intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu qủa khai thác của Đại lý Bảo hiểm Phú Thọ - 6

Chia sẻ: Tt Cap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đại lý Bảo hiểm đã tăng cường khả năng khai thác rộng khắp ở tất cả các lĩnh vực, có thể bán được nhiều loại hình Bảo hiểm, đa dạng hoá các khách hàng tham gia Bảo hiểm phù hợp với đặc điểm kinh tế, tập quán sinh hoạt của từng địa phượng và từng vùng trong tỉnh mà công ty chưa trực tiếp khai thác được. Các văn bản Nhà nước như: Luật, các nghị định các chỉ thị nghị quyết…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu qủa khai thác của Đại lý Bảo hiểm Phú Thọ - 6

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com và trả tiền đến tận tay khách hàng, làm cho mối quan hệ gần gũi giữa Công ty Bảo h iểm với khách hàng, tạo sự tin cậy lẫn nhau giữa người phục vụ ( Công ty Bảo h iểm) và người đ ược phục vụ (khách h àng). Đại lý Bảo hiểm đã tăng cường khả n ăng khai thác rộng khắp ở tất cả các lĩnh vực, có thể bán được nhiều loại hình Bảo hiểm, đa dạng hoá các khách h àng tham gia Bảo hiểm phù hợp với đặc đ iểm kinh tế, tập quán sinh hoạt của từng địa phượng và từng vùng trong tỉnh mà công ty chưa trực tiếp khai thác được. Các văn bản Nhà nước như: Lu ật, các nghị đ ịnh các chỉ thị nghị quyết… ra đời và áp dụng, đặc biệt trong điều kiện tình hình trật tự an toàn giao thông tai nạn giao thông ngày m ột tăng, nhiều loại h ình Bảo hiểm bắt buộc như: trách nhiệm dân sự b ắt buộc chủ xe cơ giới: ô tố, mô tô … đ ươck các cơ quan công an, cảnh sát giao thông kiểm soát chặt chẽ n ên đã giúp cho đ ại lý khai thác Bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên bước đầu xây dựng và sử dụng đại lý Bảo hiểm trong khai thác cũng còn một số những vướng mắc, những khó khăn cả về tư tư ởng và tổ chức thực hiện, việc tái tục Bảo hiểm ô tô, xe máy cũng gặp một số khó kh ăn do nắm bắt khách hàng, quản lý thông tin không đ ầy đủ và chi tiết. Một vài khách hàng sau nhiều năm gắn bó với Bảo Việt nẩy sinh tâm lý muốn thay đổi. Một nhân tố nữa cũng ảnh hưởng đến kết quả khai thá của đại lý Bảo hiểm đó là chất lượng dịch vụ sau bán hàng, tâm lý chung của khách h àng là khi tham gia Bảo h iểm thì muốn mua thấo, nhưng khi xẩy ra rủi ro muốn được nhiều tiền bồi thường, việc này không thể giải quyết đ ược nếu làm ảnh hưởng đến công tác khai thác và
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com kết quả đóng góp doanh thu của đại lý Bảo hiểm , tiềm n ăng khai thác của đại lý Bảo hiểm còn h ạn chế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ Chương III: Kiến nghị giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của đại lý Bảo h iểm Phú Thọ I. Định hướng và mục tiêu những năm tới của Công ty Bảo hiểm Phú Thọ a. Đánh giá các cơ hội và thách thức trong kinh doanh - Tiềm năng phát triển của các nghiệp vụ Bảo hiểm Điều kiện đ ịa lý thuận lợi và cũng gặp một số khó khăn. Dân số 1,3 triệu người so với số người đã tham gia Bảo hiểm th ì còn nhiều tiềm năng nhất là các đ ịa bàn trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn. Thu nhập của mọi tầng lớp dân cư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ chư a cao nên việc tham gia Bảo hiểm cũng còn h ạn chế. - Những thách thức: Về đ iều kiện địa lý phân bố dân cư không đồng đều nên gặp không ít khó khăn trong kinh doanh. Sự cạnh tranh từ phía các doanh nghiệp Bảo h iểm khác trên địa bàn sẽ diễn ra ngày càng ph ức tạp hơn. Sức ép từ phía khách h àng đò i hỏi nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng cao. Thanh thủ thời cơ, kh ắc phục những khó khăn vư ợt qua thử thách, thích ứng với tình hình mới, tranh thủ sự chỉ đạo của Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam, của các cấp uỷ, chính quyền trên đ ịa b àn, thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan, ban n gành, các tổ chức kinh tế xã hội trên địa bàn tạo ưu th ế trong kinh doanh. b . Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng về doanh thu, phát triển phải đi đô i với bền vững và hiệu quả, phương châm phục vụ khách hàng tốt nhất đ ể phát triển. b ảng dự kiến chỉ tiêu tăng trưởng theo từng nghiệp vụ II. Mục tiêu phát triển và nhiệm vụ của công ty Bảo hiểm Phú Thọ năm 2005
