intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn phụ huynh về chương trình giảng dạy lớp 3

Chia sẻ: Bienbuondiuem Bienbuondiuem | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

52
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hướng dẫn phụ huynh về chương trình giảng dạy lớp 3 với mục đích khuyến khích các em tham gia tiến trình học tập, cho các em hiểu thế nào là thành quả học tập và ý thức được giá trị của những điều các em đang học. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn phụ huynh về chương trình giảng dạy lớp 3

  1. 3 Vietnamese LỚP HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH VỀ Chương Trình Giảng Dạy Lớp 3 •  Nghệ Thuật •  Toán •  Nhạc •  Thể Thao •  Tập Đọc/Ngôn Ngữ •  Khoa Học •  Xã Hội Học Rockville, Maryland
  2. Board of Education Mrs. Patricia B. O’Neill President Mr. Christopher S. Barclay Vice President Ms. Laura Berthiaume Ms. Shirley Brandman ÐƯỜNG LỐI Dr. Judith R. Docca Quyền chủ yếu của mỗi học sinh là được cung cấp một Mr. Michael A. Durso chương trình giáo khoa ưu tú. Tất cả các học sinh đều phải được tôn trọng, khuyến Mr. Philip Kauffman khích, và có những cơ hội cần thiết để bồi đắp kiến thức, khả Mr. Alan Xie năng, và thái độ để trở thành Student Member những công dân thành công đóng góp trong xã hội. School Administration Dr. Jerry D. Weast Superintendent of Schools Mr. Larry A. Bowers Chief Operating Officer Dr. Frieda K. Lacey Deputy Superintendent of Schools 850 Hungerford Drive Rockville, Maryland 20850 www.montgomeryschoolsmd.org
  3. www.montgomeryschoolsmd.org MARYLAND Kính gởi Quý Phụ Huynh và Giám Hộ: Chào mừng quý vị có con vào lớp 3! Tập sách này sẽ cung cấp cho quý vị một cái nhìn tổng quát về chương trình lớp 3 và giải thích về những gì con em quý vị sẽ học trong các môn nghệ thuật, nhạc, thể thao, tập đọc và ngôn ngữ, toán, khoa học và xã hội học. Các thông tin trong tập sách sẽ giúp quý vị hỗ trợ con em trong việc học. Montgomery County Public Schools (MCPS) cam kết sẽ cung ứng những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho mỗi học sinh để thành công sau này. Để đạt mục đích này chúng ta phải bắt tay vào việc khi các em còn rất nhỏ. Chương trình giáo khoa lớp 3 của MCPS được soạn thảo với mục đích khuyến khích các em tham gia tiến trình học tập, cho các em hiểu thế nào là thành quả học tập và ý thức được giá trị của những điều các em đang học. Quý vị có thể sử dụng tài liệu này trong các cuộc họp với thầy cô giáo cũng như xem như sách hướng dẫn ở nhà trong khi trò chuyện với con em về bài tập ở nhà cũng như việc học tập trong lớp. Cùng cộng tác với nhân viên nhà trường là một trong những điều quan trọng nhất mà quý vị có thể làm để đảm bảo sự thành công của con em. Xin chúc quý vị một năm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy những cơ may. Kính, Jerry D. Weast, Ed. D. Superintendent of Schools 850 Hungerford Drive ♦ Rockville, Maryland 20850
  4. 4 • Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Phụ Huynh Có Thể Giúp Con Em Như Thế Nào Phụ huynh nào cũng muốn con em thành công trong trường học cũng như trong đời sống. Có nhiều cách để khuyến khích các em đạt được điều này. Dưới đây là một vài cách quý vị có thể giúp con đạt kết quả tốt nhất ở trường học:   •  Tỏ sự quan tâm đến những gì em đang làm tại trường.   •  Đ ặt các mục tiêu cao để khuyến khích con. Cho con hiểu rõ rằng việc học là ưu tiên hàng đầu của em.   •  Để dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để nói chuyện với con và đọc sách với em.   •  Dành một chỗ yên tịnh cho em để em học.   •  Giúp em với bài làm.   •  Giới hạn thời gian xem truyền hình và nói chuyện với con về những gì em xem trên truyền hình.   •  Kiểm soát thời gian em chơi các trò chơi video hoặc sử dụng Internet.   •  Tình nguyện giúp đỡ trong các công việc ở nhà trường và khuyến khích các phụ huynh khác cùng tham gia.   •  Nói chuyện với thầy giáo em thường xuyên về những tiến triển của em và những gì quý vị có thể làm để giúp em tiến triển.   •  Khuyến khích em hoàn tất bài làm khó khăn. Trích dẫn từ A Parent’s Guide to Achievement Matters Most, Maryland State Department of Education. Phụ Huynh Có Thể Xem Những Nguyên Liệu Về Chương Trình Giảng Dạy Phụ huynh cần phải tham khảo các tài nguyên được đề nghị. Những tài liệu có thể tìm thấy tại các thư viện trường.   •  Chương trình giảng dạy đã được MCPS kiểm lại cho môn học (Anh văn/ngôn ngữ, toán, khoa học, hay xã hội học), www. montgomeryschoolsmd.org/info/curriculum/framework.html.   •  Student Outcomes (Các Kết Quả Của Học Sinh), theo từng môn học và cấp lớp được đăng trên trang cải tổ chương trình giáo khoa của trang Web MCPS, www.mcpsmd.org/info/curriculum/ studentlearn.html.   •  Thầy giáo của con em phụ huynh.
