intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của nhân viên tại Công ty cổ phần In – Phát hành sách và Thiết bị trường học Quảng Nam

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

87
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của nhân viên tại Công ty cổ phần In – Phát hành sách và Thiết bị trường học Quảng Nam; xem xét tính thực tiễn và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc để tăng cường sự gắn bó của nhân viên đối với công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của nhân viên tại Công ty cổ phần In – Phát hành sách và Thiết bị trường học Quảng Nam

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> –––––<br /> <br /> tế<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> nhân viên tại Công Ty Cổ Phần In – Phát Hành Sách Và<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> Thiết Bị Trường Học Quảng Nam<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> Trần Thị Phê<br /> Lớp: K46 B – Thương Mại<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Trần Hà Uyên Thi<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc tới<br /> các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế. Với sự<br /> quan tâm chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, sự giúp đỡ của bạn bè, đến nay tôi đã<br /> hoàn thành khóa luận với đề tài “Ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của<br /> <br /> uế<br /> <br /> nhân viên tại Công Ty Cổ Phần In – Phát Hành Sách Và Thiết Bị Trường Học Quảng<br /> Nam”.<br /> <br /> H<br /> <br /> Đặc biệt hơn nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô giáo – ThS. Trần<br /> <br /> thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Hà Uyên Thi. Người đã quan tâm giúp đỡ, tận tình chỉ bảo, hướng dẫn để tôi hoàn<br /> <br /> h<br /> <br /> Đồng thời, tôi xin gởi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo, các anh, chị tại Công Ty Cổ<br /> <br /> in<br /> <br /> Phần In – Phát Hành Sách Và Thiết Bị Trường Học Quảng Nam trong suốt thời gian<br /> <br /> cK<br /> <br /> thực tập vừa qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được thực hiện đề tài của<br /> mình.<br /> <br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh<br /> <br /> họ<br /> <br /> viên thực tập, khóa luận này không thể không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong<br /> nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung,<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> nâng cao sự hiểu biết của mình.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, ngày 15 tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Trần Thị Phê<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phê<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Trần Hà Uyên Thi<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp......................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .......................................................................4<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu .......................................................................4<br /> 5. Quy trình thực hiện nghiên cứu ...................................................................................5<br /> <br /> h<br /> <br /> 6. Cấu trúc đề tài..............................................................................................................6<br /> <br /> in<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................7<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................7<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ....................................................................................................7<br /> 1.1.1. Các khái niệm ........................................................................................................7<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.2. Lợi ích của động viên ............................................................................................7<br /> 1.1.3. Các lý thuyết liên quan đến động viên ..................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.3.1. Hệ thống nhu cầu của Maslow ...........................................................................8<br /> 1.1.3.2. Lý Thuyết X Và Lý Thuyết Y ..........................................................................10<br /> 1.1.3.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ............................................................11<br /> 1.1.3.4. Lý thuyết động viên của Porter và Lawler .......................................................12<br /> 1.1.3.5. Học thuyết hệ thống hai yếu tố của Herzberg ..................................................13<br /> 1.1.3.6. Học thuyết công bằng của J.Stacy Adams .......................................................14<br /> 1.1.3.7. Học thuyết đặt mục tiêu...................................................................................15<br /> 1.1.4. Bình luận nghiên cứu liên quan...........................................................................16<br /> 1.1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................................21<br /> 1.1.6. Xây dựng các thang đo các biến nghiên cứu .......................................................25<br /> SVTH: Trần Thị Phê<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................28<br /> 1.2.1. Thực tiễn công tác động viên tạo sự gắn bó cho nhân viên trên thế giới ............28<br /> 1.2.2. Thực trạng công tác động viên tạo sự gắn bó cho nhân viên trong nước............31<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ ĐỘNG VIÊN ĐẾN SỰ<br /> GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN – PHÁT HÀNH SÁCH<br /> VÀ THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC QUẢNG NAM...........................................................33<br /> 2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần in – phát hành sách và thiết bị trường học<br /> <br /> uế<br /> <br /> Quảng Nam....................................................................................................................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ..................................................33<br /> 2.1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của bộ máy Công ty ..........................................................34<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty....................................................34<br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ...........................................................36<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty...................................................................38<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.3.1. Chức năng.........................................................................................................38<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3.2. Nhiệm vụ ..........................................................................................................38<br /> 2.1.4. Những kết quả đạt được từ năm 2013 – 2015 ....................................................38<br /> 2.1.4.1. Đặc điểm về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.................38<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.4.2. Đặc điểm sản phẩm ..........................................................................................39<br /> 2.1.4.3. Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm tại Công ty........................................39<br /> 2.1.4.4. Kết quả sản xuất kinh doanh ...........................................................................41<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.4.5. Tình hình lao động............................................................................................43<br /> 2.2. Công tác động viên tạo sự gắn bó cho nhân viên trong Công ty CP In – PHS &<br /> TBTH Quảng Nam ........................................................................................................46<br /> 2.3. Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố động viên đến sự gắn bó của nhân viên tại công<br /> ty cổ phần in – phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam ..............................49<br /> 2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................49<br /> 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo................................................................54<br /> 2.3.3. Phân tích EFA......................................................................................................59<br /> 2.3.3.1. Phân tích nhân tố biến độc lập..........................................................................60<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phê<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.3.3.2. Phân tích nhân tố biến phụ thuộc .....................................................................62<br /> 2.3.4. Kết quả phân tích tương quan..............................................................................63<br /> 2.3.5. Phân tích hồi quy .................................................................................................65<br /> 2.3.5.1. Mô hình hồi quy hiệu chỉnh..............................................................................66<br /> 2.3.5.2. Giả thuyết điều chỉnh: ......................................................................................67<br /> 2.3.5.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy ......................................................67<br /> 2.3.5.4. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................................68<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.6. Kiểm định các giả thiết........................................................................................70<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.5. Thống kê các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên tại công ty .............71<br /> 2.5.1. Về cơ hội đào tạo và phát triển............................................................................71<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.5.2. Công việc ổn định................................................................................................72<br /> 2.5.3. Môi trường và điều kiện làm việc .......................................................................73<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.6. Thảo luận kết quả nghiên cứu ................................................................................74<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG SỰ GẮN BÓ<br /> <br /> cK<br /> <br /> CỦA NHÂN VIÊN VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN IN – PHÁT HÀNH SÁCH VÀ<br /> THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC QUẢNG NAM .................................................................76<br /> 3.1. Định hướng .............................................................................................................76<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp tăng cường sự gắn bó của nhân viên với Công ty cổ phần in –<br /> phát hành sách và thiết bị trường học Quảng Nam .......................................................77<br /> 3.2.1. Giải pháp chung...................................................................................................77<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp cụ thể...................................................................................................77<br /> 3.2.2.1. Giải pháp liên quan đến Cơ hội đào tạo và phát triển ......................................77<br /> 3.2.2.2. Giải pháp liên quan đến Công việc ổn định .....................................................78<br /> 3.2.2.3. Giải pháp liên quan đến Môi trường, điều kiện làm việc .................................79<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................80<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................80<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................81<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Phê<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2