intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn tại miền Trung

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

74
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp những lý luận cơ bản về quản lý kênh phân phối, đánh giá công tác quản lý kênh phân phối của công ty trong giai đoạn 2009 - 2011 đã đạt được những thành tựu gì và những hạn chế nào cần khắc phục; đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn tại miền Trung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn tại miền Trung

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Thực tập tốt nghiệp là một giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập<br /> và môi trường xã hội thực tiễn. Suốt thời gian thực tập tôi đã có nhiều cơ hội cọ<br /> sát với thực tế, gắn kết những lý thuyết đã học trên ghế giảng đường với môi<br /> trường thực tiễn bên ngoài.<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nh ận được sự hướng dẫn,<br /> giúp đỡ quý báu của các thầy cô, các anh chị, gia đình và bạn bè. Với lòng biết ơn<br /> sâu sắc tôi xin được bày tỏ những lời cảm ơn chân thành nhất đến:<br /> Ban giám hiệu, Phòng đào tạo, thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành<br /> khóa luận.<br /> Th.s Hoàng La Phương Hiền, cô là người trực tiếp hướng dẫn, hết lòng<br /> giúp đỡ, tận tình chỉ bảo tôi trong suốt thời gian thực tập vừa qua.<br /> Ban giám đốc công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn đã cho phép,<br /> tạo điều kiện thuận lợi để tôi có thể thực tập tại công ty. Các anh chị làm việc tại<br /> phòng VPC đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo tôi suốt quá trình thực tập tại công ty.<br /> Gia đình và b ạn bè yêu quý, những người đã luôn ở bên cạnh, động viên tôi<br /> trong những lúc khó khăn, nản chí; đã góp ý, giúp đ ỡ để tôi có động lực cố gắng<br /> hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Một lần nữa cho tôi được gởi lời cảm ơn và chúc tất cả mọi người sức khỏe,<br /> thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.<br /> Do kiến thức và thời gian nghiên cứu còn hạn chế nên khóa luận không<br /> tránh khỏi những sai sót. Tôi mong sẽ nhận được sự nhận xét, đánh giá, góp ý của<br /> quý thầy cô và tất cả những ai quan tâm đến khóa luận này!<br /> Quảng Nam, tháng 5 năm 2012<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Phan Thị Diễm My<br /> <br /> Phan Thị Diễm My - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................... 1<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................... 1<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 2<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 4.1 Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................................... 2<br /> 4.2 Phương pháp thu thập số liệu ....................................................................................... 3<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................. 7<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................... 7<br /> 1.1 Cơ sở lý luận ................................................................................................................. 7<br /> 1.1.1 Khái niệm kênh phân phối ......................................................................................... 7<br /> 1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối ................................................................. 8<br /> 1.1.2.1 Vai trò của kênh phân phối ..................................................................................... 8<br /> 1.1.2.2 Chức năng của kênh phân phối .............................................................................. 9<br /> 1.1.3 Các dạng kênh phân phối ........................................................................................ 10<br /> 1.1.4 Các thành viên kênh phân phối ............................................................................... 12<br /> 1.1.4.1 Người sản xuất ..................................................................................................... 13<br /> 1.1.4.2 Người trung gian................................................................................................... 13<br /> 1.1.4.3 Người tiêu dùng cuối cùng ................................................................................... 14<br /> 1.1.5 Sự hoạt động của kênh phân phối ............................................................................ 15<br /> 1.1.6 Tổ chức kênh phân phối .......................................................................................... 16<br /> 1.1.6.1 Khái niệm về tổ chức kênh phân phối .................................................................. 16<br /> Phan Thị Diễm My - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 1.1.6.2 Lựa chọn cấu trúc kênh phân phối ....................................................................... 17<br /> 1.1.6.3 Lựa chọn hình thức liên kết trong kênh phân phối ............................................... 17<br /> 1.1.6.4 Lựa chọn các trung gian thương mại trong kênh .................................................. 17<br /> 1.2 Quản lý kênh phân phối .............................................................................................. 18<br /> 1.2.1 Khái niệm quản lý kênh phân phối .......................................................................... 18<br /> 1.2.2 Nội dung về quản lý kênh phân phối ....................................................................... 18<br /> 1.2.2.1 Quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối ...................................................... 18<br /> 1.2.2.2 Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động ............................................ 20<br /> 1.2.2.3 Đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh phân phối ............................. 23<br /> 1.2.2.4 Sử dụng marketing hỗn hợp trong quản lý kênh .................................................. 24<br /> 1.3 Tóm tắt các nghiên cứu liên quan ............................................................................... 26<br /> 1.4 Cơ sở thực tiễn............................................................................................................. 27<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI DÂY VÀ<br /> CÁP ĐIỆN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT VIỆT - HÀN TẠI<br /> MIỀN TRUNG ................................................................................................................ 29<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn ................................... 29<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển .............................................................................. 29<br /> 2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần đầu tư & sản xuất Việt –<br /> Hàn .................................................................................................................................... 