tượng hình học : 2.1 Đoạn thẳng (Line) : Tạo đường thẳng từ các điểm : Chọn biểu tượng Line. Kích chuột chọn điểm thứ nhất, điểm thứ 2, ..., điểm thứ 4. Khi tạo điểm, đồng thời các quan C hệ ràng buộc sẽ đi kèm với đối tượng được N /C chọn để tạo các kiểu như tạo đường song song, đường tiếp tuyến, đường M vuông góc,… A 2.2 Hình hộp (Box) -C et ệt D Chọn biểu tượng Box. vi Vi CA Chọn góc thứ nhất hình hộp. Di m .co chuyển chuột chọn góc đối diện thứ .ti in ạo ch 2 để xác định hình hộp. wTT te ào nh h 2.3 Đường tròn (circle) : Đ Để thiết kế đường tròn có 4 chế độ : m + Tạo đường tròn bằng cách chọn tâm và mộ điểm trên đường tròn. Tâ ng Chọn biểu tượng Circle w u Chọn điểm trên màn hình làm tâm, w Tr chọn điểm thứ 2 để tạo thành đường tròn. + Tạo đường tròn đồng tâm với một đường tròn hoặc cung tròn có sắn Chọn biểu tượng THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 5
  6. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Kích chọn một cung tròn, hoặc đường tròn trên màn hình để lấy chuẩn tâm đường tròn cần dựng, sau đó chọn điểm thứ 2 để xác định đường kính + Tạo đường tròn qua ba điểm. Chọn biểu tượng C Chọn ba điểm cho trước để tạo đường tròn. N + /C Tạo đường tròn tiếp tuyến với ba đối tượng khác M Chọn biểu tượng A -C Chọn ba đường tròn cho trước mà đối tượng sẽ tiếp tuyến et ệt D vi Vi CA m .co .ti in ạo ch wTT te ào nh h Đ m 2.4 Tạo Ellipse: Tâ ng w u Chọn biểu tượng Ellipse w Tr Kích chuột trái chọn tâm Chọn 1điểm sẽ nằm trên đường Kích đúp trái chuột vào các giá trị bán kính trục và nhập bán kính hai trục elíp 2.5 Tạo cung tròn (Arcs) : + Chọn điểm trước (points) : Kích chọn biểu tượng Chọn điểm thứ nhất. THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 6
  7. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Chọn điểm thứ 2. Chọn điểm thứ 3. + Chọn tâm trước : Kích chuột chọn biểu tượng Kích chuột trái chọn điểm làm tâm. C N Kích chuột chọn điểm thứ 2 và thứ 3 để vẽ lên cung /C M A -C et ệt D vi Vi CA m .co + Tạo cung tròn tiếp tuyến với ba đối tượng khác : .ti in ạo ch wTT Kích chuột chọn biểu tượng te ào nh h Kích chuột trái và chọn ba đường cung tròn mà nó sẽ tiếp xúc Đ m Tâ ng w u w Tr + Tạo đường cong conic (đường cong dạng nón) qua hai điểm Kích chuột chọn biểu tượng Kích chuột trái và chọn hai điểm gốc của cung, chọn điểm thứ ba để xác định hình dạng cung THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 7
  8. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 2.6 Tạo đường cong Spline Chọn biểu tượng Spline. Kích chuột chọn điểm thứ nhất. Kích chuột chọn điểm thứ 2, điểm thứ 3 và điểm thứ 4. C 2.7 Lấy đối xứng (Mirror) hoặc xoay đối tượng N Chọn đối tượng cần đối xứng /C M Chọn biểu tượng A Chọn trục cần đối xứng (trục được tạo bẳng lệnh tạo đường tâm) -C et ệt D vi Vi CA m .co .ti in ạo ch wTT te ào nh h Đ 2.8 Tạo đối tượng từ các cạnh của khối hoặc bề mặt m Sketch / Egde Use ….giúp bạn có khả năng chiếu một đối tượng là Tâ cạnh của bề mặt , hình khối hoặc bản vẽ sketch khác lên mặt phẳng thiết ng kế hiện hành như một đối tượng thiết kế. Đối tượng w u w chiếu chỉ xuất hiện khi thực hiện trong môi trường Tr sketcher Các bước tóm tắt để thực hiện : + Chọn mặt phẳng. + Mở chế độ sketch. + Từ thanh công cụ sketcher chọn . Khi đó sẽ xuất hiện bảng hộp thoại lựa chọn kiểu đối tượng (Type) + Chọn đối tượng. Đối tượng được lựa chọn được chiếu lên trên mặt phẳng thiết kế làm đối tượng thiết kế THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 8
