intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: So sánh chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với khách hàng trả sau của Mobifone và Viettel chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

104
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm đánh giá của khách hàng về hoạt động chăm sóc khách hàng tại chi nhánh Mobifone Huế thông qua sự so sánh giữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của hai nhà mạng Mobifone và Viettel. Từ đó, đưa ra những giải pháp giúp công ty hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng và mục tiêu cuối cùng là tăng được doanh số bán hàng một cách ổn định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: So sánh chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với khách hàng trả sau của Mobifone và Viettel chi nhánh Huế

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----oOo-----<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> SO SAÙNH CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ CHAÊM SOÙC<br /> KHAÙCH HAØNG ÑOÁI VÔÙI KHAÙCH HAØNG TRAÛ SAU<br /> CUÛA MOBIFONE VAØ VIETTEL CHI NHAÙNH HUEÁ<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> ThS. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> Nguyeãn Thò Phöông Nhung<br /> Lôùp: K44A-QTKDTH<br /> Nieân khoùa: 2010-2014<br /> <br /> Hueá, 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Luận văn này được hoàn thành với sự cố gắng và nỗ lực của bản<br /> thân trong suốt 4 năm học và 3 tháng thực tập tại công ty Thông tin<br /> Di động Mobifone Huế.<br /> Tôi xin được bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc của mình đến quý thầy<br /> cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại Học Kinh<br /> Tế - Đại Học Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức<br /> và kinh nghiệm quý báu giúp tôi tự tin trên con đường khởi nghiệp<br /> trong tương lai, Thạc sỹ Hồ Khánh Ngọc Bích đã tận tình giúp<br /> đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc và toàn thể các anh chị<br /> trong công ty Thông tin Di động Mobifone Huế đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi và giúp đỡ tôi tận tình trong thời gian thực tập.<br /> Qua đây, tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của mình đến gia đình,<br /> bạn bè, những người thân đã luôn chia sẽ và tạo mọi điều kiện giúp đỡ<br /> tôi trong thời gian qua.<br /> Tuy nhiên do sự hạn chế về khả năng kiến thức và thời gian nghiên<br /> cứu nên không thể tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, rất mong nhận<br /> được sự góp ý, nhận xét phê bình của quý thầy cô và các bạn.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Phương Nhung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................iv<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ ...........................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC ............................................. vii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1.Lý do chọn đề tài: .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..............................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................................................................3<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu:........................................................................................3<br /> 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu ...............................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.2 Phương pháp phân tích dữ liệu .............................................................................5<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................6<br /> CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................6<br /> 1. Cơ sở lý thuyết .......................................................................................................6<br /> 1.1 Dịch vụ .................................................................................................................6<br /> 1.2. Lý thuyết về chất lượng và chất lượng dịch vụ ...................................................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3 Chăm sóc khách hàng...........................................................................................9<br /> 1.4 Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn<br /> thông, vai trò và nội dung. ........................................................................................12<br /> 1.4.1. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp cung<br /> cấp dịch vụ viễn thông. .............................................................................................12<br /> 1.4.2 Nội dung chủ yếu của chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp<br /> cung cấp dịch vụ viễn thông......................................................................................13<br /> 1.5 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn của khách hàng ..............16<br /> 1.5.1 Khái niệm về sự thoả mãn khách hàng ............................................................16<br /> 1.5.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn khách hàng ..................16<br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................................16<br /> 2.1 Tổng quan thị trường viễn thông di động Việt Nam ...........................................16<br /> 2.2 Tình hình chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng Mobifone và Viettel. .......17<br /> 2.3 Các nghiên cứu liên quan: ..................................................................................21<br /> CHƯƠNG 2 SO SÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH<br /> HÀNG CỦA MOBIFONE VÀ VIETTEL.................................................................25<br /> 2.1 Tổng quan về Mobifone ......................................................................................25<br /> 2.1.1 Tổng quan về công ty VMS Mobifone: ...........................................................25<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình kinh doanh của Mobifone ...............................................................26<br /> 2.1.4 Giới thiệu về Mobifone chi nhánh Huế............................................................28<br /> 2.2 Tổng quan về Viettel ..........................................................................................33<br /> 2.2.1 Tổng quan về Viettel ........................................................................................33<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2 Giới thiệu về Viettel chi nhánh Huế. ..............................................................36<br /> 2.3 Đánh giá của khách hàng trả sau về chăm sóc khách hàng của Mobifone và<br /> Viettel Huế. ...............................................................................................................36<br /> 2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra .....................................................................................36<br /> 2.3.2 Lý do sử dụng mạng Mobifone ........................................................................39<br /> 2.3.3 Thống kê hình thức thanh toán cước của khách hàng. .....................................40<br /> 2.3.4 Thống kê khách hàng hưởng chính sách chăm sóc khách hàng khác nhau. .............41<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.5 Đánh giá độ tin cậy của thang đo .....................................................................42<br /> 2.3.6 Đánh giá của khách hàng về sự thuận tiện .......................................................43<br /> 2.3.7 Đánh giá của khách hàng về yếu tố con người: ..............................................48<br /> 2.3.8 Đánh giá khách hàng về các hoạt động chăm sóc khác ...................................53<br /> 2.3.9 Đánh giá chung của Khách hàng về chất lượng chăm sóc khách hàng ...........56<br /> 2.3.10. Xu hướng tiêu dùng đối với mạng di động ...................................................59<br /> CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................63<br /> 3.1 Đối với công ty Mobifone chi nhánh Huế: .........................................................63<br /> 3.1.1 Định hướng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng ..................................63<br /> 3.1.2 Giải pháp ..........................................................................................................64<br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 3.2 Đối với công ty Viettel chi nhánh Huế ...............................................................68<br /> 3.2.1 Định hướng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. .................................68<br /> 3.2.2 Giải pháp: .........................................................................................................68<br /> PHẦN 3 - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................71<br /> 1.Kết luận ..................................................................................................................71<br /> 2.Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo ................................................72<br /> 3. Kiến nghị ...............................................................................................................73<br /> 3.1 Đối với cơ quan quản lý Nhà Nước ....................................................................73<br /> 3.2. Đối với Tổng công ty Thông tin di động VMS Mobifone .................................73<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.3 Đối với Công ty thông tin di động Mobifone chi nhánh Thừa Thiên Huế .........74<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................75<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................77<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phương Nhung<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2