intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn đánh giá các chỉ số kiểm định chất lượng trường Cao đẳng

Chia sẻ: Bui Trung Hieu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

143
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hướng dẫn đánh giá các chỉ số kiểm định chất lượng trường Cao đẳng (Kèm theo Công văn số 1655 /TCDN-KĐCL ngày 12 tháng 9 năm 2013) gồm tiêu chí, tiêu chuẩn, chỉ số; phương pháp đánh giá chỉ số và quy định hiện hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn đánh giá các chỉ số kiểm định chất lượng trường Cao đẳng

  1. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CÁC CHỈ SỐ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ (Kèm theo Công văn số 1655 /TCDN-KĐCL ngày 12 tháng 9 năm 2013) HD ĐG CDN 1
  2. Tiêu chí, tiêu chuẩn, chỉ số Phương pháp đánh giá chỉ số Quy định hiện hành Tiêu chí 1. Mục tiêu và nhiệm vụ Tiêu chuẩn a) Có quyết định thành lập Chỉ số đạt khi đáp ứng được các yêu cầu sau: 1.1. Mục tiêu, trường và có văn bản xác - Có quyết định thành lập trường nhiệm vụ của định mục tiêu của trường. trường được - Mục tiêu của trường được nêu trong ít nhất m ột văn b ản (Đi ều l ệ, Đ ề án xác định rõ thành lập trường ... ) ràng, cụ thể; b) Điều lệ của trường Chỉ số đạt khi đáp ứng được các yêu cầu sau: Quyết định 51/2008/QĐ- được cấp có được xây dựng theo quy - Trường có Điều lệ đã được phê duyệt. LĐTBXH ngày 5/5/2008 thẩm quyền định và được cơ quan có của Bộ Lao động-Thương phê duyệt và thẩm quyền phê duyệt. - Điều lệ có đầy đủ nội dung theo theo quy định tại Quyết định binh và Xã hội ban hành công bố công 51/2008/QĐ-LĐTBXH Điều lệ mẫu trường cao khai. đẳng nghề - Quy trình xây dựng và phê duyệt hợp lệ, cụ thể: + Đối với trường công lập, Điều lệ do Hội đồng trường quyết ngh ị và trình cơ quan chủ quản phê duyệt. + Đối với trường tư thục, Điều lệ do Hội đồng quản tr ị ho ặc cá nhân s ở hữu trường quyết nghị và trình Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phê duyệt. c) Mục tiêu, nhiệm vụ Chỉ số đạt khi đáp ứng được các yêu cầu sau: được công bố công khai - Mục tiêu, nhiệm vụ được công bố trên ít nhất m ột ph ương ti ện thông tin (trên các phương tiện đại chúng (báo, đài phát thanh, đài truyền hình, website) thông tin, trong các tài liệu giới thiệu về trường). - Mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong ít nhất m ột tài li ệu gi ới thi ệu ( ấn phẩm, đĩa CD/DVD của trường) Tiêu chuẩn a) Có quy hoạch, kế Chỉ số đạt khi đáp ứng được các yêu cầu sau: 1.2. Mục hoạch, định hướng phát - Quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển trường đã được phê duyệt t ại tiêu, nhiệm triển trường gắn với các thời điểm tương ứng phải có các thông tin về cơ cấu ngành ngh ề đào vụ của chiến lược phát triển kinh tạo, quy mô đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng, kế hoạch đầu tư .... trường định tế - xã hội của địa hướng chủ phương, ngành, được cấp - Có dự báo/nhu cầu nguồn nhân lực đáp ứng chi ến lược phát tri ển kinh t ế - yếu vào việc có thẩm quyền phê duyệt. xã hội của địa phương, ngành đến năm 2015 và 2020 và phải chi ti ết đ ến s ố đáp ứng nhu lượng, chất lượng, ngành nghề cầu nhân lực - Quy mô, cơ cấu dạy nghề phải phù hợp với yêu cầu về nhân l ực c ủa đ ịa của thị phương, ngành đến năm 2015 và 2020: trường lao động, nhu + Các nghề đào tạo phải có trong nhu cầu về nhân lực c ủa đ ịa ph ương, cầu học của ngành đến năm 2015 và 2020 HD ĐG CDN 2 người học, xã + Số lượng đào tạo của từng nghề không vượt quá dự báo/nhu c ầu nhân lực hội, phù hợp
  3. _____________________________________________ HD ĐG CDN 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2