intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2016-2017

Chia sẻ: Truong Dung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

465
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của việc Bồi dưỡng thường xuyên: Trang bị kiến thức về phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ thuộc chương trình giáo dục mầm non; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2016 - 2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2016-2017

  1.                  PHÒNG GD&ĐT PHÙ CỪ CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN TAM ĐA Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc KẾ HOẠCH  BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 ­ 2017 Họ và tên :  Nguyễn Thị Thảo            Sinh: Ngày 07 tháng 01 năm 1986. Chức vụ: Giáo viên.  Nhiệm vụ: Dạy nhóm trẻ  ghép 12­ 36 tháng tuổi A1.            Khu: Tam Đa. Trình độ chuyên môn: Trung cấp Đơn vị công tác: Trường mầm non Tam Đa­ huyện Phù Cừ. Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT­BGDĐT ngày 10/7/2012 Của Bộ Giáo dục và  Đào tạo về  việc ban hành Quy chế  bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non,  phổ thông và giáo dục thường xuyên Căn cứ vào Thông tư  số 36  /2011/TT­ BGDĐT ngày 17  tháng 8 năm 2011 của  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên   cho giáo viên mầm non Căn cứ  vào kế  hoạch thực hiện nhiệm vụ  năm học 2016 ­ 2017 của trường   MN Tam Đa; Căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, cá nhân tôi xây dựng kế hoạch tự  bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 ­ 2017 như sau I. Mục tiêu của việc BDTX ­ Trang bị kiến thức về  phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục   mầm non mới, các hoạt động  chăm sóc giáo dục trẻ  thuộc chương trình giáo dục   mầm non. ­ Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ  của bản thân, nâng cao mức độ  đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu   của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. ­ Nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ  được   giao trong năm học 2016 ­ 2017. II. Nội dung BDTX 1.1 Khối kiến thức bắt buộc * Nội dung 1: ( 30 tiết) + Hướng dẫn tổ chức hoạt động vận động. ( 10 tiết ) 1
  2. + Giáo dục phát triển Nhận thức của học sinh mầm non. ( 5 tiết )            + Tăng cường quản lý nhóm, lớp trong trường Mầm non và kỹ năng phát triển  môi trường giáo dục cho trẻ. ( 10 tiết ) + Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. ( 5 tiết )           * Nội dung 2:  Dự án tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non  ( 30 tiết) ­ MĐ 3: Giáo dục phát triển nhận thức 2. ( 15 tiết ) ­ MĐ 5: Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 2. ( 15 tiết ) 1.2. Khối kiến thức tự chọn * Nội dung bồi dưỡng 3 : 60 tiết. Gồm 04 mô đun sau ­ MĐ MN 8:  Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3 – 36 tháng tuổi.  ­ MĐ MN 28: Hướng dẫn sử dụng các thiết bị giáo dục theo danh mục thiết bị dạy  học tối thiểu. ­ MĐ MN 36: Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. ­ MĐ MN 40 : Phối hợp với gia đình để giáo dục trẻ mầm non.        3.  Hình thức, địa điểm ­ Học tập trung tại  Phòng Giáo dục:  Nội dung 1 + Hướng dẫn tổ chức hoạt động vận động.  + Giáo dục phát triển Nhận thức của học sinh mầm non.             + Tăng cường quản lý nhóm, lớp trong trường Mầm non và kỹ năng phát triển  môi trường giáo dục cho trẻ. + Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. ­ Chuyên đề tại trường, thảo luận nhóm, tổ chuyên môn tổ chức: Nội dung 2 + MĐ 3: Giáo dục phát triển nhận thức 2. ( 15 tiết ) + MĐ 5: Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 2. ( 15 tiết ) ­ Tự học, tự nghiên cứu, học từ  xa (qua mạng Internet): Nội dung 3. Gồm 4  mô đun. MĐ MN 8:  Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3 – 36 tháng tuổi.  MĐ MN 28: Hướng dẫn sử dụng các thiết bị giáo dục theo danh mục thiết bị  dạy  học tối thiểu. MĐ MN 36: Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. MĐ MN 40 : Phối hợp với gia đình để giáo dục trẻ mầm non.        III. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng Thời  Số  Hình thức  KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX (1) (2) (3) (4) (5) Tháng  Nội dung bồi dưỡng 1 30 ­ Tự học ­   Nắm   vững   các   nội  11/2016 ­ Học theo  dung của bài học 2
