intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn sử dụng phân phối môn Vật lý chương trình THPT

Chia sẻ: Phan Thi Ngoc Giau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

231
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân phối chương trình (PPCT) này áp dụng cho cấp THPT từ năm học 2011-2012 theo Công văn hướng dẫn Số 1165/GDTrH-GDĐT ngày 28/9/2011 của Sở GD&ĐT. 1. Về phân phối chương trình PPCT quy định nội dung dạy học cho từng tiết học trên cơ sở khung phân phối chương trình (chương, phần, bài học, môđun, chủ đề,...) của Bộ, trong đó đã lược bỏ những nội dung cần điều chỉnh dạy học theo công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian thực hiện kế hoạch dạy học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn sử dụng phân phối môn Vật lý chương trình THPT

  1. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THPT I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG Phân phối chương trình (PPCT) này áp dụng cho cấp THPT từ năm học 2011-2012 theo Công văn hướng dẫn Số 1165/GDTrH-GDĐT ngày 28/9/2011 của Sở GD&ĐT. 1 . Về phân phối chương trình PPCT quy định nội dung dạy học cho từng tiết học trên cơ sở khung phân phối chương trình (chương, phần, bài học, môđun, chủ đề,...) của Bộ, trong đó đã lược bỏ những nội dung cần điều chỉnh dạy học theo công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian thực hiện kế hoạch dạy học trong năm là 37 tuần, trong đó học kì 1 là 19 tuần, học kì 2 là 18 tuần. PPCT là kế hoạch dạy học chung cho tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh. Riêng các trường chuyên biệt dựa vào phân phối chương trình này để lên kế hoạch dạy cho phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ của trường và được Sở Giáo dục&Đào tạo duyệt. Trong quá trình thực hiện cần lưu ý những vấn đề sau: - Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011, nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp. -Trong quá trình thực hiện PPCT, nếu bị mất tiết do ảnh hưởng của thời tiết, do trường tổ chức các hoạt động giáo dục chung..thì nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên dạy bù để đảm bảo thời điểm kết thúc học kỳ 1 và cuối năm theo quy định biên chế năm học của UBND tỉnh. -Những trường không đủ thiết bị dạy học để tổ chức thực hành cho học sinh theo PPCT, thì có thể chuyển sang nội dung thực hành khác phù hợp với điều kiện của trường, hoặc thay vào đó tiết ôn tập hoặc bài tập. Thứ tự bài thực hành có thể thay đổi để phù hợp với các hoạt động giáo dục của nhà trường. - Đối với các nội dung được hướng dẫn là “không dạy” hoặc “đọc thêm”, những câu hỏi và bài tập không yêu cầu HS làm thì thực hiện như sau: + Dành thời lượng của các nội dung này cho các nội dung khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho HS. + Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS vào những nội dung này (trừ những nội dung đã được học ở các môn học khác thì vẫn có thể sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan của môn học). Tuy nhiên, GV và HS vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân. -Đối với các nội dung ”không bắt buộc thực hiện”: nếu trường không đủ điều kiện hoặc nội dung đó không phù hợp với tình hình của học sinh thì được chuyển sang các nội dung khác phù hợp hơn, các nội dung chuyển đổi phải được thông qua tổ chuyên môn và lãnh đạo trường phê duyệt. -PPCT áp dụng trong trường hợp học 1 buổi/ngày. Nếu trường học trên 6buổi/tuần thì buổi học tăng cường sẽ thực hiện các nội dung: dạy học tự chọn, ôn tập, dạy các chủ đề bám sát, các chủ đề nâng cao hoặc tổ chức các hoạt động giáo dục khác. -Ngoài các tiết dạy được quy định trong phân phối chương trình, giáo viên kiêm nhiệm một số công việc khác hoặc tham gia các hoạt động giáo dục khác thì được tính quy ra tiết dạy theo thông tư 28/2009/TT-BGD-ĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  2. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software 2 . Về phân phối chương trình dạy học tự chọn http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. a) Môn học tự chọn nâng cao (NC) của ban Cơ bản có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách: Sử dụng SGK nâng cao hoặc sử dụng SGK biên soạn theo chương trình chuẩn kết hợp với chủ đề tự chọn nâng cao (CĐNC) của môn học đó. CĐNC của 8 môn phân hóa chỉ dùng cho ban Cơ bản. Thời lượng dạy học CĐNC của môn học là khoảng chênh lệch giữa thời lượng dành cho chương trình chuẩn và chương trình nâng cao môn học đó trong Kế hoạch giáo dục THPT. Tài liệu các CĐNC có thể tham khảo của Bộ hoặc các GV tự chuẩn bị. b) Dạy học chủ đề tự chọn bám sát (CĐBS) là để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, không bổ sung kiến thức nâng cao mới. Hiệu trưởng các trường THPT lập Kế hoạch dạy học CĐBS (chọn môn học, ấn định số tiết/tuần cho từng môn, tên bài dạy) cho từng lớp, ổn định trong từng học kì trên cơ sở đề nghị của các tổ trưởng chuyên môn và GV chủ nhiệm lớp. Tài liệu CĐBS giáo viên có thể tham khảo tài liệu của Bộ, tự chuẩn bị với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn. Các bài dạy CĐNC, CĐBS bố trí trong các chương như các bài khác, có thể có điểm kiểm tra dưới 1 tiết riêng nhưng không có điểm kiểm tra 1 tiết riêng, điểm CĐNC, CĐBS môn học nào tính cho môn học đó. 3. Thực hiện các hoạt động giáo dục a) Phân công GV thực hiện các Hoạt động giáo dục: Trong KHGD quy định tại CTGDPT do Bộ GDĐT ban hành, các hoạt động giáo dục đ ã được quy định thời lượng với số tiết học cụ thể như các môn học. Đối với GV được phân công thực hiện Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) và Hoạt động giáo dục hướng nghiệp (HĐGDHN) được tính giờ dạy học như các môn học; việc tham gia điều hành HĐGD tập thể (chào cờ đầu tuần và sinh hoạt lớp cuối tuần) là thuộc nhiệm vụ quản lý của Ban Giám hiệu và GV chủ nhiệm lớp, không tính là giờ dạy học. b ) Thực hiện tích hợp giữa HĐGDNGLL, HĐGDHN, môn Công nghệ: - HĐGDNGLL: Thực hiện đủ các chủ đề quy định cho mỗi tháng, với thời lượng 2 tiết/tháng và tích hợp nội dung HĐGDNGLL sang môn GDCD như sau: + Lớp 10, ở chủ đề về đạo đức; + Lớp 11, các chủ đề về kinh tế và chính trị - xã hội; + Lớp 12, ở các chủ đề về pháp luật. Đưa nội dung giáo dục về Công ước Quyền trẻ em của Liên Hợp quốc vào HĐGDNGLL ở lớp 10 và tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” do Bộ GDĐT phát động. - HĐGDHN: Các lớp 10, 11, 12: Điều chỉnh thời lượng HĐGDHN thành 9 tiết/năm học sau khi tích hợp đưa sang dạy ở môn Công nghệ (phần “Tạo lập doanh nghiệp” lớp 10) và tích hợp đưa sang HĐGDNGLL (do GV môn Công nghệ, GV HĐGDNGLL thực hiện) ở 3 chủ đề sau đây: + “Thanh niên với vấn đề lập nghiệp”, chủ đề tháng 3; + "Thanh niên với học tập, rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước", chủ đề tháng 9; + "Thanh niên với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", chủ đề tháng 12. Nội dung tích hợp do các trường THPT hướng dẫn GV thực hiện cho sát thực tiễn địa phương. Cần hướng dẫn HS lựa chọn con đường học lên sau THPT (ĐH, CĐ, TCCN...) 2
  3. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software hoặc đi vào cuộc sống lao động. Về phương pháp tổ chức thực hiện HĐGDHN, có thể riêng http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. theo lớp hoặc theo khối lớp; có thể giao cho GV hoặc mời các chuyên gia, nhà quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp giảng dạy. c) HĐGD nghề phổ thông: Nơi có đủ GV đào tạo đúng chuyên môn, đủ CSVC phải thực hiện HĐGDNPT ở lớp 11, tổ chức thi và cấp chứng chỉ GDNPT sau khi hoàn thành chương trình 105 tiết đạt yêu cầu trở lên; nơi chưa đủ GV đào tạo đúng chuyên môn, chưa đủ CSVC thì phối hợp với các trung tâm KTTH-HN trên địa bàn để thực hiện. Các vấn đề cụ thể về HĐGDNPT, thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 8608/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2007 của Bộ GD&ĐT. 4 . Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá a) Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyên môn hiện nay. Những yêu cầu quan trọng trong đổi mới PPDH là: + Bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình (căn cứ chuẩn của chương trình cấp THPT và đối chiếu với hướng dẫn thực hiện của Bộ GDĐT); + Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV; + Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của GV và HS, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất; + Sử dụng hợp lý SGK khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu HS ghi chép quá nhiều theo lối đọc - chép; + Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học; + GV sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập, tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm; + Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng HS khá giỏi và giúp đỡ HS yếu kém. - Đối với môn Thể dục cần coi trọng truyền thụ kiến thức, hình thành kỹ năng, bồi dưỡng hứng thú học