intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lãnh đạo truyền cảm hứng như thế nào?

Chia sẻ: Banh Long | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

152
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân biệt những công ty khác nhau chỉ với một yếu tố then chốt nói chung: những nhà lãnh đạo - người biết cách tạo ra ý thức trung thành và sự đam mê nghề nghiệp với nhân viên của mình. Nói theo một cách khác, thủ lĩnh là người biết cách truyền cho nhân viên những điều kì diệu hơn. Đây là một bí quyết của nghệ thuật lãnh đạo- khiến cho các nhân viên cảm thấy một lòng đam mê công việc đến mức họ muốn hi sinh những lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lãnh đạo truyền cảm hứng như thế nào?

  1. Lãnh đạo truyền cảm hứng như thế nào? Emotino-Forbes Phân biệt những công ty khác nhau chỉ với một yếu tố then chốt nói chung: những nhà lãnh đạo - người biết cách tạo ra ý thức trung thành và sự đam mê nghề nghiệp với nhân viên của mình. Nói theo một cách khác, thủ lĩnh là người biết cách truyền cho nhân viên những điều kì diệu hơn. Đây là một bí quyết của nghệ thuật lãnh đạo- khiến cho các nhân viên cảm thấy một lòng đam mê công việc đến mức họ muốn hi sinh những lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cả công ty. Chúng ta có ý thức về cơ sở tình cảm từ gia đình. Đây là một thể chế đã tồn tại bao đời nay. Sự gần gũi Hãy tự hỏi mình xem "Liệu những nhân viên của tôi có cảm thấy tôi quá xa cách hay là dễ gần?" Sự gần gũi không có nghĩa là các nhà lãnh đạo luôn có mặt cả 24/24. Thay vào đó, một nhà lãnh đạo giỏi có thể xuất hiện không thông báo trước ở các phòng ban, gặp trực tiếp nhân viên mà không thông qua chương trình nghị sự và tạo ra những cơ hội cộng tác với nhau giữa tất cả các cấp nhân viên trong công ty. Lời khuyên này không chỉ dành riêng cho CEO - mà còn có thể áp dụng cho tất cả nhân viên cùng thực hiện. Những tập quán truyền thống Điều này góp phần tạo ra một văn hóa đồng thuận và mang đến cho nhân viên cảm giác họ là một phần trong một nhóm đặc biệt - điều này khơi dậy niềm tự hào và sự hăng say nơi họ. Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng hiểu rất rõ phương thức khai thác sức mạnh của những câu chuyện hài hước và hình ảnh mang tính biểu tượng để thúc đẩy tổ chức của mình. Thông tin liên tục
  2. Các nhà lãnh đạo nên khuyến khích những cuộc trò chuyện giữa đội ngũ quản lí và những người dưới quyền, chứ không phải chỉ là ông chủ triệu tập nhân viên để ra một thông báo. Tổ chức thăm dò ý kiến sau thông báo chính và đề nghị nhân viên bộc lộ suy nghĩ của họ. Sau đó giới thiệu cách thức mọi người có thể đưa ra những phản hồi của mình. Những CEO truyền đạt hiệu quả sử dụng những công nghệ như YouTube, Wikipedia và các phương tiện khác - không dừng lại ở việc truyền đạt một chiều, theo lối mòn. Đây không chỉ là việc biết sử dụng những công cụ thông minh. Những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất biết cách xử lí các câu hỏi, đối phó với những chuyện ngồi lê đôi mách, và xây dựng tầm nhìn chiến lược. Đoàn kết trong khó khăn Mọi người cùng đoàn kết vượt qua hoạn nạn. Coi sự kém may mắn này giống như một cơ hội để học hỏi thay vì một thứ cần được giải quyết gấp rút và lãng quên vội vàng. Các nhà lãnh đạo khuyến khích mở những buổi thảo luận và công bố những quyết định của họ, giải thích rõ tại sao và mức độ họ đánh giá những sáng kiến tốt trong lúc khó khăn. Mỗi lời chỉ trích hay thách thức đều mang tới thiệt hại. Các nhà lãnh đạo không nên chỉ biết lái con tàu vào thẳng cơn bão, mà họ còn phải giúp đỡ tổ chức khắc phục những thiệt hại. Những mạng lưới hỗ trợ tình nguyện Các nhà lãnh đạo nên hỗ trợ và thậm chí tạo ra những cho phép mọi người bày tỏ những khó khăn trong công việc mà không bị cản trở bởi hệ thống cấp bậc, nhằm phát triển nguồn lực con người tốt nhất. Những mạng lưới này bao gồm cả quan hệ giữa người cố vấn-người được cố vấn, và những nhóm chuyên môn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Tầm nhìn rộng Tạo được một cái nhìn bao quát có sự dũng cảm, tham vọng và minh bạch. Các nhà lãnh đạo nên biết tạo nên một đồng những người nhận thức rõ tầm nhìn quanh mình. Mô hình này giúp giải quyết những thắc mắc về định hướng, cũng như mang lại hi vọng sống còn khi doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Những giá trị Hãy nhìn nhận những giá trị như một nguyên lí cơ bản. Chúng chính là chất liệu làm nên tổ chức của bạn, và người lãnh đạo cần duy trì dòng chảy những giá trị của công ty theo thời gian. Khi thuê mướn nhân công, các nhà quản lí lựa chọn những người chia sẻ cùng những giá trị giống họ, và biết sống vì những giá trị mà tổ chức đại diện. Khi những biểu tượng này của công ty bị phá vỡ, các nhà lãnh đạo phải hành động ngay lập tức.
  3. Tính sàng lọc cao Dễ đến ắt dễ đi. Nếu quá dễ để trở thành một phần của tổ chức, các nhân viên cũng dễ dàng rời bỏ nó. Một tổ chức nên có những chuẩn mực cao để tự nó tạo ra một rào cản xung quanh mình, hấp dẫn nguồn nhân lực tài năng và giúp giữ chân họ lại. Điều này tự nó phát triển ngày càng mạnh hơn khi những thành viên của tổ chức tự giới thiệu thêm các thành viên mới. Nguồn: Emotino-Forbes
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2