intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoàn thiện pháp luật về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập ở nước ta hiện nay

Chia sẻ: ViDoha2711 ViDoha2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Pháp luật về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập nói riêng đã tạo cơ sở pháp lý để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện thống nhất việc tuân thủ các điều kiện, trình tự, thủ tục, bảo đảm đúng thẩm quyền và trách nhiệm trong việc thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoàn thiện pháp luật về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập ở nước ta hiện nay

  1. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT hoÀn thiện pháp LuẬt về tỔ chỨc đƠn vị SỰ nghiệp cÔng LẬp Ở nưỚc ta hiện nay Nguyễn Minh Phương* * PGS. TS. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Thông tin bài viết: Tóm tắt: Từ khoá: Đơn vị sự nghiệp công lập, dịch Pháp luật về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và vụ công, quyền tự chủ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập nói Lịch sử bài viết: riêng đã tạo cơ sở pháp lý để các Bộ, ngành, địa phương thực Nhận bài : 11/01/2020 hiện thống nhất việc tuân thủ các điều kiện, trình tự, thủ tục, Biên tập : 19/01/2020 bảo đảm đúng thẩm quyền và trách nhiệm trong việc thành lập, Duyệt bài : 21/01/2020 tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, quán triệt các yêu cầu của Đảng và Nhà nước về đổi mới tổ chức và hoạt động của các đơn vị SNCL, cần tiếp tục hoàn thiện pháp luật về tổ chức các đơn vị sự nghiệp công lập. Article Infomation: Abstract: Keywords: Public non-business unit; public services; autonomy Legal regulations on organization of the public non-business Article History: units in general and Decree No. 55/2012 / ND-CP dated June 28, 2012 providing for the establishment, reorganization and Received : 11 Jan. 2020 dissolution of the public non-business units in particular have Edited : 19 Jan. 2020 provided a legal ground for the ministries, sectors and Approved : 21 Jan. 2020 localities to uniformly comply with the conditions, steps and procedures, to ensure the right competence and responsibility in establishment, reorganization and dissolution of the public non-business units under their management. However, in the new context, thoroughly grasping the Party and Governments’ requirements on the organization and operation of public non-business units, it is necessary to continue to improve the law on the organization of public non-business units. 1. Sự cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện bảo đảm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quy định về tổ chức các đơn vị sự nghiệp cơ bản, thiết yếu, nâng cao khả năng tiếp cận công lập và chất lượng dịch vụ sự nghiệp công cho Các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) mọi tầng lớp nhân dân. Để tạo cơ sở pháp lý có vai trò chủ đạo, vị trí then chốt trong việc cho việc tổ chức và quản lý các đơn vị NGHIÊN CỨU Số 4(404) - T2/2020 LẬP PHÁP 43
  2. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT SNCL, Chính phủ đã ban hành Nghị định số trình tự, thủ tục, bảo đảm đúng thẩm quyền 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 quy định về và trách nhiệm trong việc thành lập, tổ chức thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị SNCL lại, giải thể các đơn vị SNCL thuộc phạm vi (Nghị định số 55). quản lý. Tuy nhiên, thực trạng về tổ chức và Nghị định số 55 quy định điều kiện, hoạt động của các đơn vị SNCL vẫn còn trình tự, thủ tục, thẩm quyền thành lập, nhiều bất cập. “Công tác đổi mới hệ thống tổ chức lại, giải thể đơn vị SNCL; phân loại tổ chức các đơn vị SNCL còn chậm. Quy đơn vị SNCL. Theo đó, điều kiện thành lập hoạch mạng lưới đơn vị SNCL chủ yếu còn đơn vị SNCL được quy định gồm: a) Xác theo đơn vị hành chính, chưa