intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng nghiên cứu thị trường

Chia sẻ: Thanh Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

205
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'kỹ năng nghiên cứu thị trường', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng nghiên cứu thị trường

  1. LANTABRAND 07/2007 NĂ BƯỚC KỸTHUẬ CƠ BẢ T N M TRONG NGHIÊN CỨU THỊ RƯỜNG T LANTABRAND Tel: (08) 9 409 781 Fax: (08) 9 409 780 info@lantabrand.com www.lantabrand.com 1
  2. LANTABRAND Nế bạ chư quen vớ vi ệ n gh iên cứ q uả g u n i c u n a cáo, dù b ạ “ut sou rce”n ó ha y t ự mình thự no c hi ệ đề đ ha y khô ng t hì đ là nă cách đ n iu ó ể ây m đ m b ả rằ g mộ cu ộ ph ỏ g vấ đ n đ c ha y ả on t c n nơ ộ theo t ừ g nh óm nh ỏsẽkhô ng có cá c kẽhở sau n , đ bạ sẽcó khảnă g t ậ h ợ nh ữ g su y nghĩ ón n p p n thông su ố và sử dụ g chú ng t ố hơ t n t n. Li ệ bạ có kiế đ ợ 10 00 đ l a t ừ g iao dị u n m ưc ô ch ch ứ g kh oá n h ay 10 t riệ đ n u ôla từ qu ỹ ch iến tranh mà không có nh ữ g n ghi ên cứ h iệ q uả n u u và m ộ kế ho ạ h tố khôn g? Dù là nghiên c ứ t c t u đ tính hay đnh lư ng t hì đ u ph ả có mộ sự ị ợ ề t inh i chu ẩ b ị ụth ể chi t iế. nc , t Nế bạ ch ư quen v ớ việ ng hiên c ứ quả g cá o, d ù bạ “u t sour ce ” hay tự mình thự h iệ un i c u n no c n a nó đề đ hay kh ông t hì đ là n ă cách đ đ m b ả rằ g mộ cuộ phỏ g vấ đ n đ c ha y th eo iu ó ểả on t c n nơộ ây m t ừ g nh óm n hỏ sẽ khôn g có các kẽhở sa u đ bạ sẽcó kh ảnă g tậ h ợ n hữ g su y ngh ĩ n , ó n n p p n thông suố và sửd ụ g chún g t ố hơ t n t n. Thứ nhấ, tr ư c khi bạ t hự hiệ mộ cu ộ p hỏ g vấ đ n l ẻh ay t heo mộ n hó m nhỏ hãy vi ế t ớ n c n t c n nơ t , t mộ danh sách câu h ỏ thậ cụt hểmà b ạ muố hỏ. S au đ , kh i bắ đ u cuộ p hỏ g vấ , h ãy đ t i t n ni ó tầ c n n ể dành nhữ g câu h ỏ đ và dàn xế mộ cách đ n giả cho nh ữ g ngư i t h am dự ph ỏ g vấ n ió p t ơ n n ờ n n trong phạ vi ch ủđ t rao đ i. Nế họth ôn g min h t hì bạ sẽkhô ng phả t ra h ỏ và đ a ra cho họ m ề ổ u n i i ư mộ bả câu h ỏ có sẵ , h ọt hí ch chu đ ng h ơ và sẽđ m lạ ch o bạ nh ữ g câ u t rảlờ ch ân t h ậ tn i n ộ e i n n i t n vớ n hữ g sự am h iể đ n g ng ạ n hiên. Và đ n g quên ti ế t ụ . Nế ng ư i phỏ g vấ b uộ p hả i n uá c ừ pc u ờ n n c i t ậ t rung t heo bả câ u h ỏ có sẵ thì th ư n g lo lắ g khi đ a ra câu hỏ t iế t heo , nh ữ g câu hỏ p n i n ờ n ư ip n i này th ư n g man g đ n nh ữ g câu t rảlờ hó m hỉ th ông minh . ờ ế n i nh Vào cu ố cuộ t h ả l uậ , hãy đ a ra bả câu hỏ đ ch ắ chắ rằ g bạ đ lấ đ y tấ cảnhữ g i c o n ư n iể c nn nã pầ t n để q uan tr ọ g; nế còn thờ gi an, h ãy hỏ th êm vài câu h ỏ n ữ . Nh ư dù sao thì t ố nh ấ vẫ im n u i i a t tn i ng là vi ệ bạ lấ đ y đ ợ b ả câ u