intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hỗ trợ xuất khẩu thủ công mỹ nghệ sanh Nhật Bản - 8

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

51
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bên cạnh dịch vụ nghiên cứu thị trường và phân tích thông tin, rất cần phát triển thêm các dịch vụ khác như dịch vụ phân tích tài chính, bao gồm phân tích rủi ro về tỷ giá , dịch vụ pháp lý để các doanh nghiệp tham khảo trong quá trình thực hiện hợp đồng . * Tiếp tục đẩy mạnh và cải cách hành chính, cắt giảm chi phí cho xuất khẩu và kiện toàn công tác xúc tiến Về vấn đề chi phí vào cho xuất khẩu đã được nhiều nghiên cứu trong nước và ngoài nước...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỗ trợ xuất khẩu thủ công mỹ nghệ sanh Nhật Bản - 8

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khích phát triển các loại h ình dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu. Bên cạnh dịch vụ nghiên cứu thị trường và phân tích thông tin, rất cần phát triển thêm các dịch vụ khác như dịch vụ phân tích tài chính, bao gồm phân tích rủi ro về tỷ giá , dịch vụ pháp lý để các doanh nghiệp tham khảo trong quá trình thực hiện hợp đồng . * Tiếp tục đẩy mạnh và cải cách hành chính, cắt giảm chi phí cho xuất khẩu và kiện toàn công tác xúc tiến Về vấn đề chi phí vào cho xu ất khẩu đ ã được nhiều nghiên cứu trong nư ớc và ngoài nước đề cập đến. Cần rà soát lại các khoản phí đ ang thu vào hàng xu ất khẩu ở khu vực biên giới, kể cả phí có hoá đơn và chứng từ. Làm thế n ào để bảo đảm quỳên lợi cho các doanh nghiệp xu ất khẩu hàng TCMN nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh,tránh những khoản chi phí trùng lặp không cần thiết. * Tăng cường ưu đãi đ ầu tư sản xuất kinh doanh h àng TCMN Với hệ thống chính sách khuyến khích, ưu đài hiện hành thì sản xuất kinh doanh nội đ ịa các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thuộc các n gành nghề truyền thống đươch ưu đãi ở m ức cao hơn các m ặt h àng TCMN khác không thuộc các ngành truyền thống . Nhưng trong trư ờng hợp xuất khẩu ( nếu xuất khẩu trị giá trên 30 %giá trịhàng hoá sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ) thì mức ư u đãi không có gì khác biệt giữa hàng thủ công mỹ nghệ thuộc nghành ngh ề truyền thống và các hàng hoá xuất khẩu khác. Giải quyết mọi vướng mắc do chế độ thuế gây ra cho h àng TCMN Hiện nay đ ối với h àng thêu, đan, móc thường gặp phải những vướng mắc do chế độ thuế gây ra. Những vướng mắc ở đây tương tự nh ư vướng mắc giữa các nghành m ay-dệt sợi. Nguyên liệu đ ể làm hàng thêu, ren, móc phần lớn là nguyên liệu sản
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com xuất trong nước, Giá của vải, chỉ, len…..cung cấp cho các cơ sở sản xuất thủ công mũ nghệ đều đ ã có thuế nhập khẩu thu trên nguyên liệu sản xuất ra vải, chỉ , len đó. Do khoản thuế này không được hoàn trả n ên giá thành của ta bao giờ cũng cao hơn Trung Quốc, rất khó cạnh tranh. Chính phủ và Nhà nước nên xem xét lại việc cắt giảm thuế cho các đ ơn vị sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng TCMN sao cho hợp lý hơn. Có chính sách khuyến khích, ưu đ ãi hiện có đối với các nghành nghề truyền thống và các nghệ nhân. Vì hàng TCMN có những đặc điểm riêng biệt ngo ài những lợi ích nh ư những hàng hoá thông thường khác nó còn truyền bá về h ình ảnh và đ ất nước con ngư ời Việt Nam nên Nhà Nước cần có chính sách ưu đ ãi riêng. Thành lập mới hoặc mở rộng các cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công m ỹ nghệ. Th ực trạng hiện nay là các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ đều thiếu vốn, không vay được vốn hoặc không đủ sức vay vốn với lãi suất cao để tổ chức sản xuất – kinh doanh (mua nguyên vật liệu đ ể sản xuất hoặc mua sản phẩm đ ể tiêu thụ trong nước và xuất khẩu). Nhà nước nên nới lỏng quy tắc vay vốn cho các đ ơn vị kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ. Có chính sách ưu đ ãi cho các ngh ệ nhân có tay nghề cao và đóng góp nhiều cho sự phát triển văn hoá dân tộc.Mở thêm các trường đào tạo nghề và có chính sách khuyến khích với học viên. Hỗ trợ nghiệp vụ về tín dụng và văn phòng
