intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hệ thống kênh phân phối tại thành phố Đà Nẵng của công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chi nhánh Đà Nẵng

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

89
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là trên cơ sở phân tích, đánh giá công tác tổ chức và quản lý hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hệ thống kênh phân phối tại thành phố Đà Nẵng của công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chi nhánh Đà Nẵng

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................................ 8<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................................ 8<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................................. 9<br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát ................................................................................................................ 9<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ................................................................................................................... 10<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................................... 10<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................................... 10<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài ............................................................................................ 10<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................................ 10<br /> 4.1. Phương pháp thu thập thông tin.......................................................................................... 10<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.1.1. Nghiên cứu tài liệu thứ cấp .............................................................................. 10<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1.2. Nghiên cứu tài liệu sơ cấp ................................................................................ 11<br /> <br /> K<br /> <br /> 4.2. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................................... 11<br /> 4.3. Phương pháp chọn mẫu ...................................................................................................... 12<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 4.4. Các phương pháp xử lý và phân tích số liệu....................................................................... 12<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 4.4.1. Phân tích Cronbach alpha................................................................................. 12<br /> 4.4.2 Phân tích nhân tố EFA ...................................................................................... 13<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.4.3 Xây dựng mô hình hồi quy................................................................................ 13<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................ 15<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................................... 15<br /> 1.Cơ sở lý thuyết .......................................................................................................................... 15<br /> 1.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối............................................................. 15<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm hệ thống kênh phân phối ................................................................ 15<br /> 1.1.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối ............................................................... 16<br /> 1.1.3. Chức năng của các kênh phân phối .................................................................. 16<br /> 1.1.4. Các thành viên trong hệ thống kênh phân phối ................................................ 18<br /> <br /> Tôn Thất Nhật – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 1.1.5. Các loại kênh phân phối ................................................................................... 19<br /> 1.2.Quyết định thiết kế kênh phân phối ..................................................................................... 24<br /> <br /> 1.2.1.Khái niệm thiết kế kênh .................................................................................... 24<br /> 1.2.2 Mô hình thiết kế kênh ....................................................................................... 25<br /> 1.3. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối ....................................... 28<br /> <br /> 1.3.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô ........................................................................... 28<br /> 1.3.2. Các yếu tố môi trường vi mô ........................................................................... 29<br /> 1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá ..................................................................................................... 30<br /> 1.5. Thực tiễn về vấn đề nghiên cứu .......................................................................................... 31<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.6. Khái niệm về sự hài lòng và một số mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br /> lòng ............................................................................................................................................ 32<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.6.1. Khái niệm ......................................................................................................... 32<br /> 1.6.2 Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của nhà bán lẻ ............................................... 32<br /> 1.6.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất............................................................................. 35<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.6.4. Xây dựng thang đo ........................................................................................... 36<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN<br /> <br /> K<br /> <br /> PHỐI CỦA CÔNG TY CP KINH DOANH GẠCH ỐP LÁT VIGLACERA CHI NHÁNH<br /> <br /> ọc<br /> <br /> ĐÀ NẴNG ..................................................................................................................................... 38<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty .......................................................................................................... 38<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty ......................................................... 38<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera ..... 39<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty................................................................................. 40<br /> 2.1.4. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lí của công ty .................................................................. 41<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của Công ty .................................................................... 41<br /> 2.1.4.2. Mô hình bộ máy quản lí ................................................................................ 42<br /> 2.1.4.3. Chức năng và nhiệm vụ: ............................................................................... 43<br /> 2.1.5. Các dòng sản phẩm kinh doanh ....................................................................................... 46<br /> 2.2. Đánh giá kết quả hoạt động của công ty từ ngày thành lập ............................................. 