intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của doanh nghiệp tư nhân Gia Ngân

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

195
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích, đánh giá thực trạng chính sách tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của doanh nghiệp Gia Ngân. Từ đó, đưa ra những định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả của chính sách tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của doanh nghiệp tư nhân Gia Ngân

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHÁN TÊCH TÇNH HÇNH TIÃU THUÛ<br /> SAÍN PHÁØM SÆÎA VINAMILK CUÍA DOANH NGHIÃÛP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> TÆ NHÁN GIA NGÁN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Trần Thị Thúy Nga<br /> Lớp: K44A - QTKDTM<br /> <br /> KHOÙA HOÏC: 2010 – 2014<br /> <br /> Để hoàn thành Khóa luận này, em xin chân<br /> <br /> thành cám ơn quý thầy cô giáo và Ban chủ nhiệm<br /> khoa Quản trị kinh doanh, những người đã tận<br /> tình giảng dạy và dìu dắt em trong suốt quá<br /> trình học tập.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Đặc biệt, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu<br /> <br /> sắc đến cô giáo, ThS. Phan Thị Thanh Thủy,<br /> <br /> người đã trực tiếp hướng dẫn, nhiệt tình giúp<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> nghiệp của mình.<br /> <br /> h<br /> <br /> đỡ để em có thể hoàn thành tốt Khóa luận tốt<br /> Bên cạnh đó, em cũng gửi lời cảm ơn chân<br /> <br /> ọc<br /> <br /> thành tới Doanh nghiệp tư nhân Gia Ngân tạo<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành Khóa<br /> luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Do khả năng của bản thân và thời gian có<br /> <br /> hạn nên Khóa luận không thể tránh khỏi những<br /> thiếu sót. Mong thầy cô và các bạn đánh giá,<br /> góp ý kiến để Khóa luận được<br /> <br /> hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Thúy Nga<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> 5. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ................................................................................5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................6<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................6<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận về tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp thương mại ..........................6<br /> 1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .....................................................................6<br /> 1.1.2. Đặc điểm của tiêu thụ sản phẩm.....................................................................7<br /> 1.1.3. Vai trò và tầm quan trọng của tiêu thụ sản phẩm ...........................................8<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.4. Nội dung của tiêu thụ sản phẩm .....................................................................9<br /> 1.1.5. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm ..................................................................11<br /> 1.1.5.1. Tiêu thụ trực tiếp ....................................................................................11<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.5.2. Tiêu thụ gián tiếp ....................................................................................11<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 1.1.6. Xác định thị trường mục tiêu trong tiêu thụ sản phẩm .................................12<br /> 1.1.7. Các chính sách marketing hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm....................13<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.7.1. Chính sách sản phẩm ..............................................................................13<br /> 1.1.7.2. Chính sách giá cả ...................................................................................13<br /> 1.1.7.3. Chính sách phân phối ............................................................................14<br /> 1.1.7.4. Chính sách khuyếch trương sản phẩm ...................................................14<br /> 1.1.8. Những nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm .........................................15<br /> 1.1.8.1 Nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường kinh doanh ..................................15<br /> 1.1.8.2 Nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp.................................17<br /> 1.1.9. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................................19<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về ngành sữa Việt Nam ............................................................20<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> VINAMILK CỦA DNTN GIA NGÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ......24<br /> Trần Thị Thúy Nga – K44A QTTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về DNTN Gia Ngân .........................................................................24<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .................................................................24<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của DNTN Gia Ngân..............................................25<br /> 2.1.3 Sản phẩm sữa Vinamilk đang được DNTN Gia Ngân phân phối .................25<br /> 2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý của DNTN Gia Ngân và chức năng, nhiệm vụ các<br /> phòng ban ...............................................................................................................27<br /> 2.1.4.1 Tổ chức bộ máy quản lý của DNTN Gia Ngân .......................................27<br /> 2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban ................................................28<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực ............................................................................28<br /> 2.1.6. Nguồn vốn của doanh nghiệp .......................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua 3 năm (2011-2013) .....31<br /> 2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân giai<br /> đoạn 2011-2013 .........................................................................................................34<br /> 2.2.1 Phân tích chính sách tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân......34<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.1.1. Tổ chức kênh phân phối .........................................................................34<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 2.2.1.2 Các chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia<br /> Ngân .....................................................................................................................36<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> Ngân .......................................................................................................................38<br /> 2.2.2.1 Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk ..............38<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.2 Doanh thu tiêu thụ theo nhóm sản phẩm giai đoạn 2011-2013 ...............41<br /> 2.2.2.3. Doanh thu tiêu thụ theo kênh phân phối giai đoạn 2011-2013 ..............42<br /> 2.2.2.4. Tình hình biến động doanh thu theo mùa vụ .........................................43<br /> 2.2.2.5. Tình hình chi phí tiêu thụ trong tổng chi phí ..........................................44<br /> 2.2.2.6. Lợi nhuận tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân giai<br /> đoạn 2011-2013 ...................................................................................................46<br /> 2.2.2.7. Một số chỉ tiêu tài chính phản ánh hiệu quả tiêu thụ sữa Vinamilk của<br /> DNTN Gia Ngân ..................................................................................................49<br /> 2.2.3 Kết quả khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng bán buôn, bán lẻ về chính<br /> sách tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân ..................................53<br /> 2.2.3.1 Đặc điểm của mẫu nghiên cứu ................................................................53<br /> <br /> Trần Thị Thúy Nga – K44A QTTM<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 2.2.3.2. Đánh giá của khách hàng bán buôn và bán lẻ về chính sách tiêu thụ sữa<br /> Vinamilk của DNTN Gia Ngân ...........................................................................55<br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> TIÊU THỤ SẢN PHẨM SỮA VINAMILK CỦADNTN GIA NGÂN ...............65<br /> 3.2. Định hướng phát triển DNTN Gia Ngân trong thời gian sắp tới .......................66<br /> 3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của<br /> DNTN Gia Ngân .......................................................................................................67<br /> 3.3.1. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu thị trường và dự báo thị trường ......67<br /> 3.3.2. Hoàn thiện chính sách Marketing- Mix........................................................68<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................72<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1. Kết luận .................................................................................................................72<br /> 2. Kiến nghị ..............................................................................................................73<br /> 2.1. Đối với DNTN Gia Ngân ...................................................................................73<br /> 2.2. Đối với nhà cung ứng sữa Vinamilk ..................................................................74<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3. Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế ........................................................75<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................76<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Trần Thị Thúy Nga – K44A QTTM<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2