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hàng thủ công mỹ nghệ thường chỉ bán theo từng lô nhỏ, hợp đồng nhỏ, nhiều khách hàng nước ngoài muốn mua những lô hàng nhỏ để bán thử nghiệm thị trường, không muốn mua theo phương thức trả tiền ngay… Để đ áp ứng yêu cầu của khách h àng, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu h àng thủ công m ỹ nghệ , đ ề nghị cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu các loại h àng này theo phương th ức trả chậm, phương thức gửi bán hoặc đại lý bán hàng ở nước ngoài, có sự b ảo l•nh tín dngj xuất khẩu của Ngân h àng hoặc quỹ hỗ trợ xuất khẩu. Đề nghị chính chủ giao cho ngân h àng Nhà nước hướng dẫn các ngân hàng thương m ại thực hiện ưu đãi về lãi suất và kéo dài thời gian cho vay vốn đ áp ứng nhu cầu kinh doanh xu ất khẩu h àng thủ công mỹ nghệ theo các phương thức trên. Trong trường hợp cần thiết, đề nghị các ngân hàng hay qu ỹ hỗ trợ xuất khẩu bảo l•nh tín dụng xuất khẩu theo theo các phương th ức n êu trên nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp yên tâm mở rộng thị trường xuất khẩu . Trong th ời kỳ trước năm 1990, có thời gian các doanh nghiệp của ta đ ã thực hiện phương thức gửi bán hàng tại thị trường Nhật Bản. Chính sách hỗ trợ các công ty xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Hiện nay một số công ty chuyên doanh mặt h àng thủ công mỹ nghệ thuộc Bộ thương mại và một số tỉnh, thành phố có thâm niên và nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức sản xuất, tìm hiểu bạn hàng và thị trường tiêu th ụ cho các loại hàng n ày. Nhà nước cần ủng hộ và hỗ trợ các công ty chuyên doanh trở thành những công ty m ạnh trong lĩnh vực n ày để làm nòng cốt trong việc duy trì và phát triển các ngành n ghề thủ công truyền thống. Cụ thể là Nhà nước hỗ trợ các công ty thực thi các
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhiệm vụ sau: Tổ chức, giúp đỡ các cơ sở sản xuất khai thác các chính sách khuyến khích, ưu đ ãi đ ầu tư, trong đó mỗi công ty đỡ đ ầu một vài làng nghề, hỗ trự giúp đỡ họ tổ chức sản xuất kinh doanh đ áp ứng nhu cầu thị trường , nhất là thị trường nước ngoài. Chọn một đội ngũ cán bộ giỏi nghiệp vụ, có kinh nghiệm từ các công ty n ày để thường xuyên lo tìm bạn hàng, th ị trường xuất khẩu giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước xúc tiến xuất khẩu. Đội ngũ n ày do Cục xúc tiến thương m ại tổ chức điều hành có sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ hỗ trợ xuất khẩu hoặc Quỹ xúc tiến thương mại hoặc giao cho công ty tổ chức đ iều hành theo sự chỉ đạo, giúp đ ỡ của Cục xúc tiến th ương mại thuộc Bộ thương mại và có sự hỗ trợ của Nhà nước. Đội n gũ n ày hoạt động theo một quy định thống nhất có quy định việc thưởng tiền khi tìm kiếm được bạn hàng, thị trường có khả năng tiêu thụ khối lượng lớn hàng hoá. Các công ty th ủ công này, ngoài việc chăm lo sản xuất, kinh doanh xuất khẩu của đ ơn vị mình, có trách nhiệm chăm lo phát triển chung cho ngành hàng,có các dự án liên doanh, liến kết trong sản xuất kinh doanh và được Nhà nư ớc xem xét hỗ trợ các dự án đó. Quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Trước đây còn Liên hiệp xã thủ công trung ương được Nhà nước uỷ quyền thực h iện một số chức năng của cơ quan quản lý Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh trong các làng nghề truyền thống. Từ khi tổ chức n ày được giải thể, các chức năng trên được chuyển sang cơ quan khác nên các ngành nghề này ít được quan tâm h ơn trư ớc, đề nghị chính phủ chính thức giao chức n ăng nhiệm vụ quản lý
