intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược Marketing Mix cho khách hàng thân thiết tại siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

288
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua điều tra thu thập ý kiến của khách hàng từ đó xác định đặc điểm của khách hàng thân thiết, những đánh giá của KHTT về chiến lược Marketing Mix của siêu thị, qua đó bổ sung và phát triển những chiến lược marketing mix và đánh giá khả năng của siêu thị trong thực hiện chiến lược marketing cho KHTT trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược Marketing Mix cho khách hàng thân thiết tại siêu thị Big C Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................ i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................................... ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..................................................................................................... v<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................................. vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................................vii<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................. 1<br /> Lý do lựa chọn đề tài:....................................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu:........................................................................................................ 2<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> Mục tiêu tổng quát:........................................................................................................... 2<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Mục tiêu cụ thể:................................................................................................................. 2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu:.......................................................................................................... 2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ................................................................................. 2<br /> <br /> 4.1<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu:...................................................................................................... 2<br /> <br /> 4.2<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu:......................................................................................................... 2<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 4.3 Phương pháp nghiên cứu: ..................................................................................................... 3<br /> 4.3.1 Quy trình nghiên cứu.......................................................................................................... 3<br /> 4.3.3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.3.2 Phương pháp phân tích dữ liệu thứ cấp: ........................................................................... 3<br /> Phương pháp phân tích dữ liệu sơ cấp:........................................................................... 3<br /> <br /> 4.4 Phương pháp chọn mẫu......................................................................................................... 4<br /> <br /> ng<br /> <br /> 4.5 Xử lý dữ liệu:............................................................................................................................ 4<br /> 5. Bố cục nghiên cứu...................................................................................................................... 4<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................................... 6<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................................ 6<br /> Lý thuyết về Marketing Mix............................................................................................ 6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1<br /> 1.2<br /> <br /> Các chiến lược Marketing Mix: ...................................................................................... 8<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Chiến lược sản phẩm........................................................................................................ 8<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Chiến lược giá:.................................................................................................................. 9<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Chiến lược phân phối: .................................................................................................... 10<br /> <br /> 1.2.3.1 Khái niệm kênh phân phối............................................................................................. 10<br /> Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 1.2.3.2 Tổ chức hệ thống bán lẻ ................................................................................................. 10<br /> 1.2.3.3 Kênh bán lẻ hiện đại – Siêu thị...................................................................................... 10<br /> 1.2.4<br /> <br /> Chiến lược truyền thông: ............................................................................................. 11<br /> Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Mix:.......................................................... 11<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Mix........................................................... 11<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Nội dung xây dựng chiến lược marketing mix:........................................................... 12<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.3.2.1 Phân tích môi trường marketing:................................................................................... 12<br /> 1.3.2.2 Xác định mục tiêu và nguồn lực của công ty:.............................................................. 13<br /> 1.3.2.3 Nhu cầu và hành vi của khách hàng: ............................................................................ 14<br /> Lý thuyết về khách hàng thân thiết ............................................................................... 15<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Khách hàng thân thiết và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết: ........................... 16<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO KHÁCH<br /> <br /> cK<br /> <br /> HÀNG THÂN THIẾT TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ.......................................................... 18<br /> 2.1 Tổng quan về siêu thị Big C: ............................................................................................... 18<br /> 2.1.1 Giới thiệu chung về siêu thị Big C .................................................................................... 