  5. Nghệ Thuật-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 1 Nghệ Thuật Chương trình giảng dạy nghệ thuật của các lớp pre-K đến lớp 12 tại Montgomery County Public Schools (MCPS) được phát họa để giúp các học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng chủ yếu hầu thông hiểu về nghệ thuật-   •  Nghệ thuật cung cấp những phương thức chủ yếu cho các học sinh tìm hiểu, giải thích, và tạo ý nghĩa cho các kinh nghiệm đời sống;   • Nghệ thuật giúp các học sinh hiểu được sự liên hệ với quá khứ và những văn hóa khác.   •  Nghệ thuật bao gồm việc kiểm soát nguyên liệu và những khuôn mẫu trực quan, phát triển ngôn ngữ tượng trưng, và tham dự trong các phương thức suy luận và diễn cảm.   •  Nghệ thuật dạy học sinh cách tiếp cận hợp nhất để diễn tả và đối đáp mà cho phép các em phát triển những ý nghĩ nghệ sĩ duy nhất và đạt một căn bản để sáng tạo và thụ hưởng nghệ thuật. Những Đề Tài về Nghệ Thuật Trực Quan Cộng đồng: Người ta sống trong cộng đồng mà được Chương trình nghệ thuật tiểu học được căn cứ trên các xác định bởi những cá nhân, xã hội, và các tổ chức tín đề tài mà trình bày cho học sinh cách nghệ thuật thích ngưởng, các giá trị và các truyển thống. ứng trong đời sống cá nhân và đời sống của nhân loại Những Vấn đề của Nhân Loại: Người ta dùng kiến qua thời gian và nơi chốn. Những đề tài này vượt biên thức, kỹ năng, và sáng tạo để đáp ứng những nhu cầu giới truyền thống và tạo sự liên hệ giữa học sinh, nghệ và ý thích của họ. thuật, và những vấn đề trong đời sống thật. Đề tài này cũng giúp học sinh khám phá, diễn tả, truyền thông, Những Khái Niệm Chủ Yếu và sáng tạo nghệ thuật. Trong Lớp 3, học sinh sẽ biết và có thể dùng những yếu Môi trường: Môi trường ảnh hưởng đến cách người tố nghệ thuật sau đây và phát họa những nguyên tắc ta suy nghĩ, cảm nghĩ, cư xử, và sống. khi sáng tạo và đáp ứng với nghệ thuật: màu, đường kẻ, kết cấu, mẫu dạng, giá trị, không gian, hình dạng, Truyền thông: Người ta truyền thông ý nghĩ, cảm mẫu, sự tương phản, sự cân bằng, sự lặp lại, nhấn mạnh, tưởng, và ý kiến bằng cách sử dụng các từ, ký hiệu, và nhịp điệu/ chuyển động. dấu hiệu và thái độ.
  6. 2 • Toán-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Toán Mục đích của chương trình toán các lớp từ pre-K – 12 của Montgomery County Public Schools là để các em học sinh đạt được sự hiểu biết về toán học thông qua việc thành thạo các kỹ năng, khái niệm và tiến trình trong toán học. Từ đó các em có thể suy nghĩ và lý luận theo phương pháp toán học và dùng toán học để giải quyết các vấn đề trong hoàn cảnh thực tế. Chương trình toán ở mỗi cấp lớp được sắp xếp thành nhiều chương giảng dạy. Bảng hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị một khái niệm về những gì học sinh cần biết và có thể làm được sau khi hoàn tất chương cuối của Toán 3. Thông qua tất cả các chương, học sinh sẽ áp dụng các khái niệm và kỹ năng để giải quyết các vấn đề, trao đổi và lý luận theo phương pháp toán học và liên hệ các vấn đề với toán học. Chương 1 Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình   •  Thể hiện các số có ba hoặc bốn chữ số theo nhiều cách. Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh   •  Làm  toán trừ với các số có hai hoặc ba chữ số và sắp lại nhóm (toán có nhớ). Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước   •  Ước tính tổng số và hiệu số của các số dưới 1,000. “How Parents Can Access Curriculum Resources- Cách Phụ Huynh có Thể Tìm Hiểu Về Các Nguồn Hướng Dẫn Về   •  Thu thập, sắp xếp và trình bày các dữ kiện bằng những Chương Trình Giáo Khoa,” trang ii. tỷ lệ thích hợp.   •  Giải thích và so sánh các dữ kiện của các bảng, sơ đồ Các trang web được giới thiệu bởi National Council of Teachers of Mathematics: hình ảnh, và sơ đồ hình thanh.   •  Nhận biết, mô tả, và mở rộng các loại mẫu có dạng con National Council of Teachers of Mathematics Illuminations, www. Illuminations.nctm.org. Từ NCTM Web site. Đây là một tổ chức về số và các dạng khác. các nghiên cứu toán học, bài học, dụng cụ, và các nguồn thông tin. Chương 2 Xin gọi 703-620-9840.   •  Ước tính và/hoặc đo chiều dài để giải các bài toán. Math Archives, ,“Topics in Mathematics,” ,”(Các Thành Quả về   •  Ư ớc tính và đếm để tìm diện tích và chu vi các hình. Toán Học) ,” http://archives.math.utk.edu/topics/. Có rất nhiều đề tài ở trình độ căn bản cũng như cao cấp với các đường dẫn đến các   •  Giải các bài toán về diện tích và chu vi các hình. trang web và bài học liên hệ. Xin liên lạc SunSite, University of Tennessee, Mathematics Dept., Knoxville, TN 37996. Chương 3   •  Thông thạo phép toán nhân cho 0, 1, 2, 5 và 10. Education Place, “Brain Teasers,” www.eduplace.com/math/brain/. Do Houghton Mifflin Company, soạn thảo, trang web này bao gồm   •  G iải các bài toán với phép nhân và chia bằng nhiều cách. các bài toán và bài giải hàng tuần cho các lớp 3–4, 5–6, và 7–8.   •  Giải các bài toán bằng phương pháp ước tính và các đặc Math Forum @ Drexel, www.mathforum.org. Drexel University. Có tính của con số. đường dẫn đến các sinh hoạt và bài tập về số học/toán học nhập môn Chương 4 liên quan đến những phép tính căn bản và các đề tài căn bản khác về toán học. Trang web cung cấp rất nhiều nguồn hướng dẫn. Xin   •  Nhận biết, mô tả và phân loại các hình có kích thước liên hệ Math Forum, 3210 Cherry Street, Philadelphia, PA 19104. hai và ba chiều. Xin gọi 800-756-7823.   •  Nhận biết các góc và so sánh chúng với các góc vuông. Helping Your Child Learn Math, (Giúp Con Bạn Học Toán), do   •  Vẽ các hình trong hình học bằng các dụng cụ. USDE soạn thảo năm 1999, www.ed.gov/pubs/ parents/Math/. Cung   •  Nhận ra các vật có kích thước ba chiều từ nhiều khía cạnh. cấp các ứng dụng về toán trong đời sống hàng ngày. Ấn bản thứ   •  Nhận biết và mô tả sự đối xứng và đồng dạng của các hai của Helping Your Child Learn Math (Giúp Con Bạn Học Toán) hình trong hình học. dành cho phụ huynh học sinh từ mẫu giáo đến lớp năm. Nội dung   •  Mô tả và thể hiện các dạng trượt, lật và xoay chiều sách đã được sửa đổi, có nhiều sinh hoạt hữu ích, vui nhộn nhằm giúp trẻ học và áp dụng các khái niệm toán học như hình học, đo bằng các hình vẽ và đồ vật. lường, thống kê và xác suất. Tất cả các sinh hoạt đều liên quan đến Chương 5 đời sống hàng ngày và nhiều bài học các em đang học trong trường. Xin gọi 800-USA-LEARN.   •  Nhân và chia một số có nhiều chữ số với một số có một chữ số. CÁC TRANG KHÁC VỀ TOÁN:   •  Xác định vị trí các con số và phân số với các mẫu số 2, www.multiplication.com, www.multiplication.com/parents.htm. Trang web cung cấp cho phụ huynh nhiều phương pháp để dạy 3 và 4 trên một dãy số. các bảng cửu chương. Đồng thời phụ huynh cũng có thể tìm thấy   •  Nhận biết các phân số tương đương bằng các mẫu và hình vẽ. các trò chơi, thẻ toán (flashcards), các bảng tính, các sinh hoạt và   •  Giải các bài toán đố về tiền lên đến $100.00. các nguồn hướng dẫn khác. Trang web áp dụng hai phương pháp   •  Liệt kê các trường hợp có thể xảy ra của một sự kiện và dạy— phương pháp cổ điển và phương pháp sống động/sáng tạo mô tả khả năng xảy ra của một sự kiện. với hình ảnh, bài hát và các truyện.   •  Giải các bài toán về phương trình hoặc bất phương trình. AAA Math, www.aaamath.com Trang web này gồm hàng trăm trang nói về các kỹ năng toán học căn bản, được phân loại theo các đề tài, Chương 6 dành cho học sinh từ lớp K – 8. Nội dung bao gồm hướng dẫn cho   •  Ước tính và xác định thời gian bằng cách dùng đồng hồ các đề tài, thực hành, các trò chơi, các bài toán, các sinh hoạt thực và lịch. tập. Phương pháp dạy cũ nhưng sống động, vui nhộn. Xin liên hệ   •  Chọn các đơn vị và dụng cụ đo lường thích hợp. AAA Math, Box 16498, Albuquerque, NM 87191.   •  Giải các bài toán về thể tích, trọng lượng, dung tích, nhiệt độ hoặc thời gian.   •  Định vị trí các điểm trên bảng kẻ ô.
  7. Nhạc-Chương Trình Giảng Dạy Lớp 3 •3 Nhạc Tổng Quát Chương trình giảng dạy tổng quát về nhạc lý từ pre-K đến 12 của Montgomery County Public Schools (MCPS) được phát họa để giúp học sinh phát triển kiến thức và khả năng chủ yếu hầu thông hiểu các điểm sau đây:   •  Sáng tạo, trình diễn, và hưởng ứng với nhạc đòi hỏi kiến thức và kỹ năng mà chỉ đạt được qua sự học và thực tập.   •  Âm nhạc, một mẫu nghệ thuật, chia sẽ nhiều nguyên tắc và những khái niệm với kịch nghệ, tranh ảnh, và vũ điệu.   •  Sự hiểu biết kỹ lưỡng về âm nhạc đòi hỏi những kiến thức của những môn học khác như học vấn về cơ thể, vật lý, và khoa học máy tính.   •  Âm nhạc được tìm thấy ở mọi nền văn hóa, và mọi cá nhân đều có kỹ năng về âm nhạc. Chương trình học âm nhạc ờ Lớp 3 cho các học sinh   •  Chơi các điệu nhạc giản dị và đệm nhạc với kinh nghiệm về nhạc và tạo nhạc qua ba phương thức: dụng cụ nhạc. Sáng tạo, Trình diễn và Hưởng ứng.   •  Trình diễn những điệu vũ truyền thống giản dị theo những ám hiệu nhạc. Các học sinh sẽ làm những điều sau đây: Hưởng Ứng Sáng tác nhạc   •  Dùng từ vựng về nhạc để diễn tả những chất   •  Ứng khẩu các điệu nhạc giản dị với giọng hát và lượng diễn cảm nghe trong âm nhạc. dụng cụ nhạc.   •  Bày tỏ ý thức về đồng hồ đo bằng cách chỉ đạo   •  Đặt các điệu nhạc giản dị và các mẫu nhịp điệu trong hai mét đồng hồ đo. theo những hướng dẫn được ghi chú.   •  Xác định đồng hồ đo trong những mẫu nhạc viết. Trình Diễn   •  Hát một danh mục khác nhau, gồm có hai phần hát bắt đầu kế tiếp nhau.
  8. 4 • Thể Thao-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Thể Thao Chương trình thể thao lớp 3 cung cấp cơ hội cho các học sinh học về các cơ hội học qua chuyển động. Lớp thể thao thúc đẩy việc học những khái niệm liên quan đến những kỹ năng chuyển động, thể thao liên quan đến sức khỏe, và trách nhiệm cá nhân và xã giao trong một khung cảnh chuyển động. Học sinh mà thành thạo trong các kỹ năng, khái niệm, và tiến triển của các phạm vi này sẽ trở nên hiệu lực và biết quý trọng việc sống một đời sống lành mạnh và hoạt động. Chương trình thể thao tại mỗi trình độ lớp nhận biết các kỹ năng và khái niệm cần thiết để dạy và học trong mỗi thời gian chấm điểm. Bảng hướng dẫn dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị một khái niệm về những gì học sinh cần biết và có thể làm đươc sau khi hoàn tất chương cuối của chương trình Lớp 3. Học kỳ đầu tiên: Học Kỳ Thứ Ba:   •  Đập trái banh với tay và chân trong khi chuyển   •  Thi hành một điệu vũ gọi là line dance (điều vũ từ trái qua phải và dọc các đường thẳng, cong, theo hàng) mà biểu diễn các nhịp điệu một cách và ngoằn ngoèo, hưởng ứng theo tín hiệu. chính xác và duy trì sự đồng bộ khi nhảy.   •  Định nghĩa các hoạt động thể thao và áp dụng   •  Chuyển lên, qua, và khỏi máy bằng cách bắt các phương cách để đo lường nhịp tim. đầu với tay trên máy, tung chân lên quá eo, quay   •  Giải thích sự khác biệt giữa sức mạnh của bắp nữa vòng, và đứng xuống từ từ trên hai chân. thịt và sức chịu đựng của bắp thịt.   •  Nhận biết những luật lệ cần thiết trong khung   •  Nhận diện các hoạt động phát triển tính mềm dẻo. cảnh chuyển động giao tế. Học Kỳ Thứ Hai: Học Kỳ Thứ Tư:   •  Tung banh ở độ cao, giữa, và thấp.   •  Đánh quả bóng đang rơi, với một vợt nhẹ, thẳng   •  C hụp banh ở độ cao, giữa, và thấp. với cánh tay trước.   •  Ném một quả bóng không nặng một cách nhẹ   •  Đánh một quả bóng ở một chỗ với một cái vợt nhàng đến mục tiêu với cánh tay trước.   •  Áp dụng những thành phần (của) tính chất   •  Giải thích sự quan trọng của việc xếp đặt mục Thường xuyên, Cường độ, Thời gian, và Công tiêu khi việc này liên hệ đến thành công trong thức (FITT). các hoạt động thể thao.
