intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố của chính sách marketing trong công tác huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín Sacombank chi nhánh Huế trong giai đoạn 2011-2013

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

117
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dựa trên cơ sở hệ thống hóa lí luận về những vấn đề liên quan đến marketing, các hoạt động, chính sách marketing trong Ngân hàng để thấy được mức độ ảnh hưởng cũng như sự tác động của các yếu tố trong marketing đến công tác huy động vốn của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Huế. Từ đó đưa ra được các giải pháp nâng cao được hiệu quả cho công tác huy động vốn tại Sacombank chi nhánh Huế và rộng hơn cho cả Ngân hàng Sacombank nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố của chính sách marketing trong công tác huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín Sacombank chi nhánh Huế trong giai đoạn 2011-2013

GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ---- * ----<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CỦA CHÍNH SÁCH<br /> MARKETING TRONG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN<br /> CỦA NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN<br /> SACOMBANK CHI NHÁNH HUẾ GIAI ĐOẠN 2011-2013<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> TRƯƠNG THỊ ĐÀO<br /> <br /> ThS. BÙI VĂN CHIÊM<br /> <br /> Lớp: K44B_QTKD Thương mại<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện: Trương Thị Đào<br /> Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian tôi đi thực tập cũng như viết báo cáo hoàn thành bài khóa luận<br /> tốt nghiệp này tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, chỉ bảo tận tình cũng như những<br /> sự giúp đỡ của quý thầy cô giáo, các anh chị cán bộ trong ngân hàng, bạn bè và những<br /> người thân của tôi.<br /> Điều đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường,<br /> quý thầy cô giáo trong Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và các thầy cô giáo của<br /> trường Đại học Kinh tế Huế nói chung đã trang bị cho tôi những kiến thức căn bản,<br /> những kinh nghiệm thực tế vô cùng quan trọng và có ý nghĩa giúp tôi trưởng thành<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> hơn cũng như tự tin hơn khi đi trải nghiệm. Qua 4 năm học ở trường cũng là quãng<br /> thời gian giúp tôi nhận ra những công sức, thời gian quý báu mà quý thầy cô đã dành<br /> hết cho sinh viên chúng tôi.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến quý thầy giáo ThS. Bùi<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Văn Chiêm là người đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, dẫn dắt tôi trong suốt quá trình tôi<br /> thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp.<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc, lãnh đạo cùng các anh chị<br /> cán bộ của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank chi nhánh Huế đặc biệt<br /> là các anh chị ở phòng giao dịch An Cựu đã tạo điều kiện cho tôi được thực tập, chỉ<br /> dạy các nghiệp vụ, giải đáp các thắc mắc, bổ trợ thêm cho tôi các kiến thức cơ bản<br /> <br /> Đ<br /> <br /> trong ngân hàng, cung cấp các số liệu cần thiết để phục vụ cho đề tài khóa luận này.<br /> Cuối cùng, lời cảm ơn tôi muốn gửi đến những người thân của tôi, bạn bè tôi đã<br /> quan tâm, động viên ,chia sẻ và đóng góp ý kiến để giúp tôi hoàn thành tốt đề tài khóa<br /> luận này.<br /> Để hoàn thành đề tài khóa luận này tôi đã nỗ lực hết sức tuy nhiên cũng không<br /> tránh khỏi những thiếu sót do sự hạn chế về thời gian cũng như kinh nghiêm chưa<br /> nhiều. Rất mong sẽ nhận được sự quan tâm và đóng góp ý kiến cho đề tài này được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014.<br /> Sinh viên Trương Thị Đào<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Trương Thị Đào<br /> Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> vi<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ...................................................... xii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ........................................................................................... xiii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ................................................................................................... xiii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ..................................................................................... xiii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ...........................................................................................xiv<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu: ........................................................................ 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu: ................................................................................................ 2<br /> Mục tiêu tổng quát: ............................................................................................2<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Mục tiêu cụ thể: .................................................................................................2<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu: ...........................................................................................2<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ........................................................................... 3<br /> 3.1.<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: .......................................................................................3<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Đối tượng khảo sát: ............................................................................................3<br /> <br /> 3.3.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu: ..........................................................................................3<br /> Phạm vi không gian:....................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.3.1.<br /> 3.3.2.<br /> <br /> Phạm vi thời gian: .......................................................................................3<br /> <br /> 4. Phương pháp xử lí số liệu ......................................................................................... 3<br /> 5. Quy trình nghiên cứu ................................................................................................ 4<br /> 6. Đề tài nghiên cứu liên quan ...................................................................................... 