intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HUA Quan hệ công chúng: Bài giảng 5. Thực thi giao tiếp

Chia sẻ: Nguyễn Thế Mạnh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:34

191
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài giảng: 2 hợp phần của một chiến lược; Giao tiếp: Mục đích của giao tiếp. Các yếu tố của quá trình giao tiếp; Các công cụ thực thi giao tiếp. Truyền thông kiểm soát. Truyền thông không kiểm soát. Sự kiện. Tài trợ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HUA Quan hệ công chúng: Bài giảng 5. Thực thi giao tiếp

  1. Quan hệ công chúng Bài giảng 5 – Thực thi giao tiếp    
  2. Giới thiệu Tiến trình PR (RACE): Nghiên cứu (Research)   Lập kế hoạch (Action programming)  Giao tiếp (Communication)  Đánh giá (Evaluation) 
  3. Nội dung bài giảng 2 hợp phần của một chiến lược  Giao tiếp:  Mục đích của giao tiếp  Các yếu tố của quá trình giao tiếp  Các công cụ thực thi giao tiếp  Truyền thông kiểm soát  Truyền thông không kiểm soát  Sự kiện   Tài trợ 
  4. 2 hợp phần của một chiến lược Hành động: Làm cái gì  Hành vi  Ngay lập tức (responsively)  Có trách nhiệm (responsibly)  Hành động đáng giá hơn lời nói  Giao tiếp: Nói cái gì  Thông điệp  Bằng kênh nào  Phản hồi 
  5. Giao tiếp Mục đích của giao tiếp  Truyền tải thông điệp (message)  Các yếu tố của quá trình giao tiếp  Bối cảnh Người  Thông điệp Người  gửi nhận Kênh Phản hồi
  6. Thông điệp Thông tin cốt lõi nhất mà tổ chức muốn truyền   tải đến công chúng thể hiện một cách nhất quán   gắn với mục tiêu PR  Cách trình bày thông điệp:  Hình thức  Giọng văn 
  7. Thực hành Hãy điền những thông tin còn thiếu vào sơ đồ   dưới đây: Doanh  Công  nghiệp chúng
  8. Trả lời Thông điệp Doanh  Công  Kênh nghiệp chúng Hiểu, quan tâm,  ủng hộ
  9. Các công cụ thực thi giao tiếp Truyền thông kiểm  Truyền thông không  soát kiểm soát  Cung cấp những kênh  Cung cấp các kênh và    và công cụ truyền thông  công cụ truyền thông  hoàn toàn kiểm soát: không kiểm soát: Quảng cáo trả tiền, bản  Quan hệ truyền thông để    tin công ty, thư trực tiếp có tin/bài viết, tổ chức  buổi gặp công chúng
  10. Các công cụ chính (Tactics) Truyền thông kiểm soát:  Quảng cáo:   Ấn phẩm: bản tin (newsletter), tờ gấp (brochure),   tờ rời (leaflet), tờ bướm (flyer), báo cáo năm, thư  trực tiếp Khác: video, website…  Truyền thông không kiểm soát:  Quan hệ truyền thông đưa tin (publicity): Ch.7  Giao tiếp cá nhân  Sự kiện (Event)  Tài trợ (Sponsorship) 
  11. Quảng cáo & truyền thông đưa tin Thông tin trên báo chí: Không kiểm soát  Tin tức về công ty/tổ chức, sản phẩm/dịch vụ xuất   hiện trên các PTTTĐC cho mục đích thông tin và  tin tức thời sự Không trả tiền: không phải không tốn kém!  Quảng cáo: Kiểm soát  Phải trả tiền, mua chỗ hoặc thời lượng trên các   PTTTĐC (kể cả Web) Không trả tiền:   Thông báo dịch vụ công ích (CSA) 
  12. Quảng cáo Trả tiền:  Gần như kiểm soát hoàn toàn về thông điệp, kích   cỡ, thời gian… Quảng cáo Công ty, Quảng cáo biện hộ  Không trả tiền:   Kiểm soát nội dung nhưng không kiểm soát thời   gian  Thông báo dịch vụ công ích (CSA) 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2