47<br /> 2.2.1 Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty............................................................. 49<br /> <br /> 2.2.1.1 Cấu trúc kênh phân phối của công ty ............................................................ 49<br /> 2.2.1.2 Thực trạng công tác tìm kiếm thành viên kênh .............................................. 52<br /> Tôn Thất Nhật – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 2.2.1.3 Thực trạng quản lý các thành viên kênh ........................................................ 53<br /> 2.2.1.4. Thực trạng khuyến khích các thành viên kênh ............................................. 55<br /> 2.2.1.5 Thực trạng đánh giá các thành viên kênh....................................................... 56<br /> 2.3. Đặc điểm mẫu khảo sát ........................................................................................................ 56<br /> 2.3.1 Thời gian hoạt động .......................................................................................................... 56<br /> 2.3.2. Khảo sát lý do quan trọng nhất khi quyết định làm nhà phân phối sản phẩm gạch ốp lát<br /> của công ty Viglacera ............................................................................................................... 57<br /> 2.4. Nghiên cứu sự hài lòng của nhà bán lẻ về các chính sách phân phối của công ty CP kinh<br /> doanh gạch ốp lát Viglacera ....................................................................................................... 58<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.4.1. Xây dựng thang đo .......................................................................................................... 58<br /> 2.4.2. Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố EFA .............................................................. 58<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.4.2.1. Phân tích nhân tố EFA cho các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà bán<br /> lẻ về chính sách phân phối của công ty ...................................................................... 58<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.2.2 Phân tích nhân tố EFA cho thang đo sự hài lòng chung của khách hàng là nhà<br /> bán lẻ .......................................................................................................................... 64<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.4.3. Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ........................................................... 65<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.4.3.1 Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh .................................................................. 65<br /> 2.4.3.2. Xem xét mối tương quan giữa các biến ........................................................ 65<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.4.3.3. Xây dựng và kiểm định độ phù hợp của mô hình hồi quy Sự hài lòng ........ 66<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.4.3.4. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố trong mô hình sự hài lòng. ............................................................................ 69<br /> 2.4.4. Kiểm định tính phân phối chuẩn của các nhân tố mới .................................................... 71<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.4.5 Đánh giá của nhà bán lẻ đối với thành phần thuộc chính sách phân phối ........................ 72<br /> <br /> 2.4.5.1 Đánh giá của khách hàng đối với chính sách cung cấp hàng hóa .................. 72<br /> 2.4.5.2. Đánh giá của khách hàng đối với các chính sách bán hàng của công ty ...... 73<br /> 2.4.5.3. Đánh giá của khách hàng đối với mối quan hệ cá nhân của nhà bán lẻ và<br /> công ty, nhân viên bán hàng ....................................................................................... 74<br /> 2.4.5.4. Đánh giá của khách hàng đối với Cơ sở vật chất và bao bì sản phẩm .......... 76<br /> 2.4.5.5. Đánh giá của khách hàng đối với Nghiệp vụ bán hàng ................................ 77<br /> 2.4.5.6 Đánh giá của khách hàng đối với Mức độ hài lòng chung. ........................... 78<br /> 2.5. Ý kiến của nhà bán lẻ về nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh phân phối .................. 79<br /> 2.6 Đánh giá chung ...................................................................................................................... 79<br /> <br /> Tôn Thất Nhật – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP. ....................................................................... 82<br /> 3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của công ty CP kinh doanh gạch ốp lát Viglacera chi<br /> nhánh Đà Nẵng về chính sách phân phối .................................................................................. 82<br /> 3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối ............................................................. 82<br /> 3.2.1 Giải pháp về chính sách cung cấp hàng hóa ..................................................................... 82<br /> 3.2.2 Giải pháp về chính sách bán hàng .................................................................................... 83<br /> 3.2.3. Giải pháp về chính sách quan hệ cá nhân ........................................................................ 85<br /> 3.2.4. Giải pháp về cơ sở vật chất và bao bì sản phẩm .............................................................. 86<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.5. Giải pháp về nghiệp vụ bán hàng .................................................................................... 86<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................. 88<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Kết luận .................................................................................................................................... 88<br /> 2. Kiến nghị .................................................................................................................................. 89<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước ............................................................................................... 89<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2 Kiến nghị đối với công ty CP kinh doanh gạch ốp lát Viglacera chi nhánh Đà Nẵng ........ 90<br /> <br /> K<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ ............................................................................................. 5<br /> <br /> ọc<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................................... 7<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC ..................................................................................................................................... 93<br /> Phụ lục 1: Phiếu phỏng vấn ........................................................................................................ 93<br /> Phụ lục 2: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỐNG KÊ TỪ PHẦN MỀM SPSS – XỬ LÝ THÔNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TIN ĐIỀU TRA KHÁCH HÀNG............................................................................................... 97<br /> <br /> Tôn Thất Nhật – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> : Cổ phần<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> CP<br /> <br /> Tôn Thất Nhật – K44A QTKD Thương Mại<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2