intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận mua trực tuyến của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

137
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cở sở lý thuyết về hành vi của người tiêu dùng cũng như thực tiễn, tiến hành nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận mua trực tuyến của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận mua trực tuyến của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> .....  .....<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ÂAÏNH GIAÏ CAÏC YÃÚU TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG ÂÃÚN VIÃÛC<br /> CHÁÚP NHÁÛN MUA HAÌNG TRÆÛC TUYÃÚN CUÍA KHAÏCH HAÌNG<br /> CAÏ NHÁN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> NGUYÃÙN THË MINH TÁM<br /> Låïp: K44B – QTKDTM<br /> Niãn khoïa: 2010 - 2014<br /> <br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> ThS. PHAÛM PHÆÅNG TRUNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Huãú, thaïng 5 nàm2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên<br /> cứu này, tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp<br /> đỡ.<br /> Tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến quý thầy<br /> cô giáo khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã giúp đỡ, trang bị kiến thức cho tôi<br /> trong suốt thời gian học tập tại trường.<br /> Đặc biệt tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến<br /> thầy giáo Ths. Phạm Phương Trung đã tận tình<br /> hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài.<br /> Qua đây tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến ban lãnh<br /> đạo sở công thương tỉnh Thừa Thiên Huế, các anh chị<br /> tại phòng quản lý thương mại đã hướng dẫn, giúp đỡ<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời<br /> gian thực tập tại đơn vị. Các khách hàng cá nhân của<br /> các trang mua bán trực tuyến trên địa bàn thành phố<br /> Huế đã nhiệt tình hợp tác, giúp tôi hoàn thành nghiên<br /> cứu.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Minh Tâm<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Tâm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục ....................................................................................................................... i<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................. iv<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ .................................................................................. v<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...........................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu .......................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................3<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..........................................7<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................................7<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1. Các khái niệm ..................................................................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm về hành vi mua sắm của người tiêu dùng .................................7<br /> 1.1.2. Tiến trình quyết định mua của người tiêu dùng .........................................7<br /> 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đên hành vi mua sắm cúa người tiêu dùng .............9<br /> 1.1.4. Những vấn đề cơ bản về thương mại điện tử và mua săm trực tuyến ......10<br /> 1.1.4.1. Thương mại điện tử là gì ...................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.4.2. Lợi ích của thương mại điện tử .........................................................11<br /> 1.1.5. Tổng quan về mua sắm trực tuyến ...........................................................13<br /> 1.1.5.1. Định nghĩa về mua sắm trực tuyến ...................................................13<br /> 1.1.5.2. So sánh mua bán trực tuyến với mua bán truyền thống ....................13<br /> 1.1.5.3. Các công đoạn của một giao dịch mua bán trên mạng......................14<br /> 1.1.6. Sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam và địa bàn thành phố Huế ..15<br /> 1.1.6.1. Sự phát triển mua bán trực tuyến tại Việt Nam ................................15<br /> 1.1.6.2. Thực trạng mua săm trực tuyến tại Huế ............................................16<br /> 1.2. Bình luận nghiên cứu liên quan .....................................................................17<br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu .......................................................................................18<br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Tâm<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.3.1. Các mô hình nghiên cứu liên quan ...........................................................18<br /> 1.3.1.1. Mô hình TRA (thuyết hành vi hoạch định) .......................................18<br /> 1.3.1.2. Mô hình TPB .....................................................................................19<br /> 1.3.1.3. Mô hình TAM ...................................................................................20<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .....................................................................22<br /> 1.4. Thang đo các thành phần trong mô hình .......................................................26<br /> CHƯƠNG 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................28<br /> 2.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu .......................................................................28<br /> 2.2. Đánh giá độ tin cậy của các yếu tố ảnh hưởng đến chấp nhận mua trực tuyến..33<br /> 2.3. Phân tích nhân tố tác động đến chấp nhận mua trực tuyến của khách hàng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> cá nhân ......................................................................................................................36<br /> 2.3.1. Kết quả phân tích nhân tố tác động đến chấp nhận mua trực tuyến .........36<br /> 2.3.2. Kiểm tra xem độ phù hợp của dữ liệu về biến đánh giá chung để tiến hành<br /> phân tích nhân tố .......................................................................................................39<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.4. Phân tích hồi quy mô hình các nhân tố tác động đến chấp nhận mua trực tuyến .40<br /> 2.5. Phân tích các biến số ảnh hưởng cao nhất .....................................................43<br /> 2.6. Kiểm định mối liên hệ giữa đặc điểm của khách hàng đến chấp nhận mua<br /> trực tuyến của khách hàng cá nhân và các yếu tố tác động đến chấp nhận mua trực<br /> tuyến của khách hàng cá nhân ...................................................................................45<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI ĐỂ TĂNG CƯỜNG MUA TRỰC<br /> TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> HUẾ ..........................................................................................................................47<br /> 3.1. Định hướng ....................................................................................................47<br /> 3.2. Giải pháp để tăng cường mua hàng tuyến của khách hàng cá nhân trên địa<br /> bàn thành phố Huế ....................................................................................................47<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp về tính dế sử dụng ..........................................................47<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp về lợi ích cảm nhận ........................................................48<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp về rủi ro nhận thức .........................................................48<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................50<br /> 1. Kết luận .............................................................................................................50<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Tâm<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2