intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình -Trang bị điện - điện tử - Tự động hóa -chương 10

Chia sẻ: Song Song Cuoc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

154
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 10: Trang bị điện - điện tử điều khiển cầu trục giàn RTG nâng chuyển container Khái quát chung về cầu trục RTG: Cấu trúc giàn bánh lốp (RTG) do hãng Mitsui Paceco Nhật Bản thiết kế, chế tạo, đưa vào khai thác vận hành tại nhiều cảng sông cảng biển tại Việt Nam và trên thế giới. Loại cầu trục này có nhiệm vụ xếp dỡ container

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình -Trang bị điện - điện tử - Tự động hóa -chương 10

  1. CHlJONG 10. T RANG B ! m EN - mEN T lJ m t::u KHIt::N c Au T RI)C G IAN RTG NANG CHUVt::N CONTAINER QuAT C HUNG VE C AU TRUC RTG 10.1. KHAI Oiu true gian b.inh 16p (RTG) do hiing Milsui P;.ICCCO Nh
  2. tra cae dieu dieu ki¢n lam vi¢e eua cau trl,lc. Cau tr\le RTG duae trang bi ky thu~t dieu kNen hi~n dZ;i, dQ tin e~y va nang w at COlO. 2, Cau true giiin va vi t ri l ap dt;it t hiel hi eua eau trlfe R TG Cau true gian ella d .u true RTG dUQ'e th~ hi¢n tren hinh 10.2. 8 ~y 6 /" l' /" 1 , /" /" / ./ ./ " ~: I ' , L ., ML ............. """ I , ...... -..1, 1 10 1 1 1 I '-.,...... I "I" .............. L. "-,J ": : I r:;;-....... I 'MI ....... {. - '. Vi t ri cdc thief hi {ren gillll. Hillh 1 0.2. I , 2 , 3 , 4 - ClJ.an eua ciiu trl,le: 5 - Xa dO' eho co Call xe can va nAng h~ hang: 6 - Xe can: 7 - Buong l~p d~t thiet b t dieu khien chfnh; 8 - K~p day cap n gu6n eho cae cr.J cau lap phfa Ircn: 9 - Duong dieu khien xe con: 10 - Bu6ng diezen - Mfiy phfit: 11 - HQp dau day; M l, M2 - Dyng ccr di c huyen giim. ky t hu¢t colo cclu tr~c g ion RTG 10.1.2. C ae t hong 56 1. Cae thtJng si/ c hinh: chuy~n, Loai cau trl,le: Glu truc ecing banh lop tl.! hanh.lo;:ti co x e c an di Sue nang 160 nMit khi dung khung d u: 35,6 tan. Che d¢ thu tai: 125% sue nang Ian nh:it. Lo;:ti eOlllainer: ISO 40 F EET (lAA. lAAA). [SO 20 F EET (lCC); : Khung d u ki~u ong long 2 0', 4 0' Khung d u IIanh trlnh x e con : 19,07 m Chieu cao nang : 15,24 176
  3. C o s a xe ( khoang e ach tn;lc b anh xc) : 6,4 rn S Oluqng b inh xc c au tf':lC : S b anh (2 banh/cL,lrn ch1l.n) A p ll!c len banh xe (khi k hong c o tai t f9ng gi6). - Vai t ai t f9ng d anh d jnh ( 35,6 t an) : x ap xi 26,9 ufn/banh - Khi kh6ng uii : xi"tp xi IS,8 Ufn/banh. 2. T{fc d(J vt;in h anh: 1. Toc dQ n ang: - V6'i tai Ian nh[ft : 2 0 rn/ph - Chi v ai k hung c au : 45 rn/ph 2. T oc d q di c huycn xc c on : 7 0 m /ph 3. T oc d(l di chuy€:n gian: 135 m/phUt ( kh6ng gi6, k hong doc, k hong tai). 3. N guon d i¢n: h~ 1. C iu tf':lC d uqc c ung c ap hCii t hong d iezen - may p hat di¢n. 2. DOng c o d iezen c hinh : C ummins - Lo~i d(lng c o : Ki~u N TAS55-G2 - Lo~i v~o M oh : 4 ky, l am m at bAng nu6'c va qU
