intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng quản lý xung đột

Chia sẻ: Phạm Hoài Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:55

454
lượt xem
153
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xung đột là một quá trình theo đó một bên nhận thấy quyền lợi của mình bị bên kia vi phạm hoặc tác động một cách tiêu cực. Các quan đi m v xung ể ề đột. Nâng cao chất lượng ra quyết định. Kích thích sáng tạo và cải tiến. Khuyến khích sở thích và lòng ham hiểu biết. Tạo lập môi trường cởi mở, phơi bày vấn đề và giải tỏa căng thẳng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng quản lý xung đột

  1. Kỹ năng QUẢN LÝ XUNG ĐỘT Tâm Việt Group 1
  2. Vợ giận thì chồng bớt lời Cơm sôi bớt lửa chẳng vơi hạt nào 2
  3. Kỹ năng quản lý xung đột  Khái niệm chung  Phong cách quản lý xung đột  Kỹ năng giải quyết xung đột 3
  4. Kỹ năng quản lý xung đột  Khái niệm chung  Phong cách quản lý xung đột  Kỹ năng giải quyết xung đột 4
  5. Xung đột là … ... một quá trình theo đó một bên nhận thấy quyền lợi của mình bị bên kia vi phạm hoặc tác động một cách tiêu cực. 5
  6. Xung đột là …… (động cơ không (động cơ bị phù hợp) cản trở) Thất vọng Xung đột Cảm xúc căng thẳng & không thoải mái 6
  7. Các quan điểm về xung đột Quan điểm  tích cực Quan điểm  Cân bằng Quan điểm  7
  8. Các quan điểm về xung đột Thiết  thực Không  thiết thực 8
  9. Các quan điểm về xung đột Thiết thực  Nâng cao chất lượng ra quyết định  Kích thích sáng tạo và cải tiến  Khuyến khích sở thích và lòng ham hiểu biết  Tạo lập môi trường cởi mở, phơi bày vấn đề và giải tỏa căng thẳng  Cổ vũ tinh thần tự đánh giá và thay đổi môi trường 9
  10. Các quan điểm về xung đột Không   Mất thời gian  Các kết quả thường mang tính tư thiết thực lợi cá nhân đối với giá trị của DN  Gây tổn hại đến cảm xúc và thể lý người khác  Làm chệch hướng mục tiêu  Hao tổn chi phí và cảm xúc  Mệt mỏi 10
  11. Quan điểm cân bằng Cao Hiệu quả công việc Thấp Thấp Mức độ xung đột Cao 11
  12. Các cấp độ xung đột  Nội tại  Hai người  Nhóm  Tổ chức 12
  13. Xung đột nội tại Nguyên  Thất vọng nhân: Xung đột mục tiêu Xung đột vai trò Cảm giác mơ hồ 13
  14. Xung đột giữa hai người Nguyên nhân:  Kỳ vọng khác nhau  Khác biệt cá nhân  Thiếu thông tin  Vai trò không phù hợp  Môi trường căng thẳng 14
  15. Xung đột trong nhóm Nguyên nhân:  Cạnh tranh nguồn lực  Mục tiêu khác biệt  Công việc lệ thuộc nhau  Tranh giành vị trí  Khác biệt quan điểm về tiêu chí thành công 15
  16. Xung đột trong tổ chức Nguyên nhân:  Cơ cấu thứ bậc  Cơ cấu chức năng  Nhân viên trực tiếp  Trang trọng – không trang trọng 16
  17. Giải quyết xung đột?  Xung đột sẽ không tự mất đi  Xung đột có thể tạo xung đột lớn hơn  Xung đột có thể đem lại lợi ích  Xung đột là một hiện tượng tự nhiên 17
  18. Các loại xung đột Xung đột công khai Xung đột ngầm 18
  19. Các loại xung đột Xung đột nội dung Xung đột quyết định Xung đột vật chất 19
  20. Các loại xung đột Xung đột vai trò Xung đột ý kiến đánh giá Xung đột mong đợi Xung đột cá nhân 20 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2