  9. Tập Đọc/Ngôn Ngữ—Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 5 Tập Đọc/Ngôn Ngữ Chương trình tập đọc/ngôn ngữ của bậc tiểu học thuộc Montgomery County Public Schools phản ánh sự phát triển đồng đều của chương trình đọc và viết. Chương trình tập đọc bậc tiểu học bao gồm những bài học về năm yếu tố cần thiết cho việc đọc-Hiểu Biết về Cách Phát Âm (trong lớp mẫu giáo và lớp 1 thôi, Phát Âm, Ngữ Vựng, Đọc Trôi Chảy và Đọc Hiểu – làm quen với việc tự đọc sách. Cả hai mục tiêu trong tập đọc- Đọc để có Kiến Thức Văn Học và Đọc để Nắm Thông Tin-được chú trọng đồng đều trong khi giảng dạy. Chương trình ngôn ngữ của bậc tiểu học cũng có các bài học về cách viết văn bao gồm tiến trình viết văn, các đặc điểm của một bài văn hiệu lực (ý tưởng, kết cấu bài văn, cách sử dụng từ, cách sắp xếp câu và các quy ước viết văn). Ba mục tiêu viết văn-Viết Để Bày Tỏ Ý Kiến Cá Nhân, Viết Để Thông Báo, và Viết Để Thuyết Phục Người Khác-được chú trọng trong một học kỳ. Các tiến trình nghe và nói được xen kẽ với tất cả các yếu tố của một chương trình đọc và viết toàn diện, quân bình. Tập Đọc CÁC PHƯƠNG CÁCH SAU KHI ĐỌC   •  Trả lời các câu hỏi về bài đọc trong khi thảo luận.   •  Xem lại bài đọc để hiểu rõ những gì đã đọc. Cách Phát Âm   •  Học cách tóm tắt bài đọc.   •  Ứng dụng kỹ năng phát âm để đọc các từ đa âm.   •  Trả lời các câu hỏi về bài đọc qua bài viết. Ngữ vựng   •  Chọn và tự đọc ít nhất 25 quyển sách theo trình độ   •  Sử dụng các chi tiết trong bài, tiếp đầu ngữ và tiếp của lớp học. vĩ ngữ để xác định nghĩa của từ.   •  Tăng thêm vốn từ qua việc đọc. Viết Văn Sự Lưu Loát   •  Đọc chính xác các bài đọc theo trình độ của lớp Bài Luận với sự diễn cảm.   •  Sử dụng tiến trình viết văn (trước khi viết, bản nháp đầu tiên, sửa đổi, đọc kiểm tra, hoàn tất bài viết). Đọc Hiểu   •  Tự viết với nhiều mục đích (diễn tả tư tưởng cá   •  Đọc sách theo trình độ của lớp với nhiều mục nhân, thông báo, thuyết phục). đích: kiến thức văn học (ví dụ: các truyện, kịch,   •  Xác định mục đích và người đọc của bài viết. thơ) và để nắm thông tin (ví dụ: các bài báo và lời   •  Mở rộng các đoạn văn và tập trung vào ý chính hướng dẫn). của bài.   •  Ứng dụng các phương cách dùng cho các giai   •  Dùng sự mô tả để làm cho đề tài hoặc thông điệp đoạn trước khi, trong khi và sau khi đọc. trở nên rõ ràng đối với người đọc. CÁC PHƯONG CÁCH TRƯỚC KHI ĐỌC   •  Chứng tỏ các đặc điểm của một bài viết tốt.   •  Xác định mục đích của việc đọc sách.   •  Đánh vần đúng những từ thường sử dụng.   •  X em qua sách để có một khái niệm ban đầu về nội   •  Sửa đổi bài dựa trên các nguyên tắc hoặc bảng dung quyển sách. kiểm tra.   •  Đưa ra các dự đoán hoặc đặt câu hỏi dựa trên kiến   •  Sửa đổi bài viết theo các quy ước viết văn thích thức về đề tài và khái niệm có từ việc đọc lướt hợp với trình độ lớp (ví dụ: các câu đơn giản và câu qua sách. ghép, các tiêu chuẩn về cách chấm câu, viết hoa, chẳng hạn như các tháng, tên và tên quốc gia). CÁC PHƯƠNG CÁCH TRONG KHI ĐỌC   •  Liên hệ với bài đọc. Viết Tay   •  Kích thước, hình dạng, xiên, khoảng cách   •  X ác định hoặc sửa đổi các dự đoán.   •  Đưa ra các hình ảnh hoặc tưởng tượng các hình CÁC KỸ NĂNG NGHE, NÓI VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐƯỢC HỌC VÀ ảnh để hiểu bài đọc. ÁP DỤNG TRONG CÁC BÀI DẠY VỀ ĐỌC VÀ VIẾT.   •  Xác định tầm quan trọng của thông tin trong bài.   •  Thể hiện các phương cách nghe một cách chủ   •  Áp dụng các phương cách để sửa lại những điều động (nhìn vào mắt, đặt câu hỏi, làm theo các không hợp lý. hướng dẫn, đáp lại các câu hỏi và gợi ý).   •  Đọc lại để xác định hoặc sửa đổi sự hiểu biết.   •  Soạn thảo và trình bày các bài nói chuyện có hiệu quả.   •  Am hiểu các nhân vật, bối cảnh, vấn đề/cách giải quyết và kết cấu câu truyện khi đọc với mục đích kiến thức văn học.   •  Dùng các đặc điểm của bài đọc khi đọc để nắm thông tin.
