intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch chỉ đạo và thực hiện dạy thêm học thêm trong nhà trường năm học 2015-2016

Chia sẻ: Đào Bảo An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

161
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch chỉ đạo và thực hiện dạy thêm học thêm trong nhà trường năm học 2015-2016 được thực hiện nhằm mục đích: Phấn đấu các môn dạy thêm, học thêm trong nhà trường học thực chất, dạy thực chất, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Đảm bảo chất lượng các môn dạy thêm được nâng lên rõ rệt qua các kì thi, kiểm tra của nhà trường, của PGD, Sở GD. Giảm thấp nhất tỉ lệ học sinh học yếu kém, nâng cao chất lượng học sinh có học lực khá, giỏi. Tập trung nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng đại trà, chất lượng thi vào THPT

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch chỉ đạo và thực hiện dạy thêm học thêm trong nhà trường năm học 2015-2016

  1. PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HƯNG HÀ CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VŨ THỊ THỤC      Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc Số:…./KH­GD      Đoan Hùng, ngày    tháng   năm 2015 KẾ HOẠCH  CHỈ ĐẠO VÀ THỰC HIỆN DẠY THÊM HỌC THÊM TRONG NHÀ  TRƯỜNG  NĂM HỌC 2015­2016 ­ Căn cứ Văn bản số 17/2012/TT­BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và  Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm. ­ Căn cứ Văn bản của Sở Giáo dục­Đào tạo Thái Bình về việc Hướng dẫn thực  hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2015­2016; ­ Căn cứ Văn bản số 373/BC­PGDĐT ngày 18/8/2015 của Phòng Giáo dục­Đào  tạo Hưng Hà về báo cáo tổng kết năm học 2014­2015 và phương hướng, mục  tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015­2016 và Văn bản số 368/HD­PGDĐT –  THCS ngày 25/8/2015của Phòng Giáo dục­Đào tạo Hưng Hà về việc hướng dẫn  thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015­2016 cấp THCS;  ­Căn cứ kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2015­2016 của nhà  trường và tình hình thực tế của đơn vị.         Trường THCS Vũ Thị Thục xây dựng kế hoạch chỉ đạo và thực hiện công  tác dạy thêm, học thêm ôn tập một số buổi cuối kì I và cuối năm học 2015­2016  trong nhà trường như sau: A. MỤC TIÊU ­Phấn đấu các môn dạy thêm, học thêm trong nhà trường học thực chất, dạy   thực chất, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Đảm bảo chất lượng   các môn dạy thêm được nâng lên rõ rệt qua các kì thi, kiểm tra của nhà trường,  của PGD, Sở GD. 1
  2. ­Giảm thấp nhất tỉ  lệ  học sinh học yếu kém, nâng cao chất lượng học sinh có   học lực khá, giỏi. Tập trung  nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng đại  trà, chất lượng thi vào THPT. B. NỘI DUNG *Học sinh:  ­ Tổng số học sinh: 390 chia 12 lớp. ­ Số học sinh đăng kí tham gia học thêm trong nhà trường: 389 ­ Số học sinh không đăng kí tham gia học thêm trong nhà trường: 01 *Giáo viên: Giáo viên đủ điều kiện và có đơn xin đăng kí tham gia dạy thêm: 16   đ/c (có danh sách kèm theo). *Thuận lợi: ­ Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có năng lực chuyên môn vững vàng, cơ  bản đáp  ứng được yêu cầu, mục tiêu nâng cao chất lượng của việc dạy thêm trong nhà  trường. ­Học sinh khá chăm ngoan, có tinh thần học tập, có nhu cầu học thêm để  củng  cố, bổ sung kiến thức. ­Phụ  huynh đồng thuận,  ủng hộ  và hoàn toàn nhất trí việc dạy thêm, học thêm   trong nhà trường. *Khó khăn:  Về số phòng học: tổng số 09 phòng, trong đó 06 phòng học chính khóa (học 3 ca   sáng, chiều), 02 phòng tin, 03 phòng chức năng kiêm bồi dưỡng học sinh giỏi,   dạy nghề lớp 8 và đựng tủ thiết bị thí nghiệm. ­ Nhà trường xây dựng kế hoạch chỉ tổ chức dạy thêm cho học sinh một số buổi   để ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì I và cuối năm học. C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Các thủ tục hành chính: ­ Hiệu trưởng nhà trường làm tờ trình xin giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm  học thêm trong nhà trường. ­ Tổ chức họp phụ huynh bàn về vấn đề dạy thêm, học thêm (đã lồng ghép trong  cuộc họp phụ huynh đầu năm học). 2
