intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường trung học cơ sở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:134

249
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận được thực hiện với mục tiêu nhằm xác định được thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường trung học cơ sở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất những biện pháp quản lí hoạt động giáo dục thể chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh ở các trường trung học cơ sở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường trung học cơ sở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh

TRƯỜNG ĐẠI HỌ SƯ PH<br /> T<br /> G<br /> ỌC<br /> HẠM TP HỒ CHÍ MINH<br /> Í<br /> KHOA KHOA H<br /> HỌC GIÁ DỤC<br /> ÁO<br /> <br /> Ngu<br /> uyễn Thị Minh Ng<br /> gọc<br /> <br /> TH<br /> HỰC TRẠ<br /> ẠNG QUẢ LÍ HOẠ<br /> ẢN Í<br /> ẠT<br /> Đ<br /> ĐỘNG GIÁ D<br /> G ÁO DỤC T<br /> THỂ CHẤ Ở CÁC<br /> ẤT<br /> C<br /> T<br /> TRƯỜ<br /> ỜNG TRU<br /> UNG H<br /> HỌC CƠ S Q N<br /> SỞ QUẬN<br /> 9T<br /> THÀN PHỐ HỒ C MINH<br /> NH P<br /> CHÍ M H<br /> <br /> KH<br /> HÓA LUẬ TỐT N<br /> ẬN<br /> NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> TP Hồ Chí M<br /> Minh - 2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌ SƯ P<br /> G<br /> ỌC<br /> PHẠM TP HỒ CHÍ MINH<br /> P<br /> Í<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁ DỤC<br /> A<br /> ÁO<br /> <br /> Ngu<br /> uyễn Thị Minh Ng<br /> gọc<br /> <br /> TH<br /> HỰC T NG Q N LÍ HOẠ<br /> TRẠN QUẢN<br /> H ẠT<br /> ĐỘNG G O DỤC TH CH<br /> GIÁO<br /> C HỂ HẤT Ở<br /> C<br /> CÁC TRƯ<br /> ƯỜNG TRU G HỌC CƠ SỞ<br /> G<br /> UNG<br /> C Ơ<br /> Q N 9 TH NH PH H CH M<br /> QUẬN<br /> HÀN<br /> HỐ HỒ HÍ MINH<br /> <br /> C<br /> Chuyên ng<br /> gành: Quả lí giáo d<br /> ản<br /> dục<br /> KH<br /> HÓA LUẬ TỐT N<br /> ẬN<br /> NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> C<br /> <br /> ƯỜI<br /> ỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> N<br /> NGƯ HƯỚ<br /> Th.S. Hoàng Vũ M<br /> H<br /> Minh<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> TP Hồ Chí M<br /> P<br /> Minh - 2016 <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cảm ơn<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................. 2<br /> 4. Giả thuyết khoa học....................................................................................... 2<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br /> 7. Giới hạn đề tài ............................................................................................... 5<br /> 8. Đóng góp đề tài ............................................................................................. 5<br /> NỘI DUNG....................................................................................................... 5<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC<br /> THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS ................................................................... 5<br /> 1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................... 5<br /> 1.1.1 Các nghiên cứu ở nước ngoài.......................................................... 5<br /> 1.1.2 Các nghiên cứu ở trong nước .......................................................... 8<br /> 1.2 Hệ thống các khái niệm cơ bản .......................................................... 10<br /> 1.2.1 Quản lí ........................................................................................... 10<br /> 1.2.2 Quản lí giáo dục ............................................................................ 11<br /> 1.2.3 Quản lí nhà trường phổ thông ....................................................... 13<br /> 1.2.4 Hoạt động giáo dục thể chất .......................................................... 14<br /> 1.2.5 Quản lí hoạt động giáo dục thể chất.............................................. 15<br /> 1.3 Hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .................................. 16<br />  <br />  <br /> <br /> 1.3.1 Mục tiêu của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .......... 16<br /> 1.3.2 Nội dung của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .......... 18<br /> 1.3.3 Hình thức tổ chức hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS .. 21<br /> 1.3.4 Phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br /> THCS…………………………………………………………………..22<br /> 1.3.5 Vai trò của hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS ............. 23<br /> 1.4 Quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở trường THCS ..................... 25<br /> 1.4.1 Phân cấp trong quản lí của hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br /> THCS…………………………………………………………………..25<br /> 1.4.2 Nội dung quản lí của hoạt động giáo dục thể chất ở trường<br /> THCS…………………………………………………………………..26<br /> 1.4.2.1 Quản lí hoạt động giáo dục nội khóa ........................................ 26<br /> 1.4.2.2 Quản lí hoạt động giáo dục ngoại khóa .................................... 28<br /> 1.4.2.3 Quản lí các điều kiện phục vụ hoạt động GDTC ...................... 29<br /> 1.4.2.4 Quản lí hoạt động GDTC của giáo viên đối với học sinh......... 30<br /> 1.4.2.5 Quản lí hoạt động học GDTC của học sinh .............................. 34<br /> 1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lí hoạt động giáo dục thể<br /> chất ở trường THCS .................................................................................. 36<br /> 1.5.1 Các yếu tố chủ quan ...................................................................... 36<br /> 1.5.2 Các yếu tố khách quan .................................................................. 38<br /> Kết luận chương 1 ......................................................................................... 41<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ<br /> CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG THCS QUẬN 9 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ<br /> MINH………………………………………………………………………42<br /> 2.1 Đặc điểm vị trí địa lí , tình hình kinh tế -xã hội và giáo dục của<br /> quận 9 .......................................................................................................... 42<br /> 2.1.1 Vị trí địa lí ..................................................................................... 42<br /> <br />  <br />  <br /> <br /> 2.1.2 Tình hình kinh tế - xã hội .............................................................. 42<br /> 2.1.3 Tình hình giáo dục ........................................................................ 43<br /> 2.2 Tổ chức nghiên cứu hiện trạng .......................................................... 43<br /> 2.2.1 Mục đích nghiên cứu thực trạng ................................................... 43<br /> 2.2.2 Công cụ nghiên cứu ...................................................................... 44<br /> 2.2.3 Cách xử lí số liệu........................................................................... 45<br /> 2.3 Thực trạng về hoạt động giáo dục thể chất ở các trường Trung học<br /> cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.................................................... 47<br /> 2.3.1 Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh về vai<br /> trò của hoạt động giáo dục thể chất .......................................................... 47<br /> 2.3.2 Thực trạng việc thực hiện hoạt động GDTC................................. 50<br /> 2.4 Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường Trung<br /> học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh............................................. 56<br /> 2.4.1 Thực trạng công tác lập kế hoạch hoạt động GDTC .................... 56<br /> 2.4.2 Thực trạng công tác tổ chức, chỉ đạo thực hiện hoạt động GDTC63<br /> 2.4.3 Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động GDTC ............ 72<br /> 2.5 Đánh giá chung về thực trạng quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở<br /> các trường Trung học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh ............. 77<br /> 2.5.1 Những ưu điểm và hạn chế ........................................................... 77<br /> 2.5.2 Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém .................................. 79<br /> 2.6 Một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở các trường<br /> Trung học cơ sở quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh................................. 80<br /> 2.6.1 Cơ sở đề xuất biện pháp ................................................................ 81<br /> 2.6.2 Một số biện pháp ........................................................................... 81<br /> Kết luận chương 2 ......................................................................................... 87<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................... 88<br /> 1. Kết luận ...................................................................................................... 88<br /> <br />  <br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2