  4. B ang10.1. C ae p hanh dl.1q'e sir d~ng e ho c au tr~e R TG S6luO'ng Con o dung L oai di¢n thu~ h.Jc xoay chie~_ Co call nang ha Phanh ma I Phanh ma dien 1U 1 chieu Co d iu di c huyen xe c an I P hanh ma dien tu 1 chieu. Co cau di c huyen cau truc I Phanh rna dien tu xoav chicu Co cau nghieng I 6. T hong so' ky thut,U ban ella mtiy phtil di¢n xoay ehie'u va d(jllg di¢n sli dlfng e (1 e (1 tren cd" (rlfc R TG so k5' thu:;tt ciia may p mt di~n \fa dQng c o. Dang 10.2. Cae thOng N~p O teh D~e C6ng dung COng Toe d¢ Dien SO 'p ~uat t[nh d,ly dien (vglph) ra L 0 1:li iuqng ( V) AC DOng ) 800 t>.WDeitp Lien tl.!e 010ng V.\itlicu 4 50 kVA cach di'';n "' ngu6n cho thaln 4 40 ! d ip r- d¢ng C0 dien ~- AC Lientl.!e OC CCfcau 150 1000/ I LOng 2250 l EFC " nang kW 4 40 S6c DC Cd cau TEFC AC 37 6 0° ED k I dichuyen 1750 .. kW " x econ 4 40 AC DC Cd cau .. dichlly~n 2 4Oo/cED " TEFC 45 1533/ 440 kW cau truc 2 300 OCbam .. 55 " AC Lien tt.le T EfC thuy ll!e 1800 I call khun.Q: kW 4 40 .. DC co ctlu AC 30 phut 22 e ipE TENV I chong kW 1800 4 40 nghiencr AC DC ella Lien tl.!c 5,5 ,. TENV kW C apB tx:nn h¢ 1800 4 40 2 thong hii D¢ng DCrn6men AC Olp"J-; cac6 Lit':ntl:lc Chong 4A xoaneh6ng 4 m6men lhaln kg.m Me 1800 4 40 100 Cabin dieu khien co d .c cong Ult, nut an, tay trang dicu khi6n, cae d en bao hieu (llrqe b6 Irl nhu Iren hlnh 10.3. 178
  5. T ROLLEY F ORWAR DOWN UP / ~/'" T RQLLEY R EVERSE H OISl l :P ,, !- , • k MCRGEI'CYSrOp S \lERGEI'CY T OP I 'OR\\,'AR U ," L OCK , S PEREAlJER S PREADfR : / ~', , CONTROL ON PU~START ~ BA.C~::AKD L OCK 10FT :~: ' S PEREADFR S PREADER , CONTROL O ff r UMS T OP 4 0FT '" / /; W HEEL PIN LOCK F ULL L ANDER E NGINE f AULT RELEA~E 0, (j-> l DllE 0' , ~TEARING W iL]' L , ru\1P ]l)~ S TART """ . c' " F LOOD U GHT C RANf COLLISION B ATTERY 0 0' _~LAR" ," " YRU B ·\(K G YRO F Al'T OI,F CAB L lGH r BI-,ZZOR STOP "' WIl'-'DOW G YRO R l'N • \ \,'lNPER / .- G YRO f ORWARD AD" W ASTER O FF ( o,"G f A, • HtnhlO.3. Vi r d c ae rhid bj d ilu khie'll trang cabill Ctill r!"l.K KFG Cll[Ce nang eua l hief b i J ball die'u khie'n ben tay phdi t rell cabill. B ang 10.3. Chue na.ng eua cae vi tri tren b~lD dieu khit~n. COng dl,lng va vf:1Il h~U1h O n tie"t Otoc nang T T COnl
  6. 12 COng tik chla Xoay han vi libp dill: du phallg. O FF-ON 13 Vi tri banh xe. I-