29<br /> 2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển nhà máy dây và cáp điện VPC ......................... 31<br /> 2.1.2 Nguyên tắc phát triển, mục tiêu hành động, giải pháp hành động, ngành nghề<br /> kinh doanh ........................................................................................................................ 31<br /> 2.1.2.1 Nguyên tắc phát triển ............................................................................................ 31<br /> 2.1.2.2 Mục tiêu hành động .............................................................................................. 31<br /> 2.1.2.3 Giải pháp hành động ............................................................................................. 32<br /> 2.1.2.4 Ngành nghề kinh doanh ........................................................................................ 32<br /> 2.1.3 Cơ cấu hoạt động của công ty ................................................................................. 33<br /> 2.1.4 Thành tích đạt được .................................................................................................. 34<br /> 2.1.5 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh = Tình hình Tài sản - Nguồn vốn ......... 35<br /> 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ................................................................... 37<br /> Phan Thị Diễm My - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 2.1.7 Tình hình lao đ ộng của nhà máy VPC .................................................................... 39<br /> 2.1.8 Môi trường kinh doanh của công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn ........... 40<br /> 2.1.8.1 Môi trường vĩ mô ................................................................................................. 40<br /> 2.1.8.2 Môi trường vi mô ................................................................................................. 42<br /> 2.2 Thực trạng công tác tổ chức kênh phân phối dây và cáp điện của Công ty cổ phần<br /> đầu tư và sản xuất Việt - Hàn ........................................................................................... 43<br /> 2.2.1 Mục tiêu phân phối của công ty .............................................................................. 43<br /> 2.2.2 Thực trạng cấu trúc kênh phân phối dây và cáp điện của Việt - Hàn ..................... 43<br /> 2.2.3 Thực trạng lựa chọn hình thức tổ chức kênh phân phối của Việt - Hàn ................. 47<br /> 2.3 Đánh giá công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của công ty cổ phần đầu<br /> tư và sản xuất Việt - Hàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng .............................................. 49<br /> 2.3.1 Những thông tin chung về đại lý ............................................................................. 49<br /> 2.3.2 Đánh giá của các đại lý đối với công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện<br /> của công ty Việt - Hàn tại miền Trung ............................................................................. 50<br /> 2.3.2.1 Quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối ...................................................... 50<br /> 2.3.2.2 Khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động ............................................ 62<br /> 2.3.2.3 Đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh phân phối ............................. 66<br /> 2.3.2.4 Sử dụng marketing hỗn hợp trong quản lý kênh .................................................. 69<br /> 2.3.2.4.1 Về chính sách sản phẩm .................................................................................... 70<br /> 2.3.2.4.2 Về chính sách giá................................................................................................ 73<br /> 2.3.2.4.3 Về chính sách xúc tiến ....................................................................................... 76<br /> 2.3.2.5 Đánh giá chung của đại lý về hoạt động quản lý kênh phân phối dây và cáp<br /> điện của Việt - Hàn tại miền Trung .................................................................................. 80<br /> 2.4 Đánh giá chung về công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện Việt - Hàn tại<br /> miền Trung ....................................................................................................................... 82<br /> 2.4.1 Những thành công đạt được .................................................................................... 82<br /> 2.4.2 Những hạn chế cần khắc phục.................................................................................. 83<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br /> QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI DÂY VÀ CÁP ĐIỆN CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT VIỆT - HÀN TẠI MIỀN TRUNG ....................... 86<br /> Phan Thị Diễm My - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> 3.1 Định hướng chiến lược cho hoạt động quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của<br /> công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn tại miền Trung ........................................ 86<br /> 3.2 Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý kênh phân phối dây và cáp điện của công ty<br /> cổ phần đầu tư và sản xuất Việt - Hàn tại miền Trung ..................................................... 87<br /> 3.2.1 Giải pháp hoàn thiện việc tổ chức hệ thống kênh phân phối .................................. 87<br /> 3.2.2 Hoàn thiện việc quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối................................ 88<br /> 3.2.3 Giải pháp hoàn thiện hoạt động đánh giá các thành viên trong kênh phân phối ..... 90<br /> 3.2.4 Giải pháp hoàn thiện hoạt động khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt<br /> động ................................................................................................................................... 90<br /> 3.2.5 Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing hỗn hợp trong quản lý kênh ............... 92<br /> 3.2.5.1 Việc sử dụng sản phẩm trong quản lý kênh ......................................................... 92<br /> 3.2.5.2 Chính sách giá trong quản lý kênh phân phối ....................................................... 92<br /> 3.2.5.3 Hoạt động xúc tiến trong quản lý kênh ................................................................ 93<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 94<br /> 1. Kết luận ......................................................................................................................... 94<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................... 94<br /> PHỤ LỤC<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Phan Thị Diễm My - K42QTKD Tổng Hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2