  9. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 2.9 Tạo đối tượng đồng dạng với cạnh khối hoặc bề mặt Sketch / Edge Offset giúp bạn có thể tạo đối tượng song song C N đồng dạng với đối tượng được chiếu từ cạnh bề mặt hoặc cạnh khối /C khác lên bản vẽ sketch thiết kế hiện hành. M Các bước thực hiện : A -C + Lựa chọn mặt phẳng. et ệt D + Mở chế độ sketch. vi Vi CA m + Chọn Khi đó sẽ xuất hiện bảng hộp thoại .co .ti in ạo lựa chọn kiểu đối tượng ch wTT + Single: Chọn từng đối tượng riêng lẻ te ào nh h + Chain : Chọn theo chuỗi đối tượng Đ + m Loop : Lấy theo đường bao ngoài của bề mặt Tâ Sau đó chọn đối tượng cạnh cần được tạo song ng song với nó. Có thể nháy chuột vào mũi tên để w u đảo chiểu tạo đối tượng w Tr Nhập giá trị khoảng dịch chuyển và chọn OK Kích chuột giữa để thoát khỏi lưa chọn 2.10 Xác định kích thước cho đối tượng • Ghi kích thước dài của đối tượng : + Kích thước đoạn thẳng. + Kích thước đường tròn. + Kích thước cung tròn. THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 9
  10. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 + Để ghi kích thước đối tượng, kích trái chuột vào đối tượng cần ghi và kích chuột giữa để tạo kích thước mới. Sau khi kích chuột giữa để tạo kích thước, muốn thay đổi kích thước thì phải thoát khỏi lệnh ghi kích thước và kích đúp trái vào giá trị kích thước hiện hành rồi thực hiện thay đổi giá trị kích thước đó • Ghi kích thước dài giữa các đối tượng : C N + Khoảng cách giữa 2 điểm. /C + Khoảng cách giữa 2 đường thẳng song song. M + Khoảng cách giữa điểm và đường thẳng. A -C + Khoảng cách giữa đường thẳng và đường tròn/ cung tròn. et ệt D + Khoảng cách giữa 2 đường tròn hoặc cung tròn. vi Vi CA m + Khoảng cách giữa 2 điểm, song song với đường thẳng cho trước. .co .ti in ạo + Khoảng cách giữa 2 cung tròn hoặc đường tròn, song song với ch wTT đường thẳng cho trước. te ào nh h • Đ Ghi kích thước góc : m + Góc giữa 2 đường thẳng. Tâ + Góc giữa đường thẳng với trục toạ độ dọc hoặc ngang. ng 2.11 Thay đổi và hiệu chỉnh kích thước đối tượng w u w Tr + Chọn biểu tượng chọn các kích thước cần thay đổi nhập các giá trị mới OK THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 10
  11. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 2.12 Gọi bảng các đối tượng mẫu (đa giác, lục giác, hình sao,…) + Lựa chọn biểu tượng để có thể thực hiện gọi bảng C N /C M A -C et ệt D vi Vi CA m .co .ti in ạo + Click chuột trái chọn kiểu đối tượng cần tạo (vd chọn hình ch wTT hexagon). Chương trình hiển thị tab yêu cầu nhập tỉ lệ và góc quay của te ào nh h đối tượng. Nhập tỉ lệ 1 để giữ nguyên kích thước đối tượng ban đầu. Đ m + Click chọn điểm đặt trên màn hình đồ họa. Ghi lại kích thước nếu Tâ cần. ng w 3) Thay đổi đối tượng (Edit) u w Tr • Lựa chọn biểu tượng để có thể thực hiện : + Di chuyển một điểm. + Di chuyển đoạn thẳng. + Thay đổi kích thước đoạn thẳng. + Di chuyển đường tròn/ Cung tròn/ Ellipse. + Thay đổi kích thước đường tròn/ cung tròn/ Ellipse. + Di chuyển đường cong Spline. + Di chuyển các điểm trên đường cong spline. + Thay đổi độ dốc ở điểm cuối của đường cong spline. THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 11
