intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

104
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài mô tả và phân tích các chiến lược và chính sách tiêu thụ sản phẩm của công ty công ty cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Huế giai đoạn 2011-2013; đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trên các chỉ tiêu kết quả và hiệu quả; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty trên thị trường toàn quốc và ở thị trường thành phố Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Huế

Trong quaù trình thöïc taäp vaø thöïc hieän khoùa luaän toát nghieäp, toâi<br /> ñaõ nhaän ñöôïc nhieàu söï giuùp ñôõ quyù baùu.<br /> Lôøi ñaàu tieân, toâi xin chaân thaønh caùm ôn ñeán quyù Thaày, Coâ giaùo<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ taän tình giaûng daïy vaø giuùp ñôõ toâi trong<br /> suoát boán naêm ñaïi hoïc vaø taïo moïi ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi hoaøn thaønh<br /> baøi khoùa luaän naøy. Ñaëc bieät, toâi xin chaân thaønh caùm ôn coâ giaùo höôùng daãn<br /> ThS. Phan Thò Thanh Thuûy, ngöôøi ñaõ nhieät tình höôùng daãn toâi töø luùc ñònh<br /> höôùng choïn ñeà taøi cuõng nhö trong quaù trình thöïc hieän khoùa luaän.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Beân caïnh ñoù, toâi xin chaân thaønh caûm ôn ñeán Coâng Ty Coå Phaàn<br /> Coâng Nghieäp Thöïc Phaåm Hueá ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi laøm<br /> quen thöïc tieãn vaø nghieân cöùu. Ñaëc bieät laø caùc anh, chò phoøng Keá Toaùn<br /> vaø phoøng Kinh Doanh ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, cung caáp cho toâi caùc taøi<br /> lieäu caàn thieát vaø nhöõng kieán thöùc thöïc teá trong suoát quaù trình thöïc taäp.<br /> Cuoái cuøng, toâi xin göûi lôøi caùm ôn ñeán gia ñình vaø baïn beø ñaõ quan<br /> taâm, uûng hoä toâi trong quaù trình thöïc hieän ñeà taøi.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Maëc duø ñaõ coù nhieàu coá gaéng, nhöng do böôùc ñaàu laøm quen vôùi ñeà<br /> taøi nghieâm cöùu, kinh nghieäm vaø thôøi gian coù nhieàu haïn cheá neân khoâng<br /> traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Raát mong nhaän ñöôïc söï quan taâm, ñoùng goùp<br /> yù kieán cuûa quyù Thaày, Coâ vaø caùc baïn.<br /> Hueá, thaùng 5 naêm 2014<br /> Sinh vieân thöïc hieän<br /> Leâ Ñöùc Huy<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> BMI<br /> <br /> : Business Monitor International<br /> Tổ chức Giám sát kinh doanh quốc tế<br /> : Chi phí<br /> <br /> CSH<br /> <br /> : Chủ sở hữu<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> : Công ty cổ phần<br /> <br /> DT<br /> <br /> : Doanh thu<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> : Hội đồng quản trị<br /> <br /> LĐ<br /> <br /> : Lao động<br /> <br /> LĐQL<br /> <br /> : Lao động quản lý<br /> <br /> LĐSX<br /> <br /> : Lao động sản xuất<br /> <br /> NVBH<br /> <br /> : Nhân viên bán hàng<br /> <br /> SX<br /> TNDN<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> QLDN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> CP<br /> <br /> : Quản lý doanh nghiệp<br /> : Sản xuất<br /> <br /> : Thu nhập doanh nghiệp<br /> <br /> : Tài sản cố định và đầu tư dài hạn<br /> <br /> TSLĐ & ĐTNH<br /> <br /> : Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TSCĐ & ĐTDH<br /> <br /> SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1: Các sản phẩm của công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ............... 26<br /> Bảng 2: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2011 – 2013 ................................. 30<br /> Bảng 3: Tình hình tài sản của doanh nghiệp qua 3 năm 2011 – 2013 .......................... 32<br /> Bảng 4: Tình hình nguồn vốn của công ty qua 3 năm 2009 – 2011.............................. 34<br /> Bảng 5: Bảng giá chiết khấu các sản phẩm của công ty cho đại lý cấp 1 năm 2013 .... 39<br /> Bảng 6: Bảng giá các sản phẩm của công ty năm 2013 ................................................ 43<br /> Bảng 7: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty giai đoạn 2011-<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2013 ............................................................................................................................... 45<br /> Bảng 8: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo sản phẩm từ 2011- 2013 ............................ 47<br /> Bảng 9: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2011-2013 ................. 49<br /> Bảng 10: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo mùa vụ giai đoạn 2011-2013 ................... 51<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 11: Cơ cấu chi phí giai đoạn 2011 – 2013 ........................................................... 52<br /> Bảng 12: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ............... 53<br /> Bảng 13 : Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tiêu thụ .............................................................. 54<br /> Bảng 14: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ...... 58<br /> Bảng 15: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về sản phẩm công ty ......... 59<br /> Bảng 16: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về giá cả sản phẩm............ 61<br /> Bảng 17: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp .......... 63<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bảng 18: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về hoạt động phân phối .... 64<br /> Bảng 19: Ma trận SWOT về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần Công<br /> Nghiệp Thực Phẩm Huế ................................................................................................ 66<br /> <br /> SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ BIỂU ĐỒ<br /> Sơ đồ 1: Mô hình tiêu thụ sản phẩm ................................................................................ 7<br /> Sơ đồ 2 : Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý CTCP Công nghiệp thực phẩm Huế ............. 23<br /> Sơ đồ 3: Quy trình công nghệ sản xuất tại CTCP Công Nghiệp Thực Phẩm Huế........ 27<br /> Đồ thị 1: Đường mùa vụ doanh thu bình quân của sản phẩm giai đoạn 2011- 2013 .... 50<br /> Biểu đồ 1: Cơ cấu kênh thông tin các nhà bán lẻ biết đến ............................................ 56<br /> Biểu đồ 2: Số năm kinh doanh sản phẩm của công ty................................................... 56<br /> Biểu đồ 3: Đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ........................................ 57<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Biểu đồ 4: Đánh giá của khách hàng về đặc điểm sản phẩm ........................................ 59<br /> Biểu đồ 5: Đánh giá của khách hàng về giá cả và chiết khấu ....................................... 60<br /> Biểu đồ 6: Đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp ............................................ 62<br /> Biểu đồ 7: Đánh giá của khách hàng về phân phối ....................................................... 64<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Biểu đồ 8: Đánh giá của khách hàng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ............ 65<br /> <br /> SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................ 3<br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................... 3<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................... 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu .................................................................................. 4<br /> 4.2.1. Xác định kích thước mẫu ......................................................................... 4<br /> 4.2.2. Xác định phương pháp chọn mẫu ............................................................ 4<br /> 4.2.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................... 4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 5. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ............................................................................. 5<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 6<br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................... 6<br /> 1.1 Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 6<br /> 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ....................................................................... 6<br /> 1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................... 9<br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm......................... 10<br /> 1.1.4.1. Nhân tố khách quan ............................................................................ 10<br /> 1.1.4.2. Nhân tố chủ quan ................................................................................ 13<br /> 1.1.5. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............................................... 15<br /> 1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ................................ 18<br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 19<br /> CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM HUẾ............................................. 21<br /> 2.1. Tổng quan về công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ...................... 21<br /> <br /> SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2