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com và chỉ đạo phát triển các ngành nghề này cho Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và có th ể uỷ quyền cho liên minh hợp tác xã Việt Nam thực hiện một số chức n ăng đó cho phù hợp. Thành lập một tổ chức cho việc hỗ trợ phát triển ngành nghề này theo các chủ trương chính sách của Nhà nước. Để có thể theo dõt sát tình hình thực hiện các chủ trương chính sách của Nhà nước và trên cơ sở đó có những sửa đổi bố sung cần thiết cho việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ , đề nghị chính phủ giao Tổng cục hải quan tổ chức lại việc thống kê xuất khẩu tương đối chi tiết về các loại h àng hoá thuộc nhóm h àng thủ công mỹ nghệ . * Thu hút khách du lịch quốc tế, đ ặc biệt là khách Nh ật Bản Với xu h ướng phát triển của ngành du lịch hiện nay, khách du lịch đ ến Việt Nam sẽ n gày càng đông, mỗi sản phẩm thủ công mỹ nghệ lại là một món quà thật độc đáo cho khách du lịch nước ngoài. Để tận dụng lợi thế này, Nhà nư ớc n ên có các chính sách phát triển ngành du lịch, gắn liền với việc tăng cường tiêu thụ h àng thủ công m ỹ nghệ bằng một số ho ạt động sau:phát triển du lịch văn hoá, tổ chức các lễ hội văn hoá truyền thống, liên hệ và đón tiếp các đoàn khách du lịch nước ngo ài, có các chính sách đ ầu tư cho làng ngh ề đ ể phát triển du lịch …qua đó làm tăng lượng hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu ra nước ngoài bằng hình thức xuất khẩu tại chỗ. Kết luận Đối với Việt Nam ngành thủ công mỹ nghệ luôn giữ một vai trò quan trọng, với h àng trăm nghề thủ công truyền thống, hàng ngàn chủng loại sản phẩm đa dạng phong phú, ngành không những góp phần bảo tồn và phát triển giá trị truyền thống
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com m à còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng triệu lao động nông nhàn với thu nhập ổn định, tăng thu nhập quốc dân, phát triển du lịch, hội nhập quốc tế. Hiện nay, chính phủ đã có nhiều chính sách ưu đãi cho phát triển ngành thủ công m ỹ nghệ như chính sách khuyến khích đối với một số ngành nghề thủ công, chính sách đ ào tạo thợ thủ công, chính sách cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, chính sách khuyến nông về ngành nghề nông thôn…Bên cạnh những thuận lợi do sự hỗ trợ của chính phủ để đầu tư sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ còn gặp không ít khó khăn nh ất là về vấn đề thị trường tiêu thụ cho sản phẩm. Ngoài thị trường tiêu thụ trong nước, trước đây thị trường xuất khẩu lớn truyền thống của Việt Nam là Đô ng Âu, EU…Sau những biến cố về chính trị khi thị trư ờng truyền thống dần mất đi ngành thủ công mỹ nghệ đang tìm kiếm thêm những thị trường m ới đ ể tiếp tục phát triển sản xuất trong nước, tăng quy mô, gia tăng sản lượng. Trong tình hình đó Việt Nam bắt đầu mở rộng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của m ình sang thị trường Nhật Bản với kim ngạch rất khiêm tốn và cho đến n ăm 2004 kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đã lên đến 55 triệu USD, đó là những bước đột phá th ành công trong ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Tuy nhiên th ị phần của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản còn rất nhỏ bé, Nhật Bản vẫn là một thị trường đầy tiềm n ăng cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủ công mỹ n ghệ của Việt Nam. Vì vậy các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cần phải nhanh chóng hơn nữa để tìm ra các giải pháp để thâm nhập thị trường Nhật Bản. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong thủ tcụ và các quy định của Nhật Bản nhưng với sự cố gắng của chính phủ và các doanh nghiệp, chúng ta tin rằng khả năng thâm nhập hàng thủ công mỹ nghệ vào th ị trường Nhật Bản là hoàn toàn có khả năng và