chú trọng quy định cụ thể mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ; hoạch theo ngành, lĩnh vực, đặc điểm vùng, b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức miền và nhu cầu thực tế. Hệ thống tổ chức đơn vị SNCL đã được cấp có thẩm quyền các đơn vị sự nghiệp còn cồng kềnh, manh phê duyệt (nếu có); c) Có trụ sở làm việc mún, phân tán, chồng chéo; quản trị nội bộ hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ yếu kém, chất lượng, hiệu quả dịch vụ thấp. sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Chi tiêu ngân sách nhà nước cho các đơn vị (trường hợp xây dựng trụ sở mới); trang thiết SNCL còn quá lớn, một số đơn vị thua lỗ, bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và kinh tiêu cực, lãng phí”1. phí hoạt động theo quy định của pháp Một trong những nguyên nhân của luật. Điều kiện tổ chức lại đơn vị SNCL, gồm: a) Thực hiện việc điều chỉnh về chức những hạn chế đó là nhiều văn bản pháp luật năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị về đơn vị SNCL chậm được ban hành hoặc SNCL; b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung phù hợp với tổ chức đơn vị SNCL đã được cấp có thẩm bối cảnh, yêu cầu mới, cụ thể: quyền phê duyệt (nếu có). Giải thể đơn vị - Về phạm vi điều chỉnh, Nghị định số SNCL khi có một trong các điều kiện sau: 55 chưa quy định đơn vị SNCL có trụ sở đặt a) Không còn chức năng, nhiệm vụ; b) Ba tại nước ngoài và đơn vị SNCL thuộc tổ năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ chức hành chính khác thuộc Ủy ban nhân hoặc hoạt động không có hiệu quả theo đánh dân (UBND) cấp tỉnh cũng như đơn vị sự giá của cơ quan có thẩm quyền thành lập; nghiệp theo mô hình doanh nghiệp; quy định c) Theo yêu cầu sắp xếp về tổ chức đơn vị về điều kiện, tiêu chí thành lập mới đơn vị SNCL để phù hợp với quy hoạch mạng lưới SNCL chưa chặt chẽ và đầy đủ; chưa quy tổ chức đơn vị SNCL đã được cấp có thẩm định về số lượng người làm việc hưởng quyền phê duyệt. lương từ ngân sách nhà nước (biên chế) tối Các quy định của Nghị định đã tạo cơ sở thiểu khi thành lập mới, tổ chức lại đơn vị pháp lý để các bộ, ngành, địa phương thực SNCL và số lượng lãnh đạo, quản lý cấp phó hiện thống nhất việc tuân thủ các điều kiện, trong các đơn vị SNCL...; 1 Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị SNCL. 44 NGHIÊN CỨU LẬP PHÁP Số 4(404) - T2/2020
  3. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT - Nhiều quy định mới của Đảng liên thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa quan đến đổi mới tổ chức bộ máy và hoạt XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và động của các đơn vị SNCL cần được thể chế quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoá: Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày hoạt động của các đơn vị SNCL đã đặt ra yêu 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên cầu phải sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, SNCL; đồng thời đẩy mạnh trao quyền tự viên chức; Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày chủ và quy định rõ về số lượng cấp phó của 21/5/2018 của Trung ương 7 (khóa XII) về đơn vị SNCL; Luật Sửa đổi, bổ sung một số cải cách chính sách tiền lương đối với cán Điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang Viên chức đã bổ sung quy định “việc chuyển và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị đổi đơn vị sự nghiệp sang mô hình doanh quyết số 19-NQ/TW NQ/TW ngày nghiệp, trừ đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực 25/10/2017 Hội nghị Trung ương 6 (khóa y tế và giáo dục; chế độ quản lý đối với đơn XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và vị SNCL theo nguyên tắc bảo đảm tinh gọn, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hiệu quả”2. hoạt động của các đơn vị SNCL; Trong bối cảnh đó, việc hoàn thiện các - Nhiều quy định của pháp luật liên quan quy định về tiêu