  3. ­ Tổ chức cho học sinh có nguyện vọng học thêm viết đơn xin học thêm gửi về  nhà trường. Đơn xin học thêm phải có chữ kí và ghi cam kết để chịu trách nhiệm  thực hiện cam kết với nhà trường của cha mẹ  hoặc người giám hộ  có con em  xin học thêm. Nhà trường kiên quyết không dùng bất cứ  hình thức nào để  ép   buộc học sinh học thêm.  ­ Hiệu trưởng   tiếp nhận đơn xin học thêm của học sinh, phân công giáo viên  phụ trách giảng dạy ở từng môn học thêm của học sinh. ­ Tổ  chức cho giáo viên có nguyện vọng dạy thêm viết đơn xin đăng kí dạy   thêm, trong đơn có cam kết với nhà trường về  việc hoàn thành tốt tất cả  các  nhiệm vụ của giáo viên theo quy định chung và các nhiệm vụ khác do nhà trường   phân công, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm  trong nhà trường. ­ Hiệu trưởng xét duyệt danh sách giáo viên dạy thêm, lựa chọn những giáo viên  được đào tạo đạt  trình độ  chuẩn và trên chuẩn, có đủ  sức khỏe, có phẩm chất  đạo đức tốt, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân và các quy định của pháp luật,  hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 2. Chỉ  đạo thực hiện môn học, nội dung, chương trình dạy và học, thời  gian, thời lượng dạy và học, hình thức tổ chức lớp học:  2.1. Môn học: ­Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm học thêm trong nhà trường. Tổ  chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường 3 môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ ở 4  khối một cách đúng mức sau khi được sự đồng thuận nhất trí của phụ huynh học  sinh và các cấp chính quyền địa phương. 2.2. Nội dung chương trình dạy và học: ­ Phụ đạo học sinh trung bình, yếu, kếm; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học  sinh khá giỏi; giãn thời gian đối với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn  của giáo viên. ­Chỉ đạo giáo viên không cắt giảm nội dung chương trình chính khóa để đưa vào  giờ dạy thêm, không dạy thêm trước những chương trình chính khóa.  2.3. Dự kiến thời gian học: Kì I: Dự kiến các khối lớp được học thêm trong 17   tuần (Từ tuần 1 đến hết tuần 17 của học kì I). 3
  4. KÌ II dự  kiến các khối lớp được học thêm trong 16 tuần (từ  tuần 20 đến tuần  36). ­ Số buổi: 3 buổi/tuần/lớp.  2.4. Hình thức tổ chức lớp học: Phân loại học sinh theo lực học để tổ chức lớp  dạy. 3. Công tác kiểm tra, giám sát dạy thêm học thêm: ­ Kiểm tra giáo án dạy thêm của giáo viên hàng tuần, yêu cầu giáo án dạy thêm  cũng phải có mục tiêu bài dạy, thể hiện rõ các hoạt động của thầy và trò, các  bước lên lớp. ­ Tổ chức quản lý cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, kinh phí dạy thêm học thêm  một cách nghiêm túc, hiệu quả. 4. Công tác thu, chi ­Công tác thu tiền học thêm: Theo đúng Quyết định 2814 của UBND tỉnh Thái  Bình, có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. ­ Chi tiền dạy thêm: Theo Hướng dẫn 218/HDLNSTC­SGD&ĐT ngày 15 tháng 3  năm 2014 của Sở Tài chính và Sở Giáo dục Đào tạo Thái Bình. ­Nhà trường tổ chức thu, công khai thanh quyết toán tiền học thêm thông qua bộ  phận tài chính. Giáo viên dạy thêm không trực tiếp thu, chi tiền học thêm.     Kế hoạch này được thông qua phiên họp HĐSP nhà trường tháng 9 năm 2015. Nơi nhận:                                                                                          Hiệu trưởng ­Phòng GD­ĐT Hưng Hà; ­HĐSP nhà trường; ­Lưu.                                                                                                                                                                                                   4
  5. PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HƯNG HÀ CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VŨ THỊ  Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc THỤC                                                               DANH SÁCH  GIÁO VIÊN THAM GIA DẠY THÊM  TRONG NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2015­2016 Số Vào  Dạy  Lớp Chữ kí  TT Họ và tên Năm  ngành TĐCM môn của  sinh GV 1 Đoàn Văn Quyến     1966 Văn 9B 2 Trịnh Thanh Dịu 1978 Văn 9A, 7B, 3 Nguyễn Thị Quyên 1978 Văn 9C, 8A 4 Nguyễn Thị Mai 1968 Văn 6A,6B 5 Tô Thị Oanh  1981 Văn 8B,8C 6 Đào Nguyệt Ánh 1976 Văn 6C 7 Nguyễn Bích Dung 1978 Văn 7A,7C 8 Phan Thị Ánh 1975 Toán 9B, 8A 9 Ngô Thị Thúy Hạnh 1976 Toán 9A,9B 10 Nguyễn Thị Hiên 1974 Toán 8C,7A 11 Tạ Thị Ngọc Tú 1982 Toán 6B,6C 12 Lương Thị Kết 1962 Toán 7B,7C 13 Lưu Kim Dung                 1980 Toán 6A, 8B 14 Lê Thị Hiền 1991 T. Anh 6A,B.C 15 Nguyễn Thị Minh   1981 T. Anh 7A,B,C;9A Tân 5
  6. 16 Cao Thị Hường 1988 T.ANH 8A,B,C;9B,C                                                                   Đoan Hùng, ngày ..........tháng 9 năm 2013                                                                                             Hiệu trưởng 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2