hỏ trong su ố cuộ p hỏ g vấ – hoặ phá t hiệ ra rằ g chú ng c n p ầ ưc n i t c n n c n n là nhữ g câu hỏ kh ông hay và không thích hợ . n i p Thứ hai: hãy bắ đ u từ dư i lên. S ựt hự th ì khi bạ bắ đ u mộ chư ng trình nghiên cứ b ạ tầ ớ c n tầ t ơ un cầ ph ả khẳ g đ h đ u n ày: vớ nh ữ g n gành t ưpháp cấ ca o, b ạ ph ả xác đnh đ ợ vịrí n i n ị iền i n p n i ị ưc t công việ , ai là ngư i mà b ạ n ên thả lu ậ và mụ t iêu nghiên c ứ là gì. Nh ư khi bạ bắ đ u c ờ n o n c u n tầ ng nghiên c ứ mộ cách n gh iêm chỉh, h ãy bắ đ u bằ g cách nói chuyệ vớ n h ữ g n gư i đ ng u t n tầ n n i n ờứ đ u củ mộ t ổchứ , t rư c kh i bạ h ư ng t ớ cá i b ên ngoài (như thịrư ng ) h a y cái cao h ơ ầa t c ớ n ớ i tờ n (nhưSuite C). Thứ ba: đ ng lo lắ g nế n hữ g “câu hỏ qu an tr ọ g ” ó có th ểlàm cho bạ t hấ đ n đ vềsự ừ n u n i nđ n yắo thiế th ôn g t in vềchủđ tr ao đ i. X ét ch o cùng nế nh ư bạ đ hoàn toàn am hiể t hì bạ sẽ u ề ổ u nã u n không cầ ph ả t hự hi ệ mộ cuộ n gh iên cứ cơmà. n i c n t c u Và đ khi nh ữ g câu hỏ cơb ả nh ấ, mà nhữ g ngư i kh ác quên không hỏ b ở vì họn gh ĩằ g n i n t n ờ i i rn ôi mọ ngư i đ u b iế câu t rả lờ lạ là nhữ g câ u man g lạ nhữ g sự giả đ p vô cùng thú vị à i ờề t ii n i n iá v đáng ngạ nhiên. c Thứ t ư đ khi hãy họ cá ch im lặ g . Kh i cuộ p hỏ g vấ man g lạ cho bạ m ộ câ u t rảlờ mà c n c n n i n t i ôi b ạ n gh i ngờ nó có thểđ ợ “ọ t hu ộ lòng” hay có vẻhờ h ợ, khôn g sâu sắ th ì đ n g n ói bấ n ưc h c c i t c ừ t kì đ u gì hế. Hãy đ vài giây im lặ g t rô i qua . N gư i t a gh ét nh ữ g khoả g t r ố g trong giao tiế iề t ể n ờ n n n p và sẽvộ vàng lấ đ y n hữ g kho ả g tr ố g đ i pầ n n n ó. 2
  3. LANTABRAND Thứ nă đ ng do d ựkh i h ỏ đ i t ư n g củ bạ t ớ giâ y cuố cùng c ủ cuộ ph ỏ g vấ n hữ g mừ iốợ a ni i a c n n n câu hỏ khá c m à bạ cầ ph ả hỏ. Bạ đ b ỏqua đề gì? Nế b ạ kh ông hỏ n hữ g câu hỏ i n n i i nã iu u n i n i này, đ i t ư ng củ bạ có t h ểsẽkhô ng ba o g iờ t huậ lạ cho bạ n ữ . Mặ kh ác mụ đch củ ốợ a n ti n a t cí a mộ cuộ phỏ g vấ có chấ lư ng khô ng ph ả là đ chứ g minh cho đ i tư n g phỏ g vấ củ t c n n tợ i ể n ốợ n na b ạ là b ạ b iế vềvầ đ sắ t ớ nh iề n hư thếnào. n n t nềp i u Michael Antman (Hoa Lê - Công ty thư ng hi ệ LAN TABRAND – sư tầ và lư c dị t ừ ơ u um ợ ch marketingpro.com ) LANTABRAND giúp gia t ă giá tr ịhư ng hiệ ch o kh ách hàng qua các d ị vụ xâ y dự g tơ u ch : n ng thư ng hiệ ch o sả ph ẩ , xây dự g t hư ng hiệ d ị vụ xây d ự g t hư ng hi ệ t ậ đ àn , xây ơ u n m n ơ u ch , n ơ u po d ự g t hư ng hiệ qu a mạ g , khám sứ kh ỏ th ư ng hiệ , qu ả g lý t hư n ghiệ n ộ b ộ (Thông n ơ u n c e ơ u n ơ ui. tin chi tiế t ạ www.lantabrand.com) t i: 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2