intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá giá trị thương hiệu Vinaphone trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:119

72
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là nghiên cứu sự đánh giá của khách hàng về giá trị thương hiệu Vinaphone tại Thành phố (Tp) Huế. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu Vinaphone tại Tp Huế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá giá trị thương hiệu Vinaphone trên địa bàn thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU VINAPHONE<br /> TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Đặng Thị Mỹ Diễm<br /> Lớp: K44A QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Những lời đầu tiên trong bài khóa luận tốt nghiệp này, tôi<br /> xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học<br /> Kinh tế Huế trong những năm học đã tận tình truyền đạt<br /> những kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành<br /> tốt khóa luận này.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến<br /> thầy PGS.TS Nguyễn Văn Phát đã tận tình hướng dẫn, chỉ<br /> bảo và giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của<br /> mình.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản<br /> thân, tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Trung tâm dịch vụ khách<br /> hàng của Viễn thông Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện tốt<br /> cho tôi trong suốt thời gian thực tập. Đồng thời xin được cảm<br /> ơn các anh chị trong Trung tâm đặc biệt là Phòng Tiếp thị<br /> bán hàng đã tận tình chỉ dẫn, giúp đỡ tôi trong việc tiếp cận<br /> công việc thực tế.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã<br /> động viên và giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian<br /> tôi thực hiện khóa luận này.<br /> Xin được cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá<br /> trình tôi thực hiện khóa luận này.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Đặng Thị Mỹ Diễm<br /> SVTH: Đặng Thị Mỹ Diễm – Lớp: K44A QTKD TH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .......................................................................................................................i<br /> Mục lục .......................................................................................................................... ii<br /> Danh mục chữ viết tắt ...................................................................................................v<br /> Danh mục sơ đồ.............................................................................................................vi<br /> Danh mục bảng .......................................................................................................... vii<br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU .........................................................................................................i<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................4<br /> 4.2. Phương pháp thu thập thông tin và tài liệu ...........................................................4<br /> 4.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................................6<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................9<br /> Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ THƯƠNG HIỆU<br /> VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ....................................................................................9<br /> 1.1. Thương hiệu và giá trị thương hiệu.......................................................................9<br /> 1.1.1. Thương hiệu ........................................................................................................9<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ...............................................................................9<br /> 1.1.1.2. Thành phần, đặc điểm và vai trò của thương hiệu......................................... 11<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.3. Chức năng của thương hiệu ...........................................................................14<br /> 1.1.2. Giá trị thương hiệu (Brand equity) ...................................................................15<br /> 1.1.2.1. Khái niệm ......................................................................................................15<br /> 1.1.2.2. Lợi ích của giá trị thương hiệu ......................................................................18<br /> 1.1.3. Mô hình nghiên cứu ..........................................................................................19<br /> 1.1.3.1. Các mô hình nghiên cứu liên quan ................................................................19<br /> 1.1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất và các giả thuyết ..............................................22<br /> 1.2. Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu trong và ngoài nước .............27<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Mỹ Diễm – Lớp: K44A QTKD TH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU VINAPHONE DỰA VÀO<br /> KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ..........................................30<br /> 2.1. Tổng quan về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và chi nhánh<br /> Viễn thông Thừa Thiên Huế .......................................................................................30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông<br /> Việt Nam ....................................................................................................................30<br /> 2.1.2. Tổng quan về Viễn thông Thừa Thiên Huế ......................................................31<br /> 2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Viễn thông Thừa Thiên Huế ...............31<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Viễn thông Thừa Thiên Huế ..........................................33<br /> 2.1.2.3. Cơ cấu lao động .............................................................................................35<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.2.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn từ 2011 - 2013 ......36<br /> 2.1.2.5. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu .......................................................................37<br /> 2.2. Đánh giá giá trị thương hiệu Vinaphone trên địa bàn thành phố Huế.................38<br /> 2.2.1. Cơ cấu mẫu điều tra ..........................................................................................38<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .....................................................................40<br /> 2.2.2.1. Hệ số tin cậy Cronbach Anpha ......................................................................40<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ..................................................................43<br /> 2.2.3. Phân tích hồi quy tuyến tính bội .......................................................................47<br /> 2.2.3.1. Mô hình điều chỉnh........................................................................................47<br /> 2.2.3.2. Xem xét mối quan hệ tương quan giữa các biến trong mô hình ...................47<br /> 2.2.3.3. Phân tích hồi quy bội .....................................................................................48<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4. Đánh giá của khách hàng tại Thành phố Huế đối với các yếu tố cấu thành<br /> nên giá trị thương hiệu Vinaphone .............................................................................52<br /> 2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Nhận biết thương hiệu ..................52<br /> 2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Liên tưởng thương hiệu ................53<br /> 2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Chất lượng cảm nhận ....................55<br /> 2.2.4.4. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Trung thành thương hiệu ..............56<br /> 2.2.4.5. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Giá trị thương hiệu........................57<br /> 2.2.5. Kiểm định sự khác biệt của các đặc điểm cá nhân đến các thành phần giá<br /> trị thương hiệu ............................................................................................................58<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Mỹ Diễm – Lớp: K44A QTKD TH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ<br /> THƯƠNG HIỆU VINAPHONE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ...............64<br /> 3.1. Định hướng ..........................................................................................................64<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu Vinaphone .............................................64<br /> 3.2.1. Giải pháp nâng cao sự nhận biết thương hiệu của khách hàng ........................64<br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao liên tưởng thương hiệu của khách hàng ...........................65<br /> 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng cảm nhận thương hiệu của khách hàng ..........66<br /> 3.2.4. Giải pháp nâng cao lòng trung thành thương hiệu của khách hàng .................66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................68<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................68<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................69<br /> 2.1. Đối với chính quyền địa phương .........................................................................69<br /> 2.2. Đối với Viễn thông Thừa Thiên Huế ..................................................................70<br /> 3. Hạn chế của đề tài ..................................................................................................70<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................71<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Mỹ Diễm – Lớp: K44A QTKD TH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2