tập, không quá thiên về đánh giá thành tích như yêu cầu đào tạo vận động viên. b) Đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG): - Những yêu cầu quan trọng trong đổi mới KTĐG là: + GV đánh giá sát đúng trình độ HS với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn HS biết tự đánh giá năng lực của mình. + Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong KTĐG kết quả học tập của HS, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ GDĐT. + Thực hiện đúng quy định của Quy chế Đánh giá, xếp loại HS THCS, HS THPT do Bộ GDĐT ban hành, tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành. - Đổi mới đánh giá môn Thể dục (THCS, THPT) bằng nhận xét kết quả học tập theo quy định tại Quy chế Đánh giá, xếp loại HS THCS, HS THPT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT. 3
  4. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software c) Đối với một số môn khoa học xã hội và nhân văn như: Ngữ For evaluation only. lí, http://www.foxitsoftware.com văn, Lịch sử, Địa Giáo dục công dân, cần coi trọng đổi mới PPDH, đổi mới KTĐG theo hướng hạn chế chỉ ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học. Trong quá trình dạy học, cần từng bước đổi mới KTĐG bằng cách nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân. 5. Thực hiện các nội dung giáo dục địa phương (như hướng dẫn tại công văn số 5977/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2008) II. NHỮNG VẤN ĐỀ CỤ THỂ KHI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MÔN VẬT LÍ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ngoài những vấn đề đã được hướng dẫn ở phần chung, khi thực hiện chương trình dạy học môn Vật lý cần thực hiện thêm những vấn đề sau: 1)Thời lượng tổ chức dạy học các khối lớp theo các tuần như sau: Số tiết Học kì 1 (19 tuần) Học kì 2 (18 tuần) Chương cả năm Lớp Số Số tuần Số tuần Số tuần Số Số tuần Số tuần Số tuần trình (37 tiết có 3tiết có 2tiết có 1tiết tiết có 3tiết có 2tiết có 1tiết tuần) Chuẩn 70 36 0 17 2 34 0 16 2 10 Nâng 87 36 0 17 2 51 15 3 0 cao Chuẩn 70 36 0 17 2 34 0 16 2 11 Nâng 87 36 0 17 2 51 15 3 0 cao Chuẩn 70 36 0 17 2 34 0 16 2 12 Nâng 105 54 16 3 0 51 15 3 0 cao Cụ thể tuần nào thực hiện bao nhiêu tiết theo bảng quy định trên do lãnh đạo trường quyết định để bảo đảm kế hoạch dạy học chung cho toàn trường. 2) Đổi mới phương pháp dạy học: - Phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên. - Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất; tích hợp lồng ghép những nội dung giáo dục khác (giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả...) trong một số bài giảng một cách hợp lý, gây hứng thú cho HS trong quá trình tiếp thu kiến thức, kỹ năng. -Cần có kế hoạch rà soát lại toàn bộ các thiết bị thí nghiệm để có kế hoạch bổ sung, sữa chữa, làm thêm để phục vụ cho đổi mới phương pháp dạy và học. Tăng cường tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm biểu diễn và thí nghiệm thực hành. Sử dụng tối đa và có hiệu quả các thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, khuyến khích tự làm đồ dùng dạy học, cải tiến phương án thí nghiệm phù hợp với từng bài học. - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý các phần mềm, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu thiết bị dạy học điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học. 4
  5. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software -Tăng cường dạy học theo dự án, khuyến khích học sinh những lớp cuối cấp tham gia http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. nghiên cứu khoa học-thuật để ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Giáo viên có thể điều chỉnh thời gian ở một số tiết để cho học sinh trình bày kết quả nghiên cứu trước lớp. 2) Đổi mới kiểm tra, đánh giá: - Cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Các bài thực hành trong chương trình, học sinh đều phải thực hiện và viết báo cáo. Trong mỗi học kì, chỉ đánh giá tối đa 1 bài thực hành tính điểm hệ số 2. Việc chọn các bài thực hành để đánh giá tính điểm hệ số 2 là do tổ chuyên môn quy định. Các bài thực hành khác có thể đánh giá cho điểm tính hệ số 1. - Đánh giá bài thực hành của học sinh bao gồm 2 phần: + Phần đánh giá kỹ năng thực hành, kết quả thực hành; + Phần đánh giá báo cáo thực hành. Điểm của bài thực hành bằng trung bình cộng điểm của hai phần trên. 5
