intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch chuyên môn của cá nhân năm học 2014-2015

Chia sẻ: Thanh Binh Bui | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

307
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo "Kế hoạch chuyên môn của cá nhân năm học 2014-2015" dưới đây để nắm bắt được cấu trúc, nội dung của một bản kế hoạch. Với các bạn chuyên ngành Sư phạm thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch chuyên môn của cá nhân năm học 2014-2015

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN CỦA CÁ NHÂN NĂM HỌC: 2014 – 2015 PHẦN I ­ CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁ NHÂN 1. Thuận lợi, khó khăn a) Thuận lợi  ­ Đội ngũ giáo viên nhà trường có năng lực sư phạm, tâm huyết với nghề, luôn  có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. ­ Tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. ­ Mét s ố  h ọ c sinh có ý th ứ c h ọ c t ậ p, đ ạ o đ ứ c khá và t ố t, đ ượ c gia đình  t ạ o đi ề u ki ệ n v ề  th ờ i  gian, vật chất và tinh thần trong quá trình học tập. b) Khó khăn Một bộ phận kh«ng nhá học sinh còn có ý thức kém trong việc học tập. Bên  cạnh đó với môi trường học tập mới, phương pháp học mới nên nhiều em  không nắm bắt kịp dẫn đến chất lượng cũng như kết quả học tập không cao. 2. Mặt mạnh, mặt yếu ­ Tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Bản thân nhiệt tình với công việc, thường  xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức tin học, rèn luyện phương pháp giảng dạy. 3. Chỉ đạo của Bộ, Sở, địa phương, trường, tổ chuyên môn  a) Các văn bản chỉ đạo •Căn cứ chỉ thị Bộ giáo dục và đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm  của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục  chuyên nghiệp năm học. •Căn cứ công văn của Bộ giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện  nhiệm vụ năm học. •Căn cứ  kế hoạch hoạt động của tổ Tù nhiªn năm học 2014­2015 •Căn c ứ  phân ph ố i ch ươ ng trình môn h ọ c do S ở  GD­ ĐT ban hành áp  d ụ ng cho năm h ọ c  2014 – 2015. •Căn cứ phân công chuyên môn của BGĐ năm học 2014 ­ 2015. b) Đặc điểm thực tế  •Căn cứ theo tình hình thực tế trường TT GDTX ¢n thi nói chung và căn cứ tình  hình hoạt động của tổ  Tù nhiªn nói riêng. •Căn cứ theo cấu trúc bộ môn toán  của Bộ giáo dục và đào tạo. PHẦN II ­ KẾ HOẠCH BỘ MÔN A. MỤC TIÊU Thể hiện các kế hoạch có thời gian, nội dung , phương pháp thực hiện giúp giáo  viên thực hiện các công việc đúng tiến độ . B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
  2. 1. Thực hiện kế hoạch dạy học ­ Thực hiện biên chế năm học  là 37 tuần ­ Thực hiện theo PPCT của Bộ GD ­ ĐT 2. Các môn giáo dục ­ Phối kết hợp với các bộ môn khác trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh. 5. Đổi mới phương pháp dạy học ­ Dạy học theo hướng tích cực lấy học sinh làm vai trò trung tâm. ­ Áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học ­ Áp dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án, đề kiểm tra. ­ Bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình. ­ Dạy sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá, giỏi và giúp đỡ học sinh  yếu, kém. 6. Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá ­ Xây dựng đề kiểm tra theo phương pháp đổi mới (bám sát chuẩn kiến thức) ­ Đánh giá sát, đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn học  sinh biết tự đánh giá kết quả học tập của mình. ­ Kiểm tra chất lượng đầu năm (tháng 9) ­ Kiểm tra định kì theo đúng PPCT; chấm chữa trả bài chính xác, khách quan, kịp thời; thực  hiện đúng quy định của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh . ­ Kiểm tra khối lớp 12 theo kế hoạch và đề chung của sở. ­ Thi thử tốt nghiệp theo kế hoạch của sở. 7. Kế hoạch bồi dưỡng a) Tự bồi dưỡng  ­ Thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn  ­ Tham gia các đợt tập huấn chuyên môn do sở, trường tổ chức. ­ Tự bồi dưỡng kĩ năng sử dụng máy vi tính. ­ Thường xuyên thăm lớp dự giờ trao đổi kinh nghiệm, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy  ở các tổ chuyên môn, hội thảo cấp trường, hội thi giáo viên giỏi các cấp. b) Bồi dưỡng học sinh ­ Tham gia các hoạt động bồi dưỡng học sinh các đối tượng do nhà trường tổ chức  C. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN ­ Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, chương trình và nội dung môn học đã  được quy định.Thực hiện đúng nội quy, quy định của trường về thực hiện quy chế  chuyên môn. ­ Nắm bắt đối tượng học sinh để sớm phân loại nhằm có kế hoạch d ạy h ọc hợp lý. ­ Có chương trình, nội dung cụ thể đối với từng khối lớp được phân công. ­ Thường xuyên kiểm tra học sinh để thấy được kết quả học tập của học sinh  trong từng giaiđoạn nhằm có sự điều chỉnh, củng cố phù hợp. ­ Biên soạn một hệ thống bài tập phù hợp với trình độ và năng lực của học sinh  nhằm giúpcác em có hứng thú trong học tập đồng thời rèn luyện các kiến thức cơ bản và  kĩ năng về tính toán.
  3. ­ Động viên khích lệ học sinh thường xuyên trong học tập, hình thành ở học sinh thói quen  tự học thông qua hệ thống các bài tập. ­ Đ ề  ngh ị  mua thêm m ộ t s ố  máy tính c ầ m tay đ ể  h ướ ng d ẫ n và gi ả ng  d ạ y m ộ t s ố  n ộ i dung  trong chương trình có quy định và để rèn luyện kĩ năng tính toán  của học sinh. D. THI ĐUA 1. Đăng kí thi đua năm học 2014 – 2015: Lao đ ộng ti ên ti ến cấp cơ sở  2. Đăng kí tỉ lệ % điểm trung bình môn: - §èi víi häc sinh c¸c líp chØ tiªu nh sau: Líp 10B Giái + Kh¸ 20% Trung b×nh 60% YÕu 18% KÐm 2% DuyÖt cña BG§ DuyÖt cña Tæ chuyªn m«n Ngêi lËp kÕ ho¹ch
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2