  10. 6 • Tập Đọc/Ngôn Ngữ-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA SÁCH Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình   •  Sách và các đặc điểm in ấn. Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh   •  Tính cách phức tạp của câu Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước,   •  Nội dung dưới mục "How Parents Can Access Curriculum Resources,"   •  Chủ đề (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii.   •  Ý tưởng Tập Đọc/Ngôn Ngữ   •  Các đặc điểm ngôn ngữ và văn học National Council of Teachers of English, www.ncte.org/   •  Cấu trúc của bài search?q=parents. Được soạn thảo nhằm giúp phụ huynh giúp đỡ con em. Các đề tài hỗn hợp. Liên hệ NCTE, 1111 Kenyon Bằng việc xem xét một quyển sách hỗ trợ người đọc như Road, Urbana, IL 61801-1096. Liên hệ 217-328-3870 hoặc thế nào và những khó khăn gặp phải khi đọc sách, người 877-369-6283. ta có thể tìm ra những sách thích hợp cho việc giảng dạy International Reading Association, www.reading.org./Thông tin học sinh theo từng nhóm nhỏ trong môn tập đọc. Các đặc cho/Phụ huynh.aspx. Có nhiều đề tài khác nhau, cả bằng tiếng điểm này cũng giúp cho các thầy giáo chọn ra những sách Tây ban nha. Liên hệ IRA, 444 North Capital Street, NW, #630, Washington, D.C. 20001. Gọi số 202-624-8800. thích hợp nhất cho các mục tiêu giảng dạy. Helping Your Child Publication Series (Loạt Sách về Cách Việc phân loại sách theo trình độ của từng lớp được dựa Giúp Đỡ Con) ed.gov/parents/academic/help/hyc.html. Phát vào các đặc điểm dưới đây. họa để cung cấp phụ huynh với bài học và hoạt động để giúp các trẻ em tuổi đi học và chuẩn bị đi học thành thạo đọc, hiểu giá trị của bài tập nhà và phát triển kỹ năng. Các đặc điểm của sách dành cho lớp 3 Các trang mạng khác về tập đọc/ngôn ngữ:   •  Sách gồm nhiều chương, từ 70-80 trang; mỗi Guide to Grammar and Writing (Hướng dẫn về Văn Phạm và chương từ 5-15 trang. Viết Văn), Capital Community College, Hartford, Conn. http://   •  Bắt đầu làm quen với các loại sách mới, dài hơn, grammar.ccc.commnet.edu/grammar. Trang này bao gồm nhiều sách có tranh minh họa nhưng nội dung phức tạp lãnh vực liên quan đến văn phạm, cấu trúc, ngôn ngữ, cách sử hơn- truyện thần thoại, truyện hư cấu, dã sử, truyện dụng và các đề tài khi viết văn, rất dễ đọc do có nhiều chỉ mục. Trang web này đề cập đến các nguyên tắc, ví dụ, bài tập và bài bí hiểm- và các sách gồm nhiều chương dễ hiểu. kiểm tra. Xin gọi 806-906-5000.   •  Sách gồm nhiều chương khác nhau, có nhiều nhân Read, Write, Now! (Đọc, Viết, Ngay bây giờ!) Activities for vật, hành động và sinh hoạt liên tục với nhau. Reading and Writing Fun, (Các sinh hoạt vui áp dụng vào   •  Nhiều bối cảnh chi tiết với các nhân vật được đề việc đọc và viết), www.udel.edu/ETL/RWN/Activities.html. Do cập trong nội dung. U.S. Department of Education soạn thảo với sự hợp tác của   •  Các sự kiện có liên hệ chặt chẽ với nhau, đòi hỏi International Reading Association and Reading is Fundamental. Trang web này bao gồm các sinh hoạt về tập đọc và bảng liệt người đọc phải theo dõi các chi tiết. kê các sách đọc cho trẻ em đến Lớp 6. Được đề cập trên MCPS   •  Có nhiều phần đối thoại hơn, người nói nhiều khi Web site Weblinks/“Internet Resources: Great for Homework.” không được chỉ định rõ. Xin gọi 800-860-9228 hay 800-872-5327.   •  Sách đòi hỏi sự nhận thức cao hơn về các khái niệm. LƯU Ý: Xin lưu ý là các trang trên Internet đôi khi bị gián   •  Nhiều quy ước về văn viết được bao gồm. đoạn và các điạ chỉ tham khảo thường xuyên thay đổi.   •  Các câu văn phức tạp với các từ đa âm và có nhiều nghĩa.   •  Các từ được dùng với nhiều nghĩa bóng.   •  Chữ in có nhiều kích cỡ khác nhau.   •  Các sách cung cấp thông tin với các mẫu kết cấu đơn giản và có nhiều chi tiết.
