intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:67

753
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động đầu tư ra nước ngoài; tổng quan tình hình đầu tư ra nước ngoài của Viettel; đánh giá sơ lược xem hoạt động đầu tư ra nước ngoài của Viettel có thực sự hiệu quả hay không; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Để thực hiện và hoàn thành bản luận văn này, em<br /> đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ và góp ý nhiệt<br /> tình của nhiều tổ chức và cá nhân.<br /> Trước hết, em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến thầy<br /> giáo Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Châu đã dành nhiều thời<br /> gian, tâm lực và trí lực trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ em<br /> trong suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Nhân đây, chúng em xin chân thành cảm ơn Lãnh<br /> đạo trường Đại học kinh tế Huế cùng toàn thể quý thầy<br /> cô và cán bộ nhân viên trong Trường đã tận tình truyền<br /> đạt những kiến thức quý báu, giúp đỡ em trong quá<br /> trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đồng thời, em cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo,<br /> nhân viên của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel,<br /> Công ty cổ phần đầu tư Viettel Global, đã cung cấp<br /> thông tin, số liệu cần thiết, đóng góp những ý kiến quý<br /> báu cho em thực hiện quá trình nghiên cứu, hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Mặc dù chúng em đã có nhiều cố gắng hoàn thiện<br /> luận văn này bằng tất cả sự nhiệt tình và năng lực của<br /> mình, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót,<br /> rất mong nhận được những đóng góp quý báu của quý<br /> thầy cô.<br /> Trần Thị Thanh Lan<br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ...........................................................................................1<br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ....................................................................................2<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.........................................................3<br /> <br /> ́H<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................4<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN.................................................................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.1. Hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài .......................................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm đầu tư và đầu tư trực tiếp ra nước ngoài ....................................4<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của đầu tư trực tiếp ra nước ngoài...............................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.1.3. Vai trò, ý nghĩa của hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài ....................8<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài ..................10<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1.2.1. Các nhân tố liên quan đến chủ đầu tư........................................................10<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.2.2. Các nhân tố liên quan đến nước chủ đầu tư...............................................12<br /> 1.1.2.3. Các nhân tố liên quan đến nước nhận đầu tư.............................................13<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.2.4. Các nhân tố của môi trường quốc tế ..........................................................14<br /> 1.1.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư giai đoạn sản xuất kinh doanh<br /> sử dụng trong đề tài ................................................................................................15<br /> 1.1.3.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp ..................15<br /> 1.1.3.1.1. Chỉ tiêu tổng lợi nhuận ...........................................................................15<br /> 1.1.3.1.2. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận........................................................................16<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN...........................................................................................18<br /> 1.2.1. Quy định của pháp luật Việt Nam về hoạt động đầu tư ra nước ngoài ........18<br /> 1.2.2. Hoạt động đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam trong những năm qua.........19<br /> CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP RA NƯỚC NGOÀI CỦA<br /> TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL ...............................................22<br /> II<br /> <br /> 2.1. GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN VIETTEL ..........................................................22<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành ........................................................................................22<br /> 2.1.2 Mô hình tổ chức của Tập đoàn ......................................................................23<br /> 2.1.3. Các dấu mốc phát triển các dịch vụ bưu chính viễn thông...........................26<br /> 2.1.4. Các ngành nghề sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.....................................27<br /> 2.2. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TẬP ĐOÀN VIETTEL..........................27<br /> 2.2.1. Mục tiêu, quan điểm và triết lý kinh doanh của Tập đoàn ...........................27<br /> 2.2.2. Tám giátrị cốt lõi của văn hoá Viettel ..........................................................29<br /> 2.2.3. Chiến lược 4 trụ ............................................................................................29<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.4. Chiến lược tiếp tục phát triển nhanh và bền vững........................................30<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.3. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ XÃ HỘI CỦA CÁC NƯỚC VIETTEL ĐẦU TƯ ........30<br /> 2.3.1. Môi trường vĩ mô..........................................................................................31<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.3.2. Môi trường vi mô..........................................................................................32<br /> 2.3.3. Về phía nội bộ Công ty.................................................................................34<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4. LÝ DO ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI CỦA TẬP ĐOÀN VIETTEL ...............35<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI CỦA VIETTEL ..........36<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.5.1. Tình hình sản xuất, kinh doanh ở nước ngoài ..............................................36<br /> 2.5.2. Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nước ngoài.................................40<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.5.2.1. Doanh thu của công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Viettel .............................40<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.5.2.2. Lợi nhuận của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel...........................41<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.6. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở NƯỚC NGOÀI CỦA<br /> TẬP ĐOÀN VIETTEL ..............................................................................................42<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.6.1. Phân tích hiệu quả chung ..............................................................................42<br /> 2.6.2. Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh qua các chỉ tiêu lợi nhuận và<br /> tỷ suất lợi nhuận......................................................................................................43<br /> <br /> 2.7. CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI CỦA TẬP ĐOÀN VIETTEL ...45<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QỦA ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI<br /> CỦA VIETTEL............................................................................................................48<br /> 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới ...........................................................48<br /> 3.2. Giải pháp toàn diện của Tập đoàn Viettel khi đầu tư ra nước ngoài ..................48<br /> 3.3. Một số giải pháp thực hiện tại thị trường Mozambique......................................52<br /> 3.3.1. Thâm nhập thị trường bằng cách phát triển mạng 2G và mạng 3G ............52<br /> III<br /> <br /> 3.3.2. Phát triển và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với cơ quan có thẩm quyền tại<br /> Môdămbich .............................................................................................................52<br /> 3.3.3. Xây dựng chiến lược marketing tại thị trường Môdămbich .........................53<br /> 3.3.4. Phát triển nguồn nhân sự tại thị trường Môdămbich ....................................53<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................55<br /> 1. KẾT LUẬN ............................................................................................................55<br /> 2. KIẾN NGHỊ ...........................................................................................................56<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..........................................................................................57<br /> <br /> IV<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> ARPU<br /> <br /> Doanh thu trung bình của một khách hàng<br /> (Average Revenue Per User)<br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> NPV<br /> <br /> Giá trị hiện tại ròng<br /> <br /> IRR<br /> <br /> Tỷ suất hoàn vốn nội bộ<br /> <br /> T<br /> <br /> Thời gian hoàn vốn bình quân<br /> <br /> ODA<br /> <br /> Hỗ trợ phát triển chính thức<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> FDI<br /> <br /> Đầu tư trực tiếp nước ngoài<br /> <br /> MNC<br /> <br /> Công ty đa quốc gia<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> WTO<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> (multinational corporation)<br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> NĐ-CP<br /> <br /> Nghi định Chính phủ<br /> <br /> ĐTRNN<br /> <br /> Đầu tư ra nước ngoài<br /> <br /> TT-NHNN<br /> <br /> Thông tư Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> QĐ-BKH<br /> <br /> Quyết định Bộ kế hoạch đầu tư<br /> <br /> PVN<br /> <br /> Công ty liên doanh TNHH RusVietpetro giữa Tập đoàn dầu khí VN<br /> <br /> HĐBT<br /> <br /> Hội đồng Bộ trưởng<br /> <br /> QĐ-BQP<br /> <br /> Quyết định của Bộ quốc phòng<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Thông báo của Thủ tướng Chính phủ<br /> <br /> QĐ-TTg<br /> <br /> Quyết định của Thủ tướng Chính phủ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TB-TTg<br /> <br /> VOIP<br /> <br /> ISP<br /> <br /> Truyền giọng nói trên giao thức IP<br /> (Voice<br /> <br /> over Internet Protocol)<br /> <br /> Nhà cung cấp dịch vụ Internet<br /> (Internet Service Provider )<br /> <br /> PSTN<br /> <br /> Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng<br /> (Public Switched Telephone Network)<br /> <br /> IXP<br /> <br /> Nhà cung cấp đường truyền và cổng truy cập Internet<br /> (Internet Exchange Provider)<br /> <br /> BTS<br /> <br /> Trạm thu phát gốc<br /> (Base transceiver station)<br /> V<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2