intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế và phát triển: Thực trạng xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:68

127
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khái quát hóa lí luận về công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh; phân tích thực trạng và tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty CP Khoáng sản Miền Trung giai đoạn 2011-2014; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế và phát triển: Thực trạng xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Hồ Tú Linh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> IN<br /> <br /> THỰC TRẠNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁNG SẢN MIỀN TRUNG<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> HOÀNG THỊ PHƯƠNG<br /> Lớp: K44A - KHĐT<br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. HỒ TÚ LINH<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> SVTH: Hoàng Thị Phương<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Hồ Tú Linh<br /> <br /> Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ,<br /> giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian<br /> <br /> Ế<br /> <br /> từ khi bắt đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự<br /> <br /> U<br /> <br /> quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô, gia đình và bạn bè.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi xin gửi đến quý thầy cô đang giảng dạy tại<br /> Trường Đại Học Kinh Tế Huế đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để truyền<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Xin<br /> chân thành cảm ơn những tình cảm, sự động viên và giúp đỡ của bạn bè và gia đình<br /> <br /> H<br /> <br /> trong suốt thời gian học tập và hoàn thành đề tài.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến cô giáo, Th.s Hồ Tú Linh – người<br /> <br /> K<br /> <br /> hướng dẫn đề tài đã trực tiếp giúp đỡ tôi một cách tận tình, đầy trách nhiệm để tôi<br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế;<br /> <br /> O<br /> <br /> các khoa, phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn đến các ông (bà), anh (chị), cán bộ công nhân viên<br /> của công ty CP Khoáng Sản Miền Trung, cán bộ phòng Kế Toán, cán bộ phòng Kế<br /> hoạch – Kinh Doanh và cán bộ phòng kỹ thuật đã nhiệt tình giúp đỡ và giải đáp những<br /> thắc mắc cho tôi trong quá trình thực tập, đồng thời cung cấp số liệu giúp tôi hoàn<br /> thành bài khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tuy đã cố gắng rất nhiều nhưng đề tài sẽ không tránh khỏi những thiếu sót hạn<br /> chế. Kính mong quý thầy cô, các bạn học viên và những người quan tâm đến đề tài<br /> tiếp tục giúp đỡ, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> SVTH: Hoàng Thị Phương<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Hồ Tú Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ..............................................................vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ...............................................................................................vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.............................................................................................viii<br /> DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC.................................................................................................... ix<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU........................................................................................................... x<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................................. 1<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài............................................................................................................. 1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................................. 1<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát .................................................................................................................. 1<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể........................................................................................................................ 1<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................................ 2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu............................................................................................................. 2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................................ 2<br /> <br /> K<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................................... 2<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn................................................................................ 2<br /> <br /> O<br /> <br /> 6. Kết cấu của luận văn.................................................................................................................. 3<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU....................................................... 4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ KẾ HOẠCH KINH DOANH........................... 4<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận về kế hoạch kinh doanh và lập kế hoạch kinh doanh................................. 4<br /> 1.1.1. Kế hoạch kinh doanh.......................................................................................................... 4<br /> 1.1.1.1. Khái niệm kế hoạch kinh doanh..................................................................................... 4<br /> 1.1.1.2. Phân loại kế hoạch kinh doanh........................................................................................ 5<br /> 1.1.2. Lập kế hoạch kinh doanh................................................................................................... 6<br /> 1.1.2.1. Khái niệm lập kế hoạch kinh doanh................................................................................ 6<br /> 1.1.2.2. Quy trình kế hoạch hóa trong doanh nghiệp.................................................................. 7<br /> 1.1.2.3. Các yếu tố tác động đến hoạt động lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp.... 8<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về lập kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp ...................................... 9<br /> SVTH: Hoàng Thị Phương<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Hồ Tú Linh<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁNG SẢN MIỀN TRUNG ..................................................12<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Khoáng sản Miền Trung.................................................12<br /> 2.1.1. Tổng quan về công ty........................................................................................................ 12<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức....................................................................................................................12<br /> 2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật...................................................................................................... 14<br /> 2.1.4. Các loại hình dịch vụ Công ty cung cấp.......................................................................... 17<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình lao động của công ty ........................................................................................18<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2. Tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung<br /> <br /> ́H<br /> <br /> ........................................................................................................................................................20<br /> 2.2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty..................................................................... 20<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.2.2. Các nhân tố tác động đến tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.......................22<br /> 2.2.2.1. Môi trường chính trị và pháp luật .................................................................................22<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2.2. Môi trường công nghệ.................................................................................................... 23<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.2.3. Môi trường văn hoá- xã hội ...........................................................................................24<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.2.4. Môi trường tự nhiên ....................................................................................................... 24<br /> 2.2.2.5. Cầu thị trường .................................................................................................................24<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.2.2.6. Cung thị trường............................................................................................................... 25<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.2.2.7. Đối thủ cạnh tranh hiện tại.............................................................................................26<br /> 2.2.2.8. Phân tích ma trận SWOT...............................................................................................29<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.3. Tình hình xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty Cổ phần khoáng sản<br /> Miền Trung ................................................................................................................................... 32<br /> 2.3.1. Kế hoạch sản lượng và doanh thu...................................................................................32<br /> 2.3.1.1. Kế hoạch sản lượng ....................................................................................................... 32<br /> 2.3.1.2. Kế hoạch doanh thu........................................................................................................ 34<br /> 2.3.2. Kế hoạch chi phí và lợi nhuận.........................................................................................38<br /> 2.3.2.1. Kế hoạch chi phí ............................................................................................................ 38<br /> 2.3.2.2. Kế hoạch lợi nhuận........................................................................................................ 40<br /> 2.3.3. Đánh giá tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty cổ phần Khoáng Sản<br /> Miền Trung ................................................................................................................................... 41<br /> SVTH: Hoàng Thị Phương<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Hồ Tú Linh<br /> <br /> 2.3.3.1. Thành tựu........................................................................................................................41<br /> 2.3.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của chúng............................................................................. 43<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KHOÁNG SẢN MIỀN TRUNG.......................44<br /> 3.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty................................................................44<br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch của Công Ty Cổ Phần Khoáng Sản Miền<br /> Trung ............................................................................................................................................. 44<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3.2.1. Mở rộng công tác nghiên cứu thị trường nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về sản<br /> <br /> U<br /> <br /> phẩm .............................................................................................................................................. 45<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3.2.2. Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng, sau bán hàng...................................................46<br /> 3.2.3. Các biện pháp tiết kiệm chi phí để cạnh tranh về giá.....................................................46<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3.2.4. Tăng cường sự phối hợp hoạt động giữa các phòng ban và nâng cao vai trò nhân viên<br /> lập kế hoạch .................................................................................................................................. 47<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.5. Tạo đội ngũ nhân viên có chuyên môn về kế hoạch kinh doanh và xin ý kiến của các<br /> <br /> IN<br /> <br /> chuyên gia ..................................................................................................................................... 48<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2.6. Theo dõi và điều chỉnh kịp thời quá trình thực hiện kế hoạch ...................................... 48<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................ 49<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................................... 49<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Kiến nghị................................................................................................................................... 50<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 51<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Hoàng Thị Phương<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2