intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng, công ty cổ phần xây dựng - giao thông Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:81

162
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng, công ty cổ phần xây dựng - giao thông Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013-2015. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp, định hướng góp phần cho xí nghiệp nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng, công ty cổ phần xây dựng - giao thông Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> --*--<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẨN XÂY<br /> <br /> Đ<br /> <br /> DỰNG – GIAO THÔNG THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> TRẦN NHẬT HOÀNG<br /> <br /> Khóa học: 2012 – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> --*--<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẨN XÂY<br /> <br /> Đ<br /> <br /> DỰNG – GIAO THÔNG THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Trần Nhật Hoàng<br /> Lớp: K46B – KHĐT<br /> Khóa học: 2012 – 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Nguyễn Công Định<br /> <br /> Huế, tháng 5/2016<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Khóa luận tốt nghiệp này kết quả của bốn năm học tập, nghiên cứu tại trường<br /> Đại Học Kinh tế - Đại Học Huế và hơn 4 tháng thực tập tại phòng Kế Hoạch Đầu tư<br /> tại công ty cổ phẩn Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên Huế. Để hoàn thành khóa luận<br /> này, tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình về nhiều mặt. Với tình cảm chân<br /> thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các cá nhân, đơn vị đã<br /> tạo điều kiện giúp đỡ trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô trong<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> trường Đại Học Kinh Tế Huế - Những người đã cho tôi hành tranh bước vào đời.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Th.S Nguyễn Công Định đã tận tình hướng<br /> dẫn, giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành tới công ty cổ phần Xây dựng – Giao thông<br /> Thừa Thiên Huế, Xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng, các anh – chị đang công tác tại<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Phòng Kế Hoạch đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập, nghiên cứu.<br /> Cuối cùng, tôi xin gởi lời cảm ơn tới toàn thể gia đình và bạn bè đã luôn bên<br /> cạnh, ủng hộ và động viên trong những lúc khó khăn, giúp tôi có thể hoàn thành tốt<br /> công việc học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br /> Mặc dù đã cố gắng và nỗ lực hết mình, nhưng kiến thức và kinh nghiệm thực tế<br /> của bản thân tôi còn nhiều hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô và bạn bè để bài khóa luận<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn.<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Trần Nhật Hoàng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Nguyễn Công Định<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... II<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................... V<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ................................................................................. VI<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... VII<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu: ...................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm và vai trò tiêu thụ sản phẩm..............................................................5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .......................................................................5<br /> 1.1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm .......................................................................6<br /> 1.1.2. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp ...................................7<br /> 1.1.2.1. Nghiên cứu thị trường ..................................................................................8<br /> 1.1.2.2. Xây dựng kế hoach tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ............................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.3. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm .........................................................................10<br /> 1.1.2.4. Các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm ..................................... 11<br /> 1.1.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm ...........................................15<br /> 1.1.3.1. Nhân tố khách quan....................................................................................15<br /> 1.1.3.2. Nhân tố chủ quan .......................................................................................17<br /> 1.1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ...21<br /> 1.1.4.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ ...........21<br /> 1.1.4.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ .........................................................................21<br /> 1.1.4.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ..........................................................................21<br /> 1.1.4.4. Một số chỉ tiêu tài chính .............................................................................22<br /> <br /> SVTH: Trần Nhật Hoàng – K46B Kế Hoạch Đầu Tư<br /> <br /> II<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:ThS. Nguyễn Công Định<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................22<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ<br /> NGHIỆP GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG GIAO<br /> THÔNG THỪA THIÊN HUẾ .......................................................................................24<br /> 2.1. Giới thiệu sơ lược về công ty .................................................................................24<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................24<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ....................................................................25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ..............................................................................25<br /> 2.1.4. Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ yếu của xí nghiệp ....................28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2. Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch Tuynel Hải<br /> Lăng ...............................................................................................................................33<br /> 2.2.1. Môi trường kinh doanh của xí nghiệp ..............................................................33<br /> 2.2.1.1. Nhóm nhân tố thuộc môi trường kinh doanh vĩ mô ...................................33<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.1.2. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vi mô......................................................37<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 .....39<br /> 2.2.2.1. Tình hình sản lượng tiêu thụ của xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng ...........39<br /> 2.2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ gạch Tuynel phân theo thị trường ..................43<br /> 2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo các kênh phân phối ...............................................46<br /> 2.2.2.4. chính sách sản phẩm ..................................................................................49<br /> 2.2.2.5. chính sách giá và thanh toán ......................................................................49<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.6. Các hình thức vận chuyển ..........................................................................50<br /> 2.2.2.7. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ......................................................................51<br /> 2.2.2.8. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2013-2015 .....51<br /> 2.2.2.9. Tiêu thụ sản phẩm vào các giai đoạn trong năm ........................................52<br /> 2.2.2.10. Đơn giá theo từng nhóm mặt hàng ...........................................................53<br /> 2.2.2.11. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 ...........55<br /> 2.3. Đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn<br /> 2013-2015 ......................................................................................................................58<br /> 2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 .................58<br /> 2.3.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2013-2015 ............58<br /> <br /> SVTH: Trần Nhật Hoàng – K46B Kế Hoạch Đầu Tư<br /> <br /> III<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2