intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoạch định chiến lược cạnh tranh của siêu thị Thuận Thành Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

75
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện hướng đến mục tiêu là phân tích đánh giá của khách hàng về các yếu tố tạo nên khả năng cạnh tranh của siêu thị Thuận Thành, sau đó đưa ra các chiến lược giúp siêu thị cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của siêu thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoạch định chiến lược cạnh tranh của siêu thị Thuận Thành Huế

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN VĂN CHƯƠNG<br /> <br /> Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo –<br /> Thạc sĩ Nguyễn Văn Chương – giảng viên khoa Quản trị kinh doanh,<br /> trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ<br /> em trong suốt thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Em cũng xin cảm ơn các thầy cô trường Đại học Kinh tế Huế đã giảng<br /> dạy, trang bị, truyền đạt cho em những kiến thức vô cùng quý báu trong 4<br /> năm ở trường Đại học làm hành trang vững chắc cho em bước vào đời.<br /> Xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, các anh chị phòng Kế toán của<br /> HTX TM&DV Thuận Thành Huế đã tạo điều kiện tối đa cho em trong<br /> quá trình thực tập và cung cấp các số liệu cần thiết để em có thể hoàn<br /> thành tốt khóa luận này.<br /> Cuối cùng em xin được chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc<br /> đến gia đình, người thân và bạn bè đã luôn động viên và giúp đỡ em<br /> trong suốt quá trình thực tập.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2012<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Quỳnh Mi<br /> <br /> SV: LÊ THỊ QUỲNH MI – K42 QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN VĂN CHƯƠNG<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..........................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ....................................................................... viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1 Phương pháp thu thập số liệu ....................................................................................3<br /> 4.1.1 Số liệu thứ cấp ........................................................................................................3<br /> 4.1.2 Số liệu sơ cấp..........................................................................................................3<br /> 4.2 Phương pháp chọn mẫu .............................................................................................3<br /> 4.3 Phương pháp xử lí, phân tích số liệu .........................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................7<br /> CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN<br /> VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH ...............................................................................7<br /> 1.1.Tổng quan về chiến lược kinh doanh của DN ...........................................................7<br /> 1.1.1.Khái niệm về chiến lược kinh doanh......................................................................7<br /> 1.1.2. Những đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh .............................................8<br /> 1.1.3. Mục đích, vai trò của hoạch định chiến lược kinh doanh .....................................9<br /> 1.2. Khái quát về cạnh tranh, sức cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh ........................10<br /> 1.2.1 Cạnh tranh, phân loại cạnh tranh ..........................................................................10<br /> 1.2.1.1 Khái niệm về cạnh tranh....................................................................................10<br /> 1.2.1.2 Phân loại cạnh tranh ..........................................................................................12<br /> 1.2.2 Khái niệm sức cạnh tranh .....................................................................................13<br /> 1.2.3 Chiến lược cạnh tranh...........................................................................................15<br /> <br /> SV: LÊ THỊ QUỲNH MI – K42 QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN VĂN CHƯƠNG<br /> <br /> 1.2.3.1 Chiến lược cạnh tranh tổng quát ở cấp kinh doanh ...........................................16<br /> 1.2.3.2 Chiến lược cạnh tranh và cấu trúc ngành ..........................................................17<br /> 1.3 Các yếu tố tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp ............................18<br /> 1.3.1 Chất lượng sản phẩm ............................................................................................18<br /> 1.3.2.Giá cả ....................................................................................................................19<br /> 1.3.3 Chất lượng dịch vụ ...............................................................................................20<br /> 1.3.4 Thương hiệu..........................................................................................................20<br /> 1.4 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu của đề tài....................................................21<br /> 1.4.1 Các giả thuyết .......................................................................................................21<br /> 1.4.2 Mô hình nghiên cứu..............................................................................................21<br /> 1.5 Quy trình phân tích lựa chọn chiến lược .................................................................22<br /> CHƯƠNG 2: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA THUẬN THÀNH MART .........23<br /> 2.1 Giới thiệu về HTX TM&DV Thuận Thành.............................................................23<br /> 2.1.1 Đặc điểm chung ....................................................................................................23<br /> 2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của HTX TM&DV Thuận Thành..................23<br /> 2.1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của Thuận Thành Mart...................................................24<br /> 2.1.1.3 Tổ chức sản xuất kinh doanh .............................................................................25<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức và lao động của HTX TM&DV Thuận Thành Huế ....................28<br /> 2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................28<br /> 2.1.2.2 Tình hình lao động của HTX TM&DV Thuận Thành ......................................30<br /> 2.1.3 Đặc điểm về vốn ...................................................................................................32<br /> 2.1.4. Khái quát kết quả kinh doanh của siêu thị Thuận Thành giai đoạn 2009-2011 ..34<br /> 2.2 Chiến lược cạnh tranh của Thuận Thành Mart........................................................36<br /> 2.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của siêu thị<br /> Thuận Thành..................................................................................................................36<br /> 2.2.1.1 Môi trường vĩ mô...............................................................................................36<br /> 2.2.1.2 Môi trường cạnh tranh .......................................................................................37<br /> 2.2.2 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của Thuận<br /> Thành Mart ....................................................................................................................42<br /> 2.2.2.1 Đặc điểm mẫu điều tra.......................................................................................42<br /> <br /> SV: LÊ THỊ QUỲNH MI – K42 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN VĂN CHƯƠNG<br /> <br /> 2.2.2.2 Kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha của các yếu tố ...............................46<br /> 2.2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA ......................................................................52<br /> 2.2.2.4 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu .............................................56<br /> 2.2.3 Xây dựng ma trận SWOT .....................................................................................71<br /> 2.2.4 Chiến lược cạnh tranh của siêu thị Thuận Thành.................................................72<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ<br /> NĂNG CẠNH TRANH CỦA SIÊU THỊ THUẬN THÀNH TRÊN ĐỊA BÀN<br /> THÀNH PHỐ HUẾ .......................................................................................................74<br /> 3.1 Cơ sở đề xuất giải pháp ...........................................................................................74<br /> 3.1.1 Định hướng và mục tiêu phát triển của siêu thị trong thời gian tới......................74<br /> 3.1.1.1 Định hướng ........................................................................................................74<br /> 3.1.1.2 Mục tiêu phát triển.............................................................................................75<br /> 3.1.2 Các vấn đề tồn tại rút ra từ kết quả phân tích cạnh tranh .....................................15<br /> 3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của siêu thị Thuận Thành.......76<br /> 3.2.1 Nhóm giải pháp về chất lượng dịch vụ.................................................................76<br /> 3.2.2 Nhóm giải pháp về nhân viên ...............................................................................77<br /> 3.2.3 Nhóm giải pháp về uy tín siêu thị.........................................................................78<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................79<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................79<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................80<br /> 2.1. Kiến nghị đối với cấp chính quyền.........................................................................80<br /> 2.2. Kiến nghị đối với siêu thị Thuận Thành.................................................................80<br /> <br /> SV: LÊ THỊ QUỲNH MI – K42 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN VĂN CHƯƠNG<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> HTX<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> TM&DV<br /> <br /> Thương mại và dịch vụ<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> TTH<br /> <br /> Thừa Thiên Huế<br /> <br /> WTO<br /> <br /> World Trade Organization (Tổ chức Thương mại Thế giới)<br /> <br /> WEF<br /> <br /> World Economic Forum (Diễn đàn kinh tế thế giới)<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Gross Domestic Product (Tổng sản phẩm nội địa)<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> PR<br /> <br /> Public Relation (Quan hệ công chúng)<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> OLS<br /> <br /> Bình phương bé nhất thông thường<br /> <br /> SV: LÊ THỊ QUỲNH MI – K42 QTKD Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2