intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng đi mới của truyền thông môi trường

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

133
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ không vứt rác bừa bãi, sẽ phân loại, tận dụng được nguồn tài nguyên quý giá từ rác thải. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ sử dụng tiết kiệm năng lượng và các nguồn tài nguyên. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ tẩy chay các sản phẩm từ thú rừng, sản phẩm từ nhà máy gây ô nhiễm môi trường… Một xã hội của những con người có ý thức cao sẽ tốt đẹp và đơn giản để đẩy lùi ô nhiễm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng đi mới của truyền thông môi trường

  1. Hướng đi mới của truyền thông môi trường Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ không vứt rác bừa bãi, sẽ phân loại, tận dụng được nguồn tài nguyên quý giá từ rác thải. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ sử dụng tiết kiệm năng lượng và các nguồn tài nguyên. Nếu người dân có ý thức tốt hơn, họ sẽ tẩy chay các sản phẩm từ thú rừng, sản phẩm từ nhà máy gây ô nhiễm môi trường… Một xã hội của những con người có ý thức cao sẽ tốt đẹp và đơn giản để đẩy lùi ô nhiễm môi trường. Vậy, làm sao để tạo dựng được ý thức tốt hơn trong mỗi con người? Câu trả lời chính là truyền thông môi trường. Đây là cách làm cho người dân nghe-hiểu-làm theo và duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường trong và sau khi hoạt động truyền thông diễn ra. Điều này thật khó nhưng sẽ thành công một khi các hoạt động truyền thông được quan tâm xây dựng một cách nghiêm túc, bài bản: đủ hấp dẫn để người dân chú tâm theo dõi, đủ đơn giản để người dân hiểu, đủ lý lẽ thuyết phục để người dân làm theo và đủ thường xuyên và có các biện pháp khuyến khích hợp lý để duy trì hoạt động bảo vệ môi trường trở thành thói quen cho mỗi người. Hiện tại, truyền thông môi trường ở nước ta ngày càng được quan tâm nhiều hơn, song còn khô khan, hình thức và chưa hiệu quả. Một tín hiệu khả quan từ quảng cáo truyền hình của một số sản phẩm thân thiện với môi trường mang tính chất truyền thông rất tốt, ngắn gọn, đơn giản, trực quan, hấp dẫn
  2. và sáng tạo. Hơn nữa, chúng được phát liên tục, tạo được hiệu ứng tích cực đối với người xem. Thay vì làm các chương trình TV tuyên truyền, buổi tọa đàm hàng giờ đồng hồ với chuyên gia, chúng ta nên tận dụng nhiệt huyết và sức sáng tạo từ giới trẻ, các nhà làm phim nghiệp dư và chuyên nghiệp trên khắp đất nước để thực hiện đoạn video ngắn, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường phát trên truyền hình, Youtube, mạng xã hội… Với 50 món chay ngon và thực phẩm dinh dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản với giá chỉ từ 5.000 – 40.000 đồng, chương trình dự kiến thu hút hàng nghìn thực khách đến tham quan và thưởng thức. Ngoài ra, khách đến tham quan còn được tặng một số tài liệu như lợi ích của việc ăn chay, cẩm nang hướng dẫn nấu ăn chay, các địa điểm bán món chay ngon…, đồng thời được hướng dẫn cách chế biến thực phẩm chay và phân chia chế độ dinh dưỡng trong các buổi ăn chay hợp lý.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2