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 1 . Những mục tiêu phát triển: Tăng trưởng hiệu quả tăng cường công tác quản lý a. Mục tiêu tăng trưởng Trong n ăm 2004 doanh thu của công ty là 11,2 tỷ đ ồng và tăng 2% so với kế hoạch đ ề ra vì vậy trong năm 2005 và những năm tới công ty phấn đ ấu đạt tổng doanh thu tăng trưởng trên 10% tổng doanh thu của năm 2004 b . Mục tiêu hiệu quả - Tỷ lệ chi bồi thường chung của năm 2004 là 48% nhìn chung là thấp song trong những năm tới công ty cố gắng giảm tỷ lệ chi bồi thường xuống mức 45%.Ngoài ra một số chỉ tiêu khác như :- Tỷ lệ chi quản lý sẽ dao động trong khoảng 16%-17% ; h iệu quả qui ước sấp sỉ 3,5 tỷ đ ồng 2 . Để đ ạt được những mục tiêu trên thì công ty phải thực hiện những mục tiêu chính của công ty là - Khai thác có doanh thu tăng trưởng nghiên cứu kỹ thị trường Bảo hiểm tại tỉnh Phú Th ọ, xu h ướng chung đ ể đ ịnh ra các chủ trương, phương hướng thích hợp trong việc khai thác: Duy trì và giữ vững các nghiệp vụ truyền thống theo dõi tiếp cận tốt với các khách hàng lớn để duy trì và tái tục các hợp đồng Bảo hiểm đ áo hạn đúng th ời gian. Tranh thủ tìm kiếm các dịch vụ mới, các khách h àng có dự án đầu tư. Đồng thời có những chính sách phù hợp với khách hàng, khích thích bằng các đòn b ẩy kinh tế và hướng tới tất cả các khách hàng tiềm năng trên tất cả các nghiệp vụ, đ ảm bảo ch ăm sóc khách hàng thường xuyên và chu đ áo. Đặc biệt là những khách h àng có nhiều tiềm năng, có doanh thu cao, trong điều kiện cạnh tranh cần nắm bắt những thông tin cần thiết về khách h àng để kịp thời xử lý và giải quyết.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Điều ch ỉnh cơ cấu phí và các điều kiện Bảo hiểm thích hợp, nhóm nghiệp vụ nào kinh doanh có l•i thì khuyến khích và ngược lại đ ánh giá các nghiệp vụ Bảo hiểm bị lỗ nhiều năm cần nghiên cứu thay đ ổi cho thích hợp đảm bảo có hiệu quả. - Th ực hiện việc đánh giá rủi ro trư ớc khi chấp nhận Bảo hiểm để hạn chế việc trục lợi Bảo hiểm thiết kế các sản phẩm Bảo hiểm, phạm vi Bảo hiểm, điều kiện Bảo h iểm và biểu phí phải linh hoạt, hợp lý với từng đối tượng, từng khu vực, phối hợp tốt với các ban ngành có liên quan: Đăng kiểm, cảnh sát giao thông đ ể quản lý chặt chẽ các đối tượng khách hàng có phương tiện tài sản. Tăng cường công tác giám đ ịnh hiện trường, xác định rõ thiệt hại ban đ ầu, biên bản giám định, phản ánh đầy đủ, chính xác khách quan trung thực và ư ớc những thiệt h ại ban đầu, giám sát sửa chữa đảm bảo đúng quy trình chặt chẽ. - Phát triển đại lý Bảo hiểm phi nhân thọ: củng cố và phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý chuyên nghiệp phi nhân thọ, đảm b ảo đủ về số lượng và chất lượng, đ ảm bảo đ iều kiện làm việc của đại lý, đầu tư có trọng tâm trọng điểm để hệ thống đại lý hoạt động đồng đều ở tất cả các xã, phường, huyện thị tới các khách hàng còn nhiều tiềm năng mà ch ưa khai thác được. Nghiên cứu đề ra các chế độ khuyến khích vật chất trong khai thác đ em lại doanh thu m ới, khách h àng mới nhằm phát huy đ ược hiệu quả cao. Mặt khác đào tạo mới và đ ào tại lại các nghiệp vụ Bảo hiểm đối với các đ ại lý để nâng cao trình độ chuyên môn và n ăng lực thực h ành. Có các chế độ chính sách phù h ợp đ ể đ ảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên liên tục của các đ ại lý Bảo hiểm phi nhân thọ trong điều kiện thị trường cạnh tranh cao.