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com chúng ta nên tận dụng những lợi thế vốn có của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam đ ể nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường thế giới nói chung là thị trường Nhật Bản nói riêng. Phụ lục 1 Quy định về nhãn mác hàng hoá trên thị trường Nhật Bản I. Mặt hàng dụng cụ ăn u ống bằng gốm sứ 1 . Nhãn mác theo yêu cầu của pháp luật Hiện không có một quy định nào về nhãn mác hàng hoá đối với hàng gốm sứ . 2 . Dán nhãn tự nguyện theo các đ iều khoản của luật * Luật tiêu chu ẩn hoá công nghiệp (Industrial Standardization Law) Đồ gốm sứ chịu nhiệt được sản xuất ở n ước ngoài nếu phù hợp với những tiêu chuẩn chất lượng tiêu dùng sẽ được dán mác Jí do hiệp hội tiêu chuẩn Nhật Bản đưa ra. Hiệp hội tiêu chu ẩn Nhật Bản : TEL : 03-3583-8005 http://www.jsa.or.jp 3 . Dán nhãn công nghiệp tự nguyện : Nhãn hiệu an to àn hàng gốm sứ Uỷ ban giám đ ịnh nhãn mác an toàn hàng gốm sứ thuộc hiệp hội những nhà sản xuất đồ gốm Nhật Bản cho phép tất cả các sản phẩm được đóng gói trong hộp nếu được chứng nhận phù hợp quy định về thủ tục kiểm tra do Luật vệ sinh thực phẩm đưa ra được phép gắn nhãn an toàn hàng gốm sứ lên nhãn hàng hoá hoặc lên bao bì h àng hoá. Hiệp hội những nh à sản xuất gốm sứ Nhật Bản : TEL: 052 -935 -7231 II. Mặt hàng thảm 1 . Nhãn mác bắt buộc theo yêu cầu của pháp luật
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 1 .1. Luật gắn nhãn chất lượng h àng gia dụng Theo những tiêu chuẩn dán nhãn hàng d ệt may trên cơ sở của luật dán nhãn ch ất lượng hàng gia dụng, mọi loại thảm bằng len cừu phải đ ược gắn nhãn ghi rõ các nội dung như thành ph ần của sợi, tên và địa chỉ ( hoặc ssố điện thoại) của người gắn nhãn. Nhãn mác cần phải đ ể ở một vị trí dễ thấy và dễ đọc. Luật này cũng quy đ ịnh những thông tin cần thiết về chịu lửa đối với mặt hàng thảm. Tuy nhiên đối với những mặt hàng thảm đã phù hợp với những quy đ ịnh dán nhãn của luật cứu hỏa thì không cần những quy định n ày. 1 .2. Luật cứu hoả/Luật phòng cháy (Fire Service Law) Mọi loại thảm chịu lửa cần phải gắn nh ãn hàng chịu lửa theo khổ giấy quy định (ở b ên phải) có ghi rõ: 1 ) Số đ ăng ký tại cơ quan phòng chống hoả hoạn. 2 ) Tên cơ quan xác nhận được chỉ đ ịnh ( đối với trường hợp xuất trình để xin xác nhận ở bên ngoài). Đố với những người đ ã đăng ký theo sắc lệnh cấp bộ trưởng ban h ành trước đ ây thì coi như đã được chứng nhận theo sắc lệnh mới ban h ành. Trong trường hợp này, n gười đăng ký có thể ghi tên tổ chức của mình và chỉ rõ hàng đ ã được chứng nhận là hàng ch ịu nhiệt . 2 . Nhãn mác tự nguyện 2 .1. Luật tiêu chuẩn hoá công nghiệp Lu ật tiêu chuẩn hóa công nghiệp ( Luật JIS) đưa ra những tiêu chuẩn đối với chất lượng h àng công nghiệp. Những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của Luật tiêu chuẩn công nghiệp có thể được dán nhãn mác Jí. Những sản phẩm thuộc diện những
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com m ặt h àng theo quy đ ịnh của luật tiêu chuẩn công nghiệp (“hệ thống gắn nhãn mác JIS”) cũng có thể được dán nhãn này. Trong số các loại thảm, thảm lông và thảm d ệt thuộc hệ thống gắn nhãn mác JIS. Dán nhãn công nghiệp tự nguyện không quy định nhãn mác công nghiệp đối với m ặt hàng th ảm. III. Mặt h àng rèm 1 .1. Luật dán nhãn chất lượng h àng gia dụng Theo tiêu chu ản dán nhãn hàng dệt may căn cứ vào luật gắn nhã ch ất lư ợng hàng gia dụng, nh ãn mác cần ghi rõ thành phần cấu tạo, những chỉ dẫn bảo quản tại gia đ ình (bao gồm những kí hiệu đồ hoạ), tên của ngư ời gắn nh ãn và những thông tin chi tiết (đ ịa chỉ và số đ iện thoại) 1 .2. Luật phòng cháy Những loại thảm chịu nhiệt cần phải gắn nhãn hàng ch ịu nhiệt tại n ơi quy định (ở b ên phải sản phẩm) và ghi rõ những thông tin: - Số đăng kí tại cơ quan phòng chống hoả hoạn. - Tên của tổ chức chứng nhận được chỉ định(đối với trường hợp xuất trình cho tổ chức đó để xin chứng nhận) Đối với những người đã đăng kí theo sắc lệnh cấp bộ trưởng ban h ành trước đ ây thì coi như đã được chứng nhận theo sắc lệnh mới ban h ành. Trong trường hợp này, n gười đăng kí có th ể ghi tên tổ chức của mình và chỉ rõ hàng đã được chứng nhận là h àng chịu nhiệt. 2 . Nhãn mác công nghiệp tự nguyện. Không quy định nhãn mác công nghiệp đối với mặt h àng rèm.