  7. IDlE F Ull C h9n d~ d ieu c hinh t6c d¢ d¢ng CCJ COng tric chon 10 ( kh6.ng till - tadn till l. D 6ngca NI' 11 S lUP RUN 01.9n d~ v,m hrum d¢ng C0dic/~n. C.6ng tflC chia 12 S TART EXing 116 Ki6m tra mltc dall F UEL L EVEL 13 lacmit ,fu duqc CDNIROLON Cong 14 An elf vijn hilnh nguon dieu khi6n. Dieu khi~n lA'il chieu s[Ulg An d~ tal nguon dicli k1lien. Cong lac nut ail CUI'rTROL OFF 15 Dieu killen til do se sang, kill d¢ng C('l ENGINE FAULT D en ruin hutlng Den niliu 16 diezen hong. Den d.:1Il hu-ong Den nmu n Ull se ~ng. kill dong co ENGINE ON 17 diezcn dlfOC khm don". Den dAn hUDng B,\TTERYON Den mall cam se s{ing. khi ae guy 18 oot(ON). C6ng lite nut an BUZLER~TOP An de' tM coi. 19 QuaydC:di€~u CUng t{IC chlnh dq sang chlnh m ued¢ sang C AIlUGm 20 ci'la cien den cabin. 10.3. H~ THONG CAP NGUON DOC LO,P cUA CAU TRVC GIAN BANH LOP RTG 10.3.1. C huc n ong c ae p hon t ll c ua h ii t hong diE!u khiEln m ay phOt di~n T oan h 6 di~n nguon ella d u tn:1C R TG (hrqc c ung c ap ILr t6 m ay p hat dong bQ, d 9ng c o sa c ap HI diezen. Sa d o nguyen 1y di~u khi~n tr1;lm p hat (lien dUQ'c bieu hi~n t ren h lnh lOA. A CG: M ay phat di¢n d ong hi.) ba pha eo cae thOng 56 ky lhu~t sau: : 450 k V A. C6ng s u,n T 6e de;. : 1 800 vg/ph. Di¢n a p : A C 4 60 V. 6 0 H z Lo~i : d ong bQ. Cap each (lien : F A V R: DQ tlJ de;.ng di~u e hinh di¢n ap. R 2: Chi~! a p di~u e hinh dQ Ion di¢n a p ra. P TQA,B: h ai m ay b ien a p ml)t pha 440/l1O; 50 V A dLIQ'e m ac voi nhau c ap n gu6n h a p ha 110/60 Hz eho m~eh d o l uang. W LI: DEm bao n guon. I VM: V on ke. 1 F M: Pha met. I W HM: O at kt~. C TI, C T2: M ay bien d ong d o lLIong 600/5A. ACF~6: A mpe kc. U V: R ule k iem tra di¢n ap. P BI, N 2: hai tn.lc d.fu day c ap n guon DC 2 4 V e ho m';leh dieu khien. 1 M eB: A ptoma( ehroh cap nguon d()ng It!e til may phat toi cae CCJ c au. 2 M CB: A p(omat c ap di¢n eho m
  8. T --- !I r'0--~-- t--- ~ f- f0- ~ ~ 4 , Jo - ,'-: c " r I-w ~~ ~ - 1:-. 2 '0 ~ ~O ii 'f J , , , ir ,, 0 "-"' ~ ,, . ,, ,, - "" - -• , . , , , ,, - ~VC o • 0 ,,, cap nguon clIO cdu tqlC. Hinh 10.4, SO'd6 nguyen fy ditfu khie'n tn;nn p ilat di¢n 182
  9. G B: R ale mQt ehi~u d ieu khi~n b1)..t A V R, c o mQt tiep di~m thlIang m a GB(OI-4C). G DT: RalE; t hai g ian mng d iezen d
  10. B ao v¢ ({in s6': Khi f,.> fdn\ k hoang 10% thl b¢ cam bie'n tan s 6 t ic d9ng. Khi do tiep diem LV(Ol- 40) d ong l:;li va h ie nay eUQn (lilY sll c o F AL co di¢n dan den tiep diem F AL(02- 4D) cila no dong l,!-i M d uy trl d ong di¢n va clong thai tiep diem FA U02-4D) ma ra va dUng t oan b¢ he thong. Khi f < f,lm k hoang 10% thl qua trlnh dien ra ttJang tu. B do v¢ d au bOi trO"n c ho d(mg cO" sO" cap: N eu ap SU
