BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG KHẢ NĂNG<br />
CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH HY VỌNG<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
: Th.s Phạm Long Châu<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Lê Văn Lực<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A19158<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị Marketing<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Hơn 3 năm phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành tại trường Đại học<br />
Thăng Long em đã may mắn nhận được sự chỉ dạy tận tình với những kinh nghiệm<br />
quý báu từ các thầy cô của trường, các thầy cô Khoa Kinh tế - Quản lý, các thầy cô từ<br />
bộ môn Quản trị Marketing.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Quý thầy cô và đặc biệt là cô Phạm<br />
Long Châu, người đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn em hoàn thành Khóa luận này.<br />
Cuối cùng xin gửi lời biết ơn vô hạn tới các cô, các chú, anh, chị trong phòng<br />
Sales – Marketing của Công ty Cổ phần và Dịch Vụ Du Lịch Hy Vọng, đã tận tình<br />
giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Lê Văn Lực<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br />
khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br />
trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Lê Văn Lực<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CẠNH TRANH TRONG<br />
NGÀNH DU LỊCH ........................................................................................................1<br />
1.1.Du lịch và vai trò của du lịch..................................................................................1<br />
1.1.1.Khái niệm và đặc điểm của kinh doanh du lịch...................................................1<br />
1.1.2.Vai trò của kinh doanh du lịch đối với nền kinh tế quốc dân và các doanh<br />
nghiệp ..............................................................................................................................2<br />
1.2.Cơ sở lý luận về marketing trong ngành du lịch ..................................................3<br />
1.2.1.Khái niệm về Marketing ........................................................................................3<br />
1.2.2.Khái niệm và đặc điểm marketing du lịch ............................................................4<br />
1.2.3.Chiến lược Marketing mix (7Ps) trong ngành du lịch ........................................4<br />
1.2.3.1.Sản phẩm – Product ............................................................................................5<br />
1.2.3.2.Giá - Price ...........................................................................................................8<br />
1.2.3.3.Phân phối - Place ..............................................................................................10<br />
1.2.3.4.Xúc tiến hỗn hợp- Promotion ............................................................................11<br />
1.2.3.5.Con người - People............................................................................................14<br />
1.2.3.6.Quy trình cung cấp dịch vụ - Processing ..........................................................14<br />
1.2.3.7.Môi trường dịch vụ - Physical Environment .....................................................15<br />
1.3. Khái quát về cạnh tranh ......................................................................................15<br />
1.3.1.Cạnh tranh là gì?.................................................................................................15<br />
1.3.2.Những nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh trong ngành du lịch. ........16<br />
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ DU LỊCH HY VỌNG.20<br />
2.1.Tổng quan về Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng...........................20<br />
2.1.1.Giới thiệu chung về Công ty................................................................................20<br />
2.1.2.Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................................20<br />
2.1.3.Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần và Dịch vụ du lịch Hy Vọng ..................21<br />
2.1.4.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.....................................23<br />
2.1.5.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty........................................23<br />
2.2.Phân tích các đối thủ cạnh tranh của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy<br />
Vọng ..............................................................................................................................25<br />
2.3. Thực trạng hoạt động marketing tại Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy<br />
Vọng ..............................................................................................................................30<br />
2.3.1.Chiến lược marketing mix của Công ty..............................................................30<br />
2.3.1.1.Sản phẩm, dịch vụ - Products............................................................................30<br />
2.3.1.2.Giá – Price.........................................................................................................31<br />
2.3.1.3.Phân phối – Place .............................................................................................32<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
2.3.1.4.Xúc tiến hỗn hợp– Promotion............................................................................34<br />
2.3.1.5.Con người – People ...........................................................................................36<br />
2.3.1.6.Tiến trình - Process ...........................................................................................37<br />
2.3.1.7.Minh chứng vật chất – Physical Evidence ........................................................38<br />
2.3.2.Một số nhận xét về chiến lược Marketing của Công ty Cổ phần và Dịch vụ du<br />
lịch Hy Vọng .................................................................................................................38<br />
CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG<br />
KHẲ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VÀ DỊCH VỤ DU<br />
LỊCH HY VỌNG .........................................................................................................42<br />
3.1.Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng.....42<br />
3.1.1.Xu hướng phát triển của ngành du lịch tại Việt Nam giai đoạn 2014-2016 ....42<br />
3.1.2.Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần và Dịch vụ Du lịch Hy Vọng giai<br />
đoạn 2014 - 2016...........................................................................................................43<br />
3.2.Giải pháp marketing nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công Cổ phần và<br />
Dịch vụ Du lịch Hy Vọng ............................................................................................44<br />
3.2.1.Sản phẩm, dịch vụ - Products .............................................................................44<br />
3.2.2.Giá – Price............................................................................................................46<br />
3.2.3.Phân phối – Place................................................................................................48<br />
3.2.4.Xúc tiến hỗn hợp – Promotion............................................................................48<br />
3.2.5.Con người - People ..............................................................................................52<br />
3.2.6.Tiến trình - Process .............................................................................................53<br />
3.2.7. Minh chứng vật chất – Physical Evidence ........................................................53<br />
LỜI KẾT ......................................................................................................................55<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................56<br />
<br />