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Phụ lục 2 Thuế nhập khẩu đối với một số mặt h àng thủ công mỹ nghệ 1.Mặt hàng thảm. 1.1 Thuế nhập khẩu Mức thuế áp dụng đối với mặt hàng thảm là rất khác nhau giữa các loại sản phẩm và các nguyên vật liệu sử dụng. Bảng 6 đưa ra một vài ví dụ về sự phân loại thuế quan vè mức thuế đối với mặt hàng này. Để biết thêm thông tin chi tiết xin tham khảo Biểu Thuế hải quan của Nhật Bản hoặc liên hệ với cơ quan Hải quan Nhật Bản. Lưu ý : Mức thuế ưu đ ãi chỉ áp dụng cho những nư ớc kem phát triển nhất. 1 .2.Thuế tiêu thụ : ( CIF + thuế hải quan ) . 5% 2 . Dụng cụ ăn u ống bằng gốm sứ 2 .1. Thuế suất nhập khẩu Mô tả hàng hoá Thuế suất Mức thuế ưu đãi Đồ bếp và dụng cụ ăn uống bằng sứ 3 ,4% Đồ bếp và dụng cụ ăn uống bằng gốm 3,4% 2 .2. Thuế tiêu th ụ: (CIF + thuế hải quan ) . 5% 3 .Mặt hàng rèm Thuế tiêu thụ ( CIF + thu ế nhập khẩu ) . 5% Mục lục Lời nói đầu
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chương I: Một số vấn đề lý luận cơ bản về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. 1 .1 Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ . 1 .1.1 Một số khái niệm cơ b ản. 1 .1.2 Đặc điểm của h àng TCMN 1 .1.3 Các hình thức xuất khẩu h àng thủ công mỹ nghệ. 1 .2 Vai trò của xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ 1 .2.1 Đối với nền kinh tế quốc dân. 1 .2.2 Đối với các doanh nghiệp . 1 . 3 Các nhân tố ảnh hưởng đ ến xuất khẩu TCMN 1 .3.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 1 .3.2 Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 1 .4 Tổng quan về thị trường Nhật Bản 1 .4.1 Nhật bản và nhu cầu nhập khẩu thủ công mỹ nghệ 1 .4.2Xu hướng nhập khẩu h àng thủ công mỹ nghệ ở Nhật Bản Chương II :Thự c trạng về sản xuất và xu ất khẩu TCMN ở Việt Nam và công ty ARTEXPORT trong thời gian qua 1 .1 Th ực trạng về sản xuất và xu ất khẩu thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam. 1 .1.1 Thực trạng về sản xuất thủ công mỹ nghệ tại các làng ngh ề. 1 .1.2 Thực trạng xuất khẩu h àng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam . 1 .1.3 Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản . * Xu ất khẩu sang Nhật Bản *Xu ất khẩu tại chỗ.
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 1 .2 Th ực trạng về sản xuất và xu ất khẩu TCMN của công ty ARTEXPORT . 2 .2.1 Tổng quan về công ty 2 .2.2 Tình hình xuất khẩu của công ty sang Nhật Bản trong một só năm vừa qua * Xu ất khẩu sang Nhật Bản. * Xu ất khẩu tại chỗ. 2 .2.3 Đánh giá về thực trạng xuất khẩu sang Nhật Bản của công ty trong thời gian qua . Chương III : Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng TCMN vào thị trường Nhật Bản 3 .1 Xu thế phát triển hàng thủ công mỹ nghệ 3 .1.1 Định hướng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Đảng và Nhà n ước 3 .1.2 Xu th ế phát triển hàng thủ công mỹ nghệ trong những năm tới. 3 .2 Phương h ướng kinh doanh của công ty ARTEXPORT trong thời gian tới 3 .2.1 Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 3 .2.2 Nhiệm vụ của công ty trong thời gian tới 3 . 3 Một số giải pháp vi mô 3 .3.1 Về nguồn nhân lực 3 .3.2 Về hoạt động Maketing 3 .3.3 Hoạt động sản xuất . 3 .4 Các giải pháp vĩ mô 3 .4.1 Giải pháp về thị trường. 3 .4.2 Giải pháp phát triển sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0