  11. hoi cho h¢ thong hii. D ong MCBS, M CB9 cap ngu6n eho h~ thong chong Hie, n~u lac b~n tnii thi h¢ tiep diem R tac et¢ng etC: k eo l¢eh ve ben phai va nguqe l~i. Qua cae d u dao phl,l M CB = I cap ngllon (oi cae qu
  12. 10.5. TRUYEN 1 l0NG IlI~N VA TRANG B! IlI~N - IlI~N TlI IlIEU KHIEN C O CAU NANG H", HANG CAU TRVC GIAN RTG So do n guyen 1y di€u khi~n d qog co cho c o call n ang h~ himg c ua d .ll tr\Jc RTG d uqc bi~u dien tren hlnh 10.6. D ¢og co cua c o cau nang h~ hang lam vi¢c 6 cht! d¢ ngan h';ln l~p lai. SU ll!a chQn ch€ dQ lam vi¢c duqc t h"c hi¢n bOi cae nut an va t ay trang t~ti b an dieu khi~n trong c abin. Cae thtel h.i c hinh cua cO' catl n ang hI!-: G am m ¢t k hung n ang c o th6 mtt rt;lllg tU 2 0-40 fit. D ¢og CC1 t ruyco d
  13. 3 eR, 4 CR, 5 CR: Cae rale trung gian (n~u = 0 h~ thong ngUng ho~t dQng). P L: Tiep d itm eho phep lam vi¢e trlnh t\l' ( PL = 1 cae co d lU lam vi¢e thea trlnh tl! nhat dinh). 7 CR: Role trung gian lam vi¢e 6 ehe dQ eh~y trlnh tl!. 2: Baa v¢ toe dQ nang dU'oi dinh mue. HOS: Role trung gian baa v¢ toe d(; nang dinh mlfe. 32: DUng khan d p khi nang. H ELS: Role trung gian baa v¢ dUng kh:"in e
  14. Nr ' ' ' ' 1 "OIST MOTOR REAcTOR "~KW;P ResiSTOR "I ,", ~ " '" ~J ~ I: -=~m' eo '" 1-= --j • -j ,,~, ;< 'ti ,"00 '".,h " --j .~~ * " --j ) -, ~ >----l\I,~OI "O' 'r , e, ~ '"W INVERTER1 AA)- , !I'~ ~I-----< '""""n -j 'Or- FRN75VG7S-4 .6 Rsn--;t- .' -j " '" ( c JMl ,15-001 '" PCLI, GcNE""·OR FOR .", II G ANhY3PEDDET"ECl , CR "" --- INV'.T[R "5·'":, r- - - "" ~ ,~" I - T LIN" " '"1'1 ~ 111-210) " • rn Cc 1 X R'A;TOR , m,,," ( "" "ES,STOR ~, " " '" ,15·7PJ '" e AA " I? C" ----j , " . C4l0V ~ ~ ' "hm" - ----1 o "" - * ,HR1 -=:~ " - ----1 ., " ")(15-601 ,,~ " " ---1 INVERTER2 J,C
  15. 2M::B a(~) ~ ~, ' " AlA40V s.. N (iL()' ~ ~ c '" '~ " L -- I ,-f- f( - f-f---- Il 1 ,-1- ( ( 22MCB Il il ,6 (0 t ( 21 M::B t "- '1 '1 c" 9 : 1 ,;, 0 1 b(32-1B) 1 1 1 1 'I ", , I b(31-5B) 1 1 b(31!: 1 T T33-1 D) ~ (33-10) (33-10) ( T 25M , "- 'c, (33-3D) '" o ,C , . c, "" ". / '\ '0 ". 0, BR 1M 1M FAN ~ "------' "------' HOSTBRME - fDlST tJmQR SKEWM:lTOR BRAKE FCR 1.43A CCOlli'13 FAN I\'iOW 4P 22 K\N 4P Sl
  16. ri. - l -0 , ill ;:: [;] -V ill ; 0 ~ '0- " Ihl III -0 [;] A ;:: . , I;) - I:)- , tl '':- " .' ;" 1=: - I1l , :1 I~Lc:- -V , -4- J, ;, .I, ,~n I ~' Or ~ - IiJ ., I 0 ! I)] I ,. l iI , , • g] I , Q . l El j , 0 , - 1, i -(). Q .0 -0 ! IJ 1, l • '" Q ·. • - - 0- G • - L- ! A Q ~ 1• ;:- I 0 • r -; .~ Q ~ 1, • > ;:- i , , '. , ! ~ , i " 0 ,. 0 ~ ! ! :>: L -J '.' , wm..~ -. ,~§ "£:I -0 ~\C I " , -Q • i , ! ~ i ~ 190