  11. Khoa Học—Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 7 Khoa Học Chương trình khoa học Lớp 3 tạo cơ hội cho học sinh phát triển và ứng dụng những hiểu biết khoa học vào một tình huống mới. Những nghiên cứu khoa học của học sinh bao gồm một câu hỏi có thể kiểm chứng được, một giả thuyết/ tiên đoán, một phương thức được soạn thảo chặt chẽ, một kết luận và sự đối chiếu các kết quả. Học sinh mở rộng các kiến thức về sinh vật học, hóa học, vật lý học và khoa học về trái đất/không gian và khoa học về môi trường. Việc dạy và học môn khoa học là một thách thức và đòi hỏi sự cố gắng cao nơi học sinh cùng với sự tập trung về suy luận. Các Chương của Lớp 3 Sự Tăng Trưởng và Phát Triển Của Thực Vật Tóm tắt chương: Học sinh trồng và quan sát sự phát Hóa Học Nghiên Cứu Về Tội Phạm triển của cây Brassica rapa. Các em ghi chép sự tăng Tóm tắt chương: Học sinh tập đóng vai trò của các trưởng của cây và lập các sơ đồ và biểu đồ. Học sinh tập nhà nghiên cứu về tội phạm và điều tra một vụ án theo thụ phấn các bông hoa với các con ong chết và các hạt. các phương pháp chromatography. Các em tìm hiếu sự Các em sử dụng tài liệu Plant Growth and Development, giống nhau và khác biệt của các dấu tay và học cách một ấn bản do National Science Resources Center và sử dụng một hệ thống phân loại. Chương này kết hợp National Academy of Sciences soạn thảo. hai ấn bản GEMS (Great Explorations in Math and Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản Science), Crime Lab Chemistry và Fingerprinting. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Chương trình do Lawrence Hall of Science, University điều sau đây: of California, Berkeley soạn thảo.   •  Giải thích rằng cây cối chỉ tồn tại được trong các môi trường có đầy đủ các điều kiện cần thiết Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản cho chúng. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những   •  Quan sát và mô tả cách những bộ phận đặc biệt điều sau đây: của cây cối giúp chúng tồn tại.   •  Nhận biết các mẫu bằng giác quan.   •  Thực hiện/soạn kế hoạch cho các phương cách   •  P hân loại đồ vật dựa trên nhũng điểm giống để nhận biết những biến đổi quan trọng. nhau và khác biệt.   •  Hiểu biết về sự thụ phấn và ý thức tầm quan   •  So sánh các dữ kiện, nhận biết các tình huống trọng của việc tạo ra các loại hạt. có thể diễn ra và đưa ra các kết luận.   •  Sắp xếp đúng các giai đoạn trong đời sống của   •  Đưa ra các bằng chứng hỗ trợ các kết luận hoặc một cây. cách giải quyết các vấn đề. Âm thanh   •  Thực hiện phương pháp chromatography để Tóm tắt chương : Học sinh tìm hiểu các đặc điểm khám phá một bí mật. của âm thanh, cách tạo ra, thu thanh và sử dụng âm thanh trong đời sống hằng ngày. Chương này nhấn mạnh vào việc lập các câu hỏi, tìm các câu trả lời qua Các chi tiết cập nhật hóa về cách cho điểm và việc nghiên cứu, ghi chép dữ kiện và đối chiếu các kết báo cáo của Montgomery County Public Schools quả. Chương này sử dụng ấn bản Sounds do National Science Resources Center soạn thảo với sự hỗ trợ và mẫu mới của các phiếu điểm được trình bày của National Academy of Sciences và Smithsonian trên trang Web của MCPS: Institution. www.montgomeryschoolsmd.org/info/grading. Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Quý vị cũng có thể xem thông tin bằng cách điều sau đây: bấm vào mục “News”.   •  Tìm hiểu các đặc tính của âm thanh.   •  Nghiên cứu những cách tạo ra, thu và sử dụng Các thư viện công cộng tại địa phương là nơi cung âm thanh .   •  Tìm kiếm và xử lý các thông tin từ nhiều nguồn cấp rất nhiều thông tin và máy điện toán cùng với khác nhau. các nhân viên được huấn luyện để giúp đỡ quý vị.   •  Tìm hiểu và biết được rằng chiều dài, sức căng và độ lớn của dây ảnh hưởng đến tần số rung của dây, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cao độ của âm thanh được tạo ra.   •  Tìm hiểu cách thay đổi độ lớn của một âm thanh.
  12. 8 • Khoa Học —Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, dưới mục "How Parents Can Access Curriculum Resources, " (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. “Online Services for Montgomery County Public Schools,” (Dịch vụ Internet của Montgomery Public Schools), đây là một phần của trang mạng Chương Trình Giáo Khoa Khoa học MCPS, www.montgomeryschoolsmd.org/curriculum/ science/. Tất cả đều sẵn sàng cho các gia đình sử dụng. Các đề tài được phân theo trình độ tiểu học, trung học cấp I và trung học cấp II. Các trang do National Science Teachers Association đề nghị: National Science Teachers Association, (Hiệp Hội Giáo Viên Khoa Học Toàn Quốc), www.nsta.org. Bấm vào đường dẫn “Other Visitors/Parents” sau đó vào “Help Your Child Explore Science” (www.nsta.org/explore). Có thêm các đường dẫn nhằm giúp phụ huynh giúp đỡ con về môn khoa học. Trang web dài 40 trang gồm các đường dẫn cho môn toán và môn khoa học. Xin liên hệ NSTA, 1840 Wilson Blvd., Arlington, VA 22201. Xin gọi 703-243-7100. Helping Your Child Learn Science, (Giúp Con Quý Vị Học Khoa Học) United States Department of Education booklet,www. ed.gov/pubs/parents/Science/index.html. Cung cấp các sinh hoạt về môn khoa học cho phụ huynh và trẻ em từ 3–10 tuổi. Các sinh hoạt thích hợp cho các gia đình và cộng đồng. Xin gọi 800 USA- LEARN (800-872-5327) và yêu cầu Publications for Parents. LƯU Ý: Xin lưu ý là các trang trên Internet đôi khi bị gián đoạn và các điạ chỉ tham khảo thường xuyên thay đổi.