chí, điều kiện thành lập, sáp đến tổ chức và hoạt động của đơn vị SNCL nhập, hợp nhất, giải thể các đơn vị SNCL được ban hành mới: Luật Ban hành văn bản theo từng ngành, lĩnh vực phải là bước đi quy phạm pháp luật năm 2015 quy định đầu tiên, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho không còn hình thức thông tư liên tịch giữa việc tổ chức lại các đơn vị SNCL, đồng thời các bộ; do đó, cần quy định rõ thẩm quyền khắc phục được những vướng mắc trong quá và trách nhiệm của Bộ quản lý ngành, lĩnh trình tổ chức lại đơn vị SNCL, tránh những vực đối với các đơn vị SNCL thuộc phạm vi cách làm khác nhau, những phương án khác quản lý ngành, lĩnh vực; Luật Tổ chức Chính nhau trong tổ chức lại các đơn vị SNCL. phủ năm 2015 và Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính 2. Một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Thứ nhất, sửa đổi, bổ sung các quy định Bộ; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày về tiêu chí phân loại, điều kiện thành lập, sáp 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế nhập, hợp nhất, giải thể các đơn vị SNCL tự chủ của đơn vị sự nghiệp công; Nghị theo từng ngành, lĩnh vực. quyết số 08/NQ-CP ngày 08/01/2018 của - Thống nhất quy định việc thành lập Chính phủ về Chương trình hành động của mới đơn vị SNCL chỉ được thực hiện khi Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19- không có đơn vị SNCL nào cung cấp loại NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần hình dịch vụ và khu vực ngoài công lập 2 Xem khoản 1 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019. NGHIÊN CỨU Số 4(404) - T2/2020 LẬP PHÁP 45
  4. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT không thể cung cấp, không được cung cấp phê duyệt, bảo đảm thực hiện đúng quy định và không muốn cung cấp. Đơn vị SNCL mới về số lượng cấp phó của đơn vị và thực hiện được thành lập cần đảm bảo các điều kiện về tinh giản biên chế theo quy định. khả năng tự chủ tài chính, nhiệm vụ, tổ chức Thứ ba, bổ sung quy định về số lượng bộ máy, nhân sự. người làm việc hưởng lương từ ngân sách - Việc sáp nhập, hợp nhất được thực hiện nhà nước (biên chế) tối thiểu khi thành lập đối với các đơn vị SNCL có cùng lĩnh vực mới, tổ chức lại đơn vị SNCL (có tính đến hoạt động, sáp nhập những đơn vị SNCL có yếu tố mức độ tự chủ về tài chính của đơn vị quy mô nhỏ, hoạt động không hiệu quả, SNCL và tính chất đặc thù của đơn vị SNCL không phục vụ quản lý nhà nước hoặc hoạt có trụ sở ở nước ngoài), phù hợp với quy mô, động trong lĩnh vực có khả năng xã hội hóa tính chất, phạm vi hoạt động của đơn vị cao. Việc sáp nhập, hợp nhất để giảm đầu SNCL, khắc phục tình trạng manh mún về mối, tăng quy mô, năng lực cung cấp dịch tổ chức và tình trạng số người giữ chức vụ vụ công, đa dạng hóa các loại hình cung cấp lãnh đạo nhiều hơn số người không giữ chức dịch vụ công. vụ lãnh đạo trong một đơn vị SNCL, cụ thể: - Việc giải thể đơn vị SNCL được thực - Đối với đơn vị SNCL do ngân sách nhà hiện với các đơn vị SNCL yếu kém, các đơn nước (NSNN) bảo đảm chi thường xuyên và vị SNCL cung cấp các loại hình dịch vụ mà đơn vị SNCL tự bảo đảm một phần chi các đơn vị SNCL có thể cung cấp tốt hơn, thường xuyên thì số lượng biên chế tối thiểu hiệu quả hơn hoặc những loại hình dịch vụ là 15 người, trừ các đơn vị công lập cung mà khu vực ngoài công lập có thể sẵn sàng ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cung cấp, Nhà nước có thể giám sát, kiểm được thành lập theo quy định của luật soát về chất lượng, về sự công bằng trong chuyên ngành, đặc biệt trong lĩnh vực giáo thụ hưởng dịch vụ. dục và y tế. Thứ hai, bổ sung nguyên tắc thành lập, - Đối với đơn vị SNCL tự bảo đảm chi tổ chức lại, giải thể và tự chủ về tổ chức bộ thường xuyên và đơn vị SNCL tự bảo đảm máy của đơn vị SNCL theo hướng: Một đơn chi thường xuyên và chi đầu tư thì số lượng vị SNCL có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự biên chế tối thiểu thực hiện theo Đề án thành nghiệp công cùng loại để hạn chế việc thành lập, tổ chức lại hoặc Đề án tự chủ được cấp lập mới đơn vị SNCL; các đơn vị SNCL có thẩm quyền phê duyệt. thành lập mới (kể cả đơn vị SNCL thuộc đơn - Đối với các đơn vị sự nghiệp có trụ sở vị SNCL và thuộc doanh nghiệp nhà nước) ở nước ngoài thì số lượng người làm việc do phải tự bảo đảm về chi thường xuyên và chi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Đề án đầu tư (trừ trường hợp phải thành lập mới để thành lập đơn vị SNCL. cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, Thứ tư, việc sáp nhập, hợp nhất, chia thiết yếu); đơn vị SNCL hoạt động không tách, thay đổi vị trí pháp lý, thay đổi tên gọi hiệu quả thì tổ chức lại hoặc giải thể; việc tổ do điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ của đơn chức lại đơn vị SNCL không được làm tăng vị SNCL thực chất là hình thành đơn vị thêm số lượng người hưởng lương từ ngân SNCL mới. Vì vậy, khi xây dựng Đề án tổ sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền chức lại đơn vị SNCL, ngoài việc làm rõ các 46 NGHIÊN CỨU LẬP PHÁP Số 4(404) - T2/2020
  5. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT nội dung theo Đề án thành lập đơn vị SNCL nhân dân cấp tỉnh có từ 20 người làm việc là còn phải bổ sung các nội dung về thực trạng công chức, viên chức trở xuống được bố trí hoạt động của đơn vị SNCL trước khi tổ không quá 02 cấp phó; có trên 20 người làm chức lại; phương án xử lý các vấn đề về nhân việc là công chức, viên chức được bố trí sự, tổ chức bộ máy, tài chính, tài sản, đất đai không quá 03 cấp phó. và các vấn đề khác có liên quan; các văn bản + Đơn vị SNCL còn lại thì không quá 02 của cơ quan có thẩm quyền xác nhận về tài cấp phó. chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải + Căn cứ khung số lượng cấp phó của trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có); đơn vị SNCL nêu trên, cần ban hành Nghị trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị định quy định cụ thể tiêu chí xác định số SNCL và các cá nhân có liên quan đối với lượng cấp phó và giao Bộ trưởng Bộ quản lý việc thực hiện phương án tổ chức lại đơn vị ngành, lĩnh vực hướng dẫn cụ thể về số SNCL và thời hạn xử lý...). lượng cấp phó của đơn vị SNCL chưa tự chủ Thứ năm, bổ sung quy định tự chủ về tổ theo ngành, lĩnh vực, bảo đảm phù hợp với chức bộ máy của các đơn vị SNCL (gồm 04 đặc thù của từng loại hình đơn vị SNCL. nhóm theo mức độ tự chủ về tài chính: tự Thứ bảy, về thẩm quyền và trách nhiệm bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư; tự của các cá nhân, tổ chức, cần bổ sung nội bảo đảm chi thường xuyên; Tự bảo đảm một dung sau: phần chi thường xuyên; NSNN bảo đảm chi - Bổ sung thẩm quyền của Thủ tướng thường xuyên); các quy định về nguyên tắc, Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công điều kiện thành lập, nhiệm vụ, quyền hạn, số cơ bản, thiết yếu trong từng ngành, lĩnh vực. lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng - Bổ sung thẩm quyền của bộ trưởng bộ quản lý trong đơn vị SNCL, bảo đảm kế thừa quản lý ngành, lĩnh vực ban hành văn bản về các quy định còn phù hợp tại Nghị định số đơn vị SNCL theo ngành, lĩnh vực quản lý, 16/2015/NĐ-CP. trong đó hướng dẫn việc thành lập, vị trí, Thứ sáu, bổ sung quy định về số lượng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ cấp phó của đơn vị SNCL, cụ thể: chức, quy chế hoạt động của Hội đồng quản - Đối với đơn vị SNCL tự bảo đảm chi lý trong đơn vị SNCL theo ngành, lĩnh vực, thường xuyên và đơn vị SNCL tự bảo đảm mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với chi thường xuyên và chi đầu tư thì số lượng người đứng đầu đơn vị SNCL và cơ quan cấp phó của đơn vị thực hiện theo Đề án quản lý cấp trên; ban hành quy định về tiêu thành lập (trong trường hợp thành lập mới) chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm các hoặc Đề án tự chủ của đơn vị đã được cấp thành viên Hội đồng quản lý, Chủ tịch Hội có thẩm quyền phê duyệt. đồng quản lý phù hợp với quy định của pháp - Đối với đơn vị SNCL do NSNN bảo luật. đảm chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp - Bổ sung quy định phân cấp cho bộ công lập tự bảo đảm một phần chi thường trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ xuyên: quan thuộc Chính phủ, người đứng đầu tổ + Đơn vị SNCL thuộc Bộ, cơ quan chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban thành lập mà không phải là đơn vị SNCL và NGHIÊN CỨU Số 4(404) - T2/2020 LẬP PHÁP 47
  6. THỰC TIỄN PHÁP LUẬT UBND cấp tỉnh quyết định thành lập, tổ UBND cấp tỉnh trong việc quyết định thành chức lại, giải thể đơn vị SNCL tự bảo đảm lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị SNCL thuộc chi thường xuyên (trong trường hợp tổ chức tổ chức hành chính khác thuộc UBND cấp lại), đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm tỉnh theo quy định của pháp luật chuyên chi thường xuyên và chi đầu tư thuộc phạm ngành; bỏ thẩm quyền phê duyệt quy hoạch vi quản lý, trừ các đơn vị SNCL được quyết mạng lưới các đơn vị SNCL thuộc cấp mình định thành lập theo quy định của luật chuyên quản lý để thực hiện thống nhất theo quy ngành. hoạch mạng lưới các đơn vị SNCL theo - Bổ sung thẩm quyền, trách nhiệm của ngành, lĩnh vực do Thủ tướng Chính phủ phê Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, duyệt và hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ quản Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, người lý ngành, lĩnh vực. đứng đầu tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Đối với nội dung tự chủ về tổ chức bộ Chính phủ thành lập mà không phải là đơn máy của đơn vị SNCL, cần bổ sung: vị SNCL phê duyệt Đề án tự chủ của đơn vị - Thẩm quyền và trách nhiệm của SNCL trong phạm vi quản lý; hướng dẫn, UBND cấp tỉnh phê duyệt Đề án tự chủ của kiểm tra, giám sát thực hiện theo Đề án được đơn vị SNCL thuộc phạm vi quản lý; quyết phê duyệt; quyết định thành lập Hội đồng định thành lập Hội đồng quản lý và phê quản lý và phê duyệt Quy chế hoạt động của duyệt Quy chế hoạt động của Hội đồng quản Hội đồng quản lý trong đơn vị SNCL; quyết lý trong đơn vị SNCL thuộc thẩm quyền định bổ nhiệm Chủ tịch và các thành viên quản lý theo quy định của pháp luật chuyên khác của Hội đồng quản lý trong các đơn vị ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, SNCL thuộc phạm vi quản lý theo quy định lĩnh vực. của pháp luật. - Thẩm quyền và trách nhiệm của Chủ - Bổ sung thẩm quyền, trách nhiệm của tịch UBND cấp tỉnh quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Nội vụ tham gia ý kiến với Bộ Chủ tịch và các thành viên khác của Hội quản lý ngành, lĩnh vực trong việc ban hành đồng quản lý trong các đơn vị SNCL thuộc văn bản quy định. phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật. - Cần quy định thẩm quyền, trách nhiệm - Bổ sung các quy định về: thẩm quyền, của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn hoặc trách nhiệm của UBND cấp huyện trong trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản việc thành lập đơn vị SNCL theo quy định quy định xử lý tài chính, tài sản khi tổ chức của pháp luật chuyên ngành và phân cấp của lại, giải thể đơn vị SNCL theo quy định của UBND cấp tỉnh; thẩm quyền, trách nhiệm pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn việc của thủ trưởng đơn vị SNCL trong việc thực giao vốn, tài sản cho đơn vị SNCL để thực hiện cơ chế tự chủ được cấp có thẩm quyền hiện cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo phê duyệt và chế độ cung cấp thông tin, báo quy định của pháp luật. cáo về đơn vị SNCL để phục vụ công tác - Bổ sung quy định về thẩm quyền của quản lý n 48 NGHIÊN CỨU LẬP PHÁP Số 4(404) - T2/2020
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2