intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:87

101
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm; đánh giá công tác tiêu thụ các sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy; đề xuất một số giải pháp để nâng cao khả năng tiêu thụ các sản phẩm của nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế

Ị LANH<br /> <br /> HOÀNG TH<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> ----------<br /> <br /> <br /> <br /> uế<br /> <br /> À MÁY<br /> <br /> Ụ SẢN PHẨM TINH BỘT SẮN CỦA NH<br /> ỘT<br /> Ế SẮN THỪA THI<br /> <br /> H<br /> tế<br /> <br /> ÊN HU<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TINH B<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU TH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> HOÀNG THỊ LANH<br /> <br /> <br /> KLTN - 2011<br /> <br /> KHÓA HỌC: 2007 - 2011<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Hoàng Thị Lanh<br /> Lớp: K41B-KTNN<br /> Niên khóa: 2007-2011<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> Huế, 05/2011<br /> <br /> SVTH: Hoàng Thị Lanh<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lêi c¶m ¬n<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Thêi gian thùc tËp lµ qu·ng thêi gian thËt cã ý nghÜa ®èi víi mçi<br /> sinh viªn, nã kh«ng nh÷ng gióp sinh viªn cã thÓ vËn dông nh÷ng kiÕn<br /> thøc cã ®­îc trªn gi¶ng ®­êng ®¹i häc mµ nã cßn gióp sinh viªn hiÓu<br /> ®­îc thùc tÕ, lµm quen víi c¸c nghiÖp vô kinh tÕ. Qua ®ã ph©n tÝch<br /> ®¸nh gi¸ thùc tr¹ng cña ®Þa ph­¬ng hay cña c«ng ty. Trªn c¬ së ®ã ®óc<br /> kÕt l¹i c¸c kinh nghiÖm bæ Ých chuÈn bÞ hµnh trang cho chÆng ®­êng<br /> míi tiÕp theo cña b¶n th©n sau nµy.<br /> Qua ®©y cho phÐp t«i bµy tá lßng biÕt ¬n s©u s¾c ®Õn thÇy gi¸o<br /> Th¹c sü NguyÔn ThÞ Thanh B×nh ®· tËn t×nh h­íng dÉn vµ gióp ®ì t«i<br /> trong suèt thêi gian lµm ®Ò tµi.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> T«i còng xin göi lêi c¶m ¬n ®Õn Ban l·nh ®¹o, quý phßng ban vµ<br /> toµn thÓ c¸n bé c«ng nh©n viªn cña nhµ m¸y tinh bét s¾n Thõa Thiªn<br /> HuÕ ®· t¹o ®iÒu kiÖn h­íng dÉn t«i trong suèt thêi gian thùc tËp.<br /> Xin ®­îc c¶m ¬n nh÷ng ng­êi th©n, b¹n bÌ ®· lu«n cæ vò ®éng<br /> viªn t«i trong suèt qu¸ tr×nh hoµn thµnh ®Ò tµi nµy.<br /> Do thêi gian vµ n¨ng lùc cßn h¹n chÕ nªn ®Ò tµi khã tr¸nh khái<br /> nh÷ng sai sãt, rÊt mong sù quan t©m gãp ý cña quý thÇy c« vµ c¸c b¹n<br /> sinh viªn ®Ó ®Ò tµi ®­îc hoµn thiÖn h¬n.<br /> Mét lÇn n÷a, t«i xin ch©n thµnh c¶m ¬n !<br /> Sinh viªn thùc hiÖn<br /> Hoµng ThÞ Lanh<br /> <br /> SVTH: Hoàng Thị Lanh<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... iv<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.......................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ......................................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... ix<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .............................................................................................x<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................3<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ....................................................................3<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.1. Cơ sở lý luận..........................................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .........................................................................3<br /> 1.1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ............................................................................4<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1.3. Nội dung công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .......................4<br /> 1.1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm ...........................................6<br /> 1.1.1.5. Chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ ....................................................................7<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1.6. Kênh phân phối sản phẩm ..................................................................................9<br /> 1.1.1.7. Các chỉ tiêu nghiên cứu ....................................................................................11<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2. Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................14<br /> 1.1.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn trên thế giới ..................................14<br /> 1.1.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của Việt Nam ...............................15<br /> 1.2. Tình hình cơ bản của nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế ................................17<br /> 1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy..................................................17<br /> 1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ...........................................................................................17<br /> 1.2.3. Bộ máy tổ chức quản lý và chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban................18<br /> 1.2.3.1. Bộ máy tổ chức và quản lý ...............................................................................18<br /> 1.2.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban ...................................................18<br /> 1.2.4. Đặc điểm nguồn lực phát triển của nhà máy ......................................................21<br /> SVTH: Hoàng Thị Lanh<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.2.4.1. Tình hình lao động của nhà máy ......................................................................21<br /> 1.2.4.2. Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà máy......................23<br /> 1.2.4.3. Quy mô và cơ cấu nguồn vốn của nhà máy......................................................26<br /> 1.2.5. Quy trình sản xuất tinh bột sắn............................................................................28<br /> 1.2.6. Môi trường kinh doanh của nhà máy...................................................................31<br /> 1.2.6.1. Môi trường vĩ mô..............................................................................................31<br /> 1.2.6.2. Môi trường vi mô..............................................................................................32<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TINH BỘT<br /> SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN THỪA THIÊN HUẾ ..................................35<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1. Tình hình thu mua nguyên liệu sắn của nhà máy ...................................................35<br /> 2.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy tinh bột sắn Thừa<br /> <br /> tế<br /> <br /> Thiên Huế ......................................................................................................................38<br /> 2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy........38<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua các thị trường .........40<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn qua các kênh phân phối của nhà máy .....46<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.3.1. Các kênh tiêu thụ tinh bột sắn của nhà máy .....................................................46<br /> 2.2.3.2. Khối lượng và doanh thu tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn qua các kênh phân<br /> phối ................................................................................................................................47<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.4. Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm..............................................52<br /> 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh phân phối của nhà<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> máy ................................................................................................................................53<br /> 2.4. Phương thức thanh toán của nhà máy.....................................................................57<br /> 2.5. Chính sách hỗ trợ tiêu thụ mà nhà máy đang áp dụng ...........................................58<br /> 2.5.1. Chính sách giá .....................................................................................................58<br /> 2.5.2. Chính sách về sản phẩm ......................................................................................58<br /> 2.5.3. Chính sách khuyến mãi, khuếch trương ..............................................................59<br /> 2.5.4. Chính sách phân phối ..........................................................................................59<br /> 2.6. Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy..........................59<br /> 2.6.1 Kết quả tiêu thụ của nhà máy ...............................................................................59<br /> 2.5.2. Hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy ........................................62<br /> SVTH: Hoàng Thị Lanh<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2