intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn thực hành môn Marketing - Mix

Chia sẻ: Mai Van Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:32

549
lượt xem
202
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng quan về chương trình: Marketing Mix: g m có các chi ồ ến lược chủ yếu (4Ps) sau:   Price: Chiến lược giá,   Promotion: Chiến lược chiêu thị (quảng cáo), Place: Chiến lược phân phối, Product: Chiến lược sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn thực hành môn Marketing - Mix

  1. Nhập tên vào
  2. H Marketing Mix: gồm có các chiến lược chủ yếu (4Ps) sau: Price: Chiến lược giá Promotion: Chiến lược chiêu thị (quảng cáo) í Place: Chiến lược phân phối Ì Product: Chiến lược sản phẩm
  3. Save: lưu file Mô Phỏng Load: mở  file Mô Phỏng  Thoát ra màn hình ban đầu Quý hiện tại  Lãi và lỗ Giá cả Doanh số & dthu bán  hàng Chiêu thị Tồn kho Kết quả của quý 0 (quý quá khứ) Phân phối Kết thúc quý đang làm việc Sản phẩm Nghiên cứu thị  Quyết định trường Quý
  4.   1 4 3 2
  5. 1 4 3 2
  6. Xem sản lượng - Chiến lược phân phối bán được (y) Chọn quý Xem kết quả KD cần xem các quý quá khứ 3 2 Xem Zplace Zpl3 = 10 + 15 = 25 1 Xem M.R
  7. - Chiến lược chiêu thị - Chiến lược giá 2 1 2 1 Giá bán Xem Zpromotion Zpro1 = 40 000 Giá vốn
  8. Tính giá thành (Z) : Z = Zcost + Zpromotion + Zplace + M.R (nếu có) Sales ∑Sales (1+2+3) Tính tỷ suất lợi nhuận (m%) : m% = Price - Z * 100 % Z
  9. 3.1. Tính giá thành (Z): Z = Zcost + Zpromotion + Zplace + M.R (nếu có)             Sales ∑ Sales à M.R : Tổng chi phí nghiên cứu thi trường (30 000 $) à Chi phí này tính cho cả 3 loại SP , do vậy phải tính phân bổ cho từng SP là như nhau à Sales: Doanh số bán (sản lượng) được trong quý cho từng loại SP à ∑Sales : Tổng số sản lượng bán được trong quý của cả 3 loại SP
  10. 3.2. Công thức tính giá bán (G): Gdb = Zdb + m Trong đó : Zdb : Giá thành dự báo d m : Lợi nhuận dự kiến d m = m% * Zdb d m% : Tỷ suất lợi nhuận 0 => Gdb = Zdb + m%*Zdb
  11.  Dựa vào quý quá khứ m1% = 2,86% -> 21,44% m2% = 5,02% -> 13,11% m3% = 30,75% -> 45,99% Dựa vào chiến lược kinh doanh của DN trong từng thời điểm qua 3 mục tiêu sau: Tồn tại, thỏa mãn khách hàng (m% thấp nhất) m1% = 3% -> 7% m2% = 8% -> 10% m3% = 35% -> 40%
  12. p Tối đa hóa Sales – Doanh số bán (m% trung bình) m1% = 15% -> 20% m2% = 12% -> 15% m3% = 40% -> 45% % Tối đa hóa lợi nhuận (m% cao nhất) m1% = 20% -> 25% m2% = 15% -> 20% m3% = 45% -> 50%
  13. 3.3. Phương trình hồi quy tuyến tính: Y = a + bx Trong đó: ∑xiyi - n . x . y b   =   ∑(xi)²   ­   n. x ²  �   � ∑xi ∑yi x  = y  = n n a = y - b.x x x: mã quý (số thứ tự của quý); x y(sales): số lượng SP bán được; n: tổng số quý
  14.  Chỉ ra quyết định về chiến lược giá bán Gdb ð Tính Y1db cho quý 1 (cho cả 3 SP) ð Tính Z1db cho quý 1 (cho cả 3 SP) ð Tính G1db cho quý 1 (cho cả 3 SP) ð Trong đó: Y1db = a + b . x1db Z1db = Zcost + Zpromotion + Zplace + M.R                 Y1db ∑ Y1db
  15. Kế hoạch quý Zcost Chọn Cancel Xem và ghi lai chiến để tính giá lược phân phối, chiêu thị
  16. 5 4 1 Lưu tập tin trước khi nhấn Run Nhập giá từng sp vào 3 2
  17. Doanh thu bán hàng Xem kết quả   kinh doanh  quý 1 Giá vốn hàng bán Lợi nhuận gộp Lợi nhuận ròng
  18. ờ Tính Y2db i Tính Z2db i Tính G2db i Z2db được tính như sau: i Zcost i Zpromotion : Tự hoạch định i Zplace : Vào Run/ Xem đoạn văn và lọc ra các chi phí rồi nhấn Cancel
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2