intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ thuật lớp 4 - CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 1) Tiết 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

292
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hoạt động của giáo viên 1.Ổn định: Khởi động. 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: “Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn” b)Thực hành tiếp tiết 1: Hoạt động của học sinh -Chuẩn bị dụng cụ học tập. -Kiểm tra kết quả thực hành của HS ở tiết 1 và -HS nêu các bước khâu túi rút dây. yêu cầu HS nhắc lại các bước khâu túi rút dây. -Hướng dẫn nhanh những thao tác khó. Nhắc -HS theo dõi. HS khâu vòng 2 -3 vòng chỉ qua mép vải ở góc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ thuật lớp 4 - CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 1) Tiết 2

  1. CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 1) Tiết 2 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: Khởi động. 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. -Chuẩn bị dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: “Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn” b)Thực hành tiếp tiết 1: -Kiểm tra kết quả thực hành của HS ở tiết 1 và -HS nêu các bước khâu túi rút dây. yêu cầu HS nhắc lại các bước khâu túi rút dây. -Hướng dẫn nhanh những thao tác khó. Nhắc -HS theo dõi. HS khâu vòng 2 -3 vòng chỉ qua mép vải ở góc tiếp giáp giữa phần thân túi với phần luồn dây để giữ cho đường khâu không bị tuột. -HS thực hành vạch dấu và khâu phần -GV cho HS thực hành và nêu yêu cầu, thời luồn dây, sau đó khâu phần thân túi. gian hoàn thành. -GV quan sát uốn nắn thao tác cho những HS
  2. còn lúng túng . * Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập của HS. -HS trưng bày sản phẩm. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành. -HS tự đánh giá các sản phẩm theo các -GV nêu tiêu chẩn đánh giá sản phẩm: tiêu chuẩn trên. +Đường cắt, gấp mép vải thẳng, phẳng. +Khâu phần thân túi và phần luồn dây đúng kỹ thuật. +Mũi khâu tương đối đều, thẳng, không bị dúm, không bị tuột chỉ. +Túi sử dụng được (đựng dụng cụ học tập như : phấn, tẩy…). -HS lắng nghe. +Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định -GV cho HS dựa vào các tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm thực hành. -HS cả lớp. -GV nhận xét và đánh giá kết quả học tập của HS. 3.Nhận xét- dặn dò:
  3. -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. -Hướng dẫn HS về nhà đọc trước bài và chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài “ Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình cơ khí”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2