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Xây dựng và hoàn thiện quy chế tổ chức quản lý hoạt động đại lý Bảo hiểm phi nhân thọ trong công ty Bảo hiểm Phú Thọ bao gồm các đ iều khoản quy đ ịnh rõ ràng về: Tuyển dụng và ký h ợp đồng đại lý, đề ra các điều kiện để đại lý Bảo hiểm hoạt động trong phạm vi cho phép. Công tác đ ào tạo đại lý, trang bị nghề nghiệp chuyên môn, kỹ năng, k ỹ sảo có thể hành nghề đại lý Bảo hiểm. Quy định những nhiệm vụ trách nhiệm và các quyền lợi của đ ại lý Bảo hiểm được hưởng. Việc tổ chức quản lý và sử dụng đại lý Bảo hiểm đảm bảo chặt chẽ có hiệu quả, phân công trách nhiệm rõ ràng cho các đại lý viên Bảo hiểm, các trưởng nhóm, phó tổ trưởng nhiệm vụ trách nhiệm đi đôi với quyền lợi. Xây dựng các chế độ thi đua khen thưởng các nội quy, quy đ ịnh đ ặc biệt là những quy định về chế độ tài chính, hoá đơn, chứng từ…. Tổ chức thực hiện có nề nếp. - Tăng cường công tác quản lý chặt chẽ trên tất cả các mặt công tác như: công tác cán bộ, công tác tài chính kế toán, h ành chính quản trị đảm bảo đời sống cán bộ đ ại lý ổn đ ịnh gắn bó với công ty Bảo hiểm trên cơ sở đóng góp doanh thu Bảo hiểm m à đại lý đem lại, đ ảm bảo các hoạt động dịch vụ khách hàng, công tác tuyên truyền quảng cáo thương hiệu của Bảo Việt, công tác pháp chế thi đua khen thưởng… III. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của đ ại lý Bảo hiểm Phú Thọ 1 . Công tác tuyển dụng đào tạo đại lý Bảo hiểm Tổ chức đ ại lý được củng cố và hoàn thiện tại 12 huyện thành th ị của tỉnh Phú Thọ từ các phòng đ ại lý bảo hiểm huyện đư ợc phân chia thành các tố nhóm nhỏ và thực h iện việc xem xét bổ nhiệm các tổ trưởng, tổ phó nhóm trư ởng nhóm phó đủ điều
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com kiện điều hành ho ạt động của các bộ phận đại lý theo các kế hoạch doanh thu được công ty giao. Để làm được điều đó cần được chuẩn bị tốt ngay từ khi tuyển dụng mới chặt chẽ theo yêu cầu của công việc mà định ra chuẩn từ sơ tuyển theo các tiêu chuẩn quy đ ịnh. Chú ý tuyển chọn tại chỗ theo đ ịa giới hành chính, địa bàn. Đặc biệt chú ý tuyển chọn những người có kh ả n ăng giao tiếp tốt, tính trung thực cao với công tác tài chính, với khách hàng và với nghề nghiệp. - Mở các lớp đ ào tạo theo các hình thức: ngắn hạn, d ài h ạn, đào tạo nâng cao cấp I, cấp II vừa làm công tác khai thác vừa tập huấn cho cán bộ đại lý Bảo hiểm. Tài liệu dùng để đào tạo ngắn ngọn xúc tích sát với thực tế sát với nghiệp vụ Bảo hiểm và phù h ợp với đặc điểm kinh tế của địa phương. kết hợp chặt che giữa lý thuyết và thực hành, đ ại lý Bảo hiểm phải được đào tạo thường xuyên liên tục chú trọn g đến đ ào tạo các lớp Maketing tăng khả năng hiểu biết, khả n ăng giao tiếp với các tầng lớp dân cư và khách hàng. Đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ phải nắm chắc các sản phẩm Bảo hiểm, biết và giải thích những điều khách h àng cần để làm rõ việc tham gia Bảo hiểm của khách h àng. Đại lý Bảo hiểm phải được học đầy đủ công tác tài chính kế toán từ các khâu thu phí, nộp phí, thông qua báo cáo thời gian thu nộp, hoá đơn ấn chỉ thưo -quy đ ịnh của Nhà nước. - Nắm vững các quy trình phục vụ sau bán h àng, giải quyết tốt mối quan hệ cầu nối khách hàng, đại lý. Công ty Bảo hiểm là người được công ty uỷ quyền thay mặt