  6. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN MÔN VẬT LÝ-LỚP 10 only. http://www.foxitsoftware.com For evaluation Áp dụng từ năm học 2011-2012 -------------------- Cả năm 37 tuần – 70 tiết Học kì 1: 19 tuần – 36 tiết; Học kì 2: 18 tuần – 34 tiết HỌC KỲ I Tiết Bài hoặc nội dung Hướng dẫn điều chỉnh nội dung Chương I. Động học chất điểm Bài tập 9 trang11 SGK: Không yêu cầu Tiết 1 Chuyển động cơ HS phải làm Tiết 2 Chuyển động thẳng đều Mục II.3 Công thúc tính quãng đường đi Chuyển động thẳng biến đổi đều (Tiết được của chuyển động thẳng nhanh dần Tiết 3 đều: Chỉ cần nêu công thức 3.3 và kết 1: Hết mục 2 phần II) luận. Chuyển động thẳng biến đổi đều (Tiết Tiết 4 2: Từ mục 3 phần II ) Tiết 5 Bài tập Tiết 6 Sự rơi tự do Tiết 7 Bài tập Chuyển động tròn đều Tiết 8 (Tiết 1: Hết phần II SGK) Mục III.1. Hướng của vec tơ gia tốc trong chuyển động tròn đều: Chỉ cần nêu Chuyển động tròn đều kết luận về hướng của vec tơ gia tốc. Tiết 9 (Tiết 2: Từ phần III SGK) Bài tập 12 trang 34 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tính tương đối của chuyển động. Công Tiết 10 thức cộng vận tốc Tiết 11 Bài tập Tiết 12 Sai số của phép đo các đại lượng Vật lí Tiết Thực hành: Khảo sát chuyển động rơi tự 13-14 do. Xác định gia tốc rơi tự do Tiết 15 Kiểm tra Chương II. Động lực học chất điểm Tổng hợp và phân tích lực. Điều kiện Bài tập 9 trang 58 SGK: Không yêu cầu Tiết 16 HS phải làm. cân bằng của một chất điểm Tiết 17 Định luật I và Định luật II Niu tơn Tiết 18 Định luật III Niu tơn Tiết 19 Bài tập Lực hấp dẫn. Định luật vạn vật hấp Tiết 20 dẫn Tiết 21 Lực đàn hồi của lò xo. Định luật Húc Mục II. Lực ma sát lăn và mục III. Lực ma sát nghỉ: Đọc thêm. Tiết 22 Lực ma sát Câu hỏi 3 trang 78 SGK: Không yêu 6
  7. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software cầu HS phải trả lời http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Câu hỏi 5 trang 78 và bài tập 8 trang 79: Không yêu cầu HS phải làm. Mục II. Chuyển động li tâm: Đọc thêm Câu hỏi 3 trang 82 SGK: Không yêu cầu HS phải trả lời. Tiết 23 Lực hướng tâm Bài tập 4 trang 83 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tiết 24 Bài tập Tiết 25 Bài toán về chuyển động ném ngang Tiết Thực hành: Đo hệ số ma sát 26-27 Chương III. Cân bằng và chuyển động của vật rắn Cân bằng của một vật chịu tác dụng Tiết 28 của hai lực và ba lực không song song (Tiết 1: Hết mục I SGK) Cân bằng của một vật chịu tác dụng Tiết 29 của hai lực và ba lực không song song (Tiết 2: Từ mục II SGK) Cân bằng của một vật có trục quay cố Tiết 30 định. Mô men lực Mục I.1 Thí nghiệm: Không dạy Quy tắc hợp lực song song cùng chiều Bài tập 5 trang 106 SGK: Không yêu Tiết 31 cầu HS phải làm. Các dạng cân bằng . Cân bằng của Tiết 32 một vật có mặt chân đế Mục II.3. Mức quán tính trong chuyển động quay: Đọc thêm. Chuyển động tịnh tiến của vật rắn. Câu hỏi 4 trang 114 SGK: Không yêu Tiết 33 Chuyển động quay của vật rắn quanh cầu HS phải trả lời. một trục cố định Bài tập 10 trang 115 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tiết 34 Ngẫu lực Tiết 35 Bài tập Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I HỌC KỲ II Tiết Bài hoặc nội dung Hướng dẫn điều chỉnh nội dung Chương IV. Các định luật bảo toàn Động lượng. Định luật bảo toàn động Tiết 37 lượng (Tiết 1: Hết phần I SGK) Động lượng. Định luật bảo toàn động Tiết 38 lượng (Tiết 2: Từ phần II SGK) Công và công suất Tiết 39 (Tiết 1: Hết phần I SGK) Công và công suất Tiết 40 (Tiết 2: Từ phần II SGK) Mục II. Công thức tính động năng: Chỉ Tiết 41 Bài tập cần nêu công thúc và kết luận. 7
  8. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 42 Động năng Mục I.3. Liên hệ giữa biến thiên thế năng Tiết 43 Thế năng (Tiết 1: Hết phần I SGK) và công: Đọc thêm. Tiết 44 Thế năng (Tiết 2: Từ phần II SGK) Mục I.2.Sự bảo toàn cơ năng của một vật chuyển động trong trọng trường: Chỉ cần Tiết 45 Cơ năng nêu công thức 27.5 và kết luận. Tiết 46 Bài tập Chương V. Chất khí Cấu tạo chất. Thuyết động học phân Tiết 47 tử chất khí Quá trình đẳng nhiệt. Định luật Bôi – Tiết 48 Ma-ri-ốt Tiết 49 Quá trình đẳng tích. Định luật Sác-lơ Phương trình trạng thái của khí lí Tiết 50 tưởng (Tiết 1: Hết phần II SGK) Phương trình trạng thái của khí lí Tiết 51 tưởng (Tiết 2: Từ phần III SGK) Tiết 52 Bài tập Tiết 53 Kiểm tra 1 tiết Chương VI. Cơ sở của nhiệt động lực học Tiết 54 Nội năng và sự biến thiên nội năng Các nguyên lí của nhiệt động lực học Tiết 55 (Tiết 1: Hết phần I SGK) Các nguyên lí của nhiệt động lực học Mục II.1. Quá trình thuận nghịch và không Tiết 56 thuận nghịch: Đọc thêm (Tiết 2: Từ phần II SGK) Tiết 57 Bài tập Chương VII. Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể Bài: Biến dạng cơ của vật rắn: Đọc thêm Chất rắn kết tinh. Chất rắn vô định Tiết 58 hình Tiết 59 Sự nở vì nhiệt của vật rắn Các hiên tượng bề mặt của chất lỏng Tiết 60 (Tiết 1: Hết phần II SGK) Các hiên tượng bề mặt của chất lỏng Tiết 61 (Tiết 2: Từ phần III SGK) Tiết 62 Bài tập Sự chuyển thể của các chất Tiết 63 (Tiết 1: Hết mục 1-phần II SGK) Sự chuyển thể của các chất Tiết 64 (Tiết 2: Từ mục 2-phần II SGK) Tiết 65 Độ ẩm của không khí Tiết 66 Bài Tập Tiết Thực hành: Đo hệ số căng bề mặt 67-68 ngoài của chất lỏng Tiết 69 Ôn tập Tiết 70 Kiểm tra học kỳ II 8
  9. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN MÔN VẬT LÝ-LỚP 11 Áp dụng từ năm học 2011-2012 ---------------- Cả năm 37 tuần – 70 tiết Học kì 1: 19 tuần – 36 tiết; Học kì 2: 18 tuần – 34 tiết HỌC KỲ I Tiết Bài hoặc nội dung Hướng dẫn điều chỉnh nội dung Chương I. Điện tích-Điện trường Tiết 1 Điện tích, định luật Cu Lông Thuyết electron. Định luật bảo toàn Tiết 2 điện tích Tiết 3 Bài tập Điện trường. Cường độ điện trường. Tiết 4 Đường sức điện (Tiết 1: Hết phần 4) Điện trường. Cường độ điện trường. Tiết 5 Đường sức điện (Tiết 2: Từ phần 5) Tiết 6 Bài tập Bài tập 8 trang 25: Không yêu cầu Tiết 7 Công của lực điện HS phải làm. Tiết 8 Điện thế. Hiệu điện thế Công thức năng lượng điện trường. Năng lượng tụ điện: Đọc thêm Tiết 9 Tụ điện Bài tập 8 trang 33 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tiết10 Bài tập Chương II. Dòng điện không đổi Dòng điện không đổi Tiết 11 (Tiết 1: Hết phần III SGK) Mục V.Pin và ắc quy: Đọc thêm. Dòng điện không đổi Tiết 12 (Tiết 2: Từ phần IV SGK) Tiết 13 Bài tập Điện năng. Công suất điện Tiết 14 (Tiết 1: Hết phần II SGK) Điện năng. Công suất điện Tiết 15 (Tiết 2: Từ phần III SGK) Tiết 16 Bài tập Mục I.Thí nghiệm: Không dạy. Mục II. Định luật Ôm đối với toàn Tiết 17 Định luật Ôm đối với toàn mạch. mạch: Chỉ cần nêu công thúc 9.5 và kết luận. Tiết 18 Bài tập Đoạn mạch chứa nguồn điện. Ghép Mục I. Đoạn mạch chứa nguồn điện Tiết 19 các nguồn điện thành bộ. (nguồn phát điện) và mục II.3. Bộ 9
  10. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com đối xứng: Đọconly. nguồn hỗn hợp For evaluation thêm. Phương pháp giải một số bài toán về Tiết 20 mạch điện Tiết 21 Ôn tập-Bài tập Tiết Thực hành: Xác định suất điện động 22-23 và điện trở trong của một pin điện hoá Tiết 24 Kiểm tra Chương III. Dòng điện trong các môi trường Bài tập 7, 8 trang 78 SGK: Không Tiết 25 Dòng điện trong kim loại yêu cầu HS phải làm. Mục I.Thuyết điện li: Không dạy (đã Dòng điện trong chất điện phân được học ở môn Hoá học) Tiết 26 (Tiết 1: Hết phần III SGK) Câu hỏi 1, bài tập 10 trang 85: Không yêu cầu HS phải làm Dòng điện trong chất điện phân Tiết 27 (Tiết 2: Từ phần IV SGK ) Tiết 28 Bài tập Mục III.3 Hiện tượng nhân số hạt tải Dòng điện trong chất khí Tiết 29 điện trong chất khí trong quá trình (Tiết 1: Hết phần III SGK) dẫn điện không tự lực: Không dạy. Mục IV. Quá trình dẫn điện tự lực trong chất khí và điều kiện để tạo ra quá trình dẫn điẹn tự lực: Chỉ cần Dòng điện trong chất khí nêu được khái niệm sơ lược về quá Tiết 30 (Tiết 2: Từ phần IV SGK) trình phóng điện tự lực. Câu hỏi 2, bài tập 9 trang 93 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Bài Dòng điện trong chân không: Dòng điện trong chất bán dẫn Tiết 31 Đọc thêm. (Tiết 1: Hết phần III SGK) Mục V. Tranzito lưỡng cực p-n-p. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động: Dòng điện trong chất bán dẫn Đọc thêm. Tiết 32 (Tiết 2: Từ phần IV SGK ) Câu hỏi 5, bài tập 7 trang 106 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tiết 33 Ôn tập - Bài tập Phần B. Khảo sát đặc tính khuyết Thực hành: Khảo sát đặc tính chỉnh Tiết đại của Trazito: Đọc thêm. lưu của đi ốt bán dẫn và đặc tính Bài 4,5,6 trang 114 SGK: Không yêu 34- 35 khuếch đại của tranzito cầu HS phải làm. Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I 10
