intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình thành khái niệm dòng điện Fucô gắn liền với việc giảng dạy các ứng dụng kỹ thuật của nó

Chia sẻ: Nguyen Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

44
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết với các nội dung: khái niệm dòng điện Fucô; con đường giúp học sinh xác định hình dạng và chiều dòng điện Fucô trong các trường hợp cụ thể. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình thành khái niệm dòng điện Fucô gắn liền với việc giảng dạy các ứng dụng kỹ thuật của nó

TAP CHÍ KHOA HỌC ĐHQGHN. KHTN, t . x v , n u - 1999<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> H ÌN H THÀNH K H Á I N IỆ M DÒNG Đ IỆ N<br /> FUCO GẮN L lầ N V Ó 'I V I Ệ C G IẢ N G d ạ y<br /> <br /> CÁC Ú 'N G DỤNG KĨ T H U Ậ T CỦA NÓ<br /> <br /> <br /> Phạrn X u â ii Q u ế<br /> <br /> K ì i o h L ý - Dạ i ịiọc S ì ĩ pììỉiỉìi - D H Q C ỉ lả S ộ ị<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> I. Đ Ă T V Á N Đ E<br /> <br /> M ộ t t r o n g các k há i n iệ m V ạí lí (lược ì ủ n h t h à n h t r o n g p h ầ n cảin irng điệ n t ừ là<br /> kh ái n iệ m về d ò n g đ i ẹ n Fu(‘o.<br /> D ò n g đ iệ u Fiico là inộl t r ư ờ n g h ư p (lậr l)iét c ù a (lòug (liên c à n i vrng. IIÓ đ ư ự c xtiất<br /> h i ệ n t r o i i g c á c v ậ t d ẫ n đ ặ c klii c á c v ạ t clảĩi c h u y ò n ( l ọ i i g t r o n g t ừ ĩ i ư ừ i i g h o ặ c k h i c á c v ậ t<br /> đ ó đ ặ t t r o n g t ừ t r ư ờ n g biế n t h i ê u t h e o t h ờ i gian. D o có Iihiéu t á c (lụu»: tác (lụng n h iẹ t,<br /> t á c d ụ n g h ã m v à t á c (lụiig làin q u a y Iión d ò n g d i ệ n Fiico có r ấ t n h i ề u iriig (lụng t r ơ n ^ kĩ<br /> t h u ậ t v à đ ờ i s ố n g [1]. B ời v ậ y c ầ n c h ú ý h ì n h t h à n h kh ái niẹ m vô (lòn», Fiicó g ắ n liồn vứi<br /> việc g i ả n g d ạ y các ứ n g d ụ n g kĩ t h u ậ t r ủ a nó.<br /> T n r ớ c khi Iigỉiiên c ứ u dòng, đ i ệ n F u c ò . họ c s i n h đ ã có k h á i u i ệ n i vĩ' c á c d ò n g ã ì ẹ u<br /> q u e n bi ế t như : (lòng đ i ệ n trong, k im loại, dòii^ d iệ n t r o n g c hấ t (ĩiộn p h à n v à (lòng điộii<br /> troiig c h ấ t khí...v.,.v... Ngo ài việc n ắ m đ ư ự c b à u c h ấ r n i a (liộĩi troiij; các- niòi t r ư à i i ^<br /> k h á c n h a u , h ìn h (lung c ù a liọc s in h vồ các (lòng điọii Iiàv ve inặt VI niỏ là h o à n t o à n xác-<br /> đ ị n h . Đối với học sinh, d ò n ^ đ i ệ n t h ư ờ n g g ắ n Ik '11 vứi (‘ác (lặc (lieiu Iilnr; h ì n h (lạriỊ;,<br /> chipu v à d ọ lưii. C h í n h các (lặc (lieni nay, ĩroiiị^ Iihirii t n r ơ ĩ i ^ h ạ p no CỊuvtn ílỊiih (len<br /> n h ữ n g đ ặ c đ i e i n k h á c liên q u a u (lốn (lòiig (liộn. Ví (lụ n h ư t ừ các
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2