intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến ý định chuyển đổi dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

81
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến ý định chuyển đổi của khách hàng; phân tích các nhân tố tác động trực tiếp đến ý định chuyển đổi của khách hàng; đề xuất những giải pháp nhằm làm giảm ý định chuyển đổi của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Ngoại thương – Chi nhánh Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến ý định chuyển đổi dịch vụ của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Ý ĐỊNH CHUYỂN ĐỔI DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ<br /> NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> PGS.TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Niên khóa: 2009 – 2013<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành được chuyên đề này, tôi xin gửi lời<br /> cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa Quản trị<br /> Kinh doanh, Trường Đại học kinh tế Huế đã giúp đỡ,<br /> trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học vừa<br /> qua.<br /> Trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo cùng các anh chị<br /> trong Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương<br /> Việt Nam chi nhánh Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi trong quá trình thực tập cũng như thu thập<br /> những thông tin cần thiết trong quá trình nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến<br /> PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn đã tận tình hướng dẫn và<br /> giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian thực hiện<br /> nghiên cứu này.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... vii<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài.......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5. Dàn ý nội dung nghiên cứu ......................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................8<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...............................................8<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................8<br /> 1.1 Khái niệm khách hàng............................................................................................................ 8<br /> 1.2 Phân loại khách hàng của ngân hàng.................................................................................... 9<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3 Sự hài lòng của khách hàng................................................................................................... 9<br /> 1.4 Sự không hài lòng của khách hàng..................................................................................... 10<br /> 1.5 Lòng trung thành và giá trị của lòng trung thành .............................................................. 11<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.6 Sự giữ chân khách hàng....................................................................................................... 12<br /> 1.7 Quy trình chuyển đổi dịch vụ trong mối quan hệ với khách hàng .................................. 13<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.7.1 Phân biệt sự chuyển đổi và lòng trung thành .............................................16<br /> 1.7.2 Nhân tố tác động đến ý định chuyển đổi....................................................16<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................17<br /> 2.1 Những nghiên cứu liên quan ............................................................................................... 17<br /> 2.2 Mô hình nghiên cứu ............................................................................................................. 20<br /> 2.2.1 Mô hình nghiên cứu ...................................................................................20<br /> 2.2.2 Hệ thống biến của nghiên cứu....................................................................21<br /> 2.2.2.1 Chất lượng dịch vụ...............................................................................22<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 2.2.2.2 Giá cả ...................................................................................................25<br /> 2.2.2.3 Cam kết của tổ chức.............................................................................26<br /> 2.2.2.4 Sự cố gây tức giận trong giao dịch .....................................................27<br /> Chương 2: ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN Ý ĐỊNH<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHUYỂN ĐỔI DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH HUẾ...........................................................................29<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu ..........................................................................29<br /> <br /> 1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.... 29<br /> 1.2 Tổng quan về ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Huế...................................... 30<br /> 1.3 Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh ............................................................. 32<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4 Tình hình tài sản và nguồn vốn ........................................................................................... 35<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.5 Tình hình lao động tại Ngân hàng Vietcombank Huế giai đoạn 2010-2012 ................. 37<br /> 2. Kết quả nghiên cứu ................................................................................................38<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu................................................................................................... 38<br /> 2.1.1 Đặc điểm mẫu theo giới tính ......................................................................38<br /> 2.1.2 Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ........................................................................38<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.3 Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ................................................................39<br /> 2.1.4 Số năm giao dịch ........................................................................................40<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.5 Mức độ thường xuyên giao dịch ................................................................41<br /> 2.1.6 Loại hình giao dịch.....................................................................................42<br /> 2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ...................................................................................... 43<br /> 2.2.1 Rút trích nhân tố chính các yếu tố tác động trực tiếp đến ý định chuyển đổi<br /> <br /> ng<br /> <br /> của khách hàng tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Huế lần 1..........................44<br /> 2.2.2 Rút trích nhân tố chính các yếu tố tác động trực tiếp đến ý định chuyển đổi<br /> <br /> ườ<br /> <br /> của khách hàng tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Huế lần 2..........................45<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.3 Kết quả thang đo nhân tố ý định chuyển đổi của khách hàng....................48<br /> <br /> 2.3 Kiểm định độ tin cậy thang đo ............................................................................................ 48<br /> 2.4 Kiểm định phân phối chuẩn................................................................................................. 50<br /> 2.5 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố tác động trực tiếp đến ý định chuyển đổi nhà<br /> cung cấp dịch vụ của khách hàng cá nhân tại VCB Huế........................................................ 50<br /> 2.5.1 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Chất lượng vật chất và dịch vụ đầu<br /> ra ..........................................................................................................................51<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> 2.5.2 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Chất lượng tương tác ..................52<br /> 2.5.3 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Giá cả ..........................................54<br /> 2.5.4 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Cam kết của ngân hàng...............55<br /> 2.5.5 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Sự cố gây tức giận ......................57<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.6 Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy........................ 58<br /> 2.6.1 Mô hình điều chỉnh.....................................................................................58<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.6.2 Giả thuyết điều chỉnh .................................................................................59<br /> 2.6.2.1 Kiểm định mô hình ..............................................................................60<br /> 2.6.2.2 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết .................................................61<br /> <br /> 2.6.3 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> <br /> h<br /> <br /> nhân tố..................................................................................................................64<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.6.4. Kiểm định giả thiết hồi quy.......................................................................65<br /> 2.7 Nhận xét chung..................................................................................................................... 66<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM HẠN CHẾ VÀ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG<br /> CHUYỂN ĐỔI DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP NGOẠI THƯƠNG CHI NHÁNH HUẾ............................................................68<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.1 Giải pháp nhằm hạn chế và khắc phục tình trạng chuyển đổi dịch vụ của khách<br /> hàng dựa trên nâng cao sự hợp lý trong chính sách giá .............................................68<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2 Giải pháp nhằm hạn chế và khắc phục tình trạng chuyển đổi dịch vụ của khách<br /> hàng dựa trên nâng cao cam kết và thực hiện cam kết của Ngân hàng .....................69<br /> 3.3 Giải pháp nhằm hạn chế và khắc phục tình trạng chuyển đổi dịch vụ của khách<br /> hàng dựa trên giảm thiểu các sự cố gây tức giận xảy ra ............................................70<br /> <br /> ng<br /> <br /> Phần III: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI .......................................72<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................72<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2. Hạn chế của đề tài ..................................................................................................73<br /> 3. Hướng phát triển nghiên cứu trong tương lai.........................................................73<br /> <br /> Tr<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................74<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Dương Thị Ái Nhi<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2