  11. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. HỌC KÌ 2 Tiết Bài hoặc nội dung Hướng dẫn điều chỉnh nội dung Chương IV. Từ trường Mục V. Từ trường Trái đất: Đọc thêm Tiết 37 Từ trường Tiết 38 Lực từ. Cảm ứng từ Từ trường của dòng điện chạy trong Tiết 39 dây dẫn có hình dạng đặc biệt Tiết 40 Bài tập Mục I.2 Xác định lực Lo-len-xơ: Chỉ cần nêu kết luận và công thức 22.4 Tiết 41 Lực Lo-ren-xơ Mục II.Chuyển động của hạt điện tích trong từ trường đều: Đọc thêm Tiết 42 Bài tập Chương V. Cảm ứng điện từ Từ thông. Cảm ứng điện từ Tiết 43 (Tiết 1: Hết phần III SGK) Từ thông. Cảm ứng điện từ Tiết 44 (Tiết 2: Từ phần IV SGK ) Tiết 45 Bài tập Mục I.2 Định luật Fa-ra-đây: Chỉ cần nêu công thúc 24.3, 24.4 và kết luận. Tiết 46 Suất điện động cảm ứng Bài tập 6 trang 152 SGK: Không yêu cần HS phải làm. Tiết 47 Tự cảm Tiết 48 Bài tập Tiết 49 Kiểm tra Chương VI. Khúc xạ ánh sáng Tiết 50 Khúc xạ ánh sáng Tiết 51 Bài tập Tiết 52 Phản xạ toàn Phần Tiết 53 Bài tập Chương VII. Mắt. Các dụng cụ quang Mục III. Các công thức lăng kính: Đọc Tiết 54 Lăng kính thêm Thấu kính mỏng Tiết 55 (Tiết 1: Hết phần III SGK ) Thấu kính mỏng Tiết 56 (Tiết 2: Từ phần IV SGK ) Giải bài toán về hệ thấu kính: Đọc Tiết 57 Bài tập thêm Tiết 58 Mắt (Tiết 1: Hết phần III SGK ) Tiết 59 Mắt (Tiết 2: Từ phần IV SGK ) 11
  12. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 60 Bài tập Tiết 61 Kính lúp Tiết 62 Kính hiển vi Tiết 63 Kính thiên văn Tiết 64 Bài tập Tiết 65 Ôn tập chương VII Tiết Thực hành: Xác định tiêu cự của 66- 67 thấu kính phân kỳ Tiết 69 Ôn tập kiểm tra học kỳ Tiết 68 Kiểm tra học kỳ II Tiết 70 Tổng kết môn học PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN MÔN VẬT LÝ-LỚP 12 Áp dụng từ năm học 2011-2012 ------------------ Cả năm 37 tuần – 70 tiết Học kì 1: 19 tuần – 36 tiết; Học kì 2: 18 tuần – 34 tiết HỌC KỲ I Tiết Bài hoặc nội dung Hướng dẫn điều chỉnh nội dung Chương I. Dao động cơ Tiết 1 Dao động điều hoà (Hết mục II SGK) Tiết 2 Dao động điều hoà (Từ mục III SGK) Tiết 3 Bài tập Tiết 4 Con lắc lò xo Mục III. Khảo sát dao động của con lắc đơn về mặt năng lượng. Chỉ cần Tiết 5 Con lắc đơn khảo sát định tính. Bài tập 6 trang 17 SGK. Không yêu cầu HS phải làm. Tiết 6 Bài tập Dao động tắt dần và dao động cưỡng Tiết 7 bức Tổng hợp hai dao độngđiều hoà cùng Tiết 8 phương cùng tần số-Phương pháp giản đồ Fre-nen Tiết 9 Bài tập Tiết Thưc hành: Khảo sát thực nghiệm các 10- 11 định luật dao động của con lắc đơn Chương II. Sóng cơ và sóng âm 12
  13. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 12 Sóng cơ và sự truyền sóng cơ Mục II. Cực đại và cực tiểu. Chỉ cần nêu công thức (8.2), công thức (8.3) Tiết 13 Sự giao thoa và kết luận. Tiết 14 Bài tập Tiết 15 Sóng dừng Tiết 16 Bài tập Tiết 17 Những đặc trưng vật lý của âm Tiết 18 Đặc trưng sinh lý của âm Tiết 19 Bài tập Tiết 20 Kiểm tra Chương III. Dòng điện xoay chiều Mục III. Giá trị hiệu dụng: Chỉ cần nêu công thức (12.9) và kết luận. Tiết 21 Đại cương về dòng điện xoay chiều Bài tập 3 và bài tập 10 trang 66 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Cả bài: Chỉ cần nêu các công thức liên quan đến các kết luận và các kết luận. Tiết 22 Các mạch điện xoay chiều Bài tập 5 và bài tập 6 trang 74 SGK: Không yêu cầu HS phải làm. Tiết 23 Các mạch điện xoay chiều Tiết 24 Bài tập Tiết 25 Mạch R,L,C mắc nối tiếp. Mục I.1. Biểu thức công suất: Chỉ Công suất của dòng điện xoay chiều. Tiết 26 cần đưa ra công thức (15.1). Hệ số công suất Tiết 27 Bài tập Tiết 28 Bài tập Mục II.2. Khảo sát thực nghiệm một Tiết 29 Máy biến áp. Truyền tải điện máy biến áp: Chỉ cần nêu công thức (16.2), (16.3) và kết luận. Mục II.2. Cách mắc mạch ba pha: Không dạy vì đã dạy ở môn Công Tiết 30 Máy phát điện xoay chiều nghệ. Mục II. Động cơ không đồng bộ ba pha: Không dạy vì đã dạy ở môn Công Tiết 31 Động cơ không đồng bộ 3 pha nghệ. Tiết 32 Bài tập về dòng điện xoay chiều Tiết Thực hành: Khảo sát đoạn mạch xoay 33- 34 chiều có R,L,C nối tiếp Tiết 35 Ôn tập kiểm tra học kỳ Tiết 36 Kiểm tra học kì 1 13
  14. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Học kì II Hướng dẫn nội dung điều chỉnh Tiết Bài hoặc nội dung Chương IV. Dao động và sóng điện từ Tiết 37 Mạch dao động Mục I.2.a. Từ trường của mạch dao động Tiết 38 Điện từ trường và mục II.2. Thuyết điện từ Mắc – xoen: Đọc thêm. Tiết 39 Sóng điện từ Nguyên tắc thông tin liên lạc bằng Tiết 40 sóng vô tuyến Tiết 41 Bài tập Chương V. Sóng ánh sáng Tiết 42 Tán sắc ánh sáng. Tiết 43 Giao thoa ánh sáng. Tiết 44 Bài tập về giao thoa ánh sáng. Tiết 45 Các loại quang phổ. Tiết 46 Tia hồng ngoại và tia tử ngoại. Tiết 47 Tia X. Tiết Thực hành: Xác định bước sóng ánh 48- 49 sáng Tiết 50 Ôn tập - Bài tập Tiết 51 Kiểm tra Chương VI. Lượng tử ánh sáng Hiện tượng quang điện. Thuyết lượng Tiết 52 tử ánh sáng Tiết 53 Hiện tượng quang điện trong Tiết 54 Bài tập Bài tập 5 trang 165 SGK: Không yêu Tiết 55 Hiện tượng quang – phát quang cầu HS phải làm. Tiết 56 Mẫu nguyên tử Bo Tiết 57 Bài tập Mục I.2. Sự phát xạ cảm ứng và mục Tiết 58 Sơ lược về laze I.3. Cấu tạo của laze. Đọc thêm. Chương VII. Hạt nhân nguyên tử Tiết 59 Tính chất và cấu tạo hạt nhân Tiết Năng lượng liên kết hạt nhân. Phản 60-61 ứng hạt nhân Tiết 62 Bài tập về phản ứng hạt nhân Mục II.2. Định luật phóng xạ. Chỉ cần Tiết Phóng xạ nêu công thức (37.6) và kết luận. 63-64 Tiết 65 Bài tập về phóng xạ 14