4<br /> Phần II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................. 6<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................. 6<br /> 1.1. Cơ sở lí luận .............................................................................................................. 6<br /> 1.1.1. Một số khái niệm về Ngân hàng thương mại .....................................................6<br /> Sinh viên thực hiện: Trương Thị Đào<br /> Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> vii<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.1.1. Ngân hàng thương mại ................................................................................6<br /> 1.1.1.2. Ngân hàng thương mại cổ phần ( Joint Stock Commercial Bank). ............6<br /> 1.1.1.3. Chức năng của ngân hàng thương mại ........................................................7<br /> 1.1.1.4. Vai trò của ngân hàng thương mại ..............................................................7<br /> 1.1.2. Hoạt động huy động vốn của NHTM ................................................................8<br /> 1.1.2.1. Khái niệm và vai trò của hoạt động huy động vốn .....................................8<br /> 1.1.2.2. Các hình thức huy động vốn của Ngân hàng thương mại ...........................9<br /> 1.1.3. Các yếu tố của chính sách marketing ............................................................... 11<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 13<br /> 1.2.1. Thực trạng huy động vốn của Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín<br /> Sacombank chi nhánh Huế giai đoạn 2011-2013. .........................................................13<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 15<br /> 1.3.1. Nghiên cứu định tính........................................................................................15<br /> 1.3.2. Nghiên cứu định lượng ....................................................................................16<br /> 1.3.2.1. Xây dựng thang đo và thiết kế bảng hỏi: ..................................................16<br /> 1.3.2.2. Chọn mẫu nghiên cứu: ..............................................................................17<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.2.3. Phương pháp chọn mẫu: ............................................................................18<br /> 1.3.3. Thu thập thông tin: ...........................................................................................20<br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu ................................................................................................ 20<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CỦA CHÍNH SÁCH MARKETING<br /> TRONG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN<br /> THƯƠNG TÍN SACOMBANK CHI NHÁNH HUẾ GIAI ĐOẠN 2011-2013. ..... 24<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín Sacombank CN Huế . 24<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Hội sở chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn<br /> Thương Tín ....................................................................................................................24<br /> 2.1.2. Sự hình thành và phát triển của Sacombank chi nhánh Huế ...........................24<br /> Sinh viên thực hiện: Trương Thị Đào<br /> Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> viii<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy và nhiệm vụ của các phòng ban .................................26<br /> 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, thành phần trong cơ cấu tổ chức .......26<br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín<br /> Sacombank chi nhánh Huế giai đoạn 2011-2013 ..........................................................28<br /> 2.1.5.1. Cơ cấu nhân sự của Sacombank CN Huế .................................................28<br /> 2.1.5.2. Tình hình Tài sản và nguồn vốn ................................................................29<br /> 2.1.5.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Sacombank CN Huế giai<br /> đoạn 2011-2013 .............................................................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Đánh giá của KH về sự tác động của các yếu tố trong chính sách marketing đến<br /> quyết định sử dụng DVTG của KH ............................................................................... 32<br /> 2.2.1. Mô tả đặc điểm mẫu nghiên cứu ......................................................................32<br /> 2.2.1.1. Giới tính ....................................................................................................32<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.1.2. Độ tuổi .......................................................................................................33<br /> 2.2.1.3. Nghề nghiệp ..............................................................................................34<br /> 2.2.1.4. Thu nhập ....................................................................................................34<br /> 2.2.2. Đánh giá của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ tiền gửi tại NH Sacombank chi<br /> nhánh Huế ......................................................................................................................35<br /> 2.2.2.1. Nguồn thông tin được khách hàng biết đến ..............................................35<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.2. Kì hạn đăng kí dịch vụ ..............................................................................36<br /> 2.2.2.3. Lí do lựa chọn dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng Sacombank Huế ...............37<br /> 2.2.3. Đánh giá của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng khác ...38<br /> 2.2.3.1. Thống kê các ngân hàng khác mà khách hàng đã lựa chọn ......................38<br /> 2.2.3.2. Lí do chưa hoặc không lựa chọn ngân hàng Sacombank Huế ..................39<br /> 2.3. Xử lí thang đo và mô hình ...................................................................................... 41<br /> 2.3.1. Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha .......................................................................41<br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ..................................................................42<br /> Sinh viên thực hiện: Trương Thị Đào<br /> Lớp: K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> ix<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2