  13. Xã Hội Học-Chương Trình Giáo Khoa Lớp 3 • 9 Xã Hội Học Trong chương trình xã hội học Lớp 3 học sinh học về những ảnh hưởng của địa lý, dân sự và kinh tế đối với việc hình thành văn hóa. Năm học bắt đầu với những nét căn bản về địa lý và kinh tế qua một cuộc nghiên cứu về khu vực lân cận của học sinh. Kế tiếp, các em tìm hiểu về ảnh hưởng của các yếu tố địa lý đối với văn hóa và đời sống hàng ngày. Năm học kết thúc với phần giới thiệu học sinh về môn lịch sử Lớp 4. Học sinh học hỏi về sự phát triển lịch sử của ba thành phố có nền văn hóa nổi tiếng: Mexico City,Washington, D.C.; và một thành phố do thầy giáo hay lớp học chọn. Chương 1-Nền Kinh Tế và Điều Kiện Địa Lý   •  Sắp xếp các sự kiện theo đúng thứ tự lịch sử/ Nơi Bạn Sinh Sống thời gian.   •  Cắt nghĩa tầm quan trọng của sự độc lập trong Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản việc phát triển nền kinh tế và văn hóa. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những   •  Nói về điều kiện địa lý của Mexico, khu vực điều sau đây: miền Đông Hoa Kỳ và một khu vực thuộc một   •  Định nghĩa thế giới loài người và thế giới tự thành phố thứ ba tùy theo lựa chọn. nhiên-đất đai, sông ngòi-biển cả, khí hậu, cây   •  Mô tả đời sống hằng ngày ở Tenochtitlan (Aztec cối, động vật, nhà cửa, các kiến trúc vĩnh viễn Mexico City) và khu vực lịch sử Georgetown, và sự định cư. bao gồm các đặc điểm xã hội, kinh tế và chính   •  Mô tả khu vực lân cận-quan hệ về vị trí địa lý trị. Học sinh và thầy giáo có thể chọn nghiên của cộng đồng đối với tiểu bang và thế giới. cứu về sự phát triển lịch sử và văn hoá của một   •  Xác định điều kiện địa lý và kinh tế của nơi bạn thành phố thứ ba (các thông tin trên trang mạng sinh sống. thích hợp cho học sinh về Chicago, Tokyo,   •  Mô tả các nguồn tài nguyên kinh tế giới hạn-con Lagos, Beijing, Buenos Aires, Cairo, và Rome). người, thiên nhiên và nguồn vốn tư bản – và quy trình sản xuất (hàng hóa và các dịch vụ). Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình   •  Mô tả vai trò của người dân trong việc tham gia Giáo Khoa Dành Cho Phụ Huynh các quyết định của chính phủ. Phụ huynh nên xem các nguồn hướng dẫn dưới đây trước, dưới mục "How Parents Can Access Curriculum Resources, Chương 2-Các Thành Phố Hiện Nay " (Cách Phụ Huynh Có Thể Xem Các Nguồn Hướng Dẫn Về Chương Trình Giáo Khoa), trang ii. Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản “Social Studies Resources and Links,” MCPS Social Studies Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Curriculum Web site, (Trang mạng của MCPS về Chương Trình Các Môn Xã Hội Học), www.montgomeryschoolsmd.org/ điều sau đây: curriculum/socialstd/resources/resources.html. Trang này bao gồm   •  Định nghĩa các đặc điểm của các khu vực ở địa nhiều nguồn hướng dẫn với các đề tài về xã hội học được sắp xếp theo thứ tự a, b,c. phương và trên thế giới-nông thôn, ngoại ô, American Memory, (Hồi Ức Của Người Hoa Kỳ), www.memory. thành phố, sa mạc, rừng nhiệt đới, thảo nguyên loc.gov/ammem/. Do Library of Congress, American Memory soạn và vùng đất đóng băng quanh năm. thảo, bao gồm những nguồn tài liệu chính về lịch sử và văn hoá Hoa   •  Mô tả những thay đổi trong hệ thống giao thông Kỳ. Trang web cung cấp trên 7 triệu đề mục từ trên 100 bộ sưu tập về lịch sử. Một số tài liệu này có cả âm thanh. Trang web cũng có các vận tải trong lịch sử và ảnh hưởng của những đường dẫn đến các nguồn hướng dẫn khác của Library of Congress thay đổi này đối với các vùng định cư. và các bài thực hành, bài học và sinh hoạt. Trang web này chủ yếu   •  Định nghĩa những quyền hạn và trách nhiệm là dành cho các giáo viên, nhưng cũng có thể hữu ích cho các phụ của công dân. huynh. Xin liên hệ Library of Congress, 101 Independence Avenue, SE, Washington, D.C. 20540. Xin gọi 202-707-5000.   •  Giải thích vai trò của người dân và chính phủ National Geographic Xpeditions, www.nationalgeographic.com/ trong việc phát triển xã hội. xpeditions/lessons/index.html. Do National Geographic Society   •  Mô tả các khu vực định cư ngày nay (Mexico soạn thảo, đây là một loạt các bài học theo United States Geography City và Washington D.C., là những thành phố Standards (Các Tiêu Chuẩn Về Địa Lý Của Hoa Kỳ). Trang web được sắp xếp theo các đề tài, tiêu chuẩn, và trình độ lớp với các bắt buộc phải học. đường dẫn đến U.S. Geography Standard. Trang web hướng dẫn   •  Mô tả đời sống hằng ngày ở Mexico City và các kỹ năng ứng dụng về các vấn đề liên quan đến đời sống. Xin Washington, D.C. liên hệ National Geographic Society, P.O. Box 98199, Washington, D.C. 20090-8199. Xin gọi 800-647-5463. Chương 3-Các thành phố trong quá khứ National Geographic Blue Ribbon Links www.nationalgeographic. com/xpeditions/links.html. Trang web này bao gồm các đường dẫn Các kiến thức, kỹ năng và khái niệm cơ bản với nhiều đề tài địa lý do National Geographic Society đề nghị. Vào cuối năm Lớp 3, học sinh có thể làm được những Những đường dẫn này được cập nhật hoá thường xuyên. Xin liên điều sau đây: hệ National Geographic Society, P.O. Box 98199, Washington, D.C. 20090-8199. Xin gọi 800-647-5463.   •  Giải thích lịch sử theo thời gian của Hoa Kỳ tại National Council for the Social Studies (NCSS) Databank, www. các khu vực định cư. ncss.org/. Trang web gồm các đường dẫn với các nguồn tài liệu   •  Dùng sự tưởng tượng để lập các bảng mốc lịch về việc nghiên cứu khoa học xã hội. Xin liên hệ NCSS, 8555 Sixteenth Street, Suite 500, Silver Spring, MD 20910. Xin gọi sử thời gian. 301-588-1800.