  15. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 66 Phản ứng phân hạch. c III. Phản ứng nhiệt hạch trên Trái Đất. Tiết 67 Phản ứng nhiệt hạch. Đọc thêm. Hướng dẫn đọc thêm: Chương VIII. Tiết 68 Từ vi mô đến vĩ mô (bài: Các hạt sơ cấp và cấu tạo vũ trụ) Tiết 69 Ôn tập kiểm tra học kỳ Tiết 70 Kiểm tra học kì II PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO MÔN VẬT LÝ- LỚP 10 Áp dụng từ năm học 2011-2012 -------------------- Cả năm 37 tuần – 87 tiết Học kì 1: 19 tuần – 36 tiết; Học kì 2: 18 tuần – 51 tiết HỌC KỲ I Tiết Bài hoặc nội dung Chương I. Động học chất điểm Tiết 1 Chuyển động cơ Vận tốc trong chuyển động thẳng. Chuyển động thẳng đều Tiết 2 (Tiết 1: Hết mục 3 SGK) Vận tốc trong chuyển động thẳng. Chuyển động thẳng đều Tiết 3 (Tiết 2: Từ mục 4 SGK) Tiết 4 Bài tập Tiết 5 Khảo sát thực nghiệm chuyển động thẳng Tiết 6 Chuyển động thẳng biến đổi đều Tiết 7 Phương trình chuyển động thẳng biến đổi đều Tiết 8 Bài tập Tiết 9 Sự rơi tự do Tiết 10 Bài tập về chuyển động thẳng biến đổi đều Tiết 11 Chuyển động tròn đều. Tốc độ dài và tốc độ góc Tiết 12 Gia tốc trong chuyển động tròn đều Tiết 13 Tính tương đối của chuyển động. Công thức cộng vận tốc Tiết 14 Ôn tập - Bài tập Tiết 15 Sai số trong thí nghiệm thực hành Tiết Thực hành: Xác định gia tốc rơi tự do 16-17 Tiết 18 Kiểm tra Chương II. Động lực học chất điểm. Các lực trong cơ học Tiết 19 Lực. Tổng hợp và phân tích lực Tiết 20 Định luật I Niu-tơn - Định luật II Niu-tơn 15
  16. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 21 Định luật III Niu-tơn Tiết 22 Bài tập Tiết 23 Lực hấp dẫn Tiết 24 Chuyển động của vật bị ném Tiết 25 Bài tập Tiết 26 Lực đàn hồi Tiết 27 Lực ma sát Tiết 28 Bài tập Tiết 29 Hệ quy chiếu có gia tốc. Lực quán tính Lực hướng tâm và lực quán tính li tâm. Hiện tượng tăng, giảm, mất trọng Tiết 30 lượng Tiết 31 Bài tập về động lực học Tiết 32 Chuyển động của hệ vật Tiết 33 Ôn tập-Bài tập Tiết Thực hành: Xác định hệ số ma sát 34-35 Tiết 36 Kiểm tra học kì I HỌC KÌ II Tiết Bài hoặc nội dung Chương III. Tĩnh học vật rắn Tiết 37 Cân bằng của vật rắn dưới tác dụng của hai lực. Trọng tâm Tiết 38 Cân bằng của vật rắn dưới tác dụng của ba lực không song song Tiết 39 Bài tập Quy tắc hợp lực song song. Điều kiện cân bằng của một vật rắn dưới tác dụng Tiết 40 của ba lực song song Tiết 41 Momen của lực. Điều kiện cân bằng của một vật rắn có trục quay cố định Tiết 42 Bài tập Tiết Thực hành: Tổng hợp hai lực 43-44 Chương IV. Các định luật bảo toàn Tiết 45 Định luật bảo toàn động lượng Tiết 46 Chuyển động bằng phản lực. Bài tập về định luật bảo toàn động lượng Tiết 47 Công và công suất Tiết 48 Động năng. Định lí động năng Tiết 49 Bài tập Tiết 50 Thế năng. Thế năng trọng trường Tiết 51 Thế năng đàn hồi 16
  17. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 52 Định luật bảo toàn cơ năng Tiết 53 Bài tập Tiết 54 Kiểm tra Tiết 55 Va chạm đàn hồi và không đàn hồi (Tiết 1: Hết mục 2 SGK) Tiết 56 Va chạm đàn hồi và không đàn hồi (Tiết 2: Từ mục 3 SGK) Tiết 57 Bài tập về các định luật bảo toàn Tiết 58 Các định luật Ke-ple. Chuyển động của vệ tinh Chương V. Cơ học chất lỏng Tiết 59 Áp suất thủy tĩnh. Nguyên lý pa-xcan Tiết 60 Sự chảy thành dòng của chất lỏng và chất khí. Định luật Béc-nu-li Tiết 61 Ứng dụng của định luật Béc-nu-li Chương VI. Chất khí Tiết 62 Thuyết động học phân tử chất khí. Cấu tạo chất Tiết 63 Định luật Bôi-lơ – Ma-ri-ốt Tiết 64 Định luật Sác-lơ. Nhiệt độ tuyệt đối Tiết 65 Phương trình trạng thái của khí lí tưởng. Định luật Gay luy-xác Tiết 66 Bài tập Tiết 67 Phương trình Cla-pe-rôn – Men-đê-lê-ép Tiết 68 Ôn tập-Bài tập Tiết 69 Kiểm tra Chương VII. Chất rắn và chất lỏng. Sự chuyển thể Tiết 70 Chất rắn Tiết 71 Biến dạng cơ của vật rắn Tiết 72 Sự nở vì nhiệt của vật rắn Tiết 73 Chất lỏng. Hiện tượng căng bề mặt của chất lỏng Tiết 74 Hiện tượng dính ướt và không dính ướt. Hiện tượng mao dẫn Tiết 75 Sự chuyển thể. Sự nóng chảy và đông đặc Tiết 76 Sự hóa hơi và sự ngưng tụ (Tiết 1: Hết mục 2 SGK) Tiết 77 Sự hóa hơi và sự ngưng tụ (Tiết 2: Từ mục 3 SGK) Tiết 78 Bài tập Tiết Thực hành: Xác định hệ số căng bề mặt của chất lỏng 79-80 Chương VIII. Cơ sở của nhiệt động lực học Tiết 81 Nguyên lí I nhiệt động lực học Áp dụng nguyên lí I nhiệt động lực học cho khí lí tưởng Tiết 82 (Tiết 1: Hết mục b-phần 2 SGK) 17