  3. Thời  Số  Hình thức  KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX nhóm  tại  ­ Vận dụng được  trường, Học  những kiến thức đã  tập trung tại  học vào thực tế hoạt  Phòng GDĐT  động của nhóm trẻ  huyện Phù Cừ ghép12­ 36 tháng A1. Tháng  Dự án tăng cường khả   ­ Tự học, ­   Nắm   vững   các   nội  10 năng   sẵn   sàng   đi   học  ­  Học theo  dung của bài học Năm  cho trẻ  mầm non ( 30  nhóm tại  ­ Vận dụng được  2016 tiết) trường những kiến thức đã  ­  Mô   đun   3:  Giáo   dục  học vào thực tế hoạt  phát triển nhận thức 2.  động của nhóm trẻ  30 ghép 12­ 36 tháng A1 ( 15 tiết ) ­  Mô   đun   5:  Giáo   dục  phát   triển   tình   cảm   và  kỹ   năng   xã   hội   2.  (   15  tiết ) Nội dung bồi dưỡng 3 Từ 01­  ­  Mô đun MN  8:   Xây  ­ Học theo  ­   Nắm   vững   các   nội  15 tháng  dựng   môi   trường   giáo  nhóm tại  dung của bài học 11 / dục cho trẻ 3 – 36 tháng  trường ­ Vận dụng được  2016 tuổi.  những kiến thức đã  9  ( Phần lý thuyết) học vào thực tế hoạt  động của nhóm trẻ  ghép 12­ 36 tháng A1 Từ 16    ­  Mô đun MN  8:   Xây  ­   Nắm   vững   các   nội  ­30  dựng   môi   trường   giáo  ­ Tự học dung của bài học tháng  dục cho trẻ 3 – 36 tháng  ­ Vận dụng được  12/2016 tuổi.  những kiến thức đã  6 học vào thực tế hoạt  động của nhóm trẻ  ( Phần thực hành) ghép 12­ 36 tháng A1 . Từ ­  Mô   đun  MN  28:  9 ­ Học theo  ­   Nắm   vững   các   nội  01/9  Hướng dẫn sử dụng các  nhóm tại  dung của bài học đến 30 thiết   bị   giáo   dục   theo  trường ­ Vận dụng được  Tháng  danh   mục   thiết   bị   dạy  những kiến thức đã  học tối thiểu. học vàothực tế hoạt  3
  4. Thời  Số  Hình thức  KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX  ( Phần lý thuyết) ­ Mô đun MN  36: Sáng  kiến kinh nghiệm trong  động của nhóm trẻ  10/2016 giáo dục mầm non. 9 ghép 12­ 36 tháng  A1  ( Phần lý thuyết) ­  Mô   đun   MN  28:  ­   Nắm   vững   các   nội  Hướng dẫn sử dụng các  dung của bài học Từ ­ Vận dụng được  thiết   bị   giáo   dục   theo  1 ­ 15 danh   mục   thiết   bị   dạy  ­ Tự học những kiến thức đã  6 Tháng  học tối thiểu. học vào thực tế hoạt  11/2016  ( Phần thực hành) động của nhóm trẻ  ghép 12­ 36 tháng A1 ­ Mô đun MN  36: Sáng  ­ Tự học ­   Nắm   vững   các   nội  kiến kinh nghiệm trong  dung của bài học giáo dục mầm non. ­ Vận dụng được  Từ 15­ những kiến thức đã  30 tháng   ( Phần thực hành) 6 học vào thực tế hoạt  11/2016 của nhóm trẻ ghép 12­  36 tháng A1 ­ Mô đun MN 40:  Phối  ­ Học theo  ­   Nắm   vững   các   nội  hợp với gia đình để giáo  nhóm chuyên  dung của bài học Từ 1/2  dục trẻ mầm non.        đề tại trường ­ Vận dụng được  đến 30  những kiến thức đã  9 tháng  học vào thực tế hoạt  ( Phần lý thuyết) động của nhóm trẻ  02/2017 ghép 12­ 36 tháng A1 Từ 1­  ­ Mô đun MN 40:  Phối  6 ­   Nắm   vững   các   nội  30 tháng  hợp với gia đình để giáo  dung của bài học 03/2017 dục trẻ mầm non.        ­ Tự học ­ Vận dụng được   ( Phần thực hành) những kiến thức đã  học vào thực tế hoạt  động của nhóm trẻ   4
  5. Thời  Số  Hình thức  KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX ghép 12­ 36 tháng A1 Tổng 120 Trên đây là kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân tôi. Kính mong  ban giám hiệu nhà trường xét duyệt và tạo điều kiện để kế hoạch tự bồi dưỡng của   tôi được thực hiện có hiệu quả trong năm học này!                                                                    Tam Đa, ngày 16 tháng 8  năm 2016 HIỆU TRƯỞNG     HIỆU PHÓ CM          TỔ TRƯỞNG                       GIÁO  VIÊN                                                                                                                                             5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2