  14. Thu Thập Bằng Chứng Học Vấn của Học Sinh Học sinh bày tỏ những điều các em biết và có thể làm được qua nhiều cách khác nhau. Những cách này bao gồm, nhưng không giới hạn với những cách sau, như phát biểu ý kiến, Các chi tiết cụ thể hơn về kỳ thi Maryland School thảo luận, diễn tả qua các sinh hoạt, bày tỏ bằng những cách Assessments được trình bày trên trang mạng của không dùng ngôn ngữ, đóng kịch, phỏng vấn, tranh luận, Maryland State Department of Education: viết bài, làm các bài luận văn và báo cáo, diễn tả bằng các www.marylandpublicschools.org/ vật liệu, làm các bài kiểm tra và bài thi. Đó là bằng chứng Hay, xem trang mạng các kỳ thi tiểu bang của về những điều học sinh đã học được. Montgomery County Public Schools (MCPS) có một chương trình thẩm định toàn Maryland State Department of Education: diện để theo dõi sự tiến bộ của học sinh về sự am tường www.mdk12.org, những kiến thức và kỹ năng cần thiết. cho các điểm thi của trường con quý vị và một bài Những thẩm định này báo cho thầy giáo, phụ huynh và học giải thích đầy đủ về nội dung môn thi. sinh về các tiến triển giáo khoa. Giáo viên sử dụng thông tin này để điều chỉnh bài dạy hầu đáp ứng với nhu cầu học vấn của cá nhân học sinh. Giáo viên dùng nhiều cách khác nhau Các môn thi tổng kết được thực hiện hằng năm để đo để thẩm định kỹ năng và kiến thức của học sinh. Có rất nhiều lường xem học sinh đang học khái niệm và kỹ năng ghi hình thức thẩm định được dùng trong suốt năm học. trong Maryland Voluntary State Curriculum như thế nào. Thẩm định Các Trường Học Maryland (MSA) đáp ứng Các bài trắc nghiệm trước khi dạy được tiến hành để đánh theo các điều kiện thẩm định liên bang của No Child Left giá những kiến thức và kỹ năng của học sinh về chương Behind Act, và được dùng để đo lường tiến triển hằng năm hoặc phần sắp được học. Giáo viên sử dụng thông tin này của học sinh. Học sinh các Lớp 3, 4 và 5 sẽ thi MSA về đọc để đề ra nội dung và phương pháp giảng dạy. Các bài trắc và toán trong mùa xuân. Học sinh Lớp 5 sẽ thi môn Khoa nghiệm trước khi dạy cho thầy giáo biết về những gì học học MSA trong mùa xuân. sinh đã biết về chủ đề bài học, cung cấp cơ hội cho học sinh xem trước các chủ đề sắp học, và dọn đường cho các bài Hình thức thi MSA bao gồm cả phần lựa chọn câu hỏi và học gia tốc. Thí dụ của các bài trắc nghiệm trước gồm thảo trả lời câu hỏi trong các bài viết ngắn. Học sinh phải tự làm luận, bài trắc nghiệm thăm dò và bài làm. các bài thi. Phụ huynh sẽ nhận được điểm thi MSA của con em vào mùa thu của năm kế. Các trắc nghiệm đánh giá được thực hiện suốt một chương để kiểm tra xem học sinh đang thông hiểu bài học như thế Các học sinh thuộc chương trình giáo dục đặc biệt ở các nào. Các giáo viên sử dụng các thông tin này để điều chỉnh lớp 3, 4 và 5 được miễn thi MSA sẽ thi kỳ thi Alternate bài dạy để nâng cao kết quả học tập của học sinh. Ví dụ về MSA (Tương Đương Với MSA) (Alt-MSA) sử dụng băng các bài trắc nghiệm đánh giá bao gồm những ghi chép hằng ghi hình và bộ hồ sơ về việc học tập của học sinh suốt ngày, các bài kiểm tra, hội thảo, các bài tập, bài làm, trình niên học. bày, kiểm tra cuối chương và ôn tập chương. Tất cả các học sinh trong chương trình English for Speakers Chương Trình Thẩm Định Montgomery County Public of Other Languages (Anh Ngữ Dành Cho Người Ngoại Schools - Đọc Sơ Đẳng (MCPSAP-PR) là môn thi đọc Quốc) (ESOL) và đang được hưởng các dịch vụ ESOL sẽ từ lớp mẫu giáo đến lớp 2. Thẩm định thông báo về thực thi kỳ thi Language Assessment System (LAS) (Hệ Thống tập giảng dạy và đo lường tiến triển của cá nhân học sinh. Kiểm Tra Ngôn Ngữ). Kỳ thi LAS Links được tổ chức Thẩm định dành cho tất cả các học sinh lớp mẫu giáo đến trong mùa xuân. lớp 2 ba lần một năm trong thời gian trắc nghiệm được chỉ Thẩm định mùa xuân của MCPSAP-PR là một trắc định. Các thẩm định vào mùa thu và mùa đông là các bài nghiệm tổng kết. trắc nghiệm đánh giá. Các học sinh lớp 2 tại MCPS sẽ thi TerraNova 2 trong mùa Đo Lường Tiến Triển Giáo Khoa về Toán (MAP-R) là bài xuân. Môn thi thẩm định trình độ đọc, ngôn ngữ, toán, và trắc nghiệm đánh giá mà tất cả các học sinh trong các Lớp phép tính. 3, 4 và 5 thi ở máy điện toán để đo lường tiến triển đọc. KỲ THI TỔNG KẾT Lớp Môn Thi Môn Thẩm Định Thay Thế của Trường Học Maryland 3–5 (chỉ dành cho học sinh trong chương trình giáo dục đặc biệt mà không phải thi MSA) 3–5 Thẩm Định tại Các Trường Học Maryland về Đọc, Toán 5 Thẩm định tại Các Trường Học Maryland về Khoa Học 2 TerraNova 2 K–5 Thẩm Định Về Ngôn Ngữ (LAS) Links Chương Trình Thẩm Định Montgomery County Public Schools - Đọc Sơ Đẳng K–2 Thi Mùa Xuân
  15. Tài liệu này cũng có dưới một định dạng khác khi được yêu cầu, thể theo đạo luật Americans with Disabilities Act, bằng cách liên lạc với Public Information Office, 850 Hungerford Drive, Room 112, Rockville, MD 20850, hay qua điện thoại tại   301-279-3391 hay 1-800-735-2258. Các cá nhân nào cần thông dịch ra ngôn ngữ ước hiệu bằng ra dấu tay hay nhép môi khi giao dịch với Montgomery County Public Schools (MCPS) có thể liên lạc với Interpreting Services của Deaf and Hard of Hearing Program (Các Dịch Vụ Thông Dịch của Chương Trình cho những Người Điếc hay Lảng Tai) tại 301-517-5539. Montgomery County Public Schools cấm chỉ mọi sự kỳ thị trên căn bản chủng tộc, mầu da, giới tính, tôn giáo, dòng giống, nguồn gốc dân tộc, tình trạng hôn nhân, địa vị xã hội-kinh tế, tuổi tác, tật nguyền, đặc điểm của cơ thể, hay khuynh hướng về tình dục. Các thắc mắc hay khiếu nại về sự kỳ thị hay những vấn đề liên quan đến Title IX như công bằng các phái và quấy rối tình dục phải gởi đến Office of the Deputy Superintendent of Schools tại 301-279-3126, qua Maryland Relay (Trạm Tiếp Vận Maryland) tại 1-800-735-2258, hay gởi đến văn phòng nói trên tại 850 Hungerford Drive, Room 129, Rockville, MD 20850. Published by the Department of Materials Management for the Office of Curriculum and Instructional Programs 2090.10ct • Editorial, Graphics & Publishing Services • 100 • 08/10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2