  18. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software động http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Áp dụng nguyên lí I nhiệt lực học cho khí lí tưởng Tiết 83 (Tiết 2: Từ mục c-phần 2 SGK) Nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiệt và máy lạnh. Nguyên lí II nhiệt động Tiết 84 lực học. (Tiết 1: Hết phần 2 SGK) Nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiệt và máy lạnh. Nguyên lí II nhiệt động Tiết 85 lực học. (Tiết 2: Từ phần 3 SGK) Tiết 86 Ôn tập-Bài tập Tiết 87 Kiểm tra học kì II PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO MÔN VẬT LÝ- LỚP 11 Áp dụng từ năm học 2011-2012 -------------- Cả năm 37 tuần – 87 tiết Học kì 1: 19 tuần – 36 tiết; Học kì 2: 18 tuần – 51 tiết HỌC KỲ I Tiết Bài hoặc nội dung Chương I. Điện tích- Điện trường Tiết 1 Điện tích, định luật Cu-Lông Tiết 2 Thuyết electron. Định luật bảo toàn điện tích Tiết 3 Điện trường Tiết 4- Công của lực điện. Hiệu điện thế 5 Tiết 6 Bài tập về lực Cu-lông và điện trường Tiết 7 Bài tập Tiết 8 Vật dẫn và điện môi trong điện trường Tiết 9 Tụ điện Tiết10 Bài tập Tiết 11 Năng lượng điện trường Tiết 12 Bài tập chương Chương II. Dòng điện không đổi Tiết 13 Dòng điện không đổi. Nguồn điện Tiết 14 Pin và ắc quy Tiết Điện năng và công suất điện. Định luật Jun - Len-xơ 15-16 Tiết 17 Bài tập Tiết 18 Định luật Ôm cho toàn mạch Tiết 19 Bài tập Tiết Định luật Ôm đối với các loại mạch điện. Mắc các nguồn điện thành bộ 20-21 18
  19. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 22 Bài tập về định luật Ôm và công suất điện Tiết 23 Bài tập Tiết Thực hành: Đo suất điện động và điện trở trong của nguồn điện 24-25 Tiết 26 Kiểm tra Chương III. Dòng điện trong các môi trường Tiết 27 Dòng điện trong kim loại Tiết 28 Hiện tượng nhiệt điện. Hiện tượng siêu dẫn Dòng điện trong chất điện phân. Định luật Fa-ra-đây (Tiết 1: Hết phần III Tiết 29 SGK) Dòng điện trong chất điện phân. Định luật Fa-ra-đây (Tiết 2: Từ phần IV Tiết 30 SGK) Tiết 31 Bài tập về dòng điện trong kim loại và chất điện phân Tiết 32 Dòng điện trong chân không Tiết Dòng điện trong chất khí 33-34 Tiết 35 Bài tập Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I HỌC KỲ 2 Tiết Bài hoặc nội dung Tiết Dòng điện trong chất bán dẫn 37-38 Tiết Linh kiện bán dẫn 39-40 Tiết 41 Bài tập Thực hành: Khảo sát đặc tính chỉnh lưu của đi ốt bán dẫn và đặc tính khuếch Tiết 42 đại của tranzito Thực hành: Khảo sát đặc tính chỉnh lưu của đi ốt bán dẫn và đặc tính khuếch Tiết 43 đại của tranzito Chương IV. Từ trường Tiết 44 Từ trường Tiết 45 Phương và chiều của lực từ tác dụng lên dòng điện Tiết 46 Cảm ứng từ. Định luật Am-pe Tiết 47 Từ trường của một số dòng điện có dạng đơn giản Tiết 48 Bài tập về từ trường Tiết 49 Tương tác giữa hai dòng điện thẳng song song. Định nghĩa đơn vị Am-pe Tiết 50 Kiểm tra Tiết 51 Lực Lo-ren-xơ Tiết 52 Khung dây có dòng điện đặt trong từ trường 19
  20. Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Tiết 53 Sự từ hoá các chất. Sắt từ Tiết 54 Từ trường trái đất Tiết 55 Bài tập về lực từ Tiết Thực hành: Xác định thành phần nằm ngang của từ trường trái đất 56-57 Chương V. Cảm ứng điện từ Tiết Hiện tượng cảm ứng điện từ. Suất điện động cảm ứng 58-59 Tiết 60 Suất điện động cảm ứng trong một đoạn dây dẫn chuyển động Tiết 61 Bài tập Tiết 62 Dòng điện Phu-cô Tiết 63 Hiện tượng tự cảm Tiết 64 Năng lượng từ trường Tiết 65 Bài tập về cảm ứng điện từ Chương VI. Khúc xạ ánh sáng Tiết 66 Khúc xạ ánh sáng Tiết 67 Bài tập Tiết 68 Phản xạ toàn phần Tiết 69 Bài tập về sự khúc xạ ánh sáng và phản xạ toàn phần Tiết 70 Bài tập Tiết 71 Kiểm tra Chương VII. Mắt. Các dụng cụ quang Tiết 72 Lăng kính Tiết 73 Thấu kính mỏng (Tiết 1: Hết phần 3 SGK) Tiết 74 Thấu kính mỏng (Tiết 2: Từ phần 4 SGK) Tiết 75 Bài tập về lăng kính và thấu kính mỏng Tiết 76 Bài tập Tiết 77 Mắt Tiết 78 Các tật của mắt và cách khắc phục Tiết 79 Bài tập Tiết 80 Kính lúp Tiết 81 Kính hiển vi Tiết 82 Kính thiên văn Tiết 83 Bài tập về dụng cụ quang học Tiết 84 Bài tập Tiết Thực hành: Xác định chiết suất của nước và tiêu cự của thấu kính phân kỳ 85-86 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2