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com trong giao tiếp khách hàng vì th ế cần phải được đào tạo tòan diện để đại lý có tâm huyết và ý trí phấn đấu với nghề nghiệp. 2 . Các chế độ chính sách đối với công tác Bảo hiểm Chế độ hoa hồng của đại lý Bảo hiểm được hưởng theo quy định thống nhất của Bộ tài chính. Phải xác định thu nhập chính của các đại lý Bảo hiểm là từ nguồn hoa hồng. Dựa trên doanh thu khai thác Bảo hiểm mà đại lý Bảo hiểm đem lại cho công ty Bảo hiểm. Đại lý Bảo hiểm được hỗ trợ các chi phí để thu ê văn phòng làm việc giao dịch, mở các điểm bán Bảo hiểm, hỗ trợ các trang thiết bị làm việc: bàn gh ế, tủ … các văn phòng ph ẩm: giấy, mực; chi phí đ iện thoại,nước sinh hoạt, quảng cáo cho các sản phẩm Bảo hiểm: biển quảng cáo trực tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong các hội nghị hội thảo … Được hỗ trợ thêm một phần kinh phí khi được giao thêm các nhiệm vụ như cùng công ty, cán bộ nghiệp vụ tuyên truyền nắm bắt tình hình thu phí Bảo hiểm và thụ lý hồ sơ, giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm và một số công việc nghiệp vụ khác như: khối giáo viên học sinh, khối Bảo hiểm xã hội, khối doanh nghiệp. - Chế độ hư ởng phụ cấp trách nhiệm tổ trưởng, tổ phó, nhóm trưởng nhóm phó, h àng tháng theo kết quả doanh thu khai thác của các thành viên trong bộ phận mình phụ trách. Chế độ về Bảo hiểm xã hội Bảo hiểm y tế: Đại lý Bảo hiểm Phú Thọ được hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội theo hình thức tự nguyện đó ng góp theo các mức khởi điểm tính theo b ậc I trung cấp hoặc hơn nữa và theo quy đ ịnh đến hạn nâng lương mức
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đóng góp sẽ cao hơn. Được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế tự nguyện ốm đau thai sản … và đ ược công ty hỗ trợ tiền tham gia Bảo hiểm kết hợp con ngư ời. Các chế độ khác như n gày nghỉ tết âm lịch, dương lịch, ngày quốc tế lao động, đ ại lý lấy chồng lấy vợ, chế độ ốm đau b ệnh tệt thai sản … đ ược hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Công ty Bảo hiểm. Đại lý Bảo hiểm còn được khen thưởng khi có thành tích trong công tác, được hưởng các chế độ phúc lợi khác: tham quan ngh ỉ mát du lịch. Được bổ nhiệm và th ăng tiến trong nghề nghiệp. Được tham gia các hoạt động công đoàn đ oàn thanh niên, các phong trào th ể dục th ể thao văn hoá văn ngh ệ. Tất cả các chế độ chính sách trên được Công ty Bảo hiểm Phú Thọ lượng hoá và cụ th ể bằng các văn b ản trong từng thời gian từng nghiệp vụ phù hợp với thị trường Bảo hiểm kinh doanh trong thời kỳ cạnh tranh cao nhằm nâng cao thu nhập cho đ ại lý trên cơ sở sự đóng góp doanh thu cho Công ty đáp ứng kịp thời cho sự phát triển n gày càng tăng cao của Công ty Bảo hiểm Phú Thọ. 3 . Các giải pháp phát triển khu vực thị trường SốTT Các khu vực thị trường Đặc điểm thị trường Chiến lược kinh doanh Nêu tên các khu vực thị trư ờng - Đặc đ iểm khu vực thị trư ờng - Đặc đ iểm cạnh tranh Th ị trường tỉnh lỵ - Thuận lợi còn nhiều tiềm năng 1 - Khả năng cạnh tranh cao Quan tâm đầu tư trong điểm số 1 ở các nghiệp vụ. Th ị trường thị trấn, thị xã - Thuận lợi còn nhiều tiềm năng 2 - Khả năng cạnh tranh cao Quan tâm đầu tư số 2, ở một số nghiệp vụ chính.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2