  17. 10.5.2. N guyen l y l am v iec c ue c o c 6u n ang - hQ D(iog c o truyeo dl)ng co c~u nang h~ gill' vai t ra quan tn;mg trang na.ng v~n chuy~n Call nAng h~ Hun vi¢c iJ che dt';l ngAn h~n l~p l~ n en no co cbog c ontainer. D ¢ng c o truy~n d
  18. 10.5.3. C 6e eh~ dQ b ao v~ Bao v~ qua tdi n hift: C ho d .c qU{lt l am m at e ua dliog CO' c hong Hie k hi x ay fa q ua tai cae r ale nhi~t 2 8THR . .. 3 1THR t ac dC?og l am c ho c ae tiep d iem 2 8THR .. 3 1THR r na Ta tin hi~u 8 08 = 0 PLC di~u khien dUng h~ th6ng. B do v¢ s lf q ua ve dt) n ghieng, d{J l4c .. ella cae c u cdu phlJ.: K hi xiiy Ta c ae sl,l co uen thi c ae tiep diem ph1,l c ua c ae cau d ao 2 1MCB .. 2 4MCB dong l'.li :::::) 8 081..8084 = 1 P LC x ae dioh tT{lng thai di~u khien k h6ng cho h¢ t h6ng hO{lt d¢ng tiep. u B ao v~ toe d{l n fmg - hfJ. ch~m c udi h dnh t n'nh: K hi tm gao c u6i M oh trinh n ha cae c am b ien tac d(mg :::::) c ae r ale H SD = 0 , H SL = 0 :::::)8099, BOIS = 0 di~u k hien h¢ thong nAng h{l ch~m iJ g ao c u6i h anh trlnh. B do Yf vut;11 qua h anh t rinh n ang - hf,l: Khi nang-h n gan h~n l~p l~i. Di~u khi~n d ¢ng c o dl1qc thl,lc hi¢n bang t ay trang trong c abin d ieu k hien c hinh p hia ben mii, ll,la c hqn chI! dQ l am vi¢c bAng c ae n ut n Mn ~i b an dicu khien. &1 d 6 d i¢n nguyen Iy d ieu khie:n c o ca.'u di chuy~n xe c on c au tf1,lC g ian R TG dl1qc bi~u di~n tren h'inh 10.7. I NV3: B
  19. B RT: Phanh thuy ll!c. 2 4M: Tiep di~m e ua C Tr 2 4M cap nguon cho phanh thu)1 life. [ M: C6ng tac to" c ap nguon ehfnh cho b(l bien tan. M C- T: Tay di€u khi6n I I \'~ trf (ben trai 5 tien - 0 - 5 lui). E MX1, E MX2: D ung khAn cap. 2 M: Tiep di~m phI:! ella e6ng lac to" c ap ngu6n eho b(l bien tAn. 31\1CB: Tiep che"m phl.1 e ua cau dao Cilp nguon eho d¢ng C (j
  20. - "' '" - TROLLEY AO"" " MOTOR ~ ",~ "'" "0" -" ---,t-- PULsEGENERA,bR FOR TROLLEY SPEED DETECT '" ~tt"::a::=':t::-., ~ y T-LlIt< 11 lOC Re\ '",'ERT,"",AOM '"" w;~ '" r~- --- ,'''"' '~E?-f----- I I n·'', I .. Hlnh 1 0]a. S(JdlJ nguyen!.v dithl khiln d¢ng c adi chl/ye'n xe c all call fI"l./C K fG 3MCB a (20-4B) ./ • - -" ~ --rt- . . AC440V i ~ NGUON -1--+--- ----C"t r - - -, ~ p; 24AMCB 1 b (32A-~B~ a(32A-6B) 1 9-14A L1 n "j "\" 26M SC·03 , (33·3D) I :8 .. 1,,- _ _. TROLLEY MOTOR ---_. BRAKE Q.55A Hinh J O]h. S a do n guyen 15' di,fol k lliill d (mg cU dl chuye'll x e c on ca'1I tn.le KTG 194
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2