18<br /> 2.1.3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu kinh doanh các sản phẩm của siêu thị Big C....................................................... 19<br /> Siêu thị Big C tại TP Huế............................................................................................... 19<br /> <br /> 2.1.3.1 Lịch sử hình thành: .......................................................................................................... 19<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.3.2 Những dịch vụ hiện có tại Big C Huế............................................................................ 20<br /> 2.1.3.3 Cơ cấu tổ chức: ................................................................................................................ 22<br /> 2.1.3.4 Tình hình lao động:.......................................................................................................... 23<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.3.5 Kết quả kinh doanh:......................................................................................................... 24<br /> 2.2 Phân tích môi trường marketing siêu thị Big C Huế: ......................................................... 24<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.1 Môi trường vĩ mô:............................................................................................................... 24<br /> 2.2.2 Môi trường vi mô:............................................................................................................... 27<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.3 Ma trận SWOT siêu thị Big C Huế:.................................................................................. 29<br /> 2.3 Đánh giá chương trình khách hàng thân thiết tại siêu thị Big C Huế: ........................... 31<br /> 2.3.1 Khái quát về chương trình KHTT tại siêu thị Big C Huế............................................... 31<br /> 2.3.2 Đánh giá tình hình thực hiện chương trình KHTT tại ST Big C Huế: .......................... 33<br /> 2.3.2.1 Số lượng thành viên của chương trình KHTT .............................................................. 33<br /> 2.3.2.2 Số tiền trung bình trong một lần mua sắm của thành viên thân thiết ......................... 33<br /> Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 2.3.2.3 Số lượng khách hàng đã từng tham gia các dịch vụ ở Big C Huế:............................. 35<br /> 2.3.2.4 Số lượng khách hàng biết đến các chương trình đang diễn ra tại siêu thị.................... 37<br /> 2.3.2.5 Khách hàng biết đến lợi ích của thẻ Big Xu:................................................................ 39<br /> 2.3.2.6 Xếp hạng của khách hàng về lợi ích của thẻ Big Xu .................................................. 42<br /> Đánh giá tình hình thực hiện chiến lược Marketing Mix cho KHTT:............... 43<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.4<br /> <br /> 2.4.1 Phân tích chiến lược Marketing mix cho KHTT của siêu thị ..................................... 43<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.4.1.1 Chiến lược sản phẩm....................................................................................................... 43<br /> 2.4.1.2 Chiến lược giá .................................................................................................................. 44<br /> 2.4.1.3 Chiến lược phân phối ...................................................................................................... 44<br /> 2.4.1.4 Chiến lược tiếp thị ........................................................................................................... 45<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.2 Đánh giá tình hình thực hiện chiến lược Marketing Mix cho KHTT:............... 45<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.4.2.1 Chiến lược sản phẩm: .................................................................................................. 45<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.5.2 Chiến lược giá .................................................................................................................. 48<br /> 2.5.3 Chiến lược phân phối:..................................................................................................... 51<br /> 2.5.4 Chiến lược tiếp thị ........................................................................................................... 54<br /> Đánh giá chung về chiến lược marketing mix cho KHTT:.......................................... 58<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.6<br /> <br /> 2.6.1 Ưu điểm: .............................................................................................................................. 58<br /> 2.6.2 Hạn chế: ............................................................................................................................... 59<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.6.3 Đề xuất chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết trong thời gian tới:..... 59<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT TẠI<br /> <br /> ng<br /> <br /> SIÊU THỊ BIG C HUẾ. ............................................................................................................ 64<br /> 3.1 Định hướng chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết:.................................. 64<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.2 Một số giải pháp xây dựng chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết của siêu<br /> thị Big C Huế:............................................................................................................................... 64<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................ 67<br /> 1.1 Kết luận:.................................................................................................................................. 67<br /> 1.2 Kiến nghị: ............................................................................................................................... 68<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 70<br /> PHỤ LỤC..................................................................................................................................... 71<br /> <br /> Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> VSATTP<br /> <br /> : Vệ sinh an toàn thực phẩm<br /> <br /> MR<br /> <br /> : Marketing<br /> <br /> EDLP<br /> <br /> : Every Day Low Price<br /> <br /> Hi-Lo<br /> <br /> : High background – Low promotion<br /> <br /> DN<br /> <br /> : Doanh Nghiệp<br /> <br /> NTD<br /> <br /> : Người Tiêu Dùng<br /> <br /> ST<br /> <br /> : Siêu Thị<br /> <br /> TP Huế<br /> <br /> : Thành Phố Huế<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách Hàng<br /> <br /> Lohas<br /> <br /> : Lifestyle of Health and Sustainability<br /> <br /> ƯĐ<br /> <br /> : Ưu Đãi<br /> <br /> KHTT<br /> <br /> : Khách hàng thân thiết<br /> <br /> CRM<br /> <br /> : Customer Relationship Managerment<br /> <br /> uế<br /> <br /> : Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TT-Huế<br /> <br /> Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2