  12. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 + Thay đổi kích thước bằng cách kéo. + Di chuyển vị trí của kích thước. 4) Thêm các rằng buộc (Add Constraint) • Các biểu tượng trên thanh công cụ Add Constraint C : rằng buộc theo phương ngang. N /C : rằng buộc theo phương thẳng đứng. M : rằng buộc song song. A -C : rằng buộc vuông góc. et ệt D vi Vi CA : rằng buộc tiếp tuyến. m .co : rằng buộc đồng tâm. .ti in ạo ch wTT : Tạo giá trị giống nhau te ào nh h Đ : tạo sự đối xứng hai điểm qua đường tâm m : tạo sự thẳng hàng giữa các điểm theo phương ngang Tâ • Thao tác ng w Lựa chọn kiểu ràng buộc, sau đó chọn các đối tượng cần tạo ràng buộc u w Tr với nhau. Kết thúc lệnh bằng click chuột giữa. • Ví dụ : + Click chọn biểu tượng “ entities tangent” THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 12
  13. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 + Click chọn đối tượng cần tiếp tuyến là đường thẳng, sau đó click chọn đường tròn C N /C 5) Tạo các mặt phẳng và trục tọa độ M * Các biểu tượng tạo các mặt phẳng tọa độ A : Tạo mặt phẳng tọa độ mới -C et ệt D : Tạo đường tâm trục vi Vi CA m : Tạo điểm tham chiếu và gốc tọa độ mới .co .ti in ạo • Thao tác tạo mặt phẳng tham chiếu : ch wTT te + ào Click chọn biểu tượng lệnh và chọn kiểu tạo mặt nh h Đ m Tâ ng w u w Tr + Click chọn một mặt phẳng đã có (mặt tham chiếu đã có hoặc mặt phẳng của mô hình hình học ) THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 13
  14. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 C N /C M • Tạo mặt đi qua một đoạn thẳng và nghiêng với mặt phẳng được chọn A -C một góc bất kì : et ệt D + Click chọn Plane vi Vi CA m + Click chọn cạnh, giữ Ctrl và chọn một mặt phẳng cần quan hệ .co .ti in ạo góc ch wTT + Nhập góc. OK te ào nh h Đ m Tâ ng w u w Tr • Tạo hệ trục tọa độ + Click chọn lệnh THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 14
  15. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 + Click chọn lần lượt theo thứ tự đối tượng tạo trục X, Y, Z. Trục C N X được tạo sẽ là vecto pháp tuyến của bề mặt hoặc vecto chỉ phương /C của đoạn thẳng, cạnh (Chế độ mặc định) . Trong quá trình lựa chọn, M luôn giữ phím Ctrl . A -C + Thay đổi hướng trục trong tab Orientation. et ệt D vi Vi CA m .co .ti in ạo ch wTT te ào nh h Đ m Tâ ng w u w Tr 6) Sử dụng chuột và bàn phím Cách thức sử dụng chuột và bàn phím trong Pro/ENGINEER 4.0 • ( LMB ) THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 15
  16. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Chọn đối tượng hình học, biểu tượng lệnh, đặc tính tạo hình,… • : Thêm vào/ loại bỏ đối tượng • : Chọn đối tượng dạng đường hoặc bề mặt • ( MMB ) : Kết thúc lựa chọn, lệnh tạo hình, … C ∗ Kết thúc lệnh tạo hình N /C Xoay chuột giữa phóng to/ thu nhỏ M Giữ chuột giữa xoay đối tượng (Spin) A -C • kéo rê đối tượng quan sát (Pan) et ệt D vi Vi CA • m (theo phương đứng) phóng to/ thu nhỏ theo 1 .co tâm .ti in ạo ch wTT te ào nh h • (theo phương ngang) quay đối tượng quanh 1 Đ tâm m Tâ • ( RMB ) : Giữ chuột phải 1 giây để hiện thanh menu phụ ng w u w Tr THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 16
  17. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Bài 2: Xây dựng vật thể cơ bản Mô hình khối được tạo dựng từ các khối hình học cơ sở, dựa trên các phép toán logic về cộng, trừ, hòa khối để có thể tạo lên được các mô hình vật thể từ dạng đơn giản đến phức tạp. Pro/ENGNEER cung cấp một số công cụ hỗ trợ thiết kế cơ bản để từ đó, người sử dụng có thể vận dụng một cách linh C hoạt vào lĩnh vực thiết kế các mô hình 3D, bao gồm lựa chọn giữa tạo mô N hình dạng khối và mô hình bề mặt. /C M • Nội dung bài học : A + Quy trình dựng hình -C + Các lệnh tạo khối cơ bản : Extrude, Revolve, et ệt D vi Vi CA + Công cụ ứng dụng tạo nhanh : Hole, Rib, Round, Shell,… m .co .ti in ạo ch wTT te ào nh h Đ m Tâ ng w u w Tr THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 17
  18. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 Tạo lỗ Tạo vỏ cho chi tiết dạng hộp Tạo gân Tạo mặt vát cho khối Vê tròn góc C Vát góc N /C Đùn khối M Tạo khối tròn xoay A Kéo một biên dạng theo một đường dẫn -C Tạo khối qua các tiết diện thay đổi et ệt D Nối các biên dạng theo một đường dẫn vi Vi CA m Kéo biên dạng theo đường helix .co .ti in ạo Nối hai bề mặt bằng một bề mặt trơn ch wTT Kéo các biên dạng khác nhau thành khối te ào nh h Đ Tạo đường và bề mặt m Tạo lại đường và bề mặt Tâ Đặc tính cạnh của đường và bề mặt Kéo biến dạng mô hình khối hoặc bề mặt ng w Thông số độc lập u w Tr THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 18
  19. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 1) Quy trình dựng hình + Thiết lập các đối tượng tham chiếu : mặt Plane, trục, điểm (nếu cần) + Tạo Sketch chứa các biên dạng bao của mô hình thiết kế + Tạo các đối tượng phụ trợ : đường dẫn, điểm định vị + Lựa chọn và thực hiện các lệnh tạo hình C N + Hiệu chỉnh và thay đổi các thiết kế (nếu cần) /C + Tái tạo lại mô hình. M A 2) Các lệnh tạo khối cơ bản -C 2.1 Extrude et ệt D vi Vi CA • Ứng dụng m .co Xây dựng mô hình khối từ một biên dạng Sketch đóng kín, phát triển .ti in ạo ch wTT theo hướng xác định để tạo thành vật liệu khối từ biên dạng 2D. Chức năng te ào nh h Extrude vừa có thể tạo khối và cũng có thể dùng thực hiện cắt khối theo biên Đ dạng Sketch kín được chọn. Extrude được sử dụng cơ bản nhất trong quá m trình tạo hình, từ thiết kế cơ bản đến tạo hình phức tạp. Tâ • Điều kiện tạo hình ng Các đối tượng tạo vùng biên dạng phải liên tục và tạo thành vùng kín. w u w Tr Điểm cuối của đối tượng này sẽ là điểm đầu của đối tượng kế tiếp. Để quá trình hiệu chỉnh được dễ dàng (nếu có sự thay đổi), nên thiết lập đầy đủ theo quan hệ ràng buộc về kích thước, về hình học, về liên kết giữa các đối tượng trong Sketch Đường dẫn : Insert / Extrude • Thao tác + Click chọn Insert/ Extrude + Click chọn Sketch đã có THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 19
  20. Trung Tâm Đào Tạo CAD-CAM/CNC Tinh Việt Pro/E WF5.0 + Click chọn kiểu tạo hình : dạng khối hộp + Click nhập các thông số tạo hình : hướng phát triển khối, bề dày khối, … C • Thông số tạo hình N + Placement : Lựa chọn biên dạng của khối (mặt Sketch) /C + Options : Các lựa chọn về bề dày khối, kiểu tạo khối,… M A theo một hướng hoặc hai hướng -C + : Lựa chọn tạo dạng khối et ệt D vi Vi CA m + : Lựa chọn tạo dạng bề mặt .co .ti in ạo + : Lựa chọn hướng (hoặc có thể kích chuột trái vào mũi tên ch wTT trên vùng hiển thị) te ào nh h + : Lựa chọn cắt khối ( Remove Extrude) Đ + : Lựa chọn tạo thành mỏng cho khối m Tâ + : Xem thử kết quả trước khi chấp nhận lựa chọn ng • Thí dụ w u + Tạo một file mới : Chọn File / New / Part / Solid w Tr THÁI VĂN HÙNG(thaihung_2606@yahoo.com) Page 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2