intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Tài chính ngân hàng: Phân tích hoạt động cho vay mua ô tô tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2013-2015

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

144
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình hoạt động cho vay mua ô tô tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Huế, tìm ra những ưu điểm, hạn chế trong hoạt động cho vay mua ô tô tại Chi nhánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Tài chính ngân hàng: Phân tích hoạt động cho vay mua ô tô tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2013-2015

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> inh<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA Ô TÔ<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ<br /> GIAI ĐOẠN 2013-2015<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> Lê Hữu Phƣơng<br /> <br /> Th.S Bùi Thành Công<br /> <br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Huế, tháng 5/2016<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Lớp: K46 Ngân hàng<br /> <br /> ih<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ế<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> inh<br /> cK<br /> họ<br /> <br /> tế<br /> <br /> ih<br /> Đạ<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Hu<br /> <br /> ế<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> TÓM TẮT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Đề tài là kết quả của quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thực tế về hoạt động<br /> <br /> cho vay mua ô tô tại ngân hàng TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi<br /> nhánh Huế. Mục tiêu của đề tài này là nhận định ƣu điểm, hạn chế, từ đó đề xuất<br /> một số giải pháp nhằm đem lại kết quả kinh doanh tốt hơn trong hoạt động cho vay<br /> mua ô tô của ngân hàng.<br /> Để thực hiện đƣợc mục tiêu đó, đề tài tiến hành tập trung nghiên cứu về các<br /> <br /> chỉ tiêu nhƣ dƣ nợ, doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dƣ nợ, nợ xấu… trong hoạt<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> động cho vay mua ô tô tại ngân hàng TMCP TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam<br /> (BIDV) - Chi nhánh Huế, phân tích, kết hợp với cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn.<br /> Cuối cùng, đề tài đã đi đến đƣợc những kết luận chung nhƣ sau:<br />  Chất lƣợng thông tin khách hàng cung cấp còn nhiều bất cập, gây khó khăn<br /> cho ngân hàng trong việc phân tích và đánh giá thực trạng của khách hàng.<br /> <br /> inh<br /> <br />  Đội ngũ cán bộ thực hiện công tác tín dụng có trình độ chuyên môn<br /> chƣa cao.<br /> <br />  Các cán bộ tín dụng vẫn xem nhẹ thẩm định rủi ro trong hoạt động cho vay.<br /> <br /> tính hệ thống.<br /> <br /> tế<br /> <br />  Việc quản lý các danh mục TSĐB chƣa đƣợc làm thƣờng xuyên và không có<br /> <br /> Đạ<br /> <br />  Hoạt động cho vay mua ô tô tại Chi nhánh chịu sự cạnh tranh gay gắt về lãi<br /> suất và các quy chế cho vay với nhiều ngân hàng lớn, nhỏ trong địa bàn.<br /> Trên cơ sở đó, đề tài đã đƣa ra một số giải pháp nhằm góp phần phát triển hoạt<br /> <br /> ih<br /> <br /> động cho vay mua ô tô tại ngân hàng TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam Chi<br /> nhánh Huế nhƣ:<br /> <br />  Hoàn thiện hệ thống XHTDNB.<br />  Hoàn thiện quy trình cho vay.<br /> <br /> Hu<br /> <br />  Tổ chức bộ phận chuyên trách định giá TSĐB.<br /> <br /> ọc<br /> <br />  Nâng cao chất lƣợng CBTD.<br /> <br /> ế<br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br />  Tăng cƣờng kiểm tra việc sử dụng vốn vay và phƣơng án SXKD của khách<br /> hàng.<br /> <br />  Xây dựng chiến lƣợc cho hoạt động cho vay mua ô tô trong thời gian tới.<br />  Xây dựng chính sách lãi suất hấp dẫn, linh hoạt.<br />  Thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng, các đại lý bán xe ô tô và các<br /> đại lý bảo hiểm.<br /> <br /> inh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> Hu<br /> ế<br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT<br /> Giải thích<br /> <br /> 1.<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CBTD<br /> <br /> Cán bộ tín dụng<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CIC<br /> <br /> Credit Information Centre: Trung tâm thông tin tín dụng<br /> <br /> 4.<br /> <br /> ĐCTC<br /> <br /> Định chế tài chính<br /> <br /> 5.<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> 6.<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> 7.<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng nhà nƣớc<br /> <br /> 8.<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thƣơng mại<br /> <br /> 9.<br /> <br /> RRTD<br /> <br /> Rủi ro tín dụng<br /> <br /> 10.<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 11.<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> 12.<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> Thƣơng mại cổ phần<br /> <br /> 13.<br /> <br /> TSĐB<br /> <br /> Tài sản đảm bảo<br /> <br /> 14.<br /> <br /> XDCB<br /> <br /> Xây dựng cơ bản<br /> <br /> 15.<br /> <br /> XHTDNB<br /> <br /> Xếp hạng tín dụng nội bộ<br /> <br /> inh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Viết tắt<br /> <br /